CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องน้ำมันเครื่องอ่ะครับ  (อ่าน 11332 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343



อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 22, มีนาคม 2010, 09:23:59 PM »

เคยใช้ครั้งนึงนานมากแล้ว  คลัชลื่น


  ผมใช้มา 2 ปีกว่าๆ กับ phantom 200 และ CBR 150 ครัชไม่ลื่นครับ   หมดน้ำมันเครื่องไป 3 แกนลอนแล้ว
 !weedwiew !weedwiew !weedwiew 


 >SAFE$# >SAFE$# >SAFE$#

ตัวเดียวกันกับของที่ผมถามเลยใช่มั้ยครับ

ptt super synthetic SAE 0W-40  ลิตรล่ะ 350







ผมใช้ของ Recing 5w-50 ครับ ทนร้อนดีมากๆ แรงดีไม่มีตก
นมค ที่ว่ามามันไม่เหมาะกับรถมีคลัตช์ครับ ถ้ารถออโต้ก็ใส่ได้ไม่มีปัญหาครับ
ถ้าเอาของรถยนต์ไปใส่ พวก ออโตสิครับรถจะพังเอา
ของออโตมันอยู่ในเกรด MB  แต่ของรถยนต์มัน MA  Cbr ก็  MA ถึงใส่กันใด้

ความหนืด ของ MA กับ MB  มันคนละเรื่องเลย :D
บันทึกการเข้า

มึน....งง

jack81
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,174


แรงด้วยใจ ไปกะม้าแดง

narongchai81@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 26, มีนาคม 2010, 02:22:04 AM »

 ;)
 ;)
 ;)


บันทึกการเข้า

cbr150
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



« ตอบ #22 เมื่อ: 26, มีนาคม 2010, 07:35:43 AM »

เคยใช้อยู่ คลัทลื่นแน่นอน บิดรอบขึ้นไปเกือบเส้นแดงเลยล่ะครับ แต่ความเร็ว80-90เอง เกียร์6 เลยเลิกใช้เลย
บันทึกการเข้า

อยู่บ้านนอก อากาศดี ผู้คนใจดี แต่ ของกินไม่อร่อย และหาซื้อของยากมากกก
cbr150
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



« ตอบ #23 เมื่อ: 05, เมษายน 2010, 10:42:15 AM »

เคยใช้ครั้งนึงนานมากแล้ว  คลัชลื่น


  ผมใช้มา 2 ปีกว่าๆ กับ phantom 200 และ CBR 150 ครัชไม่ลื่นครับ   หมดน้ำมันเครื่องไป 3 แกนลอนแล้ว
 !weedwiew !weedwiew !weedwiew 

คลัทลื่นแน่นอนครับ เว้นแต่ขี่เรื่อยๆ เอื่อยๆ แฉะๆ หรือขี่แบบบ้านๆทั่วไป ไม่ลื่นครับ

ถ้าใช้รอบจัดๆ คลัทลื่นแน่ๆ อาการคือ บิดคันเร่งหนักๆ รอบพุ่งปรี๊ด แต่ความเร็วไม่ขึ้นตามครับ

แถมยังทำให้คลัทและเครื่องสึกหรอเร็วด้วย เพราะคลัทลื่นไปโดยที่คุณอาจไม่รู้สึกตัว มันทำงานหนัก สึกเร็วคับ

เชื่อผม อย่าหลงไปเชื่อใคร ถ้านมค.รถยนต์ใช้กับรถเกียร์ได้ ป่านนี้รถแข่ง หรือเมืองนอก เค้าคงเลิกผลิตนมค.รถเกียร์ไปแล้วคับ
บันทึกการเข้า

อยู่บ้านนอก อากาศดี ผู้คนใจดี แต่ ของกินไม่อร่อย และหาซื้อของยากมากกก
jack81
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,174


แรงด้วยใจ ไปกะม้าแดง

narongchai81@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 05, เมษายน 2010, 04:27:32 PM »

เคยใช้ครั้งนึงนานมากแล้ว  คลัชลื่น


  ผมใช้มา 2 ปีกว่าๆ กับ phantom 200 และ CBR 150 ครัชไม่ลื่นครับ   หมดน้ำมันเครื่องไป 3 แกนลอนแล้ว
 !weedwiew !weedwiew !weedwiew 

คลัทลื่นแน่นอนครับ เว้นแต่ขี่เรื่อยๆ เอื่อยๆ แฉะๆ หรือขี่แบบบ้านๆทั่วไป ไม่ลื่นครับ

ถ้าใช้รอบจัดๆ คลัทลื่นแน่ๆ อาการคือ บิดคันเร่งหนักๆ รอบพุ่งปรี๊ด แต่ความเร็วไม่ขึ้นตามครับ

แถมยังทำให้คลัทและเครื่องสึกหรอเร็วด้วย เพราะคลัทลื่นไปโดยที่คุณอาจไม่รู้สึกตัว มันทำงานหนัก สึกเร็วคับ

เชื่อผม อย่าหลงไปเชื่อใคร ถ้านมค.รถยนต์ใช้กับรถเกียร์ได้ ป่านนี้รถแข่ง หรือเมืองนอก เค้าคงเลิกผลิตนมค.รถเกียร์ไปแล้วคับ

 :-\ :-\ :-\
อาการแบบนี้นี่เอง ที่เรียกว่าคลัทลื่น
ผมพึ่งจะเจอไปวันก่อนอ่ะครับ ยัง งง ๆอยู่ว่ารถเป็นรัยไป

บันทึกการเข้า

plo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343



อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 05, เมษายน 2010, 08:57:04 PM »

เคยใช้ครั้งนึงนานมากแล้ว  คลัชลื่น


  ผมใช้มา 2 ปีกว่าๆ กับ phantom 200 และ CBR 150 ครัชไม่ลื่นครับ   หมดน้ำมันเครื่องไป 3 แกนลอนแล้ว
 !weedwiew !weedwiew !weedwiew 

