CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2 3 ... 9   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การแปลงล้อ NSR มาใส่ CBR  (อ่าน 89117 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eric
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611

erice20plm@yahoo.com
อีเมล์
« เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 08:18:00 PM »

เป็นเรื่องที่หลายๆคนเคยถามว่า จะใช้ล้ออะไรมาใส่รถเราได้บ้าง เพื่อให้ได้ความกว้างเพิ่มขึ้น

วันนี้ผมเลยขอเอาวิธีการแปลงล้อ NSR 150 มาลงให้ดู

การแปลงล้อ NSR ค่อนข้างง่าย ไม่ยุ่งยากมาก ไม่ต้องทำสเปเซอร์ ไม่ต้องใช้ใช้อุปกรณ์ข้ามรุ่นหรือยี่ห้อ

อุปกรณ์ทั้งหมดที่ใช้จะเป็นของ CBR หรือไม่ก็ของ NSR ไปเลย

ขั้นตอนแบ่งเป็นสาม 1 . เตรียมลูกปืน
                               2. เตรียมสวิงอาร์ม
                               3. เตรียมบูท   

ทำเสร็จแล้วจะออมาเป็นแบบนี้





ดาราสำหรับวันนี้  คือท่าน VARENTINEE ROSSO(ฉาญาใหม่ใน C2Rider เพราะอะไรหาเอาเอง)  เน หรือ ท่าน HAYABUSA ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11, มิถุนายน 2008, 11:20:16 PM โดย eric » บันทึกการเข้า

tonkissme
อยากแรงต้องแซงทางโค้ง
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,573

รักทุกคน รัก CBR

tonkissme@hotmail.com tonkissme00@yahoo.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 08:33:28 PM »

 ;) สวยดีครับ
บันทึกการเข้า

*-* tonspeedking.hi5.com  ???

CBR CLUB



ผู้หญิง ชอบคนดี    รักคนเลว  แต่แต่งกับคนรวย   
eric
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611

erice20plm@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 08:36:05 PM »

การเตรียมลูกปืนล้อ

ลูกปืนล้อ NSR จะมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางทั้ง นอกและในมากกว่า CBR  คือ เส้นผ่าศูนย์กลางในของลูกปืน NSR = 15 มม

ฉะนั้นเพื่อที่จะใช้แกนล้อเดิมของ CBR ได้ เราต้องลดขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางในลงให้เหลือ 12 มม โดยการสวมบูท

บูทที่ใช้เป็นท่ออลูมีเนียมขนาดศูนย์กลางนอก 15มม  ใน 12 มม(หาซื้อได้ตามร้านขายอลูมีเนียม)  ตัดให้ยาวเท่ากับความหนาตลับลูกปืน

แล้วอัดบูทตัวนี้เข้าไปในตลับลูกปืน ทำทั้งสี่ตัว


















« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11, มิถุนายน 2008, 08:40:46 PM โดย eric » บันทึกการเข้า
eric
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611

erice20plm@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 08:48:10 PM »

หลังจากนั้นใช้ น็อตล้อรถยนต์หรืออะไรก็ได้ตอกขอบบูทอลูมีเนียมให้บานออกเพื่อ
-ล็อกบูทไม่ให้หลุด
-เป็นบ่าเทเปอร์ให้แกนล้อเข้าง่ายภายหลัง











บันทึกการเข้า
eric
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611

erice20plm@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 08:51:10 PM »

วิธีเดียวกันนี้ให้ทำกับปลอกแกนล้อด้วย

ภาพอาจไม่ชัดนัก แต่ลองดูดีๆจะเห็นบูทที่อัดใว้



บันทึกการเข้า
eric
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611

erice20plm@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 09:00:42 PM »

นำตลับลูกปืนทั้งหมด ตอกอัด ลงในดุมล้อ

 แล้วลองใส่แกนล้อดูว่ามีอะไรติดขัดไหม

ในที่นี้ใส่ได้พอดี ไม่คับหรือหลวมไป
















บันทึกการเข้า
eric
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611

erice20plm@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 09:03:54 PM »

จากนั้นก็ใส่พวกยางกันฟุ่น โดยใช้ของ NSR แท้ๆ เบอร์เดิม






บันทึกการเข้า
OngFong
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 604


นักบิดประจำหมูบ้าน!!!!


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 09:15:25 PM »

 ;)
บันทึกการเข้า

mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #8 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 09:23:14 PM »

 ;) ;)ได้ความรู้อีกแว้ว
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

eric
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611

erice20plm@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 09:26:37 PM »

การเตรียมบูท
 
บูทต้องให้โรงกลึงทำให้ใหม่สามตัว

ให้ดูบูทนะไม่ใช้ลายมือ แล้วไม่ต้องทายด้วย


















« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12, มิถุนายน 2008, 03:46:05 PM โดย eric » บันทึกการเข้า
eric
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611

erice20plm@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 09:29:10 PM »

ถ้าไม่กลัวเสียของ บูทหน้า ใช้ของ CBR ตัดเอาก็ได้
บันทึกการเข้า
eric
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611

erice20plm@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 09:35:24 PM »

เตรียมสวิงอาร์มหลัง

เนื่องจากล้อ NSR จะมีความกว้างมากกว่า CBR เล็กน้อย จึงต้องมีการหั่นสวิงอาร์มเล็กน้อยเช่นกัน

