louis0005
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 06:18:27 PM » |
|
นํ้ามันเครื่องหรือ เปล่า ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
newtakashi
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 59
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 31, พฤษภาคม 2012, 05:56:48 PM » |
|
174ทำได้ยังไงอ่ะขอเทคนิคมั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2012, 06:12:37 AM » |
|
ปัญหาของเจ้าของกระทู้จบแล้วเหรอครับ ผมติดตามอยู่ ผมก็เป็นลักษณะเดียวกันครับtop speedของผมอยู่ที่ 140 ตอนแรกๆก็เซ็ง เกียร์ 5 กับเกียร์ 6ได้ความเร็วเท่ากัน แต่เกียร์6 เป็นเกียร์ประหยัดน้ำมันใส่ไปรอบจะตกและค่อยๆขึ้น ผมว่ามันน่าจะปกติ สำหรับรถสูบเดียว250หัวฉีด บางครั้งฟังคำคนมากเกินไปทำให้ขาดความมั่นใจครับ ไม่มีใครพูดความจริงหรอกครับ ส่วนใหญ่จะบอกว่ารถตัวแรงเหลือเกิน มันก็รถรุ่นเดียวกันนะจ๊ะ แมส ที่ทำงานที่บริษัท ขี่150i มันบอกว่ารถมันวิ่งได้ 165+ ของผมวิ่ง140 สวนมันซะหายซะงั้น เพื่อนผมอีกคัน 250บอกวิ่งได้แตะๆ170 ออกทริปแต่ละที เวลาทำความเร็วไม่เห็นมันจะแตกต่างกับของผมเลยครับ ผมว่าเจ้าของกระทู้เลิกกังวลดีกว่าครับ ร้านขายท่อมันยังขายแรงโม้ไม่ได้ขายแรงม้ากันได้
พี่เอาใจผมไปเลย ชอบ ๆๆ !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
monoyo
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2012, 06:19:53 PM » |
|
>coooool >coooool >coooool >coooool 180 เลยหรอ CB 400 บางคันยังไม่ถึงเลย >yes >yes >yes >yes สุดยอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maihack
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2012, 10:07:14 AM » |
|
ผมว่าลอง น้ำมันเครื่องดูครับ ผมสาวก150คาบู ลากเกียร์ 6 ตั้งแต่ 80 ก็ได้150 kmครับ ได้ทุกรอบ รถไม่แต่ง(น้ำมันเครื่อง ศูนย์ใส่แล้วรุ้สึกอืดๆ ) ตัว 150i ของเพื่อนผม น้ำหนักคนขับ 75 เค้าบอกว่าขับได้ 130 km แต่ผมเอามาเทส ผมหนัก60 แค่เกียร์ 5 ก็ปาไป 135+ แล้วครับ ส่วนตัวผมคิดว่า cbr250 ที่เคยดูรีวิวเทสกะ ninja 250 มา คาดว่า honda ลดอัดตราแรงอัดลงนิดหน่อยครับ ป้องกันหัวฉีดและ เครือ่งยนต์เสียหายก่อนวัยอันควรครับ เพราะฉนั้นหลักการทดรอบคง ไม่ให้สูงมากครับ เพราะทดรอบสูงขึ้นอัตราเร่งสูงเป็นเงาตามตัวครับ
แต่ถ้าอยากได้ความเร็วที่มากขึ้น ก็ควรใช้สเตอที่ทดรอบสูงขึ้นครับ แต่จะรับประทาน น้ำมันเยอะหน่อย หรือไม่ก็การออกตัวแบบ รอบสูงทุกเกียร์ ก็โอเคครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sakdaduriy
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 15, ธันวาคม 2012, 06:09:15 PM » |
|
