CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: New CBR 150i เติม E20 ได้เลยใช่มั้ยครับ ?  (อ่าน 22238 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Creedz
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44


New World Order


« ตอบ #40 เมื่อ: 24, พฤศจิกายน 2010, 05:29:49 AM »

เติมปั้ม บางจาก โดยใช้บัตรบางจากแก๊สโซฮอล์คลับ E10 ลด 20 สตางค์/ลิตร   E20 ลด 40 สตางค์/ลิตร
( คิดเป็นแบบแต้มสะสมนะครับ ครบ 100 บาท ก็เติมเป็นน้ำมันไป)
ใครสนใจลองหารายละเอียดอ่านดูก่อนก็ได้ครับ  ประหยัดนิดๆหน่อยๆ ก็ยังดี


<a href="http://www.youtube.com/v/EjGEXOjwfHk" target="_blank">http://www.youtube.com/v/EjGEXOjwfHk</a>
บันทึกการเข้า

Jakkies
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6



« ตอบ #41 เมื่อ: 12, มกราคม 2011, 06:09:47 PM »

พอดีผมได้ศึกษาในเรื่องน้ำมันมาบ้างนิดหน่อย เลยอยากจะลองแลกเปลี่ยนความรู้ครับ คือน้ำมันถ้ามีส่วนผสมของแอลกอฮอล์สูงขึ้น จะมีผลกับเครื่องยนต์ในส่วนของการทำให้เครื่องบวม คือแอลกอฮอล์จะเข้าไปในเนื้อโลหะหน่ะครับ วิธีแก้ปัญหาคือการใช้วัสดุที่มีส่วนประกอบของซิลิกอน(น่าจะเป็นจำพวกกระเบื้องเซรามิก)มาทำเป็นเครื่องยนต์หน่ะครับ ผมก็อยากใช้ E20 เหมือนกัน แต่กลัวอายุการใช้งานจะสั้นหน่ะครับ อยากให้ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยคอนเฟิร์มอีกที
บันทึกการเข้า
Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: 12, มกราคม 2011, 09:38:39 PM »

มันอยู่ ที่เจ้าของครับ สบายใจก็ใช้ไม่สบายใจก็อย่าใช้ เเต่ส่วนตัวผมว่า E20  สุดยอด อิอิ    !goodjob
บันทึกการเข้า

clashlove
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 709



« ตอบ #43 เมื่อ: 12, มกราคม 2011, 09:52:19 PM »

พอดีผมได้ศึกษาในเรื่องน้ำมันมาบ้างนิดหน่อย เลยอยากจะลองแลกเปลี่ยนความรู้ครับ คือน้ำมันถ้ามีส่วนผสมของแอลกอฮอล์สูงขึ้น จะมีผลกับเครื่องยนต์ในส่วนของการทำให้เครื่องบวม คือแอลกอฮอล์จะเข้าไปในเนื้อโลหะหน่ะครับ วิธีแก้ปัญหาคือการใช้วัสดุที่มีส่วนประกอบของซิลิกอน(น่าจะเป็นจำพวกกระเบื้องเซรามิก)มาทำเป็นเครื่องยนต์หน่ะครับ ผมก็อยากใช้ E20 เหมือนกัน แต่กลัวอายุการใช้งานจะสั้นหน่ะครับ อยากให้ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยคอนเฟิร์มอีกที
สงใสต้องผสมยาแก้อักเสบลงในถังด้วยคับมันจะได้ไม่บวม  :P  ล้อเล่นน่ะคับ ไปละ ฟิ้ว...............
บันทึกการเข้า
Jakkies
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6



« ตอบ #44 เมื่อ: 12, มกราคม 2011, 11:35:11 PM »

คือไม่แน่ใจว่าทางผู้ผลิตได้ปรับเปลี่ยนในส่วนนี้รึเปล่าครับ..ไม่ใช่ไม่อยากใช้E20 นะ เพราะผมไม่ห่วงเรื่องการทำความเร็วอยู่แล้ว แต่ผมสงสารรถหน่ะครับ.พอดีผมเรียนมาทางด้านน้ำมันเชื้อเพลิงครับ พอได้ทำงานวิจัยก็เลยพบปัญหาอย่างที่กล่าวมา มันอาจไม่ได้ส่งผลเร็วหรอกครับ อาจจะเป็นสองปีขึ้นไปหรือมากกว่านั้น แต่ผมยังเชื่อว่าถ้าผู้ผลิตยังใช้วัสดุชนิดเดิมอยู่ในผลิต ย่อมส่งผลต่อชิ้นส่วนต่างๆที่น้ำมันต้องผ่านเข้าไปแน่นอน จะมากหรือจะน้อยกว่าเชื้อเพลิงเบนซินหรือแก๊สโซฮอล์(E10)เท่านั้นเอง เช่นทำไมบราซิลถึงใช้ แอลกอฮอล์เพียวได้ ก็เพราะรถของเค้าได้ใช้โลหะผสมอย่างที่กล่าวมาหน่ะครับ แต่ถ้าทางผู้ผลิตได้ทำการผลิตรถเพื่อรองรับน้ำมันตัวนี้ ผมก็พร้อมที่จะใช้ครับ.เลยอยากจะศึกษาให้ดีๆ ก่อนที่จะใช้..ผมอยากใช้ใจจะขาดE20เนี่ย..แต่กลัวเพราะมันเจะส่งผลถึงเครื่องยนต์หน่ะครับ
บันทึกการเข้า
ayett
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #45 เมื่อ: 12, มกราคม 2011, 11:39:32 PM »

