CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์  (อ่าน 34344 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tanongsak
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459


CBRsCLUB DO THE GOOD THING FOR THE SOCIAL


เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 13, ตุลาคม 2011, 08:02:18 PM »

ดันให้ครับ ผมใช้หอย วีพาวเวอร์หายากและแพง 380 บาท  ดี่สุดเท่าที่เคยใช้ ตัวนี้bigbike พี่ผมใช้ 4000 โล เปิดดูนิ้วจุ่มยังใสเลย(สีคล้ายเดิมมากไม่ดำ) จัดมาจากกรุงเทพ(รวมๆกันซื้อมา)
แก้ปัญหา การหาซื้อยาก หันมาใช้หอยอัลตาร์ ไม่ก็ ax 7 (พี่หอยเขามีฟลักค์ทำความสะอาดเคื่อง ใน 5 นาที เติมและถ่ายทิ้งก่อนจะเติมน้ำมันเครื่องขวดใหม่ด้วย 120 บาท )
ถ่ายอันเก่าทิ้ง>>>ล้างด้วยฟลักค์>>> เปลี่ยนกรองน้ำมัน>>จัดขวดใหม่ >>>แจ๋วครับ (งบประมาณ 500 บาทต่อ 4000 โล )ลองดูคร้าบพี่น้อง
บันทึกการเข้า


Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2011, 11:49:06 PM »

ptt performa racing ตัวนี้ก็แหล่มนะคับ
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
drupal
Mr.เอฟ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


ไปเรื่อยๆ ไม่รีบ

chetsriyaem@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 29, ตุลาคม 2011, 09:58:58 PM »

เคยลอง TOP-1 บ้างมั๊ยครับเป็นไงบ้าง
บันทึกการเข้า
VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #23 เมื่อ: 30, ตุลาคม 2011, 06:31:44 AM »

 !goodjob !goodjob !hoehoe
บันทึกการเข้า

Iruga
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 389



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 11, พฤศจิกายน 2011, 04:56:15 AM »




เดี๋ยวพรุ่งนี้ช่วงค่ำๆ ผมจะมาบรรยายสรรพคุณของเจ้าขวดนี้ให้ฟังนะครับ  ขออนุญาต จขกท.

ด้วยนะครับ  พอดีผมซื้อจากปั๊ม ปตท. มา  เป็นกึ่งสังเคราะห์นะครับ ขวดละ 120 เห็นว่าไม่แพง

เหมาะกับช่วงวิกฤติแบบนี้ไหนจะต้องซ่อมบ้าน ซ่อมนู่นนี่นั่น  ผมเองก็ไม่ได้ขี่โหด ไม่ได้ใช้รอบสูง

บ่อยๆ กึ่งสังเคราะห์น่าจะเพียงพอแล้ว ประหยัดตังค์ดี

อ้อ..ปีหน้ากะว่าจะลองกึ่งสังเคราะห์ของ Castrol ดู เห็นว่ามาตรฐานเป็น API SL ด้วย

บันทึกการเข้า

penisto
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #25 เมื่อ: 11, พฤศจิกายน 2011, 07:57:24 PM »

ถ้าจำไมผิดท้อปวันเป็ยของ ไม่มาเลย์ก็อินโด แต่ไปจดชื่อแบรนทีอเมริกา. นำ้มันเลยขายไม่แพงในบ้านเรา
บันทึกการเข้า
Iruga
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 389



อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 12, พฤศจิกายน 2011, 01:50:05 AM »

มาแล้วคร้าบสำหรับผลการทดสอบ ptt challenger semi-synthetic

ตัวนี้เป็นสูตร 10w 40 ผ่านมาตรฐาน API SG เทียบเท่ากับน้ำมันเครื่องศูนย์

ดูจากมาตรฐาน SG แล้วมันอาจจะไม่สูงมาก แต่...... คุณภาพไม่ได้เทียบเท่าของศูนย์เลย

แต่ดีกว่าด้วยซ้ำ หลังเปลี่ยนน้ำมันเครื่องสิ่งที่สังเกตุได้ทันทีเลยก็คือการเข้าเกียร์ที่นิ่มขึ้น

อย่างเห็นได้ชัดทั้งตอนเครื่องร้อนและเครื่องเย็น เสียงเข้าเกียร์ที่เคยดังปั้กๆ ก็เงียบลง

แต่ไม่ถึงกับเงียบสนิทไปเลย ยังพอมีเสียงดังกิ๊กๆ ที่แผ่วเบาให้ได้ยินบ้างพอให้รู้ว่าเข้าเกียร์ได้สุด

จากเกียร์1 ไป 2 หรือ 2 มา 1 ที่เคยเข้ายาก เข้าทีเสียงดังลั่นก็กลายเป็นนิ่มขึ้น เงียบลง