พี่หนัก 75 kg สูง 180 cm ใช้ honda cbr250 topspeed ได้ 155 km/h ความเร็วที่ใช้ 130 140 145 ขึ้นสบายๆ เริ่มหนีดที่ 150+ ขึ้นไป พี่เคยอัดได้ 158 แต่ต้องหมอบช่วย อัตราสิ้นเปลื่อง ขับแบบ 120+ ได้อัตรากินน้ำมัน ที่ 1 km/ 1.20 บาท น้ำมัน แก๊สโซฮอล 95 เติม 150 บาท วิ่งได้ 120 km (แก๊สโซฮอล 91 กับ E20 เติมแล้วเครื่องอีด ขับไม่มัน) ขับที่ความเร็ว 100+ จับครัช เครื่องดับกลางอากาศยังเป็นอยู่แก้ไม่หาย ใครรู้วิธีแก้ ช่วยบอกพี่ด้วย..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SunZa
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 15, ธันวาคม 2012, 06:37:19 PM » |
|
ผมขับได้ 155-157 หมอก ลากยาวๆ แบบสุดๆๆประมาน 5 กิโลเมตร ได้143-145(บางทีลมช่วย)แบบ ชิวๆ ไม่หมอบระยะทางประมาน 3 กิโลเมตร ไม่ถึง160 สักที หนัก 90 สูง 178 <%6 !hoehoe
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sakdaduriy
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 15, ธันวาคม 2012, 06:41:35 PM » |
|
ฟันธง honda cbr250 รถเดิมๆ ได้ความเร็วปลาย 155 km/h หมดปลอก 5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cbrRedPredator
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 15, ธันวาคม 2012, 09:45:52 PM » |
|
ตั้งคลัทห่างเกินจนคลัทจากกันไม่หมด(เกิดการเลียคลัชตลอดเวลา)หรือเปล่าครับ เพราะผมเคยลองตั้งห่างมากๆแล้วเป็นแบบนั้น ลองตั้งคลัทให้ชิดกว่าเดิมหน่อยแล้วไปวิ่งใหม่ครับ เพราะปกติไม่เห็นจำเป็นจะต้องลากเค้นเกียร์5แล้วสับ6เพื่อทำทอปสปีดเลยครับ รถผมวิ่งเกียร์6 70-80ชิวๆแล้วไล่คันเร่งขึ้นไป150+ได้ปกติ
ปล.ที่ว่ามาทั้งหมดคือจากประสบการณ์ที่เกิดกับรถตัวเองนะครับ หากไม่ใช่ก็ขออภัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nanaza9
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 17, ธันวาคม 2012, 03:53:28 PM » |
|
ผมไม่รู้ว่ารันอินเท่าไหร่ แต่ที่รู้คือพอเกิน 500 km ไปผมก็ใส่อย่างเดียว รถผมวิ่งได้ 165 ครับ ยังไม่สุดนะครับ กว่ามันจะขึ้นได้มันก็ใช้เวลาอยู่ครับ ออกรถมาแรกๆก็ขึ้นช้าเหมือนกันครับ พอขึ้น 140 ก็เริ่มช้าละ ผมก็เลยซัดทุกวันจนมันเริ่มเร็วขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
timotooo
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 17, ธันวาคม 2012, 06:57:55 PM » |
|
... พี่ๆหลายคนที่ตอบไว้แจ้งว่า สามารถขี่จากเกียร์หกที่ความเร็ว 90 และสามารถไต่ขึ้นไปที่ 140-150 ได้นั้น ผมยืนยันว่าจริงครับ ถ้ารถสมบูรณ์ทำได้ทุกคันแน่นอน .. แต่ต้องไปให้เป็น ไม่ใช่อยู่ 90 ดีๆก็บิดคันเร่งมิด มันไม่เกิดประโยชน์อะไรครับ ต้องบิดไล่คันเร่งให้ขึ้นไปตามกำลังเครื่อง แบบนั้นมาแน่นอนและมาไวกว่าเปิดคันเร่งทีเดียวมากๆด้วย ...