ที่เห็รเค้าว่ากันคือน้ำมันที่ส่วนผสมของแอลกฮอล์ จะกัดก่อนชิ้นส่วนที่เป็นยางนะครับเช่นท่าน้ำมันดังนั้นรถรุ่นเก่าเค้าจึงไม่แนะนำเพราะท่อน้ำมันเป็นยางที่ไม่ทนต่อแอลกฮอล์ แต่ในรถรุ่นใหม่เค้าเปลี่ยนตรงจุดนี้แล้ว จะเห็นในรถยนต์บางรุ่นรับได้ถึงe85 ส่วนในเรื่องของเครื่องยนต์น่าดูค่าออกเทนมากว่าว่าเครื่องรับได้มั้ยหรือสามารถเผาใหม้ได้มั้ย
บันทึกการเข้า
tineny
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611



อีเมล์
« ตอบ #46 เมื่อ: 13, มกราคม 2011, 01:18:47 AM »

โถ่เอ้ยจะมากลัวอะไรกันนักหนา เวฟ 125i คันเก่าของผม เติม แก๊ส95 สลับ แก๊ส91 มา 4 ปี ไม่เห็นมันจะมีอะไรเกิดขึ้นเลยเครื่องนิ่งไม่มีสดุด วิ่งซัดปเกือบ80000 โล

cbr ออกมาเติม แก๊ส95 ไปตอน500 โลแรก หลังจากนั้น จัด e20 มาตลอด มันก็ใช้งานได้ดีนะ ตอนนี้ก็จะ 4000 โลแล้ววิ่งครบแสนโลแล้วเครืองพังเอาไปซ่อม ยังคุ้มกว่าเลย ถือว่าได้เปลี่ยนอะไหล่ใหม่ด้วย

คิดดู เหล็กนะครับ ถูกันไปมา โดนทั้งความร้อน สารเคมี แรงเสียดสี จะไม่ให้มันพังมันสึกมั่งเลยหรอ แล้วไม่คิดจะเปลี่ยนชิ้นส่วยใหม่มั่งเลยหรอ ถึงได้กลัวกับแก๊สกันขนาดนี้อะ

บันทึกการเข้า

akekung
โค๊ด:
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 736


« ตอบ #47 เมื่อ: 13, มกราคม 2011, 04:45:09 PM »

คือไม่แน่ใจว่าทางผู้ผลิตได้ปรับเปลี่ยนในส่วนนี้รึเปล่าครับ..ไม่ใช่ไม่อยากใช้E20 นะ เพราะผมไม่ห่วงเรื่องการทำความเร็วอยู่แล้ว แต่ผมสงสารรถหน่ะครับ.พอดีผมเรียนมาทางด้านน้ำมันเชื้อเพลิงครับ พอได้ทำงานวิจัยก็เลยพบปัญหาอย่างที่กล่าวมา มันอาจไม่ได้ส่งผลเร็วหรอกครับ อาจจะเป็นสองปีขึ้นไปหรือมากกว่านั้น แต่ผมยังเชื่อว่าถ้าผู้ผลิตยังใช้วัสดุชนิดเดิมอยู่ในผลิต ย่อมส่งผลต่อชิ้นส่วนต่างๆที่น้ำมันต้องผ่านเข้าไปแน่นอน จะมากหรือจะน้อยกว่าเชื้อเพลิงเบนซินหรือแก๊สโซฮอล์(E10)เท่านั้นเอง เช่นทำไมบราซิลถึงใช้ แอลกอฮอล์เพียวได้ ก็เพราะรถของเค้าได้ใช้โลหะผสมอย่างที่กล่าวมาหน่ะครับ แต่ถ้าทางผู้ผลิตได้ทำการผลิตรถเพื่อรองรับน้ำมันตัวนี้ ผมก็พร้อมที่จะใช้ครับ.เลยอยากจะศึกษาให้ดีๆ ก่อนที่จะใช้..ผมอยากใช้ใจจะขาดE20เนี่ย..แต่กลัวเพราะมันเจะส่งผลถึงเครื่องยนต์หน่ะครับ

