CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: CBR 150i เครื่องดับกลางไฟแดงสำโรง  (อ่าน 4605 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BEN_SAMUI
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


พันธุ์เล-๑๐๐๐โล-พรรลำ เกาะสมุย


อีเมล์
« เมื่อ: 28, มิถุนายน 2011, 08:06:47 PM »

 ??? ถามหน่อยครับรถผมวิ่งมาจนได้ประมาณ 30 กว่าโลและ พอมาจอดติดไฟแดง ได้สักพัก รถดับเฉยเลย แล้วมันก็สตาทไม่ติดเลยครับต้องเข็นกระตุกเอาอายคนมากครับ มันเกิดจากอะไรหรอครับ คนรู้บอกผมดี รถผม วิ่งได้ 12000ก ว่าโลและครับ เติมน้ำมัน E20  ครับ ??? ??? muummm muummm muummm
บันทึกการเข้า

Bank_CBR150i
"ถนนไม่ใช่ครู อย่าเรียนรู้ด้วยชีวิต"
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 95


bank80_9@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 29, มิถุนายน 2011, 01:16:37 AM »

สตาร์ทไม่ติดเลย ดูที่หน้าปัดไมค์ยังคับ ว่ามีไฟหรือป่าว ถ้าไม่มีไฟหน้าปัดโชว์หรือไม่มีเสียงจากการกดปุ่มสตาร์ทเลย แนะนำให้ไปดูขั้วแบตก่อนคับ อันดับแรก ทำตามนี้ดูก่อนคับ
บันทึกการเข้า
mhom
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 424


facebook/parkpuen


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 29, มิถุนายน 2011, 01:40:41 AM »

ขออาการ ละเอียดที่สุด คับ เซนเซอร์น้ำมันหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
BEN_SAMUI
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


พันธุ์เล-๑๐๐๐โล-พรรลำ เกาะสมุย


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 29, มิถุนายน 2011, 03:52:42 PM »

ทุกอย่างติดหมดครับเสียงสตาทอะไรก็ดังหมดแต่มันไม่ติดนี่นะสิครับ ผมก็ งง ครับ
 
อาการตอนแรกพอจอดติดไฟแดงปุ๊บ เครื่องก็เดินนิ่งปกติครับ  พอจอดได้ประมาณสัก  2 นาทีครับ รถมันดังแก๊กแรงมากครับแล้วก็ดับไปเลยแล้วพอสตาทก็ไม่ติดครับ ลองปิดสวิทเปิดไหม่ก็สตาทไม่ติดครับ เครียดครับ ย่านสายเทพารักศูนฮอนด้า ห่วยมากครับ
อ่านในคู่มือมันบอกว่าพอถึงระยะนี้ต้องเปลี่ยนพวกใส้กรอง ศูนแม้งก็เปลี่ยนเป็นแต่น้ำมันเครื่องเซงครับ muummm muummm
บันทึกการเข้า
nekoicll
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


neko_himavari@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 29, มิถุนายน 2011, 04:17:18 PM »

ไป ap เลยครับ
บันทึกการเข้า
sopimpz
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



« ตอบ #5 เมื่อ: 30, มิถุนายน 2011, 05:23:17 AM »

ใช่ครับ ผมว่าเป็นทุกศูนย์นะครับ ที่ไปเช็คระยะรถให้แต่กลับแค่ถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียวอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 30, มิถุนายน 2011, 05:38:31 AM »

ผมเคยเป็นแรกๆ ครับ...จอดเดินเบาอยู่ดีๆ เครื่องดับไปเลย...แล้วสตาร์ตไม่ติดด้วย...ต้องบิดกุญแจ 2 - 3 ครั้งถึงจะติดครับ...แต่ตอนนี้ไม่เป็นแล้ว~
บันทึกการเข้า

เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 30, มิถุนายน 2011, 12:20:12 PM »

ทุกอย่างติดหมดครับเสียงสตาทอะไรก็ดังหมดแต่มันไม่ติดนี่นะสิครับ ผมก็ งง ครับ
 
อาการตอนแรกพอจอดติดไฟแดงปุ๊บ เครื่องก็เดินนิ่งปกติครับ  พอจอดได้ประมาณสัก  2 นาทีครับ รถมันดังแก๊กแรงมากครับแล้วก็ดับไปเลยแล้วพอสตาทก็ไม่ติดครับ ลองปิดสวิทเปิดไหม่ก็สตาทไม่ติดครับ เครียดครับ ย่านสายเทพารักศูนฮอนด้า ห่วยมากครับ
อ่านในคู่มือมันบอกว่าพอถึงระยะนี้ต้องเปลี่ยนพวกใส้กรอง ศูนแม้งก็เปลี่ยนเป็นแต่น้ำมันเครื่องเซงครับ muummm muummm

ดังตรงไหนครับ  แล้วตอนนี้อาการเป็นไงครับ หายหรือยัง
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
takchiawp
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87



« ตอบ #8 เมื่อ: 30, มิถุนายน 2011, 03:56:44 PM »

รอฟังสาเหตุของปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
BEN_SAMUI
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


พันธุ์เล-๑๐๐๐โล-พรรลำ เกาะสมุย


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 30, มิถุนายน 2011, 07:15:25 PM »