... แต่ทางที่ถูกต้อง ก็ควรจะไล่เกียร์ให้รอบเหมาะสมก่อนเปลี่ยนเกียร์ ถ้าไม่ชอบลากเครื่องมากๆแบบคนสงสารรถ แต่อยากทำความเร็ว ให้ลองสับเกียร์ที่ 9000 รอบ แต่ถ้าอยากจะระห่ำแบบไม่รออะไร ลปงเปลี่ยนเกียร์ช่วง 9500-10500 รอบ .. แต่ก็นั่นแหละต้องสังเกตุให้ดีครับ เกียร์ 1-6 มาอัตราทดที่ไม่เหมือนกัน ฉนั้นไม่ได้หมายความว่าเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเดิมๆจะให้ผลดีเหมือนกันทุกเกียร์ ถ้าจะเอาความนิ่มนวลระหว่างเกียร์ต่อเกียร์โดยที่ไม่เสียกำลังเครื่อง ต้องลองเลือกรอบที่เหมาะกับเกียร์นั้นๆก่อนเปลี่ยน แน่นอนสิ่งนี้ต้องหาเองครับ อันนี้ตอบให้ในแบบรถเดิมท่อเดิมสเตอร์เดิม เพราะถ้าเปลี่ยนท่อ เปลี่ยนสเตอร์ ใส่กล่อง ทุกอย่างมันก็เปลี่ยนตามไปด้วย ...
... สำหรับเรื่องความเร็วปลาย มันก็อยู่ย่านๆ 160+ ครับ .. ผมหนัก 95 กก. รถเดิมท่อเดิมอะไรเดิม หมอบมุดกระโดดนอนกระพือเท้าเขย่ารถแล้ว ทำได้แค่ 164 ก็เจียนจะแย่อยู่แล้ว เหมือนจะมีอีกนิดแต่สงสารรถไม่รู้จะเค้นไปทำไมแค่นั้นก็พอดีกว่า ... แล้วหลายคนที่เชื่อมั่นในตัวเลข ผมบอกได้อีกคำเลยว่า เกจ์วัดความเร็วของรถบ้านเรานั้น " คลาดเคลื่อนเยอะ " เออเร่อร์พอสมควรในบางย่านความเร็ว ... 100 ถ้วนของ CBR250 ได้เท่ากับ 92-94 ของรถยนต์ครับ ผมเคยลองแล้วกับ civic ไมล์ดิจิตอลเป็นตัวเลข ท่านใดไม่เชื่อก็ชวนรถยนต์ออกไปลองได้ตอนนี้ครับ ...
... อายุเป็นเพียงตัวเลข ความเร็วก็เป็นเพียงตัวเลขเช่นกัน ... ลองใส่ใจในอัตราเร่งสำหรับการใช้งานของมันดีกว่า มันคือจุดเด่นที่ผมกล้าพูดว่าเหนือกว่าคู่แข่ง 250 ค่ายเพื่อนบ้านและ 150 จากค่ายเดียวกันไม่ว่าจะหัวฉีดคาร์บู ไม่ว่าใครจะพูดอะไรผมก็ได้แต่ฟังแล้วขำไม่อยากเถียง รอบต่ำๆแค่ 5-6 พันรอบก็เปิดคันเร่งไปที่ 7-8 พันรอบเท่านั้น แซงต่อได้เลย ไม่ต้องรอให้รอบกวาดไปถึง 10000 รอบให้การสึกหรอและอัตราบริโภคน้ำมันมันเพิ่มขึ้นตาม ... บางคนบอกว่าวิ่ง 150 ยังช้า แต่บางคนก็บอกว่าวิ่ง 120 ก็เร็วเกินไปแล้ว ระดับความพอใจของคนนั้นไม่เท่ากันครับ ...
