CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เตือน!! สำหรับท่านที่ใช้แผ่นชาร์จไฟแต่ง  (อ่าน 26218 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« เมื่อ: 09, ธันวาคม 2010, 06:11:11 AM »

เนื่องจากแผ่นชาร์จไฟแต่ง มันสามารถชาร์จกระแสไฟเข้าแบตได้เร็ว มากกว่า และแรงกว่าของเดิมทั่วไป :D

จึงทำให้มีความร้อนค่อนข้างสูง ถึงสูงมาก ถ้าที่ที่เราติดตั้งแผ่นชาร์จนั้น ระบายความร้อนได้ไม่ดี หรือระบายไม่ทันกับความร้อนสะสมที่มีอยู่ l6

ก็อาจเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ นั่นก็คือ มีร้อนจนตัวมันเองละลาย (ตรงยางซีลีโคนสีดำๆที่ปิดฐานปลั๊ก) และเกิดการไหม้ได้ :-\

ของผมโชคดี ที่แค่เป็นควัน เนื่องจากยางซีลีโคนโดนความร้อนและระเหยเป็นควัน ยังไม่ถึงขั้นลุกไหม้ >jakkkk

รูปไม่ค่อยชัดนะครับ เพราะถ่ายจากโทรศัพท์ แถมปุ่มโฟกัสก็เสีย :(  ถ้าปุ่มไม่เสียนี่ชัดเป๊ะ >som








เตือนไว้เพื่อเป็นกรณีศึกษาครับ :D ;)
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303

Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #1 เมื่อ: 09, ธันวาคม 2010, 06:39:33 AM »

ของเดิมมันไม่ดีเหรอเข้ม แล้วไอ้นี่ของอะไร ยราฮ้อไหน หรือเป็นของติดรถรุ่นอื่น รบกวนบอกเวยครับ เอาไว้เป็นแนวทาง  ???
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
aon1611
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516

บินๆไปให้ไกล


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09, ธันวาคม 2010, 06:51:18 AM »

 :( :( :( ไม่กล้าที่จะยุ้งแล้วเรื่องระบบไฟ
บันทึกการเข้า

หมูคร๊าบ
0neronrsx0
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 195

neron_rsx@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 09, ธันวาคม 2010, 06:58:26 AM »

ขอบคุณสำหรับความรู้ที่มาแบ่งกันครับ !goodjob
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 09, ธันวาคม 2010, 07:02:40 AM »

ของเดิมมันไม่ดีเหรอเข้ม แล้วไอ้นี่ของอะไร ยราฮ้อไหน หรือเป็นของติดรถรุ่นอื่น รบกวนบอกเวยครับ เอาไว้เป็นแนวทาง  ???
ของเดิมมันชาร์จไฟไม่พอครับ ผมใส่แบต2ลูก แล้วก็ลงโคมโปรเจ็คเตอร์ซีนอนคู่ ของรถยนต์ครับ  ถ้าใช้ของเดิมมันชาร์จไฟไม่พอ แล้วก็ไม่ทันด้วย :-\

ส่วนอันนี้ เป็นแผ่นชาร์จไฟแต่งใส่มีโอของLEK CDIครับ ใส่ของเราได้เลย เพราะปลั๊กเหมือนกัน ชาร์จไฟแรงมาก แรงจนไฟหน้าปัด กะไฟหรีเบรคหลังขาดหมด l6

แต่ดีที่ผมเปลี่ยนไฟท้ายแล้ว อิอิ ก็มีแต่หน้าปัดที่มืดมิด :P

ส่วนของอีกตัวที่น่าสนใจก็คือ แผ่นชาร์จติดรถของPCXครับ แต่ผมยังไม่เคยเห็นนะ ว่าจะขอดูของรถพี่เมย์อยู่ อิอิ >eiei

ส่วนแผ่นชาร์จของCBR150ตัวใหม่นี่ก็ใหญ่เกินครับ อันเท่ากำปั้น ไม่รู้จะเอาไปเก็บไว้ไหนเลย :P
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
Songsak305
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 550


ถึงจะมีแค่ 150 แต่ก็อยู่ในสายพันธุ์ CBR


« ตอบ #5 เมื่อ: 09, ธันวาคม 2010, 07:15:31 AM »

 ;) ;) ;) มาอีกกรณีแล้ว ศึกษาเข้าไว้  :-X
บันทึกการเข้า


ซอย.ลาดพร้าว 107  บางกะปิ  กรุงเทพฯ
Ekakachai
ขับเร็วชิดซ้าย ขับไวชิดขวา
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 770


จำกัดความเร็ว 180 กม./ 3 ชั่วโมง

ekakachai_34@windowslive.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09, ธันวาคม 2010, 07:16:03 AM »

 !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า


                    Ekakachai  < เก่ง > @ ซอย  สุทธิพร ดินแดง  ก.ท.ม.
 แข่งเรือลือเลื่อง เมืองงาช้างดำ จิตรกรรมวัดภูมินทร์ แดนดินส้มสีทอง เรืองรองพระธาตุแช่แห้ง
KOSUKE
Forword drive
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 547


สักวัน ฉันจะโต...


