CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: REVIEW ::: SHELL ADVANCE ULTRA  (อ่าน 34074 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: 04, สิงหาคม 2011, 11:31:42 PM »

REVIEW ::: SHELL ADVANCE  ULTRA

หลายๆคนอาจจะมีคำถามมากมายเกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง ที่จะนำมาใช้กับ CBR คู่ใจของเรา ตัวไหนดี? ตัวไหนคุ้มค่า? ความหนืดเท่าไหรดี?
ใช้สังเคราะห์ 100% ต่างจากน้ำมันธรรมดายังไง? ฯลฯ ซึ่งวันนี้เป็นโอกาสดีที่ทางเรา CBRsCLUB ได้รับความกรุณา
จากทาง SHELL Thailand  ได้นำน้ำมันเครื่องตัวใหม่มาให้ทดลองใช้กับ CBR ของพวกเรา
มาดูกันครับว่าน้ำมันเครื่องตัวใหม่นี้ จะตอบโจทย์พวกเราได้เยี่ยมแค่ไหน




Shell Advance Ultra 4T ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้การปกป้องและให้สมรรถนะสูงสุดแก่รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ทุกรุ่น พัฒนาขึ้นด้วย
เทคโนโลยีสังเคราะห์ระดับพรีเมี่ยม เพื่อให้การปกป้องที่ดีที่สุดและให้สมรรถนะสุงสุดแก่เครื่องยนต์ ทำให้การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างนุ่มนวล
ช่วยให้การควบคุมรถจักรยานยนต์เป็นไปได้ดียิ่งขึ้น พร้อมลดแรงสั่นสะเทือนและเสียงดังของเครื่องยนต์ขณะขับขี่และช่วยยืดอายุการใช้งานเครื่องยนต์ให้ยาวนานยิ่งขึ้น

ที่นี้มาดูคุณสมบัติของ Shell Advance Ultra กัน
ก่อนอื่นเลยมาตรฐานการรับรอง ที่เป็นจุดเด่นของน้ำมันเครื่องตัวนี้คือ API (American Petroleum Institute) SM
ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดสำหรับเครื่องยนต์เบนซินในปัจจุบัน แน่นอนว่าระดับเดียวกับที่ใช้ในรถยนต์ทีเดียว


จุดเด่นที่เพิ่มเข้ามาของมาตรฐาน API SM

- มีประสิทธิภาพในการรักษาความสะอาดชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์สูงสุด 
- ป้องกันการสึกหรอของชุดขับเคลื่อนวาล์ว (Valve Train) ดีขึ้น 
- ลดการระเหยและการเติมพร่อง 
- ยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น 
- ช่วยยืดอายุกรองไอเสีย (Catalytic converter)และยังผ่านมาตรฐาน JASO MA 2
(Japanese Automobile Standard Organization)
และยังเป็น Recommended ของทีม ดูคาติ คอร์ส (Ducati Corse) อีกด้วย





ความหนืดอยู่ที่ 10W-40 (น้ำมันเครื่องจะทำหน้าที่หลักคือ การหล่อลื่น ความหนืดของน้ำมันจะต้องมีค่าความข้นใสพอที่จะสามารถทนทานต่ออุณหภูมิที่ร้อนมากๆ ได้
‘10W’ คือความหนืดของน้ำมันเครื่องเมื่ออยู่ในอุณหภูมิต่ำ และส่วนที่สองคือ ‘40’ คืออุณหภูมิขณะที่น้ำมันเครื่องทำงาน นั่นหมายถึงว่าตามอุณภูมิบ้านเรานั้น
เครื่องยนต์เราจะได้รับการปกป้องตั้งแต่เริ่มสตาร์ทเลยทีเดียว)