คลัทลื่นแน่นอนครับ เว้นแต่ขี่เรื่อยๆ เอื่อยๆ แฉะๆ หรือขี่แบบบ้านๆทั่วไป ไม่ลื่นครับ

ถ้าใช้รอบจัดๆ คลัทลื่นแน่ๆ อาการคือ บิดคันเร่งหนักๆ รอบพุ่งปรี๊ด แต่ความเร็วไม่ขึ้นตามครับ

แถมยังทำให้คลัทและเครื่องสึกหรอเร็วด้วย เพราะคลัทลื่นไปโดยที่คุณอาจไม่รู้สึกตัว มันทำงานหนัก สึกเร็วคับ

เชื่อผม อย่าหลงไปเชื่อใคร ถ้านมค.รถยนต์ใช้กับรถเกียร์ได้ ป่านนี้รถแข่ง หรือเมืองนอก เค้าคงเลิกผลิตนมค.รถเกียร์ไปแล้วคับ

Cbr ผมขับ อ.ไทรโยคน้อย-อ.เมือง กาญจนบุรี ระยะทางรวม 60 กม. ผมใช้เวลาบิด 45 นาที 
แฟนท่อมก็ 1 ชั่วโมง

อันนี้เรียกว่าขี่เรื่อยๆ เอื่อยๆ แฉะๆ หรือขี่แบบบ้านๆทั่วไป  หรือเปล่าครับ l11 l11 l11 l11

รอบเครื่อง CBR ขึ้น 7600-7700 รอบที่ความเร็ว 100 กม./ชั่วโมง  ที่ 150 ก็เกือบแตะเส้นแดง(แฟนท่อมวัดไม่ได้ไม่มีให้ดูครับ)  อันนี้ลื่นมั้ยครับ l12
CBR เติมขี่มาร่วม 40000 โล. ยังไม่ลื่นครับ  อันนี้ผิดปกติมั้ย l8

 >som >somสงสัยรถผมทั้ง 2 คันคงเป็นรถ 1 ในล้าน เติมใด้ไม่มีอะไรเกิดขึ้น >som >som

 l9 l9 l9 l9 l9
บันทึกการเข้า

มึน....งง
biker 1500
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 174


« ตอบ #26 เมื่อ: 06, เมษายน 2010, 06:50:41 AM »

 :D  บางทีที่พูดมาอาจจะถูกที่ว่า 1 ในล้าน ไม่เป็นไร ก็อาจจริง  แต่มันไม่บอกหรอกครับ ว่ารถจะเป็นอะไรตอนไหน  ก็เหมือนกับคนกินข้าวหรือกินมากอ้วนแต่ไม่เห็นเป็นโรคอะไรเลยอ้วน มาตั้งนานาก็ไม่เป็นไร แต่พอเป็นที แก้ไขลำบากนะ  มีโรคนู่นโรคนี่ หรือเสี่ยงเป็นโรคเยอะ  ผมว่าถ้าให้ดีใช้นมค. ทีเหมาะ กับเครื่องยนต์และประเภทรถจะดีกว่าครับ  เพราะผมก็เคยใช้เติมกับ 4 สูบ เหมือนกัน แต่คนละยี่ห้อ  เติมอยู่หลายรอบเหมือนกัน ก็ไม่เป็นเป็นอะไร แต่เบอร์พื้น ๆ นะครับ แต่พอมารู้เรื่องนมค. มากขึ้น จึงทำให้ทราบว่าไม่เป็นผลดีสำหรับรถเรา  ก็เลยเลิกใช้เลย ใช้นมค. มอไซค์ดีกว่า  ถ้าจะเติม ใช้ยามฉุกเฉินดีกว่านะครับ เช่น นมค. ขาด แล้ววิ่งอยู่กลางทาง ไม่มีร้านมอไซค์มีแต่ร้านซ่อมรถยนต์อย่างเนี้ยะ ก็ให้เราเติมไปก่อน ยังดีกว่าให้รถเครื่องน็อค  จะแย่กว่ารถคลัชลื่น ในตอนนนั้น
บันทึกการเข้า
mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #27 เมื่อ: 06, เมษายน 2010, 07:16:39 AM »

เคยใช้ครั้งนึงนานมากแล้ว  คลัชลื่น


  ผมใช้มา 2 ปีกว่าๆ กับ phantom 200 และ CBR 150 ครัชไม่ลื่นครับ   หมดน้ำมันเครื่องไป 3 แกนลอนแล้ว
 !weedwiew !weedwiew !weedwiew 


 >SAFE$# >SAFE$# >SAFE$#

ตัวเดียวกันกับของที่ผมถามเลยใช่มั้ยครับ

ptt super synthetic SAE 0W-40  ลิตรล่ะ 350







ผมใช้ของ Recing 5w-50 ครับ ทนร้อนดีมากๆ แรงดีไม่มีตก
นมค ที่ว่ามามันไม่เหมาะกับรถมีคลัตช์ครับ ถ้ารถออโต้ก็ใส่ได้ไม่มีปัญหาครับ
ถ้าเอาของรถยนต์ไปใส่ พวก ออโตสิครับรถจะพังเอา
ของออโตมันอยู่ในเกรด MB  แต่ของรถยนต์มัน MA  Cbr ก็  MA ถึงใส่กันใด้

ความหนืด ของ MA กับ MB  มันคนละเรื่องเลย :D
พนักงาน ปตท. มาเองเลยหราาาา  >som >som >som
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

En_golf
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410


[URL=http://img192.imageshack.us/i/43b6931.jpg/][I


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: 06, เมษายน 2010, 05:50:02 PM »

