สรุปตามความคิดผมนะครับ น่าจะเกิดจากผมเติมน้ำมัน E20 ครับ เพราะปกตินั้นผมเติม แก๊ส 95 อยู่ แต่เห็นคนในคลับ
บอกกันเต็มเลยว่า เติมแล้ววิ่งดี หรืออะไรดีนี่แหละ แล้ววันนั้นน้ำมันผมมันกระพิบพอดี ก็เลยลองเติม E20 ดูบ้าง เครื่องก็เลยดับหรือป่าวครับ ตามความคิดผมนะครับ
ตามความเห็นผมนะครับ แก๊ส 95 เครื่อง วิ่งนุ่มออกตัวนุ่มครับเวลาจะเปลี่ยนเกียร รอบอยู่ 7000-7500 ก็ยังนุ่มถึงเปลี่ยนเกียได้รอบอั้นช่วงนี้พอดีถึงเปลี่ยนเกียร
ตามความเห็นที่ลอง E20 นะครับ เครื่องจะสั่นแรงครับเหมือนเครื่องทำงานหนักเครื่องเดินไม่นิ่งลองฟังดูแล้ว เวลาเปลี่ยนเกียรอบจะสูงถึง 8000-8500 กว่าจะได้เปลี่ยนเกียต้องลากยาวเลยสงสารรถ เวลาจะแซงต้องทดเกียรแล้วครับ
(พูดตามความคิดที่ลองทั้ง 2 อย่างนี้ ถ้าไม่ดียังไง คุณ Ball cbr ลบได้นะครับ muummm)
อาการ O2 Censor มัน เอ๋อครับ สำหรับท่านที่ต้องการเติม E20 ต้องค่อยๆ ปรับ ปริมาณ อ๊อกเทนในน้ำมันนะครับ ถ้าเดิมคุณใช้ โซฮอลล 95 อยู่ แล้วจะเปลี่ยนไปเติม E20 เต็มถังมาเลย ตัว censor จะปรับการประมวลผลไม่ทันครับ ทำให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันน้อยเกินไป ทำให้เครื่องดับ ครับ
ปกติแล้ว ถ้าเป็นE20 หัวฉีดจะต้องจ่ายน้ำมันปริมาณมากกว่า โซฮอลล95 ครับ
ส่วนอาการที่คุณใช้แล้วไม่ประทับใจ แนะนำให้ค่อยๆ ปรับปริมาณ อ๊อกเทนครับ วิธีการผมเคยตอบในกระทู้นี้แล้วครับ
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=29516.0ผมไม่ได้เก่งอะไรแต่แค่หาข้อมูลมาเกี่ยวกับพลังงานดีๆ แถมราคาถูก แรง สะอาด ลดคราบเขม่าในห้องเครื่อง
แต่คนไทยกลับมองข้ามกันครับ ผมก็ใช้ cbr150i ใช้ E20เหมือนกันครับ Npro ก็จูนใช้ E85 ครับ
ลองดูนะครับ ผมแค่มาแชร์ประสปการณ์กันครับ
l3