CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถมีเสียงดังแก๊ะครับ  (อ่าน 1702 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yin
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


CBR ครับ


« เมื่อ: 15, เมษายน 2011, 02:57:25 AM »

รบกวนเพื่อนๆชาวคลับหน่อยครับ คือผมพึ่งซื้อรถ CBR 150  ปี 53 มา รถวิ่ง 13000 กิโลเมตร สภาพดีมากครับ แต่บังเอิญผมพึ่งมาเจออาการคือว่า เวลารถติดเครื่องตอนแรกเครื่องจะดังปกติครับแต่พอเครื่องเริ่มร้อนจะมีเสียงดังแก๊ะๆๆ บริเวณตอนบนของเครื่องยนต์ (ผมตั้งรถให้ตรงจะมีเสียงดังครับ) แต่พอผมตะแคงรถโดยตั้งขาตั้งรถเสียงจะหาเลยครับ ทดลองทำแบบนี้ทุกครั้งเป็นเหมือนเดิมทุกครั้งครับ (ตั้งรถตรงมีเสียงดัง / ตั้งรถตะแคงไม่ดัง งงเหมือนกันครับ) แต่รถขี่ได้ปกติครับ สตาทร์ทีเดียวติดดี เครื่องรอบเดินเบาปกติ ดังนิ่มเลยครับ ผมเลยกะว่าจะมาให้ชาวคลับดูหน่อยเวลามีมิตติ้งวันเสาร์ครับ หรือหากว่าสมาชิกท่านใดทราบสาเหตุหรือวิธีแก้ไขรบกวนหน่อยนะครับ ผมเคยให้ศูนย์บริการ เคพีฮอนด้า นครปฐมดูแล้ว ศูนย์บอกว่าต้องรื้อหาสาเหตุครับ ผมเลยไม่มั่นใจครับ รถสภาพยังปิ้งอยู่เลย  / ผมพึ่งเป็นสมาชิกใหม่ครับซื้อรถมาวันจักรี 6 เม.ย.นี้เองครับ
บันทึกการเข้า

yin
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


CBR ครับ


« ตอบ #1 เมื่อ: 15, เมษายน 2011, 03:08:58 AM »

เวลาชาวคลับ CBR มีมิตติ้งกันนัดเจอกันที่ไหนครับ รู้แต่นัดเจอกันวันเสาร์ คือผมอยู่นครปฐมครับจะได้มาถูกครับ
บันทึกการเข้า
cbr-150shooter
Crazy-Boy-Rider
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 664


อวดกล้าคือสมบัติคนขลาด อวดฉลาดคือสมบัติคนโง่


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 15, เมษายน 2011, 04:03:10 AM »

 :-[ผมก็เป็นครับรถ 2 ปี 26000 โล ที่สงสัยว่าน่าจะเป็นวาล์วหรือไม่ก็โซ่ราวริ้น
บันทึกการเข้า
veerapol
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306


« ตอบ #3 เมื่อ: 15, เมษายน 2011, 04:27:29 AM »

ของผม เคยเป็นครับ เปลี่ยนตัวดันโซ่แล้วหายครับ จะดังตอนสตาร์ 2-3 นาทีแรก แล้วก็หาย ผมใช้ไปสักพักใหญ่ ๆ ดัง ตลอดไม่หายครับ แต่เปลี่ยนตัวดันโซ่หาย เงียบสนิทครับ
บันทึกการเข้า
cbr-150shooter
Crazy-Boy-Rider
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 664


อวดกล้าคือสมบัติคนขลาด อวดฉลาดคือสมบัติคนโง่


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15, เมษายน 2011, 04:53:28 AM »

ของผม เคยเป็นครับ เปลี่ยนตัวดันโซ่แล้วหายครับ จะดังตอนสตาร์ 2-3 นาทีแรก แล้วก็หาย ผมใช้ไปสักพักใหญ่ ๆ ดัง ตลอดไม่หายครับ แต่เปลี่ยนตัวดันโซ่หาย เงียบสนิทครับ
ราคาเท่าไหร่ครับ <%6
บันทึกการเข้า
bikeberry
ถ้าคุณแน่!!! อย่าแพ้CB
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 506