 :-\ ((( ผมว่านะ รบกวนทุกๆท่านนะครับ  ที่รู้บ้าง ไม่รู้บ้าง งะนะครับ  ไปเดินหาซื้อหนังสือ  สารหล่อลื่อสำหรับยานยนต์และกลไกล  ระดับ ปวช. -ปวส.  มาอ่านกันบ้างก็ดีงะครับ  จะได้รู้กันไว้บ้างครับ  เล่มไม่เกินร้อยนะครับ )))  ///ดีกว่ามานั่งซื้อน้ำมันเครื่อง2-300 ต่อกระป๋องแล้วใช้ครับ  แล้วก็มาบอกว่าอันนูนดี อันนี้ไม่ดีอะครับ  ///  10 ปากว่าไม่เท่า สายตาอ่านและมือ(ตนเอง)กระทำเองอะครับ ............
  :-\  ผมแนะในสิ่งที่เป็นไปในทาง + อะครับ  :D  (((แต่ผมพูดได้เลยครับ 0W-40 ที่ว่ากันมาตั่งแต่ต้นอะครับ ก็ใช้ได้ ......แต่ไม่เหมาะสมกับCBRเราอะครับ และเปลืองเงินอย่างมากโดยใช่เหตุด้วยอะครับ ))) เหตุผล คือ หล่อหลอมมาเป็นคำพูดไม่ได้ต้องสัมผัสเองครับ....cryyy
 :-\ ครับ ( แต่ถ้าเป็น HONDA PCX  โคตรแจ่มอะครับ)   handsom   handsom
     >konan ระวังนิดนึงนะครับ  สำหรับรถเก่าหรือรถที่ผ่านการใช้งานมานานพอสมควรแล้ว   รบกวนท่านดูเรื่องค่าความหนืดของน้ำมันนิดนึงอะครับ  ไม่ใช่จะอะไร กุ ก็ยัดใสลูกเดี่ยวอะครับ  เพราะชิ้นส่วนกลไกต่างๆของท่าน ผ่านการใช้งานมา คิดดูเองอะครับมันต้องมีการสึกเหรอพอสมควรครับ  ใช้น้ำมันเครื่องใสมากๆ ระวังเครื่องเกิดสียงดังอะครับ   (( ยกตัวอย่าง เช่น รถคันนึงวิ่งมา 50000-60000 km/h เดิมเคยใช้ 15W-40 มาไม่เป็นไร แต่พอมีคนแนะนำ เปลี่ยนมาใช้ 5W-40 จบข่าวทันทีครับ ออกจากร้านไปไม่นาน ขับกลับเข้าร้าน พี่ช่างครับ รถผมเป็นไรไม่รู้ ขี่ไปเสียงมันดังกว่าเก่าอะครับ งานเข้า!!ทีนี ( ช่างรู้จริงก็ดีไป แต่ถ้าเจอช่าง/ช่างเหมือนกัน/ ก็จะพาเราลื้อเครื่อง และเสียเงินครับ))
 //  :( ไม่ได้ก่อกวนอะนะครับ  เงินมันหายากมากขึ้นจริงๆในสภาวะยุคนี้ ใช้เงินที่เราหามาให้คุ้มค่าที่สุดครับ หวังดีครับ   
 !hoehoe คนจะขายของ เขาก็บอกว่าดีหมดอะครับ  /   muummm คนที่ซื้อก็ไม่ดูบ้างเลย จะกินอย่างเดี่ยว ( กุ ละ เบื่อ )  :P  :P  :P
  ;) ถ้าผิดไปในข้อความและข้อมูลใด ขออภัยด้วยนะครับ หวังดีเพราะผมก็ ใช้CBR 150 R เหมือนกันอะครับ   !wanwan  !wanwan
:-\  (( ความรู้ผมน้อย  แต่ผมเป็นคนไม่หวงวิชา  ผมมันก็แค่เด็กหลังปั๊มครับ ))   dance   dance   dance
บันทึกการเข้า
En_golf
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410


[URL=http://img192.imageshack.us/i/43b6931.jpg/][I


อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 06, เมษายน 2010, 06:40:34 PM »

  :-\   :-\   :-\  จากกระทู้  ที่ว่า  น้ำมัน เกรด   MA  และ เกรด MB   และนายรู้ เปาะว่า MA รถยนต์ กับMA ของมอเตอร์ไซค์ งะ มันใช้งานจริงๆมันใช้งานไม่ได้ อะครับ 
  >konan นายรู้ เปาะว่า MA oli รถยนต์  สารเคมีภัณท์ที่เติม มีกี่ชนิด   และ MA oli ของมอเตอร์ไซค์ สารเคมีภัณท์ที่เติม มีอะไรบ้าง ( มีปากก็พูดไป) เรารู้ว่า น้ำมันมาจากที่เดียวกันหมด อยู่ที่บริษัทผู้ผลิตสุดแท้ว่าจะเติมอะไรลงไป  เรารู้ว่าสารที่เดิมมีอะไรบ้าง เราบอกไม่ได้  *^%# (ก็อบบี่มันเยอะ) MA เหมือนกันก็จริงอยู่ เราไม่เถี่ยง  แต่มันใช้ไม่ได้อะนาย เพราะสารเคมีภัณท์ไมเหมือนกัน (( สงสัยชุดคลัทช์มอไซค์จะแช่น้ำมันอยู่ในข้อเหวี่ยงรถยนต์มั้ง)) ไม่รู้นะ ผมมั่วมัง 
;D และที่มาบอกอีก 5W - 50 ใช้แล้วดี //จะพาผมและเพื่อนๆออกทะเลไปถึงไหน นายรู้ไหมว่าน้ำมันที่ว่ามา ใช้กับกลไกอะไรนายรู้อะเปล่า   อืมมมมมมมมมมมมมม   *** สมาคม แพรชเชอร์ริ่ง ออย อุสาหกรรมยานยนต์/กำลังจักรกล คอมเปอร์เลชั่น จำกัด ***
:-\  ((  ความรู้ผมน้อย  แต่ผมเป็นคนไม่หวงวิชา  ผมมันก็แค่เด็กหลังปั๊ม  ))   dance    dance   dance
บันทึกการเข้า
plo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343



อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: 07, เมษายน 2010, 01:55:33 AM »

