CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Position Riding ขี่ยังไงให้เข้าโค้งได้  (อ่าน 35979 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,199


มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์


« ตอบ #20 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 06:16:19 PM »

ขอบคุณน้อง ๆ ทุกท่านที่ให้ความสนใจนะครับ

ในกรณีนี้ไม่แนะนำให้ไปลองทำบนถนนะครับ ถึงแม้ชุดจะครบจนขนาดไม่ได้รับบาดแผลขณะล้ม แต่รถข้างหลังหรือรถที่สัญจรอยู่
เขาไม่ได้ระวังเรามากนักครับ ขอให้นึกถึงความปลอดภัยไว้ก่อน หากอยากไปเรียนรู้จริง ๆ ผมก็อยากจะแนะนำ ได้มากได้น้อยอันนี้
ต้องเอาไปต่อยอดกันเองต่อไปนะครับ เพราะหลักการมันก็เป็นแค่หลักการ แต่การปฏิบัติจริงต้องดูสมรรถนะของร่างกายและรถด้วย

ถ้าเป็นคนตัวเล็ก ผอมเพรียว นน. ไม่เกิน 50 กิโล ความสูงเฉลี่ยไม่เกิน 165 ซม. ท่าขี่ที่เหมาะสมแบบว่าก็อปใช้ได้เลยก็ท่าขี่ของเปรโดซ่า ( ได้แชมป์มูเจลโล่ด้วยนะ )
คนตัวเล็ก ต้องเน้นโหนเป็นส่วนใหญ่ ด้วย นน. ที่น้อย ต้องมีลีลามากกว่าคนอื่นนิสสส...นึง ถ้ารถเล็ก ๆ โหนน้อย ๆ เพื่อเลี้ยงสมดุลย์ ถ้าคันใหญ่ โหนทั้งตัว แทบตกรถเลย

ถ้าไซส์กลาง ๆ ทำตามข้อความที่เขียวไว้ด้านบนได้เลยครับ เป้นลักษณะกลาง ๆ ที่หุ่น 175 หนัก 65-75 ใช้ได้ ห้อยโหนพอประมาณ เพราะ นน. ที่มีมากกว่าคนตัวเล็ก
จำเป็นต้องรักษาสมดุลย์น้อยกว่า เรียกได้ว่าเหนื่อยไม่มาก แต่ถ้าโหนมาก ก็เหนื่อยมากขึ้นไปอีก


ไซส์ใหญ่ อันนี้เอียงก้นออกนิดเดียวพอแต่ใช้ นน. ช่วยในการทิ้งรถ ก้นถอยไปหลัง ๆ เพื่อสร้างกริบที่ยางหลัง ถามตายุได้ ขี่ได้แจ่มแมนจริง ๆ กับน้องหมีอีกคน ส่วนเรื่องหมอบ
คงไม่ต้องพูดเยอะ เพราะติดพุง

มันก็ต้องมีบ้างเพราะพุงใหญ่ หุหุ



Uploaded with ImageShack.us


Uploaded with ImageShack.us


Uploaded with ImageShack.us


Uploaded with ImageShack.us


Uploaded with ImageShack.us
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
เรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง   แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด

tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,199


มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์


« ตอบ #21 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 06:17:29 PM »

ภาพสุดท้ายรองเท้าไม่เรียบร้อยนะครับ อย่าเอาเป็นตัวอย่างนะครับ  :-\ :-\
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
เรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง   แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
F-CBR
---->>Ambition Never Comes To An End.<<----
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,569


>>>ความ ฝัน ไม่ เคย หยุด ยั้ง<<<

wave-2004@hotmail.com
« ตอบ #22 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 06:23:31 PM »

คุณ ทัสยุ เข้าโค้งสุดยอดเลย อยากทำแบบนี้บ้างจัง



 !hoehoe   








ว่างๆสอนมั่งนะครับ


บันทึกการเข้า

"ไม่ว่านักขับจะเทพแค่ไหน แต่ที่วิ่งคือรถเราแค่คนนำทาง"

tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,199


มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์


« ตอบ #23 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 06:29:16 PM »

คุณ ทัสยุ เข้าโค้งสุดยอดเลย อยากทำแบบนี้บ้างจัง



 !hoehoe  








ว่างๆสอนมั่งนะครับ




หรา หรา หรา
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
เรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง   แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
ONITSUKA
พอใจเท่าที่มี ยินดีเท่าที่ได้
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,013