รถดูลื่นขึ้นเวลาเร่งเครื่อง อาการคลัทช์ลื่นไม่มีให้เห็น   ถึงแม้ว่าความนิ่มเวลาเข้าเกียร์และเสียงที่เงียบลง

อาจจะไม่มากเท่าตัวสังเคราะห์ 100 จากค่ายเดียวกัน แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ากับราคาแค่ 120 บาท

ซึ่งไม่ได้ต่างจากราคาน้ำมันเครื่องศูนย์มาก แต่ได้คุณภาพที่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

เหมาะกับผู้ที่กำลังเจอวิกฤตด้านการเงินเป็นอย่างดี


ปล.น้ำมันเครื่องศูนย์ใช้ไม่ถึง 1000 โลเลย ทำไมมันดำเร็วจังครับ

ปล.2 วิ่งครบระยะเมื่อไหร่ผมกะจะลองกึ่งสังเคราะห์ของ Castrol ดู

เพราะเห็นว่าผ่านมาตรฐาน API SL ซะด้วย ขวดละ 140 บาท

ปล.3 สำหรับระยะยาว เดี๋ยวพอวิ่งครบ 1000 โลเมื่อไหร่ผมจะมาอัพเดท

เจ้า ptt challenger semi-synthetic ให้ได้ทราบกันนะครับ  แต่คงไม่ใช่เร็วๆ นี้แน่ๆ

เพราะวันนึงผมไม่ได้วิ่งไกล   l9
บันทึกการเข้า

Iruga
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 389



อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 05, มกราคม 2012, 03:26:49 AM »




เดี๋ยวพรุ่งนี้ช่วงค่ำๆ ผมจะมาบรรยายสรรพคุณของเจ้าขวดนี้ให้ฟังนะครับ  ขออนุญาต จขกท.

ด้วยนะครับ  พอดีผมซื้อจากปั๊ม ปตท. มา  เป็นกึ่งสังเคราะห์นะครับ ขวดละ 120 เห็นว่าไม่แพง

เหมาะกับช่วงวิกฤติแบบนี้ไหนจะต้องซ่อมบ้าน ซ่อมนู่นนี่นั่น  ผมเองก็ไม่ได้ขี่โหด ไม่ได้ใช้รอบสูง

บ่อยๆ กึ่งสังเคราะห์น่าจะเพียงพอแล้ว ประหยัดตังค์ดี

อ้อ..ปีหน้ากะว่าจะลองกึ่งสังเคราะห์ของ Castrol ดู เห็นว่ามาตรฐานเป็น API SL ด้วย



กว่าจะวิ่งครบ 1000 โล.. เฮ้อ.. มาต่อกันเรื่องประสิทธิภาพในระยะยาวของเจ้านี่ดีกว่า

หลังจากที่ใช้มาจนครบ 1000 โล ความนิ่มลดลงเล็กน้อย แต่ความเงียบยังเหมือนเดิมครับ  หลังจากซัดหนักๆ ช่วงกลับบ้าน (แช่ที่ 120

km/h+) น้ำมันเครื่องพร่องไป 2 รอบ เติมเพิ่มเป็นที่เรียบร้อย  รวมแล้วพร่องไป 750cc.   @#%$(  แต่พอแช่ที่ 100 - 110 ปรากฏว่าพร่องไปนิดเดียว ซึ่ง

อยู่ในระดับที่ยังไม่ต้องเติมเพิ่ม ส่วนเรื่องความลื่นมันลดลงไปพอควรครับ ตอนแรกลื่นดี รอบมาไวจนสังเกตได้ แต่พอมา 1000 โล รอบ

มาช้ากว่าตอนแรกนิดหน่อย (หมดโปรโมชั่น.. !dead)   แต่โดยรวมก็ยังไม่ถือว่าน่าเกลียด พอรับได้เพราะยังดีกว่าน้ำมันเครื่อง 0 อยู่





บันทึกการเข้า

machanic_ssk
ALL BLACK
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543


ขับ CBR150I ก็ถึงเหมือนกัน..........


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: 05, มกราคม 2012, 04:00:04 AM »




เดี๋ยวพรุ่งนี้ช่วงค่ำๆ ผมจะมาบรรยายสรรพคุณของเจ้าขวดนี้ให้ฟังนะครับ  ขออนุญาต จขกท.