  :-\   :-\   :-\  จากกระทู้  ที่ว่า  น้ำมัน เกรด   MA  และ เกรด MB   และนายรู้ เปาะว่า MA รถยนต์ กับMA ของมอเตอร์ไซค์ งะ มันใช้งานจริงๆมันใช้งานไม่ได้ อะครับ 
  >konan นายรู้ เปาะว่า MA oli รถยนต์  สารเคมีภัณท์ที่เติม มีกี่ชนิด   และ MA oli ของมอเตอร์ไซค์ สารเคมีภัณท์ที่เติม มีอะไรบ้าง ( มีปากก็พูดไป) เรารู้ว่า น้ำมันมาจากที่เดียวกันหมด อยู่ที่บริษัทผู้ผลิตสุดแท้ว่าจะเติมอะไรลงไป  เรารู้ว่าสารที่เดิมมีอะไรบ้าง เราบอกไม่ได้  *^%# (ก็อบบี่มันเยอะ) MA เหมือนกันก็จริงอยู่ เราไม่เถี่ยง  แต่มันใช้ไม่ได้อะนาย เพราะสารเคมีภัณท์ไมเหมือนกัน (( สงสัยชุดคลัทช์มอไซค์จะแช่น้ำมันอยู่ในข้อเหวี่ยงรถยนต์มั้ง)) ไม่รู้นะ ผมมั่วมัง 
;D และที่มาบอกอีก 5W - 50 ใช้แล้วดี //จะพาผมและเพื่อนๆออกทะเลไปถึงไหน นายรู้ไหมว่าน้ำมันที่ว่ามา ใช้กับกลไกอะไรนายรู้อะเปล่า   อืมมมมมมมมมมมมมม   *** สมาคม แพรชเชอร์ริ่ง ออย อุสาหกรรมยานยนต์/กำลังจักรกล คอมเปอร์เลชั่น จำกัด ***
:-\  ((  ความรู้ผมน้อย  แต่ผมเป็นคนไม่หวงวิชา  ผมมันก็แค่เด็กหลังปั๊ม  ))   dance    dance   dance
  :-\   :-\   :-\  จากกระทู้  ที่ว่า  น้ำมัน เกรด   MA  และ เกรด MB   และนายรู้ เปาะว่า MA รถยนต์ กับMA ของมอเตอร์ไซค์ งะ มันใช้งานจริงๆมันใช้งานไม่ได้ อะครับ 
  >konan นายรู้ เปาะว่า MA oli รถยนต์  สารเคมีภัณท์ที่เติม มีกี่ชนิด   และ MA oli ของมอเตอร์ไซค์ สารเคมีภัณท์ที่เติม มีอะไรบ้าง ( มีปากก็พูดไป) เรารู้ว่า น้ำมันมาจากที่เดียวกันหมด อยู่ที่บริษัทผู้ผลิตสุดแท้ว่าจะเติมอะไรลงไป  เรารู้ว่าสารที่เดิมมีอะไรบ้าง เราบอกไม่ได้  *^%# (ก็อบบี่มันเยอะ) MA เหมือนกันก็จริงอยู่ เราไม่เถี่ยง  แต่มันใช้ไม่ได้อะนาย เพราะสารเคมีภัณท์ไมเหมือนกัน (( สงสัยชุดคลัทช์มอไซค์จะแช่น้ำมันอยู่ในข้อเหวี่ยงรถยนต์มั้ง)) ไม่รู้นะ ผมมั่วมัง 
;D และที่มาบอกอีก 5W - 50 ใช้แล้วดี //จะพาผมและเพื่อนๆออกทะเลไปถึงไหน นายรู้ไหมว่าน้ำมันที่ว่ามา ใช้กับกลไกอะไรนายรู้อะเปล่า   อืมมมมมมมมมมมมมม   *** สมาคม แพรชเชอร์ริ่ง ออย อุสาหกรรมยานยนต์/กำลังจักรกล คอมเปอร์เลชั่น จำกัด ***
:-\  ((  ความรู้ผมน้อย  แต่ผมเป็นคนไม่หวงวิชา  ผมมันก็แค่เด็กหลังปั๊ม  ))   dance    dance   dance


หรือครับ.........ตกลงรู้จริงหรือไม่รู้กันแน่.....พูดเหมือนรู้จริง..แล้วก็ไม่บอกอะไรซักอย่าง(พูดแต่ว่าเราบอกไม่ได้ มันลับมากหรือไง)ที่อ้างอิงได้เป็นหลักฐานซักนิด

MB ไปหาดูได้ที่ข้างกระป๋องของน้ำมันเครื่องที่ใส่มอไซด์ออโตทั้งหลาย MA มันก็ของ CBR ที่เราๆท่านๆใช้กันนี่ละ ผมมีรถทั้ง 2 ประเภทนี้อยู่ที่บ้าน  ผมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเองตลอด
ความหนืดมันคนละอย่างและมันก็ตรงที่มีบทความบอกว่าไม่เหมือนกัน  MB จะเหลวกว่ามาก........ไม่ทราบว่ารู้ข้อเท็จจริงตรงนี้มั้ย l1 l1 l1...(มีรถออโตใช้กับเขาหรือเปล่าเนี่ย)

ผมไม่ได้พาใครออกทะเลรถผมมันเก่าแล้ว แสนกว่าโล. ต้องให้บอกเหตุผลมั้ยว่าทำไมต้องเติม พิลม์หนา 50............ >konan >konan

ถามหน่อยถ้าอ้างว่ารู้จริง....(หวังว่านะ) เอาข้อมูลสารเคมีที่กล่าวอ้างมาลงด้วยก็ดีจะได้เป็นประโยชน์ให้คนอื่นได้รู้

1.ทำไมรถแข่งที่ใช้รอบจัดๆ ถึงต้องใช้พิลม์น้ำมันหนากว่า รถทั่วๆไป
2.ptt เพอร์ฟอร์มา แก๊สโซฮอล์ และ ptt เพอร์ฟอร์มา เซมิ-ซินเธติค  มันต่างกันตรงไหน ในเรื่องคุณสมบัติ และสารประกอบ

