CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวดันโซ่ราวลิ้นดัง  (อ่าน 22366 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
veerapol
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306


« เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 03:23:12 AM »

ตัวดันโซ่ราวลิ้นดังครับ แรก ๆ ดังไม่กี่วิ หลัง ๆ ดัง 2-3 นาทีครับ ถ้าเปลี่ยนราคาเท่าไหร่ครับ แล้วถ้ายังไม่ซ่อม ขับไปซักระยะ หนึ่ง จะมีผลอะไรกับเครื่องมั้ยครับ ถ้าตัวดันโซ่เสียเลย รถจะขับได้มั้ยครับ แล้วตัวกรองน้ำมันเครื่อง ถ้าเปลี่ยนเท่าไหร่ครับ และโซ่ราวลิ้นเท่าไหร่ครับ ขอบคุณทุกคำตอบคำ
บันทึกการเข้า

Asus
ผมมันคนจรครับ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,387


CBR แดงดำ..ขอขี่แบบเดิมๆ

ha_lovelove@hotmail.com
« ตอบ #1 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 04:05:08 AM »

รอผู้รู้มาตอบครับ ;D
บันทึกการเข้า


"ก็แค่ต้องการชีวิตที่อิสระ แค่ต้องการออกพจญภัย และต้องการสร้างชื่อ
ฉันไม่ต้องการทำร้ายใครแต่ถ้าใครมาขวางก็แค่ต้องจมไปพร้อมกับกองเลือด"
km/h
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294

Ability Limited

supareuk_62@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 04:57:08 AM »

มันเป็นยังไงหว่าตัวดันโซ่ราวลิ้นเนี่ย <%6
บันทึกการเข้า
fimmaster
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,117


Let's Me Go,too ไป ไหน ไป ด้วย ก้น ครับ

gu18law@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 05:04:46 AM »

 l1 l1 l1
บันทึกการเข้า

rogerover3
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 05:07:35 AM »

ผมคิดว่าไม่มีผลกับเครื่องเท่าไหร่นะเพราะรถผมเป็นมา2ครั้งละ ถึงมันจะดังแต่ความเร็วก็ยังทำได้เท่าเดิม แต่เสียงมันดังมาก ถ้ารับได้ก็ขับต่อไปได้ครับ

ส่วนเรื่องผลข้างเคียงต้องรอผู้รู้มาตอบครับ
บันทึกการเข้า
Phyrail
The Fool
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 546


Stay Still....


« ตอบ #5 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 05:28:00 AM »

มันคืออันนี้ครับ



มันเป็นยังไงหว่าตัวดันโซ่ราวลิ้นเนี่ย <%6

มันคืออันนี้ครับ







 l11 l11 l11 l11 l11 l11
บันทึกการเข้า



I come to far, but I know so little....
Ice cbr repsol
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« ตอบ #6 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 05:49:15 AM »

ของผมก็เป็นครับเพิ่งฟิตเครื่องมาแล้วก็เป็นเหมือนอาการที่ว่าครับแต่ไม่มีปัญหาอะไร ทนใช้ไปครับ <%6
บันทึกการเข้า
dandy
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461



« ตอบ #7 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 08:08:17 AM »

มารอคำตอบอีกคน
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

ตามสไตล์รถเราต้องพังด้วยมือเราเอง 55
elec48
slipknot
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 314

en-48@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 03:16:34 PM »

มันคืออันนี้ครับ



มันเป็นยังไงหว่าตัวดันโซ่ราวลิ้นเนี่ย <%6

มันคืออันนี้ครับ







 l11 l11 l11 l11 l11 l11


 l6 l6 l6 l6อ้ากกกกกกกกกกก


นั่นมัน"โซ่       ลาว      ลิ้น""""""""""


ว่าเเต่มันดังยังไงหรอ ???
บันทึกการเข้า
THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« ตอบ #9 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 03:19:23 PM »

ตัวดันโซ่ราวลิ้นดังเกิดได้ 2 กรณี

1. กรณีแรกตัวดันโซ่สกปรกมากเนื่องจากคราบเขม่าจากน้ำมันเครื่องเข้าไปสะสม มากเลยทำให้
การดีดตัวของสปริงทำงานได้ไม่เหมือนเดิม