จะทำในตัวรถก็ได้ แต่แนะนำให้ถอดมาทำข้างนอกง่ายกว่า






ไหนๆถอดแล้ว ก็ให้รื้อขาจับเบรคหลังออกมาด้วย เอามายำทีหลัง



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11, มิถุนายน 2008, 09:40:07 PM โดย eric » บันทึกการเข้า
eric
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611

erice20plm@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 09:41:50 PM »

เปิดเบียร์ก่อน เดียวมาลงต่อ หิวน้ำแล้ว
บันทึกการเข้า
eric
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611

erice20plm@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 09:54:33 PM »

ถาพต่อไปนี้นะครับ ทุกอย่างที่เกี่ยวข้อง ตัด หรือ แต่งออก สาม มิลลิเมตรทั้งหมด

สลักกันขาจับเบรคหมุน   ตัด






เจียและตะไบให้ได้รูปเดิม






ก่อนแต่ง






หลังแต่ง






ไม่เว้นแม้ยางรองขาจับเบรค



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11, มิถุนายน 2008, 09:57:13 PM โดย eric » บันทึกการเข้า
eric
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611

erice20plm@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 10:10:10 PM »

ตัวที่เล่นเอาเหนื่อยที่สุดคือตัวขาจับเบรคเอง

ถ้าไม่ชำนาน ตาไม่เที่ยง ส่งให้โรงกลึงปาดให้ดีกว่า

งานนี้ต้องแม่นมากๆ ไม่งั้นต่อไปหน้าสำผัสพ้าเบรคจะไม่ตรง










พลัดกันเหนื่อยกับเจ้าของรถ แต่ตาจ้องไม่กระพริบ ผิดแล้วแก้ยาก






เหล็กหนามาก ตัดช้า






ขาดแล้ว ต่อไปก็ใช้ตะไบแต่งหน้าให้เรียบที่สุด






สุดท้ายก่อนจะเริ่มประกอบได้ ต้องถ่างสวิงอาร์มออกนิด

ความกว้างเดิมของสวิงอาร์มอยู่ที่ 19.2 ซม ให้ถ่างออกเป็น 19.7ซม

ผมใช้แม่แรงรถยนต์นี้แหละค่อยๆถ่างทีละนิดสลับกับถอดออก เพื่อวัดจนได้ค่าที่ต้องการ








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12, มิถุนายน 2008, 03:11:54 PM โดย eric » บันทึกการเข้า
ONITSUKA
พอใจเท่าที่มี ยินดีเท่าที่ได้
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,013


-
« ตอบ #15 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 10:17:39 PM »

ที่บ้านพี่ eric นี่เครื่องมือครบครันจริงเลยครับ
บันทึกการเข้า




Uploaded with ImageShack.us
เปิดหน้าร้านแล้วครับ จำหน่ายอะไหล่ ตกแต่งมอเตอร์ไซค์แบร์นดเนม มือ 1 - มือ 2  แท้ - เทียม ก็อบเนียนเกรดเอทุกชนิด   http://www.facebook.com/pages/M-Racing-Part/353069178131057#
eric
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611

erice20plm@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 10:44:31 PM »

เสร็จแล้วครับสำหรับการแปลงล้อ

ที่เหลือก็คือการประกอบซึ่งก็เหมือนการประกอบล้อเดิม

งานนี้ยกให้เหล่าทะโมนเป็นคนจัดการ ส่วนผมทำตัวหายวับไปกับฟองเบียร์ เหนื่อย โค ตะ ระ

ทำเองได้ แต่ก็ควรมีครวามรู้ ความชำนานเชิงช่างพอสมควร

ลืมเน้นไปเรื่องนึง ตัวพาตลับเฟืองไมล์ ให้ใช้ของ CBR  ของ NSR มันสั้นไป

โชคดีและขอให้สนุกกับการโมครับ เฮ่ยเด็กๆไปเปิดมาอีกขวด













บันทึกการเข้า
THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« ตอบ #17 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 11:03:34 PM »

ขอบคุณครับป๋า
รออ่านตั้งแต่บ่ายยันเย็น
คุ้มค่าการอคอยครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ
 ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
eric
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611

erice20plm@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 11:14:46 PM »

ขอบคุณครับป๋า
รออ่านตั้งแต่บ่ายยันเย็น
คุ้มค่าการอคอยครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ
 ;) ;) ;)
ขอบคุณสำหรับการรอคอยครับ
ที่ช้าไม่ใช้อะไร ขณะนี้ผมอยู่ที่ประเทศ ออสเตเรีย เมือง เมลเบิร์น
เนทที่นี้ช้ากว่าที่บ้านครับ กว่าจะอับได้ที่ละรูป รอกันลืมเลย รูปก็มากด้วย จริงๆมีมากกว่านี้ สองเท่า
แต่ก็ดีครับ มีอะไรทำ ดีกว่าอยู่แบบเบื่อๆ
บันทึกการเข้า
ittiwat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 11:30:55 PM »

โห :'(

ลำบากกว่าที่คิดนะเนี่ย วันที่ไปออกทริปด้วย ผมก็ไม่รู้จะเรียกพี่เอริกว่าอะไรดี(เรียก ป๋า พี่ อะไรงี้)จะเรียกพี่ก็ไม่ได้ เพราะอายุห่างกันมากๆเลย :-\


พอจะถาม ตอนขับดันนึกได้ เพราะลงรถเท่านั้นแหละ ลืมสนิท


แต่ก็ขอบคุณมากๆเลยครับ ถ้าให้ดีช่วยแน่ะนำร้านดีๆที่ใส่ล้อNSRให้ด้วยสิครับ ;)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 9   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.092 วินาที กับ 24 คำสั่ง