FULLY SYNTHETIC สังเคราะห์ 100%  ข้อดีของน้ำมันเครื่องที่สังเคราะห์ 100% คือ มีความหนืดต่ำที่อุณหภูมิต่ำ จึงมีผลทำให้น้ำมันเครื่องไหลไปหล่อลื่นส่วนต่าง ๆ
ของเครื่องยนต์ได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่เริ่มติดเครื่องยนต์ และยังทนต่อความร้อนสูง มีโมเลกุลขนาดสม่ำเสมอ ไม่จำเป็นต้องใช้สารปรับดัชนีความหนืด แบบน้ำมันเครื่องธรรมดา
ที่เมื่อโดนความร้อนจะเสื่อมสภาพไปเรื่อยๆ ทำให้มีอายุการใช้งานมากกว่าน้ำมันเครื่องธรรมดา อย่างน้อยเป็น 2-3 เท่า แต่ถ้าเมื่อเทียบราคาแล้วจะสูงกว่าน้ำมันเครื่องธรรมดา
2-3 เท่าเช่นกัน จึงเกิดเป็นคำถามที่ว่า ถ้างั้นใช้น้ำมันเครื่องธรรมดาแต่เปลี่ยนบ่อยๆจะไม่ดีกว่าหรือ? คำตอบคือ ไม่ดีครับ เพราะส่วนสำคัญของน้ำมันเครื่องคือการปกป้องเครื่องยนต์
ซึ่งทำได้ไม่ดีในน้ำมันเกรดต่ำ และย่อมส่งผลต่อเครื่องยนต์ในระยะยาว


ทดลองใช้กับรถ CBR
ซึ่งคุณสมบัติและจุดเด่นขนาดนี้ ก็สามารถตอบโจทย์ต่างๆมากมายของเราได้แล้ว คราวนี้ก็ถึงขั้นตอนที่จะต้องนำไปทดลองใช้กันจริงๆ ซึ่งเราได้รับมา 4 กระป๋อง
แบ่งใช้ทดสอบตามนี้ CBR250 / 2 กระป๋อง CBR 150r / 1 กระป๋อง CBR150 PGM FI / 1 กระป๋อง



เริ่มจากการขับขี่ในเมืองแบบสั้นๆเริ่มแรกนั้น เกียร์ไม่ได้เข้านิ่มแบบชัดเจน แต่พออุณหภูมิเครื่องยนต์เริ่มเข้าที่ การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล เข้าที่เข้าทางมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
วันแรกถือว่าประทับใจพอสมควรกับการทดลองใช้ในช่วงสั้นๆ

วันต่อมาเราเริ่มทดลองกับอุณภูมิที่สูงขึ้น วิ่งสีลมช่วงบ่ายๆ (แค่คิดก็ร้อนจะแย่) รถติด มีทั้งเบรค ทั้งเร่ง สลับไปมา อุณหภูมิสูงแต่เครื่องยังคงเดินเรียบ
และการเข้าเกียร์ที่ยังคงดีมากเหมือนเดิม

การทดสอบทั้งเครื่องเย็น และเครื่องร้อน กับการใช้งานในช่วงสั้นๆ ทั้งตัว CBR250, CBR150 PGM FI, CBR150r  น้ำมันเครื่องตัวนี้ช่วยในเรื่อง
ของการหล่อลื่นที่อยู่ในเกณฑ์ดี การเข้าเกียร์สัมผัสดี เครื่องยนต์เดินเรียบ และด้วยคุณสมบัติด้านการปกป้องที่ดีและยาวนาน ที่ต้องมองกันถึงระยะยาว
ทำให้ Shell Advance Ultra ตัวนี้น่าสนใจเป็นอย่างมากครับ ในตอนนี้


สุดท้ายนี้
โดยรวมแล้ว Shell Advance Ultra ตัวนี้เป็นน้ำมันเครื่องที่ดีมากตัวนึง ในท้องตลาดเลยก็ว่าได้ ทั้งมาตรฐานการรับรอง คุณสมบัติพิเศษของตัวน้ำมัน
ทั้งนี้การเลือกใช้น้ำมันเครื่องนั้น ต้องใช้ปัจจัยหลายอย่างมาเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ ถ้าเราต้องการ การปกป้องที่ดี ทนทาน การลงทุนใช้น้ำมันเครื่อง
เกรดพรีเมี่ยม ก็เป็นตัวเลือกที่ดี และน่าสนใจสำหรับรถคุณ...