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 09, ธันวาคม 2010, 07:20:55 AM »

 ;) ขอบคุณคร๊าบบบบ สำหรับข้อมูลดีๆ ไว้เตือนพี่น้องที่กำลังคิดจัเปลี่ยนแผ่นชาร์จแรงๆ ผมก็คนนึงแหล่ะครับที่คิดจะเปลี่ยน   !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

@win_som@
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 287



« ตอบ #8 เมื่อ: 09, ธันวาคม 2010, 05:21:34 PM »

 ???
กะจะใส่ซีนอนคู่สะหน่อยยังงี่ทำไงดี
กลัวไฟชาดไม่พออ่ะ
ขอคุงมากที่ให้ความรู้คับไม่งั้นผมคงซวยแน่ ;)
บันทึกการเข้า

Bas_Zaa
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 475



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 09, ธันวาคม 2010, 05:58:17 PM »

เห็นชัดเจนอยู่ครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูล     ;) ;) ;) ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า

knotcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 09, ธันวาคม 2010, 07:33:11 PM »

 >som ตอนผมใส่อยู่ ผมย้ายมาไว้ตรงที่อากาศมันเข้า-ออกตลอดเวลาง่ะ จริงๆชาร์จเดิมก็พอแล้วคร๊าบ(แต่ต้องพ่วงแบต ไม่ก็เปลี่ยนแบตก้อนใหญ่)แต่เปิดซีนอนแล้วรถต้องวิ่งตลอด เช่น วิ่งออก ตจว. ไม่เหมาะอย่างยิ่งถ้าจะเปิดซีนอนวิ่งในโซนรถติด เพราะยังไงก็ชาร์จไม่ทัน ของผมถอดออกเพราะมีปัญหากับวงจรรีเลย์ไฟเลี้ยว ลากรอบสูง ตีไฟเลี้ยวเมื่อไหร่ รีเลย์ไฟเลี้ยวไหม้เลย nooooo
บันทึกการเข้า

เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 10, ธันวาคม 2010, 02:26:14 AM »

วันนี้ไปหาพี่ต้นมา ได้สูตรใหม่แล้ว ถูกกว่า แล้วก็ดีด้วย  อิอิ ;D >som พี่ต้นสอน แล้วให้ผมลงมือปฏิบัติเองเลย :-\

เดี๋ยวมาบอกครับ ขอตัวพักสักครู่ เพิ่งกลับมาจากร้านพี่ต้นเอง >eiei
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #12 เมื่อ: 10, ธันวาคม 2010, 02:49:55 AM »

 >yes
บันทึกการเข้า

Out_DooR
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,253


ไ ป . . . ต า ม อำ เ ภ อ ใ จ


« ตอบ #13 เมื่อ: 10, ธันวาคม 2010, 02:57:42 AM »

วันนี้ไปหาพี่ต้นมา ได้สูตรใหม่แล้ว ถูกกว่า แล้วก็ดีด้วย  อิอิ ;D >som พี่ต้นสอน แล้วให้ผมลงมือปฏิบัติเองเลย :-\

เดี๋ยวมาบอกครับ ขอตัวพักสักครู่ เพิ่งกลับมาจากร้านพี่ต้นเอง >eiei


รอ ๆ ๆ  เดวเอามั๊ง    l11 l11 l11
บันทึกการเข้า

mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #14 เมื่อ: 10, ธันวาคม 2010, 03:11:04 AM »

อยากเห็นหรอ น้องเข้ม อยากเห็นเดี๋ยวพี่จัดให้ เดี๋ยวรื้อให้ดูทั้งคันเลย  >som
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 10, ธันวาคม 2010, 04:25:40 AM »

มาแว้วววววววววววว

ที่ผมต้องเพิ่มไฟเพราะผมติดอุปกรณ์ที่กินไฟมากนะครับ
คือชุดโคมโปรเจ็คเตอร์คู่ เป็นหลอดซีนอนคู่เลย พร้อมโคมสไลสูงต่ำ แล้วก็ไฟวงแหวนในตัว เรียกว่าครบชุดเลยทีเดียว :-\

แบบแรกที่ผมทำไว้ คือ เปลี่ยนแค่แผ่นชาร์จ เป็นแผ่นชาร์จเพิ่มไฟ ผลคือ แบตเดิมเก็บไฟไม่พอ เปิดซีนอนนานไม่ได้
ต้องเปิดสลับกับไฟวงแหวน เพื่อให้มีกระแสไฟชาร์จเก็บเข้าแบต