ส่วนวิธีการแก้ไข
ถอดออกมาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำมันเบนซิลแล้วใช้ลมเป่าให้สะอาด
จากนั้นก็ประกอบเข้าที่ครับ

2. กรณีที่ 2 โซ่ราวลิ้นยืดตัว เกิดขึ้นได้เมื่อรถใช้งานเกิน 3-50000 โลไปแล้วโดยเฉพาะพวกที่ชอบปั่นรอบสูงๆ
โซ่ราวลิ้นจะยืดเร็ว

วิธีการแก้ไขคือ
เปลี่ยนโซ่ราวลิ้นซะ มันก็จะเงียบเป็นปกติครับ

แต่ก็มีอีวิธีนึงที่พอใช้กันได้คือการโมดิฟายตัวดันโซ่โดยการเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น
แต่การโมก็มีข้อดี+ข้อเสีย

ข้อดีของการโมตัวดันโซ่ คือ 1 ประหยัดใช้กันยันลูกบวชเลย
ข้อเสียที่มีก็คทอค่าความแข็งของสปริงสูงขึ้นยอมกดโซ่ให้ตึงมากกว่าค่าปกติ
ผลที่ออกมาก็คือ กินกำลังเครื่องยนต์ขึ้นบ้าง(เล็กน้อย)

ส่วนกรณีที่บอกว่าปล่อยไว้ช่างมันไม่เป็นไรมั้ง
อันนนี้ผมบอกได้เลยว่ามันเสี่ยง

เสี่ยงในเรื่องของการกระโดดข้ามฟันของจานเฟืองตัวแคม
ถ้าเกิดการกระโดข้ามจึงทำให้มารค์การจุดระเบิดและการหมุนในจังหวะการทำงานผิดเพี้ยน

สิ่งที่ตามมาก็คือ
1. รถกำลังตก
2. แจ๊คพอร์ทแตกอาจเป็นของท่านคือ วาวล์อาจเปิดปิดเพี้ยมาเจอกับลูกสูบทีนี้ก็งานงอกกันยาว

ป.ล.สิ่งที่ผมพิมพ์ลงไปอาจไม่น่าเชื่อถือ หรือดูว่าเรื่องเล็กน้อย
โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและเลือกปฏิบัติครับ
 l12 l12 l12 l12 l12
บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
elec48
slipknot
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 314

en-48@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 05:36:21 PM »

 cryyyyy cryyyyy cryyyyy
รถผมจา 90000โลละ สิ้นปีเตรียมร้องไห้ได้เลย
บันทึกการเข้า
Ravy 9
Electrical Engineer
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,989


โ X u' J

keratiwut@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 07:29:02 PM »

ตัวดันโซ่ราวลิ้นดังเกิดได้ 2 กรณี

1. กรณีแรกตัวดันโซ่สกปรกมากเนื่องจากคราบเขม่าจากน้ำมันเครื่องเข้าไปสะสม มากเลยทำให้
การดีดตัวของสปริงทำงานได้ไม่เหมือนเดิม

ส่วนวิธีการแก้ไข
ถอดออกมาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำมันเบนซิลแล้วใช้ลมเป่าให้สะอาด
จากนั้นก็ประกอบเข้าที่ครับ

2. กรณีที่ 2 โซ่ราวลิ้นยืดตัว เกิดขึ้นได้เมื่อรถใช้งานเกิน 3-50000 โลไปแล้วโดยเฉพาะพวกที่ชอบปั่นรอบสูงๆ
โซ่ราวลิ้นจะยืดเร็ว

วิธีการแก้ไขคือ
เปลี่ยนโซ่ราวลิ้นซะ มันก็จะเงียบเป็นปกติครับ

แต่ก็มีอีวิธีนึงที่พอใช้กันได้คือการโมดิฟายตัวดันโซ่โดยการเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น
แต่การโมก็มีข้อดี+ข้อเสีย

ข้อดีของการโมตัวดันโซ่ คือ 1 ประหยัดใช้กันยันลูกบวชเลย
ข้อเสียที่มีก็คทอค่าความแข็งของสปริงสูงขึ้นยอมกดโซ่ให้ตึงมากกว่าค่าปกติ
ผลที่ออกมาก็คือ กินกำลังเครื่องยนต์ขึ้นบ้าง(เล็กน้อย)

