CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Gear Display Return ตามคำขอครับ  (อ่าน 44108 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kanung
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 370


การเดินทาง ย่อมสนุกกว่า การถึงที่หมาย

kanung16_nung@hotmail.com
« เมื่อ: 09, มีนาคม 2010, 05:57:27 AM »

ผลงานชิ้นนี้ต้องยกเครดิตให้คุณโต้ง นวนคร เป็นคนริเริ่มมันขึ้นมานะครับ
ตัวเดิมที่ผมเคยทำไว้ ขายติดไปกับรถคันเดิมแล้วครับ คิดว่าเราทำขึ้นมาใหม่ก็ได้ก็เลยแถมพี่เขาไปครับ


เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ อันดับแรกเราต้องมีวงจรของ 7 เซกเม้นท์ของเราก่อนนะครับ โชคดีที่ผมเคยถ่ายเอกสารเก็บมันเอาไว้นะครับ


วงจรต้องแบ่งเขียน 2 ชุด ครับ ไม่งั้นเส้นวงจรตีกันตาย :P 0 1 2 3 และ 4 5 6
พอเรามีวงจรแล้ว เราก็นำอุปกรณ์ทั้งหมดมาลงแผ่นปริ้นครับ ต่อให้ได้ตามวงจร ในรูปเลยครับ
อุปกรณ์ที่เราตั้งมีคือ
1. 7 เซกเมนท์
2. R 15 ตัว ของเดิมที่เจ้าของลงไว้ 500 โอห์ม แต่ผมใช้ 680 โอห์มครับ ค่าเยอะยิ่งยืดอายุการใช้งานเจ้า 7 เซกเมนท์ แต่ถ้าค่าเยอะไปตัวเลขมันก็จะสว่างน้อยนะครับ :(
3. D 1N4001 34 ตัว
4. สายไฟเส้นเล็ก ๆ เอาไว้ลิงค์วงจรเข้าหากันครับ และก็สายแพรความยาวแล้วแต่เราจะเอาชุดวงจรไว้ตรงไหนของตัวรถ

นี่คือหลังจากลงอุปกรณ์เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ อาจจะขี้เหร่หน่อยเพราะอุปกรณ์ 80% ผมหาเอาที่โรงงานครับ เน้นประหยัดและใช้งานได้จริงครับ

หลังจากวงจรเสร็จแล้วเราก็มาถอดชุดสวิทย์ไฟเกียร์ของเราเพื่อที่จะนำมาเจาะเพิ่มอีกรู เพื่อต่อเกียร์ที่ 6 ของCBRเราครับ

ต้องหากระแป๋งมารองน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ ตามรูปเลย

ต่อไปก็เจาะเพิ่ม 1 รู เพื่อที่จะต่อเกียร์ 6 ครับ

ตำแหน่งเลขเกียร์ข้างบนผมไม่ชัวร์ 100% นะครับ เพื่อนลองตบเกียร์ดูและก็เทียบดูว่ากระเดื่องมันเลื่อนมาตรงกับที่ผมมาร์คไว้หรือเปล่า เป็นการดูให้แน่ใจอ่ะครับ จะได้ต่อไม่ผิดพลาดครับ :-\
หลังจากนั้นก็สว่านจิ้มเลยครับ เจาะออกเพื่อที่จะต่อสายไฟจากขั้วข้างล่างมายังชุดวงจรของเราครับ


หลังจากเจาะและงัดแงะอยู่พักใหญ่ก้จะได้เจอหมุดดังรูปข้างบนครับ ทั้งหมดนี่แหละที่เราจะต้องบัดกรีสายไฟเข้าไป ของเดิมมันจะต่อแค่สายเกียร์ว่างให้ครับ เราต้องเอาของเราเบิ้ลสายเข้าไปกับเกียร์ว่างของเดิมด้วยนะครับ เพื่อจะต่อไปยังเลข 0 ของ 7 เซกเมนท์เรา
ต่อไปก็ทำการบัดกรีสายไฟเข้าไปทั้งหมดทุกหมุดเลยครับ รวมเกียร์ 6 ที่เราเจาะเพิ่มด้วยนะครับ หลังจากบัดกรีเสร็จทุกเส้นแล้วมาร์คด้วยนะครับว่าเส้นไหนเป็นเกียร์ไหน เวลาไปต่อกับวงจรจะได้ไม่งง