เอ้าพ่อคน .....ความรู้ผมน้อย  แต่ผมเป็นคนไม่หวงวิชา  ผมมันก็แค่เด็กหลังปั๊ม......  ช่วยออกมาจากหลังปั๊ม แล้วมาตอบหน่อยจะรอพัง l11 l11 l11 l11 l11 l11 l11 l11 l11 l11 l11 l11 l11 l11 l11 l11 l11 l11 l11 l11 l11 l11 l11 l11
บันทึกการเข้า

มึน....งง
plo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343



อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: 07, เมษายน 2010, 02:05:53 AM »



:-\ ((( ผมว่านะ รบกวนทุกๆท่านนะครับ  ที่รู้บ้าง ไม่รู้บ้าง งะนะครับ  ไปเดินหาซื้อหนังสือ  สารหล่อลื่อสำหรับยานยนต์และกลไกล  ระดับ ปวช. -ปวส.  มาอ่านกันบ้างก็ดีงะครับ  จะได้รู้กันไว้บ้างครับ  เล่มไม่เกินร้อยนะครับ )))  ///ดีกว่ามานั่งซื้อน้ำมันเครื่อง2-300 ต่อกระป๋องแล้วใช้ครับ  แล้วก็มาบอกว่าอันนูนดี อันนี้ไม่ดีอะครับ  ///  10 ปากว่าไม่เท่า สายตาอ่านและมือ(ตนเอง)กระทำเองอะครับ ............
  :-\  ผมแนะในสิ่งที่เป็นไปในทาง + อะครับ  :D  (((แต่ผมพูดได้เลยครับ 0W-40 ที่ว่ากันมาตั่งแต่ต้นอะครับ ก็ใช้ได้ ......แต่ไม่เหมาะสมกับCBRเราอะครับ และเปลืองเงินอย่างมากโดยใช่เหตุด้วยอะครับ ))) เหตุผล คือ หล่อหลอมมาเป็นคำพูดไม่ได้ต้องสัมผัสเองครับ....cryyy
 :-\ ครับ ( แต่ถ้าเป็น HONDA PCX  โคตรแจ่มอะครับ)   handsom   handsom
     >konan ระวังนิดนึงนะครับ  สำหรับรถเก่าหรือรถที่ผ่านการใช้งานมานานพอสมควรแล้ว   รบกวนท่านดูเรื่องค่าความหนืดของน้ำมันนิดนึงอะครับ  ไม่ใช่จะอะไร กุ ก็ยัดใสลูกเดี่ยวอะครับ  เพราะชิ้นส่วนกลไกต่างๆของท่าน ผ่านการใช้งานมา คิดดูเองอะครับมันต้องมีการสึกเหรอพอสมควรครับ  ใช้น้ำมันเครื่องใสมากๆ ระวังเครื่องเกิดสียงดังอะครับ   (( ยกตัวอย่าง เช่น รถคันนึงวิ่งมา 50000-60000 km/h เดิมเคยใช้ 15W-40 มาไม่เป็นไร แต่พอมีคนแนะนำ เปลี่ยนมาใช้ 5W-40 จบข่าวทันทีครับ ออกจากร้านไปไม่นาน ขับกลับเข้าร้าน พี่ช่างครับ รถผมเป็นไรไม่รู้ ขี่ไปเสียงมันดังกว่าเก่าอะครับ งานเข้า!!ทีนี ( ช่างรู้จริงก็ดีไป แต่ถ้าเจอช่าง/ช่างเหมือนกัน/ ก็จะพาเราลื้อเครื่อง และเสียเงินครับ))
 //  :( ไม่ได้ก่อกวนอะนะครับ  เงินมันหายากมากขึ้นจริงๆในสภาวะยุคนี้ ใช้เงินที่เราหามาให้คุ้มค่าที่สุดครับ หวังดีครับ  
 !hoehoe คนจะขายของ เขาก็บอกว่าดีหมดอะครับ  /   muummm คนที่ซื้อก็ไม่ดูบ้างเลย จะกินอย่างเดี่ยว ( กุ ละ เบื่อ )  :P  :P  :P
  ;) ถ้าผิดไปในข้อความและข้อมูลใด ขออภัยด้วยนะครับ หวังดีเพราะผมก็ ใช้CBR 150 R เหมือนกันอะครับ   !wanwan  !wanwan
:-\  (( ความรู้ผมน้อย  แต่ผมเป็นคนไม่หวงวิชา  ผมมันก็แค่เด็กหลังปั๊มครับ ))   dance   dance   dance


แหมลืมอ่านอันนี้   ไม่ทราบว่า   15W-40   และ 5W-40  มันต่างกันยังไงครับ l11 l11   ในเรืองของความหนืด เห็นบอกว่าต่างกัน
ช่วย บอกที่ละตัวหน่อยนะ ครับไม่ใช่ใช้คำว่า...สัมผัส...อันนี้ตอบแบบไม่เป็นวิทยาศาสตร์น้ำมันเครืองนะไม่ใช่  GT 200 <<<<< l11 l11 l11 l11 

นะท่าน(( ความรู้ผมน้อย  แต่ผมเป็นคนไม่หวงวิชา  ผมมันก็แค่เด็กหลังปั๊มครับ ))  ตอบแบบผู้มีความรู้ตามที่กล่าวอ้างด้วยนะ

 >som >som >som >som
บันทึกการเข้า

มึน....งง
En_golf
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410


[URL=http://img192.imageshack.us/i/43b6931.jpg/][I


อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: 07, เมษายน 2010, 03:50:14 AM »