;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
amulet_bb
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 18, ธันวาคม 2012, 11:33:20 AM » |
|
^ ^ ^ สุดยอดไปเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sakdaduriy
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2012, 04:44:04 AM » |
|
ไม่เกิน 100613 ตอนนี้คิวยาว HONDA CBR 500R ต้องมาอยู่ในอานัติของพี่ หรือ จะ NINJA 600 ดี แล้วแต่ งบประมาณ เหลือเยอะก็สอย นินจา เหลือน้อย ปีนก เจอกัน 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sakdaduriy
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2012, 08:53:24 PM » |
|
HONDA CBR250I
ออกมาพร้อมกับตัว 150i ในปี 2010 เครื่อง 250cc ลักษณะคล้ายกับตัว 150i ตัวความเป็นจริง ถ้าได้ลองขับ จะรู้ว่าต่างกันโดยสิ้นเชิง อุปกรณ์ ทุกอย่างจะใหญ่กว่าตัว 150i เช่น แม็ก ยาง ท่อ โครงรถ โช็ค หน้า-หลัง จานดิสเบลค เป็นต้น จากที่เคยทดลองขับ ความเร็วต้นและปลายทำได้ดีกว่าตัว 150i มาก ตัวรถหนักกว่าเล็กน้อย เสียงท่อดังกว่าเล็กน้อย ขับด้วยความเร็วสูง จะนิ่งกว่า เข้าโค้งนิ่งกว่า การเบลคดีกว่าเพราะมีระบบ ABS ความเร็วสูงสุดเท่าที่เคยทำได้ประมาณ 180 km/ชม. ประหยัดน้ำมันสูง เครื่องไม่ร้อน
ราคาอยู่ที่ 120000 บาท ค่อนข้างสูง แต่ก็สมราคา ยังไม่เรียกว่าเป็นรถ Bigbike เพราะ จำนวนสูบ 1 สูบ และเครื่องยังคงเป็นแค่ 250cc เหมาะสำหรับคนที่ชอบสปอร์ตแบบขับสะบาย ขับทางไกลได้ดีเยี่ยม เขียนโดย อรรถสิทธิ์ ตั้งทับสุนทร ที่ 3:50 ไม่มีความคิดเห็น:
HONDA CBR150I
CBR150i ตัวนี้ออกมาในปี 2010 มีความสวยงามมากขึ้น จากปีก่อนๆ ตัวถังใหญ่ขึ้น ใส่น้ำมันได้มากขึ้น หน้าปัดเป็นแบบ LCD บอกจำนวนน้ำมัน รอบเครื่องยนต์ เวลา ความเร็ว ความร้อน มีประโยชน์มาก แต่ผลเสียคือ ถ้าเสียก็จะไม่สามารถเห็นอะไรได้เลย ตัวนี้ใช้หัวฉีดซึ่งประหยัดน้ำมันสูง จากประสบการณ์ที่เคยได้ลองขับ ความเร็วต้นถือว่าทำได้ดี แต่ช่วง เกียร์ 5-6 เร่งไม่ขึ้น แต่ก็เป็นธรรมดาของเครื่อง 150cc ซึ่งมีสูบเดียว ประหยัดน้ำมันสูง เครื่องไม่ร้อน เสียงเงียบมาก ท่านั่งถือว่าสะบายไม่ปวดหลัง เบาะคนซ้อนไม่สูงจนเกินไป น้ำหนักรถเบามาก ทำให้เมื่อใช้ความเร็วสูงๆ รถจะเกิดอาการสบัดจากการปะทะของลม การเข้าโค้งดีในความเร็วไม่สูงมาก ระบบเบลคยังไม่ดีโดยเฉพาะช่วงหน้า เบลคแรงไป อาจล้มได้ เพราะมีดิสเบลคข้างเดียวต่างจากรถ Bigbike ซึ่งมี 2 ข้าง ทำให้สบัด ความเร็วสูงสุดเท่าที่เคยทำได้ คือ 156 km/ชม. ถือว่าดีทีเดียวสำหรับเครื่อง 150cc โดยรวมถือว่าเป็นรถที่ดี เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นสปอร์ต คล่องตัว แต่ถ้าหวังว่าจะได้ความแรงเหมือนรถ Bigbike คงไม่ใช่ เพราะเครื่องแค่ 150cc สูบเดียว ไม่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความแรงและเป็นสปอร์ตเต็มตัว ราคา ณ ตอนนี้ ประมาณ 78000-82000 บาท ถือว่าไม่แพงเลยทีเดียว เขียนโดย อรรถสิทธิ์ ตั้งทับสุนทร ที่ 3:35 ไม่มีความคิดเห็น:
HONDA CBR1000
