>@#%GDเริ่มท้าวความเรื่องราวกันหน่อย CBR150คันนี้ เป็นคันที่3 (เฉพาะCBR150น๊ะ) l14
l1 ก่อนอื่นขอเล่าคันแรกก่อนล่ะกันน๊ะคับ เป็นรุ่นแรก เฟรมเทา สีน้ำเงิน หุหุ ผสมกันมั่วตั๊วเลย เป็นคันที่ถูกที่สุดในร้านเลย อ่ะลืมบอก
ซื้อมือสองน๊ะคับ สภาพภายนอกดี แต่ภายในไม่รู้มันมีอะไร แหม สั่นเป็นเจ้าเข้าเลย ผ่านไปเกือบเดือน จู่เค้าก็เกิดอาการงอแง
แกนราวเฟืองเกียร์อยู่ๆก็มีอันเป็นไป หุหุ ผ่าเครื่องออกมา ลูกปืน+แคร้งกลางด้านขวาแตกกระจายรวมถึง ราวเกียหัก งงเลยคับงง
ขับเร็วๆไม่หัก แต่ขับชิวๆ หักซ่ะงั้น แต่ดีที่ร้านเค้ารับเครม เปลี่ยนคันใหม่ มารับรถถึงบ้านเลย บริการดีจริง ตอนแรกคิดว่าจะซ่อมดูก่อน
แต่กว่าจะได้รถต้องรอครึ่งเดือน เลยลองคุยกับเจ้าของร้าน ขอเปลี่ยนได้มั๊ย ได้สิ่!!! เข้าทาง และแล้วก็ขับคันใหม่กลับบ้านนนนนนน
ภาพของCBR150 คันที่สอง
l5เริ่มคันที่สองกันเลย หลังจากได้คันนี้มาแล้ว เป็นสีแดงดำ ปี48 เฟรมดำ รู้สึกว่าขับนิ่มกว่าเดิม อัตราเร่งดีกว่าเดิม หุหุ ดีน๊ะที่คันนั้นมันพัง
โชดดีไป ดาว์นแพงกว่าคันนั้นอีก2000 ผ่อนเพิ่มมาอีก เดือนล่ะ500 กว่าบาท ๊ะก็ยอม รถดีกว่าเดิมเยอะ สภาพโดยรวมค่อนข้างดี ขี่นิ๊มนิ่ม แต่แล้ว
มันก็เริ่มคันมือ แหมๆ มันก็ต้องมีติดปลายนวมกันบ้าง เริ่มจาก เปลี่ยนเป็นคอท่อพิณ พร้อมปลายผ่า อืมมมม ลั่นหมู่บ้านดีจัง จากขับเร็วๆเข้าหมู่บ้าน
ต้องเปลี่ยนมาคลานเข้าแทน หุหุ ใจรักซ่ะอย่างไม่กลัวอยู่แล้น เริ่มทำนู่นๆทำนี่ เรื่อยๆ คันนี้แหละที่ทำให้เริ่มรู้จักซ่อมรถเอง เพราะว่าคันอื่นๆที่เคยขับมา
มันซ่อมเองไม่ได้ เริ่มจากเล็กๆน้อยๆ ไฟหน้า ไฟท้าย น้ำมันเครื่อง กรองอากาศ(พักหลังๆ มันชอบหนีเที่ยว ไปอยู่คันอื่นซ่ะงั้น 555+)
ทำไปทำมา ลองเซ็ตนมหนูเอง อืมมมมม เร่งดีขึ้นเป็นกอง อัปเปหี่ กรองงอากาศ พร้อมเรือนกรองอากาศออกจากรถ สาเหตุ มันใส่ยาก รำคาญ
เปลือยซ่ะ แต่ก็ยังคบคาบูเดิมๆอยู่ มิได้เปลี่ยนมาแต่อย่างใด ขับได้ประมาณ 3เดือน ขับๆอยู่ รถก็ตื้อไป เลยได้สัมผัสอาการลูกติด แหวนตาย ควันไก่ย่าง
เป็นครั้งแรกในเครื่อง 4จังหวะ หุหุ งานเข้า สาเหตุมาจากน้ำมันเครื่องขาด (เช็คกันถี่ๆหน่อยน๊ะ) ชุดนี้อยู่ในประกัน โชคดีไป งานเข้าไม่มาก
เสียเวลา แต่ไม่เสียตัง ได้ ฮอนด้า ไนท์ เก่าๆ มาแก้ขัด หุหุ รถเสร็จปั๊บ ครบรันอินที่1000โล งานเข้ารอบสอง สูบติด คราวนี้ดังกว่าเดิม พา
ให้โซ่ราวลิ้นยืดไปด้วย งานเข้าทันตาเห็น จบงาน โดนไป 3900 ชุดสุดคุ้ม จริงๆคับ เมื่อภายในจบ ก็มาถึงภายนอก เริ่มเบื่อสีสันแบบเดิมๆ
อ่านหนังสือไปอ่านหนังสือมา รู้สึก ดูคาติ GP7 ที่ได้แชมป์โลกเริ่มเข้าตา แง่มๆ แดง ตัดบาร์โค๊ท สีขาว แจ่มมากเลยจัดแจงซื้อสติ๊กเกอร์ มาตัดเป็นแถบ
เลยได้แบบดังภาพ ที่เห็นกัน จากนั้นก็เริ่มรู้จัก เว็บไซค์นี้ แล้วก็กลุ่มนี้ เลยได้อาศัยเว็บนี้ เป็นครูสอนซ่อม เล็กๆน้อยๆ ถูกมั่ง ผิดมั่ง แต่ก็ช่วยได้เยอะ
เริ่มมีเทคนิคใหม่ๆและความรู้ใหม่เข้ามา แหม !!! ต้องขอบคุณมาน๊ะที่นี้ด้วยคับ สำหรับสิ่งดีๆที่มอบให้ (ยอเว็บมาสเตอร์ และผู้ดูแลซ่ะหน่อย)
l11มาเริ่มคันที่สามกันดีกว่า เน