 นาย หลังปั๊มยังดีนะ  แต่ตอนนี้เราอยู่น่าปั๊มแล้วอะ  :-[
 1.  MA และMB แตกต่างกันอย่างไร (รู้แล้ว) จะมาถามเรากลับทำไมอะนาย 
  2.  รถ ตระกลูสายพาน  เราใช้ตั้งแต่ ยังเป็นรถป็อป (จอดอยู่ข้างบ้านนะ เราขายให้นายเอาไหม) ตั้งแต่นูโวตัวแรก ยังไม่ออกเลยอะนาย เพิ่งซื้อสายพานคันแรกเปล่า
 3 . ทำไมถึงต้องใช้ พิลม์ หนา 50 ( ใช้หน่วยถูกต้องก่อนนะ จะ ตอบให้อะนะ)
 4. ทำไมรถแข่งรอบจัดๆ  รุ่นไหนครับ  กี่สูบ กี่วาล์ว  กี่ ซีซีครับ   ( สูบเรียง/ สูบนอน / สูบวี / สูบดาว / 2โรเตอร์ / 3โรเตอร์ )  จะได้ตอบถูกครับ // จะได้ไม่มั่วเหมือน คำถามครับ.  (รถบ้านรอบไม่จัดครับ )
  5. รู้จักแต่ น้ำมันเครื่องที่ใช้สำหรับเครื่องยนต์แก๊สโซลีนครับ (น้ำนัมที่ใช้สำหรับแก๊สโซฮอล ไม่มีครับ ) ตำราเล่มไหนเขียนไว้ครับผมจะซื้อมาอ่านครับ  // แล้วรู้ไหม ทำไมถึงเรียกว่าแก็สโซฮอล ครับ  เพราะมันมี แอลกอฮอลผสมไม่เกิน 10%ครับ  เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดครับ (เรื่องนี้ถ้าเป็นคนที่ สนใจ จริงๆเค้ารู้กันหมดอะครับ คนไทยโดนมัดมือชกมาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่หมดสารตะกั่วอะครับ) ส่วนที่ผสมกัน 10% -20% เค้าก็เรียกว่า E10 / E20  อะครับ  ไปอยู่ไหนมาครับ ทำไมถึงไม่รู้อะ ครับ
 6. ptt เซมิ - ซินเธติค คือ อะไร กึ่งสังเคราะห์มังครับ   และรู้เปาะ ว่า(( ฟูรี่ ))คืออะไรงะ  สารที่เดิม /สารชะล้างเขม่าเครื่องยนต์/ลดการสึกหลอ/ควบคุมค่าคงที่ดรรชนีน้ำมัน อื่นๆ   บ้างตัวมีกาไฟว์ บ้างตัวก็มีวานิส  //สารต้านทานการน๊อคของเครื่องยนต์ อยู่ข้อ5หรือข้อ6 นายรู้เป่า  (( รู้แล้วนะ  เกรดรวม คือไร เซมิ คือไร ฟูรี่ คือไร  แยกให้แล้วนะ ))
7.   5W-40 กับ 15W-40  ไม่ได้ดูเหรอว่าด่างกันอย่าเห็นได้ชัดเจนมากๆเลย ตัวหลังนะไม่เถี่ยงนะ (แต่รบกวนดูตัวหน้าด้วยอะครับ)
8. สัมผัสในที่นี้ มี 2อย่าง ทางด้าน+ และทางด้าน-  จะทางไหนก็เลือกเอานะ  วิทยาศาสตร์ ทั้งคู่   GT 200 ไม่รู้   รู้แต่ 200GT"""
 :-[นายจะรบกับเราทำไมอะ (( เรารู้ว่านาย รู้สึกยังไงนะ นายก็รู้สึกเหมือนเราแหละ  ถ้าเราผิด เรายินดีที่จะขอโทษ แต่เราไม่รู้เหมือนกันว่านะจะให้อภัยเราหรือเปล่านาย  ทิ้งท้าย เราก็บอกแล้วว่าเรา ความรู้น้อย//จะเอาอะไรจากเรา  แต่ถ้าอยากรู้อะไรเราก็บอก//เราไม่หวงวิชา
 !cry! นายจะฆ่าเรา เหรอ นาย   cryyyyy  cryyyyy  cryyyyy เรายังไม่อยากตายตอนนี้นะ
บันทึกการเข้า
biker 1500
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 174


« ตอบ #33 เมื่อ: 07, เมษายน 2010, 04:09:08 AM »

 !goodjob  ดูไปดูมาเถียงกันแบบได้ความรู้ดีนะครับ  สำหรับที่เถียงกันอยู่ ผมถามว่าไม่มีบริษัท ที่ไหนมาเปิดเผยข้อมูลความเป็นจริงเกี่ยวกับสินค้าของเค้าอย่างหมดไส้หรอกครับ มันเป็นความลับของบริษัท  และแต่ละบริษัท ก็รักษาผลประโยชน์ ของเค้าอย่างดีอยู่แล้ว ไม่มีใครโจมตีสินค้าใคร แต่จะโฆษณาสินค้าตัวเองมากว่า  เพราะยังไงก็ขายได้  และไม่มี นมค . ตัวไหนใช้แล้วเครื่องพังในระยะเวลาอันสั้นหรอกครับ นอกจากของปลอม  ส่วน นมค  ทีบอกว่ารถใช้มาประมาณ 5 -6 หมื่นโล ก็น่าคิด เคยใช้ 20 / 50 อยู่ แล้วเกิดไปใช้ 0 / 30 อะไรประมาณนี้ ก็อาจจะเกิดเสียงดังได้เพราะเนื่องจาก ส่วนใหญ่ นมค เบอร์ 20 /50 อะไรประมาณนี้ จะใหลลื่นได้ไม่เท่าพวก 0/30 แน่นอน แต่จะมีประโยชน์มาก ๆ เวลาเครื่องร้อน ความข้น ใส จะดีกว่า เสียงเครื่องจะเงียบกว่า แต่ก็มีเสียงบอกว่า พวก 0/30  จะดีไม่แพ้กัน เพราะ บางตัวสินค้า ได้ทำการพัฒนามาแล้วว่า ในรอบสูง ๆ พวกสารพวกนี้ ความข้น ใส ก็ยังดีอยู่   แต่ก็อย่าลืมว่า ยังไงก็ยังมีการสึกหรออยู่ดี  เพราะฉะนั้น ต้องพิจารณาดี ๆ ว่า ควรใช้นมค ชนิดไหน เบอร์อะไร  และราคาก็แล้วแต่กำลังเงินและความชอบนะจ้ะ
บันทึกการเข้า
cbr150
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