คิดมากไปป่าว  4ปีแล้วที่ใช้กับตัวเก่าไม่เคยมีปัญหาเลย   >>no >>no
บันทึกการเข้า

Jakkies
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6



« ตอบ #48 เมื่อ: 13, มกราคม 2011, 07:18:18 PM »

จ๊ะ
บันทึกการเข้า
Jakkies
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6



« ตอบ #49 เมื่อ: 13, มกราคม 2011, 07:31:49 PM »

โถ่เอ้ยจะมากลัวอะไรกันนักหนา เวฟ 125i คันเก่าของผม เติม แก๊ส95 สลับ แก๊ส91 มา 4 ปี ไม่เห็นมันจะมีอะไรเกิดขึ้นเลยเครื่องนิ่งไม่มีสดุด วิ่งซัดปเกือบ80000 โล

cbr ออกมาเติม แก๊ส95 ไปตอน500 โลแรก หลังจากนั้น จัด e20 มาตลอด มันก็ใช้งานได้ดีนะ ตอนนี้ก็จะ 4000 โลแล้ววิ่งครบแสนโลแล้วเครืองพังเอาไปซ่อม ยังคุ้มกว่าเลย ถือว่าได้เปลี่ยนอะไหล่ใหม่ด้วย

คิดดู เหล็กนะครับ ถูกันไปมา โดนทั้งความร้อน สารเคมี แรงเสียดสี จะไม่ให้มันพังมันสึกมั่งเลยหรอ แล้วไม่คิดจะเปลี่ยนชิ้นส่วยใหม่มั่งเลยหรอ ถึงได้กลัวกับแก๊สกันขนาดนี้อะ


ผมแค่อธิบายในสิ่งที่ผมรู้มาก็แค่นั้นเอง..แก๊ส 95 หรือ 91  ผมขี่mate ผมก็ใช้มาจะสิบปีแล้ว wave 100 ผมก็ใช้ครับ แต่ผมพูดถึง E20 กับเครื่องยนต์รุ่นใหม่ครับว่าเค้ารองรับได้จริงรึเปล่า..ผมไม่ได้กลัวโดยไร้เหตุผล เพราะผมได้จากสิ่งที่ผมพบมา ซึ่งอาจจะไม่ใช่เครื่องยนต์ของมอเตอร์ไซค์ แต่เป็นเครื่องของรถยนต์ที่ออกมาบอกว่ารองรับ E20 แต่มันก็ยังคงเกิดปัญหาอยู่ก็เท่านั้นเอง.ถ้าคุณมั่นใจว่าใช้ได้ผมก็ว่าดีเหมือนกัน ผมคงไม่อยู่ดีๆมาขวางโลกให้คนอื่นเค้าหาว่าผมกลัวอะไรไร้สาระหรอกครับ ส่วนคู่มือผมก็อ่านครับว่ามันใช้ได้ แต่คุณลองไปถามช่างซ่อมจริงๆสิว่ามันจะมีปัญหารึเปล่า ก็แล้วแต่ครับ ผมแค่อยากศึกษาให้ดีๆซะก่อน ใครจะใช้หรือไม่ใช้ก็แล้วแต่ครับ ผมแค่ตอบหัวข้อกระทู้ก็เท่านั้น
บันทึกการเข้า
pet252003
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #50 เมื่อ: 12, เมษายน 2011, 01:14:57 AM »

ต้องลองเติมดูซะแล้ว ถูกกว่า โซโฮ 95 ตั้ง 3.40 บาท/ลิตร
บันทึกการเข้า
sparow
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 379


Medium_Man

micky-spory@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #51 เมื่อ: 12, เมษายน 2011, 05:44:38 AM »

ผมอัด...91...อย่างเดียวคับพี่น้อง... !wanwan
ถึงมันจะแพง...แต่ก็ขับอย่างสะบายใจ...ไม่ต้องกลัวเครื่องพัง...
ไม่ต้องกังวลว่าจะเสียตังค์ซ่อมคับ...สบายใจไว้ก่อน... !goodjob
บันทึกการเข้า

puyzuza
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



« ตอบ #52 เมื่อ: 16, เมษายน 2011, 06:50:18 PM »

นูโวMXปี 50 ผม วิ่ง110,000 กิโลแล้ว เติมโซฮอล95  CBR ผมก็เจริญรอยตามเติมเหมือนกัน  ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก สามพันกิโล แต่กำหนดมันทุก สี่พัน คันนี้ก็เปลี่ยนก่อนกำหนด หนึ่งพันกิโลเมื่อพ้นรันอิน เพื่อเครื่องยนต์อยู่กับเราไปนานๆ
บันทึกการเข้า
kennobe
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 367


black_lable_ya@hotmail.com
« ตอบ #53 เมื่อ: 17, เมษายน 2011, 04:38:09 AM »