ด้วยนะครับ  พอดีผมซื้อจากปั๊ม ปตท. มา  เป็นกึ่งสังเคราะห์นะครับ ขวดละ 120 เห็นว่าไม่แพง

เหมาะกับช่วงวิกฤติแบบนี้ไหนจะต้องซ่อมบ้าน ซ่อมนู่นนี่นั่น  ผมเองก็ไม่ได้ขี่โหด ไม่ได้ใช้รอบสูง

บ่อยๆ กึ่งสังเคราะห์น่าจะเพียงพอแล้ว ประหยัดตังค์ดี

อ้อ..ปีหน้ากะว่าจะลองกึ่งสังเคราะห์ของ Castrol ดู เห็นว่ามาตรฐานเป็น API SL ด้วย



กว่าจะวิ่งครบ 1000 โล.. เฮ้อ.. มาต่อกันเรื่องประสิทธิภาพในระยะยาวของเจ้านี่ดีกว่า

หลังจากที่ใช้มาจนครบ 1000 โล ความนิ่มลดลงเล็กน้อย แต่ความเงียบยังเหมือนเดิมครับ  หลังจากซัดหนักๆ ช่วงกลับบ้าน (แช่ที่ 120

km/h+) น้ำมันเครื่องพร่องไป 2 รอบ เติมเพิ่มเป็นที่เรียบร้อย  รวมแล้วพร่องไป 750cc.   @#%$(  แต่พอแช่ที่ 100 - 110 ปรากฏว่าพร่องไปนิดเดียว ซึ่ง

อยู่ในระดับที่ยังไม่ต้องเติมเพิ่ม ส่วนเรื่องความลื่นมันลดลงไปพอควรครับ ตอนแรกลื่นดี รอบมาไวจนสังเกตได้ แต่พอมา 1000 โล รอบ

มาช้ากว่าตอนแรกนิดหน่อย (หมดโปรโมชั่น.. !dead)   แต่โดยรวมก็ยังไม่ถือว่าน่าเกลียด พอรับได้เพราะยังดีกว่าน้ำมันเครื่อง 0 อยู่






>yes >yes >yesเคยคิดจะใช้ อยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า




เบาๆ เพราะเราไม่แรง
run101
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 17, มีนาคม 2012, 05:53:49 AM »

กำ ใช้ของ0อยู่  สงสัยต้องรีบเปลี่ยนซะแล้วเรา :'( :'(
บันทึกการเข้า

narent
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471

WELCOME TO CBR150CLUB.COM


เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2012, 11:39:28 AM »

PTT หน้าตาเหมือนกันหมด ต้องสีอะไร เบอร์อะไร ถึงจะเป็นสังเคราะห์ 100 % ครับ  ;) ;) ;) กำลังจะหาเปลี่ยนครั้งแรก  :-\ ใช้ของ 0 จนเคยตัว ถึงว่าล่ะมันดังปั่กๆ  :(
บันทึกการเข้า

HUTCH_CHIW
HuTcH_ChiW CBR 250
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225


ถ้ามี CBR คู่ใจ จะไปที่ไหนก็ได้ทั่วโลก ^^


อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: 23, มิถุนายน 2012, 08:56:21 AM »

PTT หน้าตาเหมือนกันหมด ต้องสีอะไร เบอร์อะไร ถึงจะเป็นสังเคราะห์ 100 % ครับ  ;) ;) ;) กำลังจะหาเปลี่ยนครั้งแรก  :-\ ใช้ของ 0 จนเคยตัว ถึงว่าล่ะมันดังปั่กๆ  :(

สังเคราะห์100%  กระป๋องสีเทา ฝาสีทอง ฉลากสีทอง   5W-40  ครับผม  ราคาจะอยู่ประมาณ 200-250 แล้วแต่สถานที่ครับผม

หน้าตาจะเป็นแบบนี้นะครับ  (ขออนุญาติยกตัวอย่างในกระทู้ซื้อขายนะครับ)

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=36363.0
บันทึกการเข้า

ton_p34
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #32 เมื่อ: 12, เมษายน 2013, 01:15:40 AM »

PTT 100% ลองแล้วเครื่องเงียบดีมาก วิ่งลื่นไหลกว่าเดิมครับ สมราคา 230 บาท >SAFE$#
บันทึกการเข้า
Neung123
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: 21, เมษายน 2013, 12:03:34 AM »

สรุปแล้ว ออกรถมาวิ่งซัก 200-400โล เปลี่ยนมาใช้ของ ptt หรือของ shell ดีกว่าใช่ไหมครับ  ;)
บันทึกการเข้า
Chardonnnay
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


DETERMINATION IS WHAT COUNTS


« ตอบ #34 เมื่อ: 29, เมษายน 2013, 03:32:01 AM »

AGIP หละครับ l1 l1
บันทึกการเข้า
Eakapong
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



« ตอบ #35 เมื่อ: 02, มีนาคม 2014, 05:14:05 AM »

รถผม 400โล ทนไม่ไหวเลยเปลียน มาใช้Ptt chalenger  ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่านะแต่ รู้สึกได้เลยว่าเข้าเกียรง่ายขึ้นเยอะเวลาเปลียนเกียรไม่มีเสียงเหมือนก่อนเลย  l13
บันทึกการเข้า
Qsung
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #36 เมื่อ: 12, มิถุนายน 2014, 03:50:17 AM »

 >yes >yes ได้ความรู้ใหม่ๆ l5
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.172 วินาที กับ 24 คำสั่ง