แรงบิดสูงสุดก็แค่หนึ่งกำมือ


« ตอบ #5 เมื่อ: 15, เมษายน 2011, 05:10:39 AM »

เรื่องนี้จบแน่ถ้ามาที่ร้านพี่ต้น จอมทอง19
บันทึกการเข้า


ความแรงไม่ใช่เรื่องสำคัญ   แต่CBRทุกคันเรารับประกันความเท่ห์
Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 15, เมษายน 2011, 03:01:39 PM »

เป็นธรรมดาคับ ตอนที่จอดไว้นานๆ นมค. ที่หล่อลื่นไหลลงอ่างหมด

ก็เลยมีสังดังของโซ่ราวริ้นนิดนึงพอร้อนก็หายแล้ว
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
veerapol
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306


« ตอบ #7 เมื่อ: 15, เมษายน 2011, 07:06:27 PM »

ผมเปลี่ยนของปลอมครับ ไม่น่าจะเกิน 200 ครับ ประมาณ 180 เพราะเห็นพี่ข้างในคลับ เคยบอกว่าให้ไปโม จะดีกว่า แต่เคยของผม โม ไม่ได้ แล้วช่างประจำบอกว่าของปลอมจะดีกว่า เพราะสปริงแข็งกว่า เปลี่ยนแล้วไม่ผิดหวังครับ สำหรับผมนะ รอผู้รู้ท่านอื่นเพื่อจะมีอะไรแนะนำ....
บันทึกการเข้า
cbr-150shooter
Crazy-Boy-Rider
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 664


อวดกล้าคือสมบัติคนขลาด อวดฉลาดคือสมบัติคนโง่


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 16, เมษายน 2011, 03:18:01 AM »

ผมเปลี่ยนของปลอมครับ ไม่น่าจะเกิน 200 ครับ ประมาณ 180 เพราะเห็นพี่ข้างในคลับ เคยบอกว่าให้ไปโม จะดีกว่า แต่เคยของผม โม ไม่ได้ แล้วช่างประจำบอกว่าของปลอมจะดีกว่า เพราะสปริงแข็งกว่า เปลี่ยนแล้วไม่ผิดหวังครับ สำหรับผมนะ รอผู้รู้ท่านอื่นเพื่อจะมีอะไรแนะนำ....
;)เดี๋ยวต้องไปหาซื้อมาเปลี่ยนแล้วละ
บันทึกการเข้า
yin
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


CBR ครับ


« ตอบ #9 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 05:53:29 AM »

พอดีได้มีโอกาสไปคุยกับช่างที่ซ่อมรถ CBR 150  ( รถเก็บเงินนะครับ)ที่ร้านนี้รถจอดเยอะจังเลยแวะเข้าไปถามแล้วเล่าอาการเสียงที่เกิดให้ฟัง ทางช่างบอกว่า อาการเสียงแบบนี้น่าจะมีสาเหตุ 2 อย่างครับ สาเหตุที่ 1  ตัวดันโซ่  สาเหตุที่ 2 เพลาลูกเบี้ยว (ภาษาช่างที่เค้าเรียกกัน) ภาษาทางการคือ
เพลาราวล์ลิ้นครับ (ช่างบอกมา)  ซึ่งช่างบอกว่าอาการสาเหตุที่ 2 น่าจะเป็นไปได้สูง เพราะเป็นข้อเสียของรถรุ่นนี้ส่วนค่าเปลี่ยนจะอยู่ประมาณ พันกว่าบาทครับ ช่างยังเอาตัวอย่างตัวที่เสียมาให้ดูด้วย ช่างยังบอกว่า รถบางคันวิ่งมา 4 พันกว่าโลก็ดังแล้ว  มีใครเคยเปลี่ยนเพลาราวล์ลิ้นมาบ้างแล้วครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.073 วินาที กับ 24 คำสั่ง