CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ่ายน้ำมันเครื่อง และเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง CBR250R  (อ่าน 42012 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 13, มิถุนายน 2011, 01:01:37 AM »

แจ่มเรย ;D
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303

kgpg00
เพิ่งเริ่มหัดขับ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 481



« ตอบ #21 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2011, 07:32:25 AM »

แล้วตัวเก่ามีที่กรองน้ำมันเครื่องไหครับ (ไม่รู้)
เห็นตัวใหม่มี ;)
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 14, สิงหาคม 2011, 01:59:44 PM »

 ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า

Helloween
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 04, ตุลาคม 2011, 01:39:34 AM »

 >coooool >coooool >coooool
บันทึกการเข้า
msgmsg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 297

yerm.272526@gmail.com
อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 15, ธันวาคม 2011, 05:10:57 AM »

 !hoehoe !hoehoe !hoehoe
บันทึกการเข้า
cbr speed
รัก cbr ทุกรุ่นจร้า
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289


55 autopass.sal 5

armyfreeman@windowslive.com
อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 15, ธันวาคม 2011, 05:27:39 AM »

 !goodjob !goodjob !goodjob !hoehoe !hoehoe
สุดยอดเลยลูกเพ้.... !goodjob !goodjob !hoehoe !hoehoe
บันทึกการเข้า

//img163.i0963wince.jpg[/img][img]http:
noomsabai
CBR Szone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,171


noomsabai@hotmail.com
« ตอบ #26 เมื่อ: 06, มกราคม 2012, 11:47:38 PM »

เคยเจอปัญหาน้ำมันเครื่องไหลซึมตามปะเก็นกรองน้ำมันเครื่องไหมครับ..ผมเปลี่ยนที่ศูนย์กำลังเจออยู่ครับ  :-\
บันทึกการเข้า

machanic_ssk
ALL BLACK
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543


ขับ CBR150I ก็ถึงเหมือนกัน..........


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 21, มกราคม 2012, 12:33:26 AM »

 ;) ;) ;)
ใส่ใจทุกขั้นตอน
 !goodjob >coooool l13
บันทึกการเข้า




เบาๆ เพราะเราไม่แรง
Waterclean
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: 02, พฤษภาคม 2012, 06:23:31 PM »

 >coooool >coooool >coooool
บันทึกการเข้า

joebg007
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 555


Love cbr150R SriraCha


« ตอบ #29 เมื่อ: 03, พฤษภาคม 2012, 11:00:18 PM »

 >coooool >coooool >coooool
บันทึกการเข้า

cbr150R เก่าๆ คนขับแก่ๆ แถวศรีราชา เจอทักนะครับๆๆๆๆๆ
artit3651
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 461



« ตอบ #30 เมื่อ: 04, พฤษภาคม 2012, 10:25:26 PM »

ผมกลัวอย่างเดียว เวลาขันน็อตน้ำมันเครื่องเข้า กลัวมันขาด หรือไม่ก็หวาน
บันทึกการเข้า
louis0005
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580



« ตอบ #31 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2012, 01:18:37 AM »

 !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
OPAS(O)
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16



อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2012, 05:44:17 PM »

ขอบคุณ จขกท. มากครับ เป็นแนวทางให้ผมลองทำเองได้ดีมาก  !goodjob
บันทึกการเข้า

เมื่อความสุขมากพอ ชีวิตก็สู้ต่อกันไป
Burawit
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: 02, กรกฎาคม 2012, 12:26:45 PM »

หาคนทำอย่างนี้มานาน เจอแล้ววว   ขอบคุณมาก ๆ ครับ  ;)
บันทึกการเข้า
tiger o+
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #34 เมื่อ: 11, กรกฎาคม 2012, 12:54:41 AM »

เรียนถามหน่อยครับ
การ DIY แบบนี้นอกจากจะได้ความรู้จากประสบการณ์ตรงแล้ว
หากเปรียบเทียบเรื่องค่าใช้จ่าย  ถ้าต้องไปเปลี่ยนถ่ายที่ศูนย์แล้ว
สามารถประหยัดได้เท่าไหร่ครับ  รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 11, กรกฎาคม 2012, 02:46:45 AM »

เรียนถามหน่อยครับ
การ DIY แบบนี้นอกจากจะได้ความรู้จากประสบการณ์ตรงแล้ว
หากเปรียบเทียบเรื่องค่าใช้จ่าย  ถ้าต้องไปเปลี่ยนถ่ายที่ศูนย์แล้ว
สามารถประหยัดได้เท่าไหร่ครับ  รบกวนด้วยครับ

 :D ตอบนะครับ
สำหรับ D.I.Y. อันนี้ที่ผมทำขึ้นวัตถุประสงค์ "เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่อยากทราบและต้องการจะดูแล บำรุงรักษา มอเตอร์ไซค์ คันโปรดของเราให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุด"

ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาต่อครั้ง
1. น้ํามันเครื่อง ptt challenger synthetic 100 4t 2 ขวด  400.- ฿ (ใช้แค่ขวดครึ่ง)
2.ไส้กรองน้ำมันเครื่องเบิกศูนย์ ราคา 105.-฿

ข้อดีที่ได้รับจากการที่เราเปลี่ยนไส้กรอง+น้ำมันเครื่องเอง
1.ทำเองไม่มีค่าแรงแถมละเอียดกว่าให้ช่างศูนย์บริการ
2.ได้ตรวจเช็คสภาพของรถเอง
3.น้ำมันเครื่องที่เราใช้ คุณภาพดีกว่าของศูนย์มาก ทั้งในเรื่องของการปกป้องเครื่องยนต์และการหล่อลื่น

ข้อเสียนะครับ อาจจะมีผลในเรื่องของการรับประกัน***(แต่ผมไม่ค่อยซีเรียสนะ ปัจจุบันก็วิ่งมาเกิน 3 หมื่น กม.แล้ว)

ลองเอาข้อมูลของผมไปเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายเวลาเข้าศูนย์ service ดูได้ครับ

บันทึกการเข้า

chutipong304
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 382



อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: 11, กรกฎาคม 2012, 04:31:50 AM »

ขอบคุณมากครับ ได้ความชัดเจนในการถอดมาก ลังแลอยู่นานว่าจะไปเปลี่ยนที่ร้านหรือทำเอง
เพราะคร่าวที่แล้วไปเปลี่ยนช่างแย่มาก เปลี่ยนใส่กรองด้วย แต่เติมน้ำมันให้แค่ลิตรเดียว บอก
ให้ใส่ 1.5 ลิตร ก็เถียงว่าเค้าเติมแค่ลิตรเดียว เอาน้ำมันเครื่องมาเองก็บอกว่าหมดประกันนะพี่
แลัวยังถอดชุดสีแบบลวกๆ ไม่ได้ถอดอย่างในภาพ เยี่ยมเลย !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #37 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2012, 04:47:57 PM »

 !goodjob ใส้กรองน้ำมันเครื่อง ต้องเปลี่ยนทุกครั้ง ที่ถ่ายน้ำมันเครื่อง เลยหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
FLUKES
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


890779325 fluke6049_@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: 01, พฤศจิกายน 2012, 04:17:47 PM »

 ;D >%^SR >%^SR
บันทึกการเข้า
msuwit007
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: 14, มีนาคม 2013, 05:15:42 PM »

สวดยอดเลย ลวกเพ่ กำลังหาวิธีถอด แฟริ่ง ถ่ายมันเครื่องพอดีเลย

ขอบคุณมากครับ  แอบถ่ายทุกขั้นตอนเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 24 คำสั่ง