BR1000RR ปี 2012 นี้ต่างจากตัว 2010 โดยที่เห็นได้ชัดคือ ชุดแฟริ่ง ไฟหน้า แม็ก ที่เปลี่ยนใหม่ได้อย่างสวยงาม ส่วนตัวเครื่องยังคงเป็นแบบเดิม ด้วยเครื่อง 4 สูบ 1000cc ความเร็วรอบสูง ประหยัดน้ำมันด้วระบบหัวฉีด ความเร็วสูงสุด ประมาณ 300 km/ชม. ตัวนี้ไม่มีขายในไทยอีกเช่นเคย ราคาประมาณ 800000 บาท ถ้าเทียบ Bigbike 1000cc กับค่ายอื่นๆ CBR ถือว่าเป็นรถที่ขับง่ายกว่า ด้วยท่าทางการนั่งที่เหมาะกับสรีระ ทำให้มีความคล่องตัวสูง ใครที่รักความเป็นที่สุดของ Bigbike CBR1000RR น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุด
HONDA CBR 400RR ลิกผลิตตั้งแต่ปี ค.ส. 1993 (รูปบน)ไม่มีขายในไทย เป็นรถ Bigbike ที่ปัจจุบันนิยมใช้ในหมู่ ผู้เริ่มขับ Bigbike เนื่องจากราคาถูก(มือสอง) และเครื่อง 4 สูบ 400cc สามารถเรียกแรงม้าได้ดี เสียงดุดัน สไตร์ Bigbike นิยมนำมาดัดแปลงสภาพใหม่ (รูปล่าง) เพื่อให้ดูสวยงาม ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 240 km/ชม. เลยทีเดียว ข้อดี ความเร็วรอบสูง 0-100 ภายในไม่ถึง 4 วินาที ท่านั่งหมอบเท่สไต Bigbike เสียงดุดัน ความเร็วสูงสุดถึง 240 km/ชม. ระบบเบลคดี ยางใหญ่เข้าโค้งได้ดี ราคาถูก
ข้อเสีย กินน้ำมันมากเนื่องจากเทคโนโลยีในยุค 93 ยังไม่ดี รถอายุมากทำให้อุปกรณ์บางส่วนเสีย ต้องคอยเปลี่ยนบ่อย อะไหล่หายาก น้ำหนักรถเยอะ ท่านั่งถ้านั่งนานๆอาจเมื่อยล้า เบาะคนซ้อนสูง ความร้อนสูง ต้องคอยเติมน้ำยาหล่อเย็นอยู่บ่อย ไม่มีเข็มบอกระดับน้ำมัน
ใครที่คิดจะเล่นรถนี้ ก็ต้องทำใจกับสิ่งที่ตามมา เช่น ค่าน้ำมัน ค่าซ่อม คงต้องต้องคิดหนักกันหน่อยว่าจะดีคุ้มกับที่เสียรึป่าว ราคารถมีตั้งแต่ 50000-150000 บาท แล้วแต่สภาพ เขียนโดย อรรถสิทธิ์ ตั้งทับสุนทร ที่ 4:11 ไม่มีความคิดเห็น:
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sakdaduriy
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2012, 08:55:05 PM » |
|
HONDA CBR600RR 2012
เนื่องจากปัจจุบัน HONDA ผลิตรถ Bigbike 4 สูบ ในระดับ 600cc ขึ้นไป (150 และ 250 ไม่ถือว่าเป็น Bigbike) ตัวนี้จึงเป็น Bigbike ตัวล่าสุดที่ทาง Honda ผลิต ออกมา ยังไม่ได้มีการเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนอะไรมากนักจากตัวปัจจุบัน มีความสวยงามเพิ่มขึ้น จากประสบการณ์ที่เคยลองขับ CBR600 ตัวก่อน พบว่าความเร็วรอบต่างจาก CBR400 โดยสิ้นเชิง แรงกว่าเห็นๆครับ เรียกว่าออกตัวแทบหงายเลยทีเดียว ประหยัดน้ำมันแทบจะไม่ต่างกับตัว400 เพราะเป็นหัวฉีด เครื่องไม่ร้อนเร็ว ใครได้ลองขับ ติดใจทุกคนครับ ยังไม่ได้รับการเปิดเผยรายละเอียดออกมามากนัก สำหรับตัวนี้ เเต่จากที่มันเป็นรถที่ดีเเละสนองมือได้อยู่เเล้วสำหรับ CBR 600 ในเวอร์ชั่นนี้ก็ยังคงความสปอร์ตชั้นยอดได้ดีเช่นเคย ความเร็วสูงสุด ประมาณ 280-290 km/ชม. ถ้ารักความเร็ว ชอบความเป็นนักแข่ง ราคาโดยประมาณน่าจะไม่แตกต่างกับตัวก่อนซักเท่า คือประมาณ 600000-700000 บาท ไม่มีขายในไทยต้องสั่งจากต่างประเทศเท่านั้น (เท่ารถยนต์เลยนะเนี๊ย) ใครชื่นชอบจริงๆ ก็คว้าเอามาไว้ซักคัน รับรองไม่มีผิดหวังครับ เขียนโดย อรรถสิทธิ์ ตั้งทับสุนทร ที่ 4:50
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sakdaduriy
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2012, 09:31:38 PM » |
|
Honda CBR 250R Year 2011
Engine
Liquid cooled, four stroke, single cylinder, DOHC, 4 valve per cylinder.
