CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามการต่อรีเลย์สตาร์ท  (อ่าน 8928 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
neo_sattahip
MadMond2530
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12

ชีวิตเริ่มต้นที่ 150cc

madmond2530@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: 02, พฤษภาคม 2011, 04:53:01 PM »

เนื่องจากว่ารีเลย์สตาร์ทที่มันอยู่ข้างแบตอ่ะครับมันเกิดมีน้ำเข้าเนื่องจากยางกันน้ำมันเปื่อยจนทำให้ตัวรีเลย์เองและปลั้กสีแดงละลายควันขนึ้เลยครับเพราะว่ามันช็อต  ไ !cry!ปถามศูนย์บอกว่าตัว 700- 800 มายก้อดดด....
แพงเว่อไม่ไหว ไปอ่านดูบอดของคลับบอกว่าใช้รีเลย์รถ    ยนต์แทนได้ตัวไม่เกินสามร้อย แต่ปลั้กสีแดงที่ละลายไปผมเสียบกลับไม่ถูกไม่รู้สายไหนเป็นสายไนจะแปลงใส่รีเลย์รถยนต์ก็เสียบสายไม่ถูกขอถามหน่อยครับว่า

สายสีแดง   คือ
สายสีเหลือง  คือ
สายสีเขียว  คือ

ช่วยหน่อยนะครับตอนนนี้สตาร์ทต้องช็อตสายเอาครับ....

บันทึกการเข้า


Kanthawit
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 348



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 03, พฤษภาคม 2011, 02:14:42 AM »

CBR จงเจริญ

สายสีแดง  สายไฟบวก จากแบตฯผ่านฟิวส์ 20A ไปหาสวิทช์จุดระเบิด(สวิทช์กุญแจ)

สายสีเขียวคาดแดง ไปหาสวิทช์คลัช (ที่เวลาเข้าเกียร์ไว้ แล้วต้องบีบคลัชถึงสตาร์ทได้)

สายเหลืองคาดแดง ไปหาสวิทช์สตาร์ทที่แฮนรถ

ผิดพลาดประการใดก็ขอให้ผู้รู้ท่านอื่นเสริม เนื่องจากกินแมวลายแช่เย็นไปแล้ว 

ปล.อ้างอิงจากผังไฟ CBR   ;D   ;D
บันทึกการเข้า
Natthanand
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 856


ชื่อโอ๊ตค้าฟฟฟ ทักทายกันได้ครับ

natthanandspeed@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 03, พฤษภาคม 2011, 05:20:43 AM »

CBR จงเจริญ

สายสีแดง  สายไฟบวก จากแบตฯผ่านฟิวส์ 20A ไปหาสวิทช์จุดระเบิด(สวิทช์กุญแจ)

สายสีเขียวคาดแดง ไปหาสวิทช์คลัช (ที่เวลาเข้าเกียร์ไว้ แล้วต้องบีบคลัชถึงสตาร์ทได้)

สายเหลืองคาดแดง ไปหาสวิทช์สตาร์ทที่แฮนรถ

ผิดพลาดประการใดก็ขอให้ผู้รู้ท่านอื่นเสริม เนื่องจากกินแมวลายแช่เย็นไปแล้ว 

ปล.อ้างอิงจากผังไฟ CBR   ;D   ;D

ความรู้คับขอบคุณครับ ;)
บันทึกการเข้า

จะรุ่นไหน ยี่ห้ออะไร  เราก็อยู่ด้วยกันได้ พิษณุโลกไรเดอร์




 
S-CHAI
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,345


« ตอบ #3 เมื่อ: 03, พฤษภาคม 2011, 05:29:27 AM »

ตรงจุดนี้ การดัดแปลงไม่อยากแนะนำครับ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย สักเท่าไร หากคุณไม่มีพี้นฐานเรื่องวงจรไฟ และอิเล็คทรอนิกส์
เพราะตรงจุดนี้เป็นจุดที่ใช้ไฟกระแสสูง ขณะมอเตอร์ดึงกระแสไฟ
หากดัดแปลง + สายไฟเส้นเล็กเกินไม่ได้ขนาด สายไฟอาจะร้อน + ละลายซ๊อตได้
รีเลย์ ตัวหนึ่ง ราคา 7-800 มันไม่ได้แพงเวอร์หรอกครับ เป็นราคาปกติของอะไหล่ชุดนี้อยู่แล้ว
อย่าเสียน้อยเสียมาก เลยใช้อะไหล่ให้ตรงรุ่นไปเลยดีกว่า นะครับ  
 >yes
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
neo_sattahip
MadMond2530
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12

ชีวิตเริ่มต้นที่ 150cc

madmond2530@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 03, พฤษภาคม 2011, 05:15:40 PM »

 !goodjob  ขอบคุณพี่ๆทุกคนเลยครับได้ความรู้เพิ่มอีกต้องโหลดผังระบบไฟมานั่งอ่านเสริมอีกหน่อยคงไม่เกินความสามารถ อยู่คลับนี้มีแต่ค#มรู้จิงๆขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

neo_sattahip
MadMond2530
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12

ชีวิตเริ่มต้นที่ 150cc

madmond2530@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 03, พฤษภาคม 2011, 05:20:31 PM »

เอาเป็นว่าเบิกรีเลย์กับชุดสายไฟใหม่สบายใจกว่าแต่ต้องหาวิธีทำอย่างไรให้น้ำไม่เข้าดีกว่าเด๋วงานเข้าอีก...
บันทึกการเข้า

Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 08, มกราคม 2013, 07:12:31 PM »

ไปอัดฉีดป่าวครับ น้ำเลยเข้าน่อ
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 08, มกราคม 2013, 08:29:24 PM »

ปรกติน้ำมันไม่เข้านี่ ไปทำอะไรมาครับ <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.088 วินาที กับ 24 คำสั่ง