« ตอบ #34 เมื่อ: 07, เมษายน 2010, 06:52:20 AM »

เคยใช้ครั้งนึงนานมากแล้ว  คลัชลื่น


  ผมใช้มา 2 ปีกว่าๆ กับ phantom 200 และ CBR 150 ครัชไม่ลื่นครับ   หมดน้ำมันเครื่องไป 3 แกนลอนแล้ว
 !weedwiew !weedwiew !weedwiew 


 >SAFE$# >SAFE$# >SAFE$#

ตัวเดียวกันกับของที่ผมถามเลยใช่มั้ยครับ

ptt super synthetic SAE 0W-40  ลิตรล่ะ 350







ผมใช้ของ Recing 5w-50 ครับ ทนร้อนดีมากๆ แรงดีไม่มีตก
นมค ที่ว่ามามันไม่เหมาะกับรถมีคลัตช์ครับ ถ้ารถออโต้ก็ใส่ได้ไม่มีปัญหาครับ
ถ้าเอาของรถยนต์ไปใส่ พวก ออโตสิครับรถจะพังเอา
ของออโตมันอยู่ในเกรด MB  แต่ของรถยนต์มัน MA  Cbr ก็  MA ถึงใส่กันใด้

ความหนืด ของ MA กับ MB  มันคนละเรื่องเลย :D

อันนี้เถียง Mio110 แฟนผมใส่คาลเท็กซ์ 5w30 ค่าความหนืด9 เรียกว่า "ลื่นที่สุดในประเทศไทย"

ใช้มา 1ปีกว่า ระยะทาง 2หมื่นกว่าโล ไม่มีปัญหา ลิตรละ 380บาท ดีกว่าน้ำมันเครื่องทุกยี่ห้อในประเทศไทยที่มีอยู่

รู้สึกได้ ออกตัวแรงขึ้นมาก เงียบขึ้นมาก ความร้อนน้อยลงมาก(รุ่นนี้ใครใช้จะรู้ว่าโคตรร้อน) 

ที่สำคัญประหยัดน้ำมันชิพเลย ถ้าใช้นมค.ศูนย์ จะได้อยู่ 33-37กิโลลิตร พอใช้ฮาโวลีน ทะลุเป้า 38/45กิโลลิตร

เชื่อหรือไม่ต้องลองเอง
บันทึกการเข้า

อยู่บ้านนอก อากาศดี ผู้คนใจดี แต่ ของกินไม่อร่อย และหาซื้อของยากมากกก
plo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343



อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: 07, เมษายน 2010, 04:01:39 PM »

นาย หลังปั๊มยังดีนะ  แต่ตอนนี้เราอยู่น่าปั๊มแล้วอะ  :-[
 1.  MA และMB แตกต่างกันอย่างไร (รู้แล้ว) จะมาถามเรากลับทำไมอะนาย 
  2.  รถ ตระกลูสายพาน  เราใช้ตั้งแต่ ยังเป็นรถป็อป (จอดอยู่ข้างบ้านนะ เราขายให้นายเอาไหม) ตั้งแต่นูโวตัวแรก ยังไม่ออกเลยอะนาย เพิ่งซื้อสายพานคันแรกเปล่า
 3 . ทำไมถึงต้องใช้ พิลม์ หนา 50 ( ใช้หน่วยถูกต้องก่อนนะ จะ ตอบให้อะนะ)
 4. ทำไมรถแข่งรอบจัดๆ  รุ่นไหนครับ  กี่สูบ กี่วาล์ว  กี่ ซีซีครับ   ( สูบเรียง/ สูบนอน / สูบวี / สูบดาว / 2โรเตอร์ / 3โรเตอร์ )  จะได้ตอบถูกครับ // จะได้ไม่มั่วเหมือน คำถามครับ.  (รถบ้านรอบไม่จัดครับ )
  5. รู้จักแต่ น้ำมันเครื่องที่ใช้สำหรับเครื่องยนต์แก๊สโซลีนครับ (น้ำนัมที่ใช้สำหรับแก๊สโซฮอล ไม่มีครับ ) ตำราเล่มไหนเขียนไว้ครับผมจะซื้อมาอ่านครับ  // แล้วรู้ไหม ทำไมถึงเรียกว่าแก็สโซฮอล ครับ  เพราะมันมี แอลกอฮอลผสมไม่เกิน 10%ครับ  เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดครับ (เรื่องนี้ถ้าเป็นคนที่ สนใจ จริงๆเค้ารู้กันหมดอะครับ คนไทยโดนมัดมือชกมาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่หมดสารตะกั่วอะครับ) ส่วนที่ผสมกัน 10% -20% เค้าก็เรียกว่า E10 / E20  อะครับ  ไปอยู่ไหนมาครับ ทำไมถึงไม่รู้อะ ครับ
 6. ptt เซมิ - ซินเธติค คือ อะไร กึ่งสังเคราะห์มังครับ   และรู้เปาะ ว่า(( ฟูรี่ ))คืออะไรงะ  สารที่เดิม /สารชะล้างเขม่าเครื่องยนต์/ลดการสึกหลอ/ควบคุมค่าคงที่ดรรชนีน้ำมัน อื่นๆ   บ้างตัวมีกาไฟว์ บ้างตัวก็มีวานิส  //สารต้านทานการน๊อคของเครื่องยนต์ อยู่ข้อ5หรือข้อ6 นายรู้เป่า  (( รู้แล้วนะ  เกรดรวม คือไร เซมิ คือไร ฟูรี่ คือไร  แยกให้แล้วนะ ))
7.   5W-40 กับ 15W-40  ไม่ได้ดูเหรอว่าด่างกันอย่าเห็นได้ชัดเจนมากๆเลย ตัวหลังนะไม่เถี่ยงนะ (แต่รบกวนดูตัวหน้าด้วยอะครับ)
8. สัมผัสในที่นี้ มี 2อย่าง ทางด้าน+ และทางด้าน-  จะทางไหนก็เลือกเอานะ  วิทยาศาสตร์ ทั้งคู่   GT 200 ไม่รู้   รู้แต่ 200GT"""
 :-[นายจะรบกับเราทำไมอะ (( เรารู้ว่านาย รู้สึกยังไงนะ นายก็รู้สึกเหมือนเราแหละ  ถ้าเราผิด เรายินดีที่จะขอโทษ แต่เราไม่รู้เหมือนกันว่านะจะให้อภัยเราหรือเปล่านาย  ทิ้งท้าย เราก็บอกแล้วว่าเรา ความรู้น้อย//จะเอาอะไรจากเรา  แต่ถ้าอยากรู้อะไรเราก็บอก//เราไม่หวงวิชา
 !cry! นายจะฆ่าเรา เหรอ นาย   cryyyyy  cryyyyy  cryyyyy เรายังไม่อยากตายตอนนี้นะ