สรุปตามความคิดผมนะครับ   น่าจะเกิดจากผมเติมน้ำมัน E20  ครับ เพราะปกตินั้นผมเติม แก๊ส 95 อยู่ แต่เห็นคนในคลับ
บอกกันเต็มเลยว่า เติมแล้ววิ่งดี หรืออะไรดีนี่แหละ แล้ววันนั้นน้ำมันผมมันกระพิบพอดี ก็เลยลองเติม E20 ดูบ้าง เครื่องก็เลยดับหรือป่าวครับ ตามความคิดผมนะครับ

ตามความเห็นผมนะครับ แก๊ส 95 เครื่อง วิ่งนุ่มออกตัวนุ่มครับเวลาจะเปลี่ยนเกียร รอบอยู่ 7000-7500 ก็ยังนุ่มถึงเปลี่ยนเกียได้รอบอั้นช่วงนี้พอดีถึงเปลี่ยนเกียร

ตามความเห็นที่ลอง E20 นะครับ เครื่องจะสั่นแรงครับเหมือนเครื่องทำงานหนักเครื่องเดินไม่นิ่งลองฟังดูแล้ว เวลาเปลี่ยนเกียรอบจะสูงถึง 8000-8500 กว่าจะได้เปลี่ยนเกียต้องลากยาวเลยสงสารรถ เวลาจะแซงต้องทดเกียรแล้วครับ

(พูดตามความคิดที่ลองทั้ง 2 อย่างนี้ ถ้าไม่ดียังไง คุณ Ball cbr ลบได้นะครับ muummm)
บันทึกการเข้า
Suddteen
ขับรถยนต์สบายตัวแต่ไม่สบายใจ ขี่มอไซต์สบายใจแต่ไม่สบายตัว
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


เสียเงินแต่งรถ ดีกว่าเสียดายไม่ได้แต่ง

tor_phong@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 01, กรกฎาคม 2011, 06:37:49 AM »

สรุปตามความคิดผมนะครับ   น่าจะเกิดจากผมเติมน้ำมัน E20  ครับ เพราะปกตินั้นผมเติม แก๊ส 95 อยู่ แต่เห็นคนในคลับ
บอกกันเต็มเลยว่า เติมแล้ววิ่งดี หรืออะไรดีนี่แหละ แล้ววันนั้นน้ำมันผมมันกระพิบพอดี ก็เลยลองเติม E20 ดูบ้าง เครื่องก็เลยดับหรือป่าวครับ ตามความคิดผมนะครับ

ตามความเห็นผมนะครับ แก๊ส 95 เครื่อง วิ่งนุ่มออกตัวนุ่มครับเวลาจะเปลี่ยนเกียร รอบอยู่ 7000-7500 ก็ยังนุ่มถึงเปลี่ยนเกียได้รอบอั้นช่วงนี้พอดีถึงเปลี่ยนเกียร

ตามความเห็นที่ลอง E20 นะครับ เครื่องจะสั่นแรงครับเหมือนเครื่องทำงานหนักเครื่องเดินไม่นิ่งลองฟังดูแล้ว เวลาเปลี่ยนเกียรอบจะสูงถึง 8000-8500 กว่าจะได้เปลี่ยนเกียต้องลากยาวเลยสงสารรถ เวลาจะแซงต้องทดเกียรแล้วครับ

(พูดตามความคิดที่ลองทั้ง 2 อย่างนี้ ถ้าไม่ดียังไง คุณ Ball cbr ลบได้นะครับ muummm)

อาการ O2 Censor มัน เอ๋อครับ สำหรับท่านที่ต้องการเติม E20 ต้องค่อยๆ ปรับ ปริมาณ อ๊อกเทนในน้ำมันนะครับ ถ้าเดิมคุณใช้ โซฮอลล 95 อยู่ แล้วจะเปลี่ยนไปเติม E20 เต็มถังมาเลย ตัว censor จะปรับการประมวลผลไม่ทันครับ ทำให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันน้อยเกินไป ทำให้เครื่องดับ ครับ
ปกติแล้ว ถ้าเป็นE20 หัวฉีดจะต้องจ่ายน้ำมันปริมาณมากกว่า โซฮอลล95 ครับ
ส่วนอาการที่คุณใช้แล้วไม่ประทับใจ แนะนำให้ค่อยๆ ปรับปริมาณ อ๊อกเทนครับ วิธีการผมเคยตอบในกระทู้นี้แล้วครับ
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=29516.0
ผมไม่ได้เก่งอะไรแต่แค่หาข้อมูลมาเกี่ยวกับพลังงานดีๆ แถมราคาถูก แรง สะอาด ลดคราบเขม่าในห้องเครื่อง 
แต่คนไทยกลับมองข้ามกันครับ ผมก็ใช้ cbr150i ใช้ E20เหมือนกันครับ Npro ก็จูนใช้ E85 ครับ
ลองดูนะครับ ผมแค่มาแชร์ประสปการณ์กันครับ
 l3
บันทึกการเข้า

Cherry Man
หนึ่งก้าวเล็ก ...คือหนึ่งก้าวต่อไปที่ยิ่งใหญ่ +.+
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115


http://img90.imageshack.us/img90/3012/umbrellacorp


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 01, กรกฎาคม 2011, 08:21:33 AM »

ผมว่าแยกนั้นมีขแงแน่เลยพี่ l4 l4 l4
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.157 วินาที กับ 24 คำสั่ง