วันนี้ตาลายไปหมดแล้วครับ !sadsad !dead เดี๋ยวพรุ่งนี้ตอนมืดๆ จะมาอัปเพิ่มให้นะครับถ้ายังมีคนสนใจ อิ อิ l3
บันทึกการเข้า


เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 09, มีนาคม 2010, 06:36:10 AM »

 l11
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
Pop
ไปเรื่อยๆ เหนือยก็พัก
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 546


วัตถุไปไว

teppitak_pobpee@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09, มีนาคม 2010, 10:31:57 AM »

ดูไปดูมาชักปวดหัว
 !goodjob
บันทึกการเข้า
kanung
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 370


การเดินทาง ย่อมสนุกกว่า การถึงที่หมาย

kanung16_nung@hotmail.com
« ตอบ #3 เมื่อ: 09, มีนาคม 2010, 07:32:27 PM »

มาต่อกันเลยนะครับ หลังจากบัดกรีสายหมดทุกเส้นแล้ว ก็ใช้ อีพรอกซี่(ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า)เวลามันแห้งมันจะแข็งตัวครับ ส่วนผมหามาจากโรงงาน พอกกลับคืนกันน้ำมันเครื่องไหลย้อนออกมาตามสายไฟของเราครับ

หลังจากนั้นก็นำชุดสวิทย์เกียร์และสายแพรของ 7 เซกเมนท์มาต่อเข้ากับชุดวงจรและทำการเก็บสายและก็ประกอบชุดสวิทย์เกียร์กลับเข้าที่เดิม อย่าลืมต่อสายเกียร์ว่างเส้นเดิมของตัวรถกลับด้วยนะครับ





หลังจากประกอบชุดสวิทย์เกียร์เสร็จเราก็มาทำการถอดชุดเรือนไมล์และทำการยึดตัว 7 เซกเมนท์เข้าไป





หลังจากนั้นเราก็ทำการต่อไฟเลี้ยง 12 VDC ให้กับวงจรของเรา เป็นขั้นตอนสุดท้ายแล้วครับ ต่อเข้ากับเส้นW/Gตามรูปเลยครับ
และก็ทำการประกอบชุดเรือนไมล์กลับเข้าที่เดิมเป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ

สุดท้ายจริงๆ ก็คือเทสท์และใช้งานเลยครับ :-*








ขออภัยในบางลีลานะครับ อธิบายไม่เก่งครับ :(
มีปัญหาหรือติดตรงไหนถามได้นะครับ :-[ :-[
บันทึกการเข้า

PISINEE
*.* เด็กใต้
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 158


i am cbr

jusiripp@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 09, มีนาคม 2010, 07:36:35 PM »

 :) โอ๊ะ  ถูกใจ ไฮเทคดีจัง   ทำไม่เป็นอ่ะค่ะ   อยากได้มั่ง
บันทึกการเข้า

รักความเร็ว และถูกกฎจราจรด้วยจ้ะ

akp
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801

jainim1@hotmail.com
« ตอบ #5 เมื่อ: 09, มีนาคม 2010, 07:46:47 PM »

 ! !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
ท่านชายบ้าหวัน
ผู้บริหารด้านการออกแบบทารก
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,679


ที่ปรึกษาด้านท่วงท่าและลีลา

m_cbr150@windowslive.com
เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09, มีนาคม 2010, 07:55:22 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า


<<-----    สายลมผสมแอลกอฮอล์    ------<<<จงเป็น ศุกร์เป็นศุกร์เถิด  อย่าได้เป็น จันทร อังคาร  พุธ พฤหัส เลย
Kanthawit
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 348



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 09, มีนาคม 2010, 10:06:59 PM »

ขอวงจรชัดๆหน่อยได้ไม๊ครับ  น่าเอาไปต่อยอดจัง   ;D    ;)   :)
บันทึกการเข้า
kanung
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 370


การเดินทาง ย่อมสนุกกว่า การถึงที่หมาย

kanung16_nung@hotmail.com
« ตอบ #8 เมื่อ: 10, มีนาคม 2010, 01:35:59 AM »

ขอวงจรชัดๆหน่อยได้ไม๊ครับ  น่าเอาไปต่อยอดจัง   ;D    ;)   :)
ชัดสุดแล้วครับ ผมเอากล้องถ่ายจากกระดาษถ่ายเอกสารอีกทีครับ :(
บันทึกการเข้า

ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #9 เมื่อ: 10, มีนาคม 2010, 01:42:53 AM »

 >coooool >coooool
บันทึกการเข้า

เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 10, มีนาคม 2010, 03:02:31 AM »

 >som >coooool
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
amason
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 391



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 10, มีนาคม 2010, 03:56:54 AM »

 !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

DSDS
อดีตไม่สำคัญ สำคัญแค่ปัจจุบันและอนาคตเท่านั้น
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,126


คนที่รู้เพียงเปลือกนอกย่อมสู้คนที่รู้ถึงแก่นไม่ได้

www.parin_ya1984@hotmail.com www.parin_boy2005@yahoo.com
เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 10, มีนาคม 2010, 04:30:27 AM »

 >coooool
บันทึกการเข้า

Joe_Dev
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 10, มีนาคม 2010, 07:56:52 PM »


ของรุ่นอื่นๆที่มีมากับรถ เช่น เวพ เค้าทำแบบนี้หรือเเปล่าครับ อยากรู้เฉยๆ
ตัวนี้ diy  ดีมากครับ ไอเดียสุดยอด  แต่ทำไม่ง่ายเลยครับ คงต้องยกไปก่อน แฮ่ๆ
บันทึกการเข้า

บ้าคอม
บ้าปลามังกร
บ้าCBR
บ้าๆ บอๆ
kanung
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 370


การเดินทาง ย่อมสนุกกว่า การถึงที่หมาย

kanung16_nung@hotmail.com
« ตอบ #14 เมื่อ: 11, มีนาคม 2010, 05:01:40 AM »


ของรุ่นอื่นๆที่มีมากับรถ เช่น เวพ เค้าทำแบบนี้หรือเเปล่าครับ อยากรู้เฉยๆ
ตัวนี้ diy  ดีมากครับ ไอเดียสุดยอด  แต่ทำไม่ง่ายเลยครับ คงต้องยกไปก่อน แฮ่ๆ
ไม่ทราบเหมือนกันครับ ไม่เคยแกะดูซักรุ่นเลย แต่ผมคิดว่าคงใช้หลักการใกล้ๆกันหรืออาจจะคล้ายๆ(ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) :P
บันทึกการเข้า

FilmFilm134
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 29, มีนาคม 2010, 05:50:40 PM »

งานดี อัพๆๆๆ
บันทึกการเข้า
Kim_Monkey
GU RocK!!!!
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,708


EasY But HarDCorE.!!

faro_pk@windowslive.com
อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 29, มีนาคม 2010, 06:45:44 PM »

ทำให้พร้อมใส่เลย 1ชุดได้ป่าวคับ l13 l13

PM ราคามาหน่อย
บันทึกการเข้า

เทอร์โบอยู่ในใจ มอไซค์อยู่ในสายเลือด!!!
kanung
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 370


การเดินทาง ย่อมสนุกกว่า การถึงที่หมาย

kanung16_nung@hotmail.com
« ตอบ #17 เมื่อ: 29, มีนาคม 2010, 07:11:15 PM »

ทำให้พร้อมใส่เลย 1ชุดได้ป่าวคับ l13 l13

PM ราคามาหน่อย

PM ราคาไปแล้วนะครับ l5
บันทึกการเข้า

AOF-CBR-150
"อยากแรง ก็แซงไปก่อน"
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274

"ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก"

aof_onnut33@hotmail.com
« ตอบ #18 เมื่อ: 30, มีนาคม 2010, 05:21:08 AM »

แจ๋วเลยๆๆๆ ครับ

พี่ใครรับ ทำหรือ เปล่า อ่ะ เจ๋งงงงง
บันทึกการเข้า

"ศูนย์" ไม่ได้หมายความว่าล้มเหลว หรือไร้ค่า แต่มันหมายความว่า "จุดเริ่มต้น"
kengjank
kengjank.hi5.com
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259


wicheng mahapaisan

kengjank@thaimail.com
« ตอบ #19 เมื่อ: 01, เมษายน 2010, 02:01:15 AM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.071 วินาที กับ 24 คำสั่ง