แบบที่2 คือ ต่อแบตเพิ่มอีก1ลูก รวมเป็นแบต2ลูก นอกนั้นเเหมือนกับแบบแรก ผลคือ ใช้ได้ดี ไฟเพียงพอ
แต่ตัวแผ่นชาร์จจะร้อนมาก  ใช้แบบนี้มา4เดือน แล้วก็เกิดปัญหาตามในกระทู้

แล้วก็มาถึงแบบที่3 แบบที่พี่ต้นเป็นคนแนะนำ และผมเองก็คาดไม่ถึง :o
แกอธิบายให้เข้าใจง่ายๆก่อนเลย คือ ไอแบบที่ผมใช้อยู่(แบบที่2) มันก็คือ ใช้แผ่นชาร์จแรงๆ
เพื่ออัดไฟให้เข้าแบตทั้ง2ลูก โดยไฟเข้าที่แบตเพียงลูกเดียว แล้วมันก็จะอัดๆๆเข้า พอแบตลูกแรกเต็ม
ไฟถึงจะอัดเข้าต่อไปแบตลูกที่2 ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าไอแผ่นชาร์จนี่ มันชาร์จไฟได้แรงแค่ไหน คงน่าจะแรงมาก
เพราะเล่นไฟหน้าปัด แล้วก็ไฟหรี่ของไฟเบรคขาดหมด
นั่นก็หมายถึง มันจะเร่งอัดไฟเข้าอย่างเดียว ไม่ใช่ค่อยๆชาร์จเก็บแบบแผ่นชาร์จเดิมที่คำนวณมาแล้ว
มันก็จะมีผลทำให้แบตนั้นเสื่อมเร็ว   
แล้วก็มาถึงประโยคสำคัญ :D
แล้วทำไมเราไม่ติดแผ่นชาร์จให้แบตมันคนละตัวไปล่ะ ก็ใช้ของเดิมให้มันไปคนละตัว ก็จบแล้ว
:o ผมถึงกะอึ้ง เออ.. ทำไมเรานึกไม่ถึงแว้
แล้วแกก็บอกต่อ ก็ต่อแผ่นชาร์จเดิมให้มันคนละตัว มันก็จะได้ค่อยๆเก็บไฟไปของใครของมัน
ไม่ต้องไปเร่งอัดไฟเข้าให้เสียของ   

สรุปแบบที่3 คือ ต่อแผ่นชาร์จไฟเดิมเพิ่มอีกตัวไปที่แบตลูกที่ต่อเพิ่มมา ให้เป็นเหมือนมีแบตพร้อมแผ่นชาร์จ2ชุด เป็นอันจบ

ใช้งบน้อยกว่าใส่แผ่นชาร์จแต่งอีก

แผ่นชาร์จแต่ง1ตัว ราคา1250บ. ยังไม่รวมค่าสายไฟ แล้วก็อุปกรณ์ต่อ
แบบนี้ใช้แผ่นชารจแต่งตัวเดียว

แผ่นชาร์จเดิม1ตัว ราคา530บ. +ค่าสายไฟ กะอุปกรณ์ต่อ 100บ. รวมเป็น 630บ. ถูกกว่าเห็นๆ
แบบนี้ใช่แผ่นชาร์จติดรถ2ตัว นั่นคือของที่ติดรถอยู่แล้วตัวนึง(ไม่เสียตังค์) แล้วก็ที่ซื้อเพิ่มอีกตัว(530บ.)

ขอบคุณพี่ต้นจริงๆครับ ที่สอนผม ;)  <cry ซึ่งเลย ขอบคุณครับ ;)

บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
Out_DooR
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,253


ไ ป . . . ต า ม อำ เ ภ อ ใ จ


« ตอบ #16 เมื่อ: 10, ธันวาคม 2010, 04:31:33 AM »

 !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

Asus
ผมมันคนจรครับ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,387


CBR แดงดำ..ขอขี่แบบเดิมๆ

ha_lovelove@hotmail.com
« ตอบ #17 เมื่อ: 10, ธันวาคม 2010, 04:52:04 AM »

 >coooool >coooool >coooool
บันทึกการเข้า


"ก็แค่ต้องการชีวิตที่อิสระ แค่ต้องการออกพจญภัย และต้องการสร้างชื่อ
ฉันไม่ต้องการทำร้ายใครแต่ถ้าใครมาขวางก็แค่ต้องจมไปพร้อมกับกองเลือด"
knotcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 10, ธันวาคม 2010, 05:27:02 AM »

 >yes เออ เข้าท่า  ไอเดียบรรเจิด   !goodjob !goodjob !goodjob อยากลองมั่งแต่ไม่ได้พ่วงแบตแว้ว
บันทึกการเข้า

winchamp
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 10, ธันวาคม 2010, 07:18:25 PM »

พี่เข้ม แร้วแบตอีกลูก ไปไว้ที่ไหนอ่าครับอยากทำมั่งอ่า

รถผมใช้ไฟเยอะเหมือนกานครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 24 คำสั่ง