CBR ตัวใหม่ ใช้ E20 ไดเน่นอน 100% คับ !goodjob
แต่มีปัญหาตรงที่ อัตรตรากาเร่งและความเร็วสูงสุดคับ อาจจะทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร
เบนซิน 91 สมรรถภาพของรถดีมากคับ ทั้งอัตรการเร่งและความเร็วสูงสุดดีมากคับ !goodjob
แก็สโซฮอล์ 95 สมถรรถภาพเทียบเท่า เบนซิน 91 ทุกอย่างคับ !goodjob
แก็สโซฮอล์ 91 ด้อยลงมาเล็กน้อยคับ :-\
โดยส่วนตัวแล้วใช้ แก็ส 91 คับ  E20 ยังหาเติมไม่ค่อยได้คับ
บันทึกการเข้า
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #54 เมื่อ: 17, เมษายน 2011, 05:46:37 AM »

ผมอัด...91...อย่างเดียวคับพี่น้อง... !wanwan
ถึงมันจะแพง...แต่ก็ขับอย่างสะบายใจ...ไม่ต้องกลัวเครื่องพัง...
ไม่ต้องกังวลว่าจะเสียตังค์ซ่อมคับ...สบายใจไว้ก่อน... !goodjob

ระวังเครื่องเขกนะครับ รถรุ่นเรา ต้องการ octane 95 up


ไอ้เรื่องน้ำมันเนี่ย ผมไม่ขอพูดดีกว่า รุ่นเก่า ๆ 7 ปี มาแล้วแบบรถผม E20 ยังเติม แก้ส 95 ก็เติม กลัวพังซะที่ไหน

แต่เติม 91 ลูกติด ซะงั้น  l11
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
MineMine
*~วินนี่_พริ้ว Őń ŇŠŘ~*
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 182


*~วินนี่_พริ้ว Őń ČBŘ ~*


อีเมล์
« ตอบ #55 เมื่อ: 17, เมษายน 2011, 06:08:39 AM »

NSR ผมยังเติม E20 เลยคับ.....

KR SE ของพี่ ล่อ E85 ไปแล้วคับ.....

อิอิ...
บันทึกการเข้า

Nock_CBR
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



อีเมล์
« ตอบ #56 เมื่อ: 20, สิงหาคม 2011, 12:13:18 PM »

เคยเติมมาหมดแล้ว อัตรา เร่ง เบนซิน 95 ดีสุด

เบนซิน 91 กับ แก๊ส 95 วีพาว์เวอร์ พอๆกัน

แก๊ส 95 รองลงมา

แก๊ส 91 รองลงมาอีก

e20 อืดสุด
บันทึกการเข้า
pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #57 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2012, 11:27:41 PM »

ออกรถวันแรกวันนี้ผม เติม 91 Gasohol สองร้อยอ่ะคร้าบเพ่น้อง แต่ช่างที่ศูนย์ทำไมบอก 95 gasohol ดีที่สุดอะครับ งง อยู่นะ nooooo

ที่ช่างบอกให้เติมออกเทน 95 ก็เพราะว่าเครื่องยนต์ ของ CBR150R Fi มีอัตราแรงอักกระบอกสูบสูงถึง 11.0:1 ซึ่งถ้าหากเติม 91 จะทำให้เกิดการจุดระเบิดก่อนที่ลูกสูบจะเคลื่อนตัวไปถึงจุดศูนญ์ตายบน ทำให้เกิดแรงกระแทกลูกสูบกับมา เป็นผลทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ หรืออาจน็อกได้ แต่ว่า ECM (ECU) ของ CBR150R Fi จะปรับองศาการจุดระเบิดอย่างเหมาะสมให้ ดังนั้นเราจึงสามารถเติมได้ทั้งออกเทน 91 และ 95 ครับ  " ประสิทธิภาพจะหายไปเล็กน้อย แต่ถ้าเราไม่ได้ขับแบบใช้รอบสูงตลอดเวลา เติมแต่ 91 ก็พอครับ "
บันทึกการเข้า

pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #58 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2012, 11:31:56 PM »

NSR ผมยังเติม E20 เลยคับ.....

KR SE ของพี่ ล่อ E85 ไปแล้วคับ.....

อิอิ...

KR และ NSR ชิ้นส่วนของระบบทานเดินน้ำมัน ไม่ได้ทำจากวัสดุที่ทนต่อการกัดกล่อนของแอลกอฮอล์ ต้องระวังข้อนี้ด้วยครับ  :D มันจะมีผลในระยะยาวครับ
บันทึกการเข้า

motosza
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328


oneragame@hotmail.com
« ตอบ #59 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2012, 11:36:00 PM »

ปัญหาโลกแตง  :P  E20
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.056 วินาที กับ 23 คำสั่ง