Capacity
249.4 Bore x Stroke 76 x 55mm Compression Ratio 10.7: 1 Induction
Electronic fuel injection PGM-F Ignition / Starting
Max Power
26.4 hp 19.4kW @ 8500 rpm Max Torque
22.9 Nm @ 7000 rpm Transmission / Drive
6 Speed / chain Frame Diamond; steel twin-spar Front Suspension
37mm telescopic fork, 130mm wheel travel. Rear Suspension
Pro-Link Monoshock damper, 104mm axle travel Front Brakes
Single 296mm disc 2 piston caliper Rear Brakes
Single 220mm disc 1 piston caliper Front Tyre
110/70-MC17 Rear Tyre
140/70-MC17 Seat Height 784 mm Wet-Weight
162kg (166kg C-ABS version) Fuel Capacity
13 Litres Top Speed
160 Km/h
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sakdaduriy
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2012, 09:32:45 PM » |
|
********************************************************************** Honda CRF 250L Year 2012-13 Engine
Liquid cooled, four stroke single cylinder, DOHC, 4 valves Capacity
249 Bore x Stroke 76 ×55 mm Compression Ratio 10.7:1 Induction
Keihin 37mm flat-slide with throttle position sensor (TPS) Ignition / Starting
Full-transistor battery ignition / electric Clutch Wet multiplate with coil springs Max Power
17 hp @ 8500 rpm Max Torque
22 Nm @ 7000 rpm Transmission / Drive
6 Speed / chain Gear Tatio 1st 3.333 2nd 2.117 3rd 1.571 4th 1.304 5th 1.115 6th 0.962 Frame Semi-double cradle Front Suspension
Telescopic (Inverted) Rear Suspension
Swing arm (Pro-Link suspension system) Front Brakes
Single disc Rear Brakes
Single disc Front Tyre
3.00-21 Rear Tyre
120/80-18 Seat Height 875 mm Wet-Weight
147 kg Fuel Capacity
7.7 Litres
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sakdaduriy
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2012, 09:34:18 PM » |
|
Honda CBR 500R Year 2013 Engine
Liquid cooled, four stroke, parallel-twin, DOHC; 4 valves per cylinder Capacity
500 Bore x Stroke 67.0 x 66.8 mm Compression Ratio 10.7:1 Induction
PGM-FI with 34mm throttle bodies Ignition / Starting
Computer-controlled digital transistorized with electronic advance / electric Max Power
Max Torque
Transmission / Drive
6 Speed / O-ring-sealed chain Frame Front Suspension
41mm fork; 122mm 4.8 in wheel travel Rear Suspension
Pro-Link single shock with nine-position spring preload adjustability; 105mm 4.1 in wheel travel Rake / Trail 25.5° / 103mm 4.05 in Front Brakes
Single 320mm wave disc 2 piston calipers Rear Brakes
Single 240mm wave disc 1 piston calipers Front Tyre
120/70-17 Rear Tyre
160/60-17 Wheelbase 1400 mm / 55.5 in Seat Height 784 mm / 30.9 in Wet-Weight
194 kg / 428 lb (Includes all standard equipment, required fluids and full tank of fuel, & ready to ride) Fuel Capacity
15.5 Litres / 4.1 gal Emissions Meets current EPA standards. California version meets current CARB standards and may differ slightly due to emissions equipment.