ส่วนกรณีที่บอกว่าปล่อยไว้ช่างมันไม่เป็นไรมั้ง
อันนนี้ผมบอกได้เลยว่ามันเสี่ยง

เสี่ยงในเรื่องของการกระโดดข้ามฟันของจานเฟืองตัวแคม
ถ้าเกิดการกระโดข้ามจึงทำให้มารค์การจุดระเบิดและการหมุนในจังหวะการทำงานผิดเพี้ยน

สิ่งที่ตามมาก็คือ
1. รถกำลังตก
2. แจ๊คพอร์ทแตกอาจเป็นของท่านคือ วาวล์อาจเปิดปิดเพี้ยมาเจอกับลูกสูบทีนี้ก็งานงอกกันยาว

ป.ล.สิ่งที่ผมพิมพ์ลงไปอาจไม่น่าเชื่อถือ หรือดูว่าเรื่องเล็กน้อย
โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและเลือกปฏิบัติครับ
 l12 l12 l12 l12 l12
แน่นจริงๆพี่มีน    l13
บันทึกการเข้า

HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 08:56:45 PM »

สปริงตัวดันโซ่ครับ ถ้ามองจากทางด้านคันเกียร์ มองเข้าไป สังเกตุได้จาก ตัวนูนๆยื่นออกมาข้างหลังกระบอกสูบ
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 08:58:27 PM »

ตรงนี้ครับ
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
biker 1500
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 174


« ตอบ #14 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 09:05:40 PM »

พูดถึงระดับเสียงนะครับ ถ้าหากมันเสื่อมไม่ทำงานแล้วมันดังมากนะครับแบบน่ากลัว แป๊ก ๆๆๆๆๆๆๆ  ดังแบบชัดเจนเลยล่ะครับ พูดง่าย ๆ ใครไม่ถนัดเรื่องฟังเสียงเครื่องแล้วล่ะก็ ยังไงก้ฟังออก คงต้องมีทักกันบ้างว่า พี่ ๆ รถพี่เป็นอะไร ทำไมเสียงมันดังอะไร แป๊ก ๆๆๆๆๆ  มันทำไมดังจัง สำหรับผม ๆ ก็เปลียนแบบประมาณว่าแท้ ตามร้านก็ไม่รู้ว่าแท้แค่ไหน 3 ร้อย กว่า ๆ  ก็ใช้ดี แต่ก็น่าจะ 2 ปีกว่าแล้ว ก็เปลี่ยนใหม่อีก ตอนนี้ร่วมปีแล้วก็ยังใช้ดี ไม่รู้จะเสียอีกเมื่อไร เพราะบางทีเจอของแท้ แต่ดันไปเจออันไม่ค่อยดี เปลี่ยนดีกว่า มันอันตรายนะครับ ขี่แบบดัง ๆ แบบนั้น งานอาจจะเข้าได้อย่างที่ เพื่อน ๆ เค้าบอกไว้ก็ได้มันอาจจะไม่เกิดขึ้น แต่ความเสี่ยงสูงนะจ๊ะ เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายนะ
บันทึกการเข้า
@win_som@
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 287



« ตอบ #15 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 09:35:22 PM »

  l3
ผมก็เป็นคับแรกๆยังมีเสียง(ค๊อกๆ)แบบเบาๆยังน่ารักอยู่ปล่อยจนถึงวันนี่ผ่านไป7,000กว่าโลเสียงมันเริ่มโตตังเหมือน
คูโบต้า(เครื่องรถไถนา)จอดติดไฟแตงเสียงดังอายคนรอบค้างมาก
อยากไปซ่อมล้านพี่ต้นแต่ก็ยังไม่เคยไปไปไม่ถูกด้วยแหละถ้าไปถูกก็ไม่รู้ว่าจะนั่งรถไรกลับปากเกร็ดไม่เอาแท็กซี่นะแล้วอีก
อย่างไม่รู้ว่าค่าซ่อมเท่าไหร่ !dead
บันทึกการเข้า

dandy
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461



« ตอบ #16 เมื่อ: 07, ตุลาคม 2010, 05:25:23 AM »