Special Thank

Shell Thailand
www.CBRsCLUB.com
บันทึกการเข้า


taesiam
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


taesiam16@hotmail.com
« ตอบ #1 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 04:55:48 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjobผมก็ใช้อยู่ครับ
บันทึกการเข้า
ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #2 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 04:56:08 PM »

 <%6 <%6 <%6

แจ่มมากครับตัวนี้

 >SAFE$# >SAFE$# >SAFE$#
บันทึกการเข้า

Red_LionZ
I'm CBR.
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 05:00:01 PM »

เอาแบบเว่อๆเลย เหมือนได้รถคันใหม่อ่ะ  >SAFE$# >SAFE$# >SAFE$#
บันทึกการเข้า





Cowboy VI
CBR NE-Zone
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,286


ChacK KoraT - JoHo

cowboy_vi@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 05:00:57 PM »

รอครบ 8,000 ถึงจะเปลี่ยนอีกทีครับ (ซื้อมาดองไว้แล้ว)......แต่ตัว AX7 ก็เยี่ยมเช่นกัน ลื่นปรึ๊ดๆ  l13
บันทึกการเข้า

azurating
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 05:28:23 PM »

ปัญหา คือ ตอนเปลี่ยนน้ำเครื่องที่ศูนย์เค้าจะให้ลงด้วยว่าเอาน้ำเครื่องมาเปลี่ยนเอง แล้วมันมีผลกับประกัน ผมอ่อนใจจริงๆ เห้อ ถึงจะบอกว่ามันดี เกิดมีปัญหากับเครื่อง แล้วโทษน้ำมันเครื่อง ผมก็ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน -*- จะไปเปลี่ยนเอง ความรู้เรื่องช่าง ผมก็ไม่ค่อยมี จะเปลี่ยนร้านทั่วไป ก็กลัวจะทำไม่ดีอีก เง้อ ยังไงดีละเนี่ย
 :fdwrt
บันทึกการเข้า
panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 05:36:21 PM »

ปัญหา คือ ตอนเปลี่ยนน้ำเครื่องที่ศูนย์เค้าจะให้ลงด้วยว่าเอาน้ำเครื่องมาเปลี่ยนเอง แล้วมันมีผลกับประกัน ผมอ่อนใจจริงๆ เห้อ ถึงจะบอกว่ามันดี เกิดมีปัญหากับเครื่อง แล้วโทษน้ำมันเครื่อง ผมก็ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน -*- จะไปเปลี่ยนเอง ความรู้เรื่องช่าง ผมก็ไม่ค่อยมี จะเปลี่ยนร้านทั่วไป ก็กลัวจะทำไม่ดีอีก เง้อ ยังไงดีละเนี่ย
 :fdwrt

ครับค่อยๆเป็นค่อยๆไป รถเราซะอย่าง ทำตรงไหนสบายใจก็ทำตรงนั้นครับ
อนาคตอาจคันไม้คันมือ ซื้ออุปกรณ์ช่างมาติดรถ ลองแกะเอง เปลี่ยนเอง ก็เป็นได้ครับ
วิธีการต่างๆในห้อง D.I.Y. ก็มีให้ดูครบ ห้อง Knoeledge เราก็มีให้ดูบทความต่างๆ
สงสัยอะไรตรงไหนก็สอบถาม เพื่อนๆพี่ๆ ในเว็บได้...

อันนี้ขึ้นอยู่กับตัวเราแล้วครับ ^^

 !goodjob l13
บันทึกการเข้า

PongoKub
Ciao, I'm Pongo
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


Nothing Is True, Everything Is Permitted


« ตอบ #7 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 05:39:34 PM »

กำลังจะเปลี่ยนพรุ่งนี้พอดีเลย  <%6
บันทึกการเข้า

Ae87
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 336



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 05:43:16 PM »

 !goodjob l13 l13 !goodjob
บันทึกการเข้า

chutipong304
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 382



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 05:47:06 PM »

แถวนนทบุรี หาซื้อได้ที่ไหนครับ แล้วสะพานควายมีป่าว
บันทึกการเข้า
125cc
CBR SPEED
CBR Szone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,900