Top Speed 170 Km/h
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sakdaduriy
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2012, 10:45:55 PM » |
|
CBR 600RR Specification
เครื่องยนต์ : 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความจุกระบอกสูบ : 599 ซีซี กระบอกสูบ X ช่วงชัก : 67 x 42.5 มม. อัตราส่วนกำลังอัด : 12.2 : 1 แรงม้า : 118 แรงม้าที่ 13,500 รอบต่อนาที แรงบิด : 6.7 กิโลกรัม-เมตร ที่ 11,250 รอบต่อนาที รอบเดินเบา : 1,400 รอบต่อนาที ความจุน้ำมันเครื่อง : 3.5 ลิตร ระบบจ่ายน้ำมัน : ระบบหัวฉีดแบบ PGM-DSFI พร้อมลิ้นเร่งขนาด 40 มม. กรองอากาศ : แบบกระดาษ ความจุถังน้ำมัน : 18 ลิตร (ถังสำรอง 3.5 ลิตร) ระบบจุดระเบิด : ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ องศาการจุดระเบิด : 8.2? BTDC (idle) ~ 45? BTDC (7,500รอบต่อนาที) หัวเทียน : IMR9C-9H (NGK); VUH27D (ND) ระบบสตาร์ท : มอเตอร์สตาร์ทไฟฟ้า แบตเตอรี่ : 12V / 8.6 AH อัตราชาร์ตไฟ : 343 W ไฟหน้า : 12V, 55W x 1 (low) / 55W x 1 (high) ระบบส่งกำลัง : คลัชแบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน ระบบคลัช : แบบสายเคเบิล ระบบเกียร์ : 6 จังหวะ ขนาดโซ่ : 525 แบบ O - Ring เฟรม : Fine Die-Cast aluminium มิติรถ (ยาวxกว้างxสูง) : 2,010 x 685 x 1,105 มม. ระยะฐานล้อ : 1,375 มม. วงเลี้ยว : 3.2 ม. ความสูงเบาะ : 820 มม. ระยะห่างจากพื้นถึงใต้ท้องรถ : 135 มม. น้ำหนักเปล่า : 155 กก. น้ำหนักพร้อมใช้งาน : 184 กก. (หน้า: 95 กก. ; หลัง: 89 กก.) น้ำหนักบรรทุกสูงสุด : 180 กก. น้ำหนักบรรทุกสูงสุด(รวมน้ำหนักรถ) : 364 กก. (หน้า: 130 กก. ; หลัง: 234 กก.) ระบบกันสะเทือน : ด้านหน้าแบบเทเลโคสปิค ขนาด 41 มม. ระยะยุบ 120 มม. ด้านหลังแบบ Unit Pro-Link ปรับระดับได้ ระยะยุบ 130 มม. ล้อ : ล้อหน้า อลูมีเนียม 3 ก้าน ขนาด 17M/C x MT3.50 ล้อหลัง อลูมีเนียม 3 ก้าน ขนาด 17M/C x MT5.5 ยาง : หน้า 120/70 ZR17M/C (58W) หลัง 180/55 ZR17M/C (73W) แรงดันลมยาง : หน้า 25 ปอนด์ , หลัง 29 ปอนด์ ระบบเบรค : หน้า ขนาดจานเบรค 310 x 4.5 มม. พร้อมปั๊มเบรคขนาด 4 ลูกสูบ หลัง ขนาดจานเบรค 220 x 5mm พร้อมปั๊มเบรคขนาด 1 ลูกสูบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ento
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 01, ตุลาคม 2013, 06:30:36 PM » |
|
ฟันธง honda cbr250 รถเดิมๆ ได้ความเร็วปลาย 155 km/h หมดปลอก 5555
เท่ากันครับ หมอบแล้วแทบเป็นแทบตาย ท่อ termignoniด้วย l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|