เอายาแดงหน่อยมั้ย แถ ตอบซะขนาดนี้

ตอบไม่ตรงคำถามซักอย่าง....ข้างๆคูๆไปเรื่อย....อ้างนู่นอ้างนี่ l12 l12 :P :P :P

ไอ้ที่เอ็งตอบมา ผม รู้หมดแล้ว ที่ถามน่ะอยากจะรู้ว่าที่อวดรู้น่ะรู้จริงแค่ไหน.... >@#%GD

ถ้าอยากจะเชื่อว่า เอา MA มาใส่  MB ได้ ก็ตามสบาย..... l8

พึ่งเคยได้ยินว่ารถที่ใช้ในเขตร้อน ให้ดูค่าความหนืดที่ ตัวหน้า  >som >som >som  พึ่งรู้ว่า นมค.กึ่ง 15W-40 มันดีกว่า SYN 100% 5W-40   l7 l7

โอย..... >eiei >eiei >eiei >eiei l11 l11 l11 l11......ไม่ขอตอบให้มากความแล้ว.....ไปทำงานทำการดีกว่า

บันทึกการเข้า

มึน....งง
jack81
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,174


แรงด้วยใจ ไปกะม้าแดง

narongchai81@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: 07, เมษายน 2010, 06:22:45 PM »

 :-\
 :-\
 :-\

ขอโต้ดกร๊าบบบบบ
ผมปรึกษาเรื่องน้ำมัน    ptt super synthetic SAE 0W-40  ลิตรล่ะ 350
ว่าจะเอามาใช้กะ cbr ผมได้มั้ย 
แต่ไหงมารบกันเอาเป็นเอาตายกันซ๊ะขนาดน้านนน       l8 l8น

แต่ก้อถือว่าได้ความรู้มากมายดีอ่ะนะครับ        ;) ;)


 l12 l12     แต่เห็นคำพูดแบบเหน็บๆกันแบบเน้แล้ว เฮ้ออออออออ   

บันทึกการเข้า

plo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343



อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: 07, เมษายน 2010, 07:04:19 PM »

:-\
 :-\
 :-\

ขอโต้ดกร๊าบบบบบ
ผมปรึกษาเรื่องน้ำมัน    ptt super synthetic SAE 0W-40  ลิตรล่ะ 350
ว่าจะเอามาใช้กะ cbr ผมได้มั้ย 
แต่ไหงมารบกันเอาเป็นเอาตายกันซ๊ะขนาดน้านนน       l8 l8น

แต่ก้อถือว่าได้ความรู้มากมายดีอ่ะนะครับ        ;) ;)


 l12 l12     แต่เห็นคำพูดแบบเหน็บๆกันแบบเน้แล้ว เฮ้ออออออออ  



 !hoehoe...ขออภัยด้วยครับที่ทำให้กระทู้ท่านวุ่นวาย  ....  ผมก็ตอบของผมดีๆ..
ผมตอบคำถามคุณ ตรงประเด็นแล้วครับ คุณถามว่าใช้ได้มั้ยผมก็ตอบว่าได้ และผมก็บอกว่าผมใช้ตัวไหนอยู่  >@#%GD

แต่เมื่อมีคนมาเปิดประเด็นใส่ผม ผมก็คงต้องตอบในส่วนที่โดนกล่าวหา.....แต่ดูแล้วคงไม่ต่อความยาวสาวความยืดละครับ....

ขออภัย   ท่าน  จขกท. ด้วยครับ l8 l8
บันทึกการเข้า

มึน....งง
jack81
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,174


แรงด้วยใจ ไปกะม้าแดง

narongchai81@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: 07, เมษายน 2010, 07:58:11 PM »

 l13
 l13
 l13

ฮี่ฮี่ฮี่....คนไทยเหมือนกัน
และก้อคน cbr เหมือนกัน
ต้องแบบเน้ครับ  รักกันไว้ครับรักกันไว้

เผื่อเราไปไหนมาไหนแล้วเจอกัน
จะได้เทคแคร์กันได้คร๊าบบบบ


 >%^SR
บันทึกการเข้า

En_golf
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410


[URL=http://img192.imageshack.us/i/43b6931.jpg/][I


อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: 08, เมษายน 2010, 03:53:40 AM »

  :o นาย นายก็ดีนะ (บ้างครั้งเรากวนแต่เราก็มีเหตุผลนะนาย)  อยากเจอเราที่คลับไหมละ จะได้แบ่งปั่นความรู้กันนะ เรารู้ว่านาย รู้มาก เราชอบคนมีวิชา นะนาย 0841266056  เรากอล์ฟนะนาย 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.177 วินาที กับ 24 คำสั่ง