CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ควบคุมพัดลมให้ทำงานตามอุณหภูมิที่เรากำหนดเอง  (อ่าน 25228 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
keratiewit2009
แดง ดำ แสบ สุด
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243


แดง ดำ แสบ สุด

keratiewit@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 29, ตุลาคม 2010, 12:00:01 AM »

เยี่ยมครับ

 !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า


Gu_tono
CBR 150 R(Black) "PIRELLI EDITION"
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400


อินดี้คืออะไร...

tist_3@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 04, พฤศจิกายน 2010, 06:43:48 PM »

 ;)
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
PHK150z
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 761



« ตอบ #22 เมื่อ: 09, พฤศจิกายน 2010, 06:09:59 AM »

อลังการงานสร้าง  >coooool >coooool
บันทึกการเข้า




ถนนคือการศึกษา...ปริญญาคือใบสั่ง *^%# ....... l3 l3 Phuket 
Kanthawit
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 348



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 11, พฤศจิกายน 2010, 03:21:26 AM »

หลังจากมีสมาชิกสอบถามเรื่องขารีเลย์มา (รีเลย์=สวิทช์ไฟฟ้า ดีเลย์=การหน่วงเวลา ใช้ให้ถูกนะครับ ในเว็บช่างอิเล็กก็ยังใช้ผิดกันเยอะ) ก็ขออธิบายเรื่องขาของทรานซิสเตอร์มาเลย  ในงานนี้ เราใช้เบอร์ BD140 นะครับ เป็นชนิด PNP (+ - + หรือ Positive negative positive ตามขาต่อใช้งาน) BD140 เมื่อหันหน้าด้านตัวหนังสือเข้าหาเรา มันก็นับขาได้คือ ขาแรก = ขา Emitter หรือขา E  ขากลาง เป็นขา Collector หรือขา C ขาสุดท้าย ก็คือ Base หรือ B  ดูรูปต่อเลยครับ  ไทยทำไทยใช้  ไทยเจริญ 

ปล.ที่มีกระทู้ที้เพราะ CBR มือแปด ซื้อมาแบบพังๆ งง ๆงงงงงงๆๆๆๆ





ข้อสังเกต เวลารีเลย์ทำงาน ดังแต๊ก คือการเชื่อมต่อหน้าสัมผัสขากขา Common ไปขา N O (Normal Open) หากรีเลย์ไม่ทำงาน มันก็จะต่อขา Common กับ N C (Normal Close)

บันทึกการเข้า
Infinite*
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #24 เมื่อ: 11, พฤศจิกายน 2010, 03:49:22 AM »

NC ปล่อยว่างใช่ไว้ใช่ไหมครับ(ไม่ต้องต่อกับอะไรเลยครับ)

บันทึกการเข้า
Kanthawit
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 348



อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 11, พฤศจิกายน 2010, 04:29:09 AM »

NC ปล่อยว่างใช่ไว้ใช่ไหมครับ(ไม่ต้องต่อกับอะไรเลยครับ)



แม่นแล้วครับ  สังเกตในรูป  ต่อจาก NO ส่วน NC ไม่มีสายไฟต่อไปไหนครับบ >konan
บันทึกการเข้า
armuro
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 11, พฤศจิกายน 2010, 05:40:34 AM »

โอ้วว เป็น DIYที่ดีอีกอันหนึ่งเลยครับ โหววตๆครับ l13    เสียอย่างเดียวไม่มีความรู้ทางนี้เลย แง๊ว...ได้แต่ดูอีกแล้ววว
ปล.งานนี้เราต้องขอบคุณเจ้า CBR มือแปด ของ เจ้าของDIYครับ เลยเกิดDIYตัวใหม่   l9
บันทึกการเข้า
Kanthawit
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 348



อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 12, พฤศจิกายน 2010, 01:23:59 AM »

เพิ่มเติมครับ  ถ้าอยากได้เป็นแบบแมนวลด้วย(มีสวิทช์ให้พัดลมทำงานก่อน) ก็ต่อคร่อมขาเซ็นเซอร์ได้ครับ การลัดวงจรที่เซ็นเซอร์ ก็ทำให้วงจรทำงานเช่นเดียวกัน   l1   l1
บันทึกการเข้า
Infinite*
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #28 เมื่อ: 23, พฤศจิกายน 2010, 07:48:11 AM »

ปรับค่าอุณหภูมิยังไงครับ หมุน VR ใช่ป่าวครับ ทำไมผมหมุนแล้วมันไม่ได้ค่าตามต้องการสักที พอหมุนทีพัดลมหยุด ที หมุนอีกทีพัดลมหมุนที งงมากช่วยอธิบายวิธีตั้งค่าอุณหภูมิที่ครับ
บันทึกการเข้า
Asus
ผมมันคนจรครับ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,387


CBR แดงดำ..ขอขี่แบบเดิมๆ

ha_lovelove@hotmail.com
« ตอบ #29 เมื่อ: 25, พฤศจิกายน 2010, 03:43:45 AM »

ไม่เก่งอีเล็คเลยงงนิดครับ......พอดีจบไฟฟ้าอ่ะ
บันทึกการเข้า


"ก็แค่ต้องการชีวิตที่อิสระ แค่ต้องการออกพจญภัย และต้องการสร้างชื่อ
ฉันไม่ต้องการทำร้ายใครแต่ถ้าใครมาขวางก็แค่ต้องจมไปพร้อมกับกองเลือด"
Kanthawit
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 348



อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: 25, พฤศจิกายน 2010, 10:43:23 PM »

ปรับค่าอุณหภูมิยังไงครับ หมุน VR ใช่ป่าวครับ ทำไมผมหมุนแล้วมันไม่ได้ค่าตามต้องการสักที พอหมุนทีพัดลมหยุด ที หมุนอีกทีพัดลมหมุนที งงมากช่วยอธิบายวิธีตั้งค่าอุณหภูมิที่ครับ
 

มีเทอร์โมมิเตอร์ กับมัลติมิเตอร์ไม๊ครับ ไม๊ครับ การปรับแต่งก็ไม่ยาก สมมุติเราตั้งให้ทำงานที่ 80 องศานะ เอาเซ็นเซอร์จุ่มน้ำร้อนที่ 80 องศส ปรับVR3 ไว้กลางๆ ปรับ VR1 ให้พัดลมทำงาน แล้วอยากให้มันตัดเมื่อไหร่ก็ปรับ VR2 เอาครับ

ลองๆดูครับ ไม่ยาก ปรับจนพอใจแล้ว มั่นใจพร้อมติดตั้ง หยอดกาว VR ทุกตัวกันเคลื่อนนิดหน่อยนะครับ 
บันทึกการเข้า
Kanthawit
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 348



อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: 25, พฤศจิกายน 2010, 10:45:02 PM »

ไม่เก่งอีเล็คเลยงงนิดครับ......พอดีจบไฟฟ้าอ่ะ

รุ่นพี่ผมจบไฟฟ้า ทำงานการไฟฟ้าแต่ซ่อมอุปกรณ์อิเล็กเก่งมาก   @#%$(

หาประสบการณ์ไปเรื่อยๆๆๆๆๆๆๆจ้าาา :-\
บันทึกการเข้า
jarupong
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: 27, พฤศจิกายน 2010, 06:43:23 PM »

จะชมว่าอะไรดีน๊า   สุดยอด เลยเพ๊ l13
บันทึกการเข้า
colt
Weekend Riders Flyby
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 619


Crazy Riders

colt375@hotmail.com
« ตอบ #33 เมื่อ: 16, ธันวาคม 2010, 01:12:18 AM »

ข้าน้อยจบบริหารธุรกิจแล้วจะรู้เรื่องไหมเนี่ย ???
บันทึกการเข้า

MY cbr can take me every where
kgpg00
เพิ่งเริ่มหัดขับ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 481



« ตอบ #34 เมื่อ: 28, พฤษภาคม 2011, 09:48:18 AM »

เรื่องนี้ผมพอเข้าใจครับ เป็นพื้นฐานของอิเล็กครับ
เรียนไฟฟ้า เช่นกัน แต่อิเล็กก็คุกคีกับมันนานอยู่
เป็นวงจรที่น่าสนครับ รอรถเก่าๆๆก่อน แล้วคงต้องจัดบ้าง อิอิ
บันทึกการเข้า
kgpg00
เพิ่งเริ่มหัดขับ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 481



« ตอบ #35 เมื่อ: 28, พฤษภาคม 2011, 09:51:44 AM »

แต่ผมก็เข้าใจนะ คนที่ดูไม่ออก ไม่เข้าใจมันก็ไม่เข้าใจอ่ะครับ
แต่ล่ะคน ถนัดไม่เหมือนกัน
รู้อะไรแต่ล่ะอย่างก็ไม่เหมือนกัน
เลยต้องมีกระทู้อย่างนี้มา เก็บเกี่ยวความรู้ครับ  >yes
บันทึกการเข้า
Kanthawit
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 348



อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2011, 01:41:14 AM »

ขอบอก  มันทนดีนะ  ใช้มาตั้งนาน ไม่พังซักกะที ทำหน้าที่ซื่อตรง  !hoehoe
บันทึกการเข้า
cbr-150shooter
Crazy-Boy-Rider
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 664


อวดกล้าคือสมบัติคนขลาด อวดฉลาดคือสมบัติคนโง่


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: 10, มิถุนายน 2011, 03:29:36 PM »

 :-\ผมก็จบ ปวส. อิเล็ค ขอคาราวะ ;)
บันทึกการเข้า
kong
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13



« ตอบ #38 เมื่อ: 17, กรกฎาคม 2011, 07:20:20 AM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
bankdog
ทำดีให้คนเกรง ดีกว่าเป็นนักเลงให้คนกลัว
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409


ทุกเส้นทางมีไว้ลุย และเมาๆๆ


อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: 21, สิงหาคม 2011, 10:53:45 PM »

 cryyyyyจบเลยเรา ทำไม่เป็น cryyyyy
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.083 วินาที กับ 24 คำสั่ง