ตัวดันโซ่ราวลิ้นดังเกิดได้ 2 กรณี

1. กรณีแรกตัวดันโซ่สกปรกมากเนื่องจากคราบเขม่าจากน้ำมันเครื่องเข้าไปสะสม มากเลยทำให้
การดีดตัวของสปริงทำงานได้ไม่เหมือนเดิม

ส่วนวิธีการแก้ไข
ถอดออกมาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำมันเบนซิลแล้วใช้ลมเป่าให้สะอาด
จากนั้นก็ประกอบเข้าที่ครับ

2. กรณีที่ 2 โซ่ราวลิ้นยืดตัว เกิดขึ้นได้เมื่อรถใช้งานเกิน 3-50000 โลไปแล้วโดยเฉพาะพวกที่ชอบปั่นรอบสูงๆ
โซ่ราวลิ้นจะยืดเร็ว

วิธีการแก้ไขคือ
เปลี่ยนโซ่ราวลิ้นซะ มันก็จะเงียบเป็นปกติครับ

แต่ก็มีอีวิธีนึงที่พอใช้กันได้คือการโมดิฟายตัวดันโซ่โดยการเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น
แต่การโมก็มีข้อดี+ข้อเสีย

ข้อดีของการโมตัวดันโซ่ คือ 1 ประหยัดใช้กันยันลูกบวชเลย
ข้อเสียที่มีก็คทอค่าความแข็งของสปริงสูงขึ้นยอมกดโซ่ให้ตึงมากกว่าค่าปกติ
ผลที่ออกมาก็คือ กินกำลังเครื่องยนต์ขึ้นบ้าง(เล็กน้อย)

ส่วนกรณีที่บอกว่าปล่อยไว้ช่างมันไม่เป็นไรมั้ง
อันนนี้ผมบอกได้เลยว่ามันเสี่ยง

เสี่ยงในเรื่องของการกระโดดข้ามฟันของจานเฟืองตัวแคม
ถ้าเกิดการกระโดข้ามจึงทำให้มารค์การจุดระเบิดและการหมุนในจังหวะการทำงานผิดเพี้ยน

สิ่งที่ตามมาก็คือ
1. รถกำลังตก
2. แจ๊คพอร์ทแตกอาจเป็นของท่านคือ วาวล์อาจเปิดปิดเพี้ยมาเจอกับลูกสูบทีนี้ก็งานงอกกันยาว

ป.ล.สิ่งที่ผมพิมพ์ลงไปอาจไม่น่าเชื่อถือ หรือดูว่าเรื่องเล็กน้อย
โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและเลือกปฏิบัติครับ
 l12 l12 l12 l12 l12

แวะมาจดครับ ความรู้
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

ตามสไตล์รถเราต้องพังด้วยมือเราเอง 55
elec48
slipknot
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 314

en-48@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 07, ตุลาคม 2010, 11:05:15 PM »

ถามหน่อยครับ

เเล้วมันเอาไว้ทำไรอ่า??
บันทึกการเข้า
HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 07, ตุลาคม 2010, 11:51:58 PM »

ดันโซ่ราวลิ้นไงครับ ปกติมันก็จะดันอยู่แล้วแต่ถ้าโซ่มันหย่อนมากๆมันก็จะเลยระยะการดัน ทำให้เสียงโซ่ดังแก็กๆๆๆ    อีกอย่างถ้าดังแก็กๆๆๆ คือวาล์วครับ วาล์วชิดเกินก็จะดังแก็กๆๆๆๆ 
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
hngoukong
คนที่มีรักซ้ำซ้อน ยังคงยอมต่อไป
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


รถเลือกคน ไม่ใช่คนเลือกรถ จงรักรถให้มากกว่าเมีย!!!


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 28, พฤศจิกายน 2010, 05:50:47 AM »

สุดๆครับ  ขอบคุณสำหรับความรู้นะครับท่านทั้งหลาย


ว่าแต่ชอบ เจ้า โซ่ ลาว ลิ้น  เจงๆ 555555   


>coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool
บันทึกการเข้า

ถึงจะเก่งในเรื่องรัก ตะหนักในเชิงรบ จุดจบที่เชิงตะกอน

<script src='http://img233.imageshack.us/shareable/?i=unled2copyq.jpg&p=tl' type='text/javascript'></script><noscript></noscript>
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.113 วินาที กับ 25 คำสั่ง