ชัยเอง โทร089-6893998-โทรมาแล้วจะเสียตังค์

chai-bu@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 05:53:07 PM »

ต่างจังหวัดไม่รู้มายัง !hoehoe
บันทึกการเข้า

น้ำขาดปลาน้ำก็ยังเป็นน้ำถ้าปลาขาดน้ำ.....ปลาก็อยู่ไม่ได้


Uploaded with ImageShack.us
Asus
ผมมันคนจรครับ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,387


CBR แดงดำ..ขอขี่แบบเดิมๆ

ha_lovelove@hotmail.com
« ตอบ #11 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 05:57:37 PM »

หาซื้อยากครับ......
บันทึกการเข้า


"ก็แค่ต้องการชีวิตที่อิสระ แค่ต้องการออกพจญภัย และต้องการสร้างชื่อ
ฉันไม่ต้องการทำร้ายใครแต่ถ้าใครมาขวางก็แค่ต้องจมไปพร้อมกับกองเลือด"
taesiam
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


taesiam16@hotmail.com
« ตอบ #12 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 06:20:13 PM »

ผมซื้อให้ช่า0เปลี่ยนเขาบอกว่าไม่มีปัญหาเรื่องปะกันครับ
ปัญหา คือ ตอนเปลี่ยนน้ำเครื่องที่ศูนย์เค้าจะให้ลงด้วยว่าเอาน้ำเครื่องมาเปลี่ยนเอง แล้วมันมีผลกับประกัน ผมอ่อนใจจริงๆ เห้อ ถึงจะบอกว่ามันดี เกิดมีปัญหากับเครื่อง แล้วโทษน้ำมันเครื่อง ผมก็ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน -*- จะไปเปลี่ยนเอง ความรู้เรื่องช่าง ผมก็ไม่ค่อยมี จะเปลี่ยนร้านทั่วไป ก็กลัวจะทำไม่ดีอีก เง้อ ยังไงดีละเนี่ย
 :fdwrt
บันทึกการเข้า
Natthapong
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 631

poon racing the bike work shop you can trust


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 06:34:46 PM »

 >yes
บันทึกการเข้า

It's more than just oil. it's liquid engineering

                                                                                          

Thanks: ฝากรูป

                                                                              CBR 150 R Technical Specification

                                                .................................................CBR 150 + + + + ......................................................
AXA
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


CBRแดง-ดำคาบู


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 07:38:22 PM »

ใช้อยู่ l13 l13 l13 l13 l13
บันทึกการเข้า
โอ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 209



« ตอบ #15 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 08:49:06 PM »

ผมมีข้อของใจนิดหน่อยนะคับ วอนผู้รู้ pmตอบมากะได้คับ 

แล้วยี่ห้อนี้ไม่ดีหรอคับเห็นไม่มีคนกล่าวถึงเรย valvoline 4t 10W-40
บันทึกการเข้า

เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 09:36:55 PM »

ผมสาวกหอยเหลืองอยู่แล้ว l11 *^%#
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
powerball
D-ZAN..RACING..อดีตเด็กแว้น หันมาขี่เรซซิ่ง
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 939


bol3s@hotmail.com มันคืออะไรครับ นี่ก็ไม่ได้เล่น
อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 10:32:49 PM »

น้ำมันเครื่องจะขายดีก็เพราะได้นายแบบก็อตมาเองเนี่ยล่ะ...นายแบบอิมพรอตจากตุรกีกันเลยเชียว.... l11 l11 ;) ;)
บันทึกการเข้า

ชมรมคนตัวแตก..อยากรู้มั้ยเป็นไง ซื้อรถยนต์ดิ...
Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"


« ตอบ #18 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 11:06:11 PM »

 l13 l13 l13 l13 l13 l13 l13 l13 l13 l13 l13 l13 l13 l13 l13 l13 l13 l13 l13 l13
บันทึกการเข้า

Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19
แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By.  PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) 
ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
2549
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540

+Freedom


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 06, สิงหาคม 2011, 01:21:46 AM »

 !goodjob :)
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.072 วินาที กับ 24 คำสั่ง