CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้มีประสิทธิภาพ  (อ่าน 12179 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
josonam
เป็นความจริง เป็นมิตร เป็นธรรม เป็นประโยชน์ทั้งสองฝ่าย
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 547


จัดไปอย่าให้เสีย

josonam@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: 02, มิถุนายน 2011, 07:26:46 AM »

เวลาเราถ่ายน้ำมันเครื่องหลายคนคงจะรอให้เครื่องมันเย็นก่อนใช่หรือไม่?แต่ที่จริงแล้วการถ่ายน้ำมันเครื่องนั้นควรจะวอร์มเครื่องให้น้ำมันพออุ่นๆเพราะการที่เครื่องเย็นนั้นน้ำมันที่เราเปลี่ยนมันจะหนืดไม่เหมือนเวลาที่น้ำมันเครื่องร้อนมันจะไหลได้ดีกว่าเหตุผลก็เพราะว่าถ้าน้ำมันมันหนืดหรือไหลลงมาช้านั้นน้ำมันที่ถ่ายออกมาจะมีคราบผงเหล็กที่เกิดจากการเสียดสีในเครื่องมันอาจจะค้างอยู่ในแคร้งเครื่องไปติดตามซอกต่างๆ(คือสิ่งสกปรกก็ยังหลงเหลืออยู่นั่นเอง)เมื่อเราเติมไปใหม่มันก็ยังวนเวียนอยู่ในนั้นแต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องที่ร้อนจะไหลลงมาอย่างรวดเร็วโอกาสที่เศษผงเหล็กและสิ่งสกปรกมันจะค้างอยู่ตามซอกต่างๆก็จะมีน้อย/สำหรับรถที่จอดอยู่เฉยๆก่อนถ่ายน้ำมันเครื่องก็วอร์มเครื่องสัก3-5นาทีให้เครือ่งพออุ่นก็ถ่ายออกมาได้แล้ว  ลองทำดูนะครับและสังเกตุดูความแตกต่างอันนี้เป็นวิธีง่ายๆ !wanwan !wanwan
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

Uploaded with ImageShack.us

ชื่อบัญชี นพดล  พิมลนอก ธ.กรุงเทพสาขาสามพราน  เลขบัญชี166-0-87460-1 (ออมทรัพย์)086-313-9101 โจ

NothinGz
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 342


ปล่อยหัวใจ ไปกับสองล้อ~*


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2011, 07:32:29 AM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า

Ae87
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 336



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2011, 09:52:56 AM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า

เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2011, 01:13:19 PM »

ถั่วต้วมนะครับ l13
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
noietalent
(-_-) v (*_*)
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,897


แรงได้ถ้าใจพอ

n_talent@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2011, 10:17:57 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า


By noietalent at 2010-09-01
wattokung
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 308


น้องโซ กลายร่างเปนน้องซีไปแร้ววว


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2011, 12:16:38 AM »

แล้วพอวอร์มมันจะไม่ร้อนหรอครับ

แล้วถอดยังไงอ่ะครับ ปล่อยน๊อตร่วงลงกระป๋องเลยหรอคับ

เพราดูท่าจะร้อนน่าดู ผมกลัวร้อนอ่า
บันทึกการเข้า

ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #6 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2011, 12:24:08 AM »

ร้อนครับแต่มันก็มีวิธี ต่างๆนาๆที่จะไม่ให้โดนลวกมือ ซึ่งแล้วแต่ความถนัดของแต่ล่ะคนครับ
บันทึกการเข้า
josonam
เป็นความจริง เป็นมิตร เป็นธรรม เป็นประโยชน์ทั้งสองฝ่าย
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 547


จัดไปอย่าให้เสีย

josonam@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2011, 12:35:51 AM »

แล้วพอวอร์มมันจะไม่ร้อนหรอครับ

แล้วถอดยังไงอ่ะครับ ปล่อยน๊อตร่วงลงกระป๋องเลยหรอคับ

เพราดูท่าจะร้อนน่าดู ผมกลัวร้อนอ่า
ถอดน๊อตให้มันลงไปในที่ถ่ายเลย(น๊อตไม่หายด้วย)และก็หาคีมหนีบขึ้นมาก็ได้ถ้ากลัวร้อน
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

Uploaded with ImageShack.us

ชื่อบัญชี นพดล  พิมลนอก ธ.กรุงเทพสาขาสามพราน  เลขบัญชี166-0-87460-1 (ออมทรัพย์)086-313-9101 โจ
ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #8 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2011, 01:06:45 AM »

ผมว่าถ้าเราวอร์มเครื่องแล้วเศษผงต่างๆมันจะตีกลับขึ้นไปข้างบนได้อีก แต่บางส่วนอาจจะผสมออกไปกับน้ำมันเครื่องขณะร้อนๆอยู่

แล้วกว่าจะรอมันไหลลงมาก็น่าจะใช้เวลานานกว่าเครื่องเย็นๆ หรือป่าวหว่า  ???
บันทึกการเข้า

josonam
เป็นความจริง เป็นมิตร เป็นธรรม เป็นประโยชน์ทั้งสองฝ่าย
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 547


จัดไปอย่าให้เสีย

josonam@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2011, 01:38:07 AM »

ผมว่าถ้าเราวอร์มเครื่องแล้วเศษผงต่างๆมันจะตีกลับขึ้นไปข้างบนได้อีก แต่บางส่วนอาจจะผสมออกไปกับน้ำมันเครื่องขณะร้อนๆอยู่

แล้วกว่าจะรอมันไหลลงมาก็น่าจะใช้เวลานานกว่าเครื่องเย็นๆ หรือป่าวหว่า  ???

ถ้าน้ำมันเครื่องมันร้อนแล้วนะครับมันจะทำให้ไหลลงมาไวก็อย่างที่ผมบอกครับถ้าเวลาน้ำมันเครื่องมันเย็นมันจะไหลลงมาช้าเพราะว่ามันหนืดโอกาสที่สิ่งสกปรกจะค้างอยู่ตามซอกต่างๆก็มีสูงครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

Uploaded with ImageShack.us

ชื่อบัญชี นพดล  พิมลนอก ธ.กรุงเทพสาขาสามพราน  เลขบัญชี166-0-87460-1 (ออมทรัพย์)086-313-9101 โจ
artigonCBR
I LOVE CBR +
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 929



« ตอบ #10 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2011, 02:35:12 AM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า



            @ มาเป็นเพื่อนกันได้ครับผม https://www.facebook.com/artigonclb
tineny
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2011, 06:50:07 AM »

ถ่ายตอนอุ่นๆ ดีที่สุดครับ ตอนถอดน็อต เวลามันหลุดปุ๊ป เราก็ปล่อยมือและชักมือออกเร็วๆ ให้น็อตมันร่วงลงกระป๋องถ่ายไป ก็ไม่ลวกมือแล้วครับ

แต่ผมถ่ายตอนเครื่องร้อนๆ น้ำมันโดนมือมันก็ไม่เห็นว่ามันจะลวกเลยนะ แต่มันร้อนแค่นั้นเองอ่า l11
บันทึกการเข้า

josonam
เป็นความจริง เป็นมิตร เป็นธรรม เป็นประโยชน์ทั้งสองฝ่าย
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 547


จัดไปอย่าให้เสีย

josonam@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2011, 07:50:58 PM »

ถั่วต้วมนะครับ l13
สวดยอด  >konan >som
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

Uploaded with ImageShack.us

ชื่อบัญชี นพดล  พิมลนอก ธ.กรุงเทพสาขาสามพราน  เลขบัญชี166-0-87460-1 (ออมทรัพย์)086-313-9101 โจ
tabkung74
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 06, มิถุนายน 2011, 11:23:19 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
ton cbr150
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289


ผู้หลงไหล มนต์เสน่ห์ แห่งการเข้าโค้ง


« ตอบ #14 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2011, 09:35:42 PM »

 >somแต่ผมเคยถ่ายทั้งๆตอนร้อนร๊อน แล้วถอดเสื้อด้วย  แระก็ตอนน้าวหนาว ใส่เสื้อแขนยาวถ่ายด้วย   >som55555   <%6

 :Dหยอกเล่นนะครับพี่ :D
บันทึกการเข้า

ซีบีอาร์   สกลนคร  อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม


Uploaded with ImageShack.us
josonam
เป็นความจริง เป็นมิตร เป็นธรรม เป็นประโยชน์ทั้งสองฝ่าย
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 547


จัดไปอย่าให้เสีย

josonam@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2011, 11:38:43 PM »

>somแต่ผมเคยถ่ายทั้งๆตอนร้อนร๊อน แล้วถอดเสื้อด้วย  แระก็ตอนน้าวหนาว ใส่เสื้อแขนยาวถ่ายด้วย   >som55555   <%6

 :Dหยอกเล่นนะครับพี่ :D
[/quote
ช่วงนี้หน้าฝนแล้วใส่เสื้อกันฝนถ่ายด้วย :P :P :P >jakkkk >jakkkk
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

Uploaded with ImageShack.us

ชื่อบัญชี นพดล  พิมลนอก ธ.กรุงเทพสาขาสามพราน  เลขบัญชี166-0-87460-1 (ออมทรัพย์)086-313-9101 โจ
Gu_tono
CBR 150 R(Black) "PIRELLI EDITION"
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400


อินดี้คืออะไร...

tist_3@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2011, 12:38:35 AM »

>somแต่ผมเคยถ่ายทั้งๆตอนร้อนร๊อน แล้วถอดเสื้อด้วย  แระก็ตอนน้าวหนาว ใส่เสื้อแขนยาวถ่ายด้วย   >som55555   <%6

 :Dหยอกเล่นนะครับพี่ :D
ฮาครับ  5555
 l13 l13 l13 l13 l13
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
army614584
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


พี่ๆชาวซีบีอาร์ทุกคนทุกภาค+ใครผ่
เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2011, 02:37:57 PM »

ฮาจนผม งงเลย- -.
 :-[ :-[
บันทึกการเข้า

ole 203
แต่งรถ ซดเหล้า เมาหลับ ขยับแดก แต่รักครอบครัว
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,598


แม่ยายบอก..อย่าให้ใครดูถูก


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2011, 04:31:39 AM »

 >coooool >coooool >coooool
บันทึกการเข้า

NoterideR
รถเต็มร้อย...แต่ใจต้องเกินร้อย...
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130


ORIGIN IN PATTAYA


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2011, 07:01:23 PM »

 l13
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.072 วินาที กับ 24 คำสั่ง