-
« ตอบ #24 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 06:30:46 PM »

ภาพสุดท้ายรองเท้าไม่เรียบร้อยนะครับ อย่าเอาเป็นตัวอย่างนะครับ  :-\ :-\
;D โอ๊วววววว ลุงยุเล่นรองเท้าแตะลงสนามเลย หุหุ  ;D
บันทึกการเข้า




Uploaded with ImageShack.us
เปิดหน้าร้านแล้วครับ จำหน่ายอะไหล่ ตกแต่งมอเตอร์ไซค์แบร์นดเนม มือ 1 - มือ 2  แท้ - เทียม ก็อบเนียนเกรดเอทุกชนิด   http://www.facebook.com/pages/M-Racing-Part/353069178131057#
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,199


มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์


« ตอบ #25 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 06:33:03 PM »

ภาพสุดท้ายรองเท้าไม่เรียบร้อยนะครับ อย่าเอาเป็นตัวอย่างนะครับ  :-\ :-\
;D โอ๊วววววว ลุงยุเล่นรองเท้าแตะลงสนามเลย หุหุ  ;D


ใส่เวิร์ดครับ (ยืมอิคิมมันใส่วันนั้นลืมเอารองเท้าไป) แต่ไม่ได้ใส่ถุงเท้า หุหุ  :-\ :-\
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
เรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง   แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
KAATO
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,889


เฟี๊ยววววววเง๊าะห์ส์ษ์ศ์ฎ์ฆ์ฑ์ฐ์

to_nemesis@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 07:04:15 PM »

การเข้าโค้งแบบบิ๊กๆ 555++





ตาจิกโค้ง แบบที่พี่เอกบอก




บันทึกการเข้า

tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,199


มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์


« ตอบ #27 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 07:17:32 PM »

 <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
เรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง   แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
Note Gung
..............................cbr150...............................
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


ผมโน๊ตครับ...มองรถได้ทั้งวัน...ชอบจริงๆ


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 07:38:20 PM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า

S-CHAI
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,345


« ตอบ #29 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 07:51:17 PM »

กลม กลม กันทุ๊กคนเลย วุ้ย :-\ >coooool >som
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
F-CBR
---->>Ambition Never Comes To An End.<<----
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,569


>>>ความ ฝัน ไม่ เคย หยุด ยั้ง<<<

wave-2004@hotmail.com
« ตอบ #30 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 08:26:52 PM »

ขับเก่งกันทุกคนเลยอ่ะ   ว่างๆสอนมั่งนะครับ



 !goodjob
บันทึกการเข้า

"ไม่ว่านักขับจะเทพแค่ไหน แต่ที่วิ่งคือรถเราแค่คนนำทาง"

Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #31 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 11:56:29 PM »

กลม กลม กันทุ๊กคนเลย วุ้ย :-\ >coooool >som


รอหุ่นอย่างพี่มาโหนโชว์น้อง ๆ อยู่เนี่ย ไม่ว่างมาเปิดตัวให้น้อง ๆ เห็นซักที อิอิ
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
o_extreme
... Nobody knows who I really am ...
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 311


เ ห นื่ อ ย ใ จ . . .


เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2010, 04:37:44 AM »

เห็นนะ ว่ามีเอานิ้วไปวางตรงก้านเบรค ก้านครัช  :P
บันทึกการเข้า

if u can't b a good example , u should  b a horrible warning
KAATO
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,889


เฟี๊ยววววววเง๊าะห์ส์ษ์ศ์ฎ์ฆ์ฑ์ฐ์

to_nemesis@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2010, 05:13:41 AM »

เห็นนะ ว่ามีเอานิ้วไปวางตรงก้านเบรค ก้านครัช  :P
ติดนิสัยเลียคลัชเลี้ยงรอบเครื่องแก้ไม่หายจริงๆ  55++
บันทึกการเข้า

kapooklook
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 529


..... ไม่สนิท อย่าเอิด .....


อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2010, 05:44:59 AM »

ตจว.  ข้อมูลแบบนี้หายากเหลือเกิน  สนามก้ไม่มี  จดๆๆๆๆๆๆ เก็บข้อมูล

ขอบคุณมากครับ  ที่แชร์ประสบการณ์  กำลังติดตามอยู่พอดี   ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า

Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #35 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2010, 04:08:31 PM »

เห็นนะ ว่ามีเอานิ้วไปวางตรงก้านเบรค ก้านครัช  :P
ติดนิสัยเลียคลัชเลี้ยงรอบเครื่องแก้ไม่หายจริงๆ  55++

เป็นกันทุกคนครับ รถที่เคยใช้บนถนน ปรกติเราจะเอานิ้ววางเอาไว้เพื่อเตรียมพร้อมทุกเวลาไม่ว่าจะเบรคหรือเปลี่ยนเกียร์ มันจึงเกิดความเคยชินครับ

บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2010, 04:19:44 PM »

มาขอรับความรู้ เผื่อไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันครับ  ;)
บันทึกการเข้า

Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #37 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2010, 04:26:26 PM »

ทีนี้มาถึงเรื่องลึก ๆ นิสนึง เอาเท่าที่ผมพอรู้นะ  l11 (ค่อนข้างลืมไปบ้างแล้ว)

เรื่องการโหลดหน้าโหลดเท่าไหร่และให้ดูจากอะไร เค้าให้ดูจากความสูงของผู้ขี่ครับ คงไม่ งง กันนะ ตัวเล็ก ๆ ต้องวัดความสูงคน

แล้วเอามาลดระดับความสูงของโช้คหน้า ผมได้ยินมานานละ แต่ลืมสูตร ใครรู้ก็เพิ่มเติมได้นะครับ พอลดระดับได้แล้วต่อไปเป็นการเซ้ต

หนึบมากหรือหนึบพอดี เพื่อตั้งค่าช่วงยุบ หลายเรื่องเลยช้อคอัพเนี่ย


CBR150 ของผมสูตรช้อคอัพไม่มีอะไรมาก แค่เพิ่มน้ำมันเบอร์หนึดปานกลางลงไปที่กระบอกหน้าแล้วลองขี่ ผลที่ได้ถูกใจเลย ( ร้านพี่ต้นจอมทองจัดให้ )

ส่วนหลัง ไปได้ช้อคอัพ YSS ทีมแข่งมา ใช้มา 4-5 ปีแล้ว ลุยทั้งถนนในกรุงเทพ ทางไกล ตจว. หรือในสนาม ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย ของเค้าดีจิง ๆ

หน้าใส่น้ำมันเบอร์หนึดแล้ว ส่วนช้อคหลังก็ต้องปรับหนึดได้เหมือนกัน ทีนี้ ก็ถึงเวลาเสี้ยนลงสนามซะที เวลาขี่ไปแรก ๆ ต้องวัดสมรรถนะของรถก่อน

ไม่ใช่ตะแบงขี่โดยไม่จับอาการรถ ยางแรกที่ต้องนึกถึง ยางและลมยาง สำคัญมากอันดับต้น ๆ เพราะยางมีหลายแบบ โดยไอ้ที่หลายแบบเนี่ยก็แตกย่อยไปอีก

ยางสำหรับทัวริ่ง พวกนี้งดใช้ เพราะค่า compound มีน้อย ไม่เหมาะ จำพวกยาง Pirot 3 เดือนดี 4 เดือนหายนะ ออกแนวแข็ง ๆ ถ้าพวก Gekko ล่ะ

เป้นยางชั้นดีเลย แต่ใช้ได้ไม่เกิน 6 เดือน หลัง 6 เดือนไปแล้วเนื้อยางนิ่มจริงแต่หน้ามันแผล่บ ใช้สมูท อี ก็ไม่หายมัน 5 5 5 wing กับ TT900 2 ตัวนี้แนะนำ

แต่อายุยางก่อนลงสนามขออย่าให้เกิน 1 ปี ถ้าเกินนี้ ยางคงจะสึกมาก จนสันกลางของยางแบนเรียบไปแล้ว และยางหลังมักจะสึกไวกว่ายางหน้า เวลาที่ใช้บนถนน

แล้วก็ในส่วนช้อคอัพ ของเดิมไม่แนะนำ เวลาเข้าโค้งมันจะไม่หนึบ เพราะว่าความหนืดยืด มันน้อย แต่ถ้าเข้าช้า ๆ จะไม่ค่อยเห็นต้องเข้าเร็ว ๆ และช่วงยุบเยอะมากกกกก

บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,199


มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์


« ตอบ #38 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2010, 04:47:44 PM »

โช๊คเดิมด้วยอะดิผมอะ ไม่กล้าลงสนามละกลัว :fdwrt
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
เรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง   แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #39 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2010, 05:04:34 PM »

อย่าไปกลัวสิคุณ  nooooo
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.088 วินาที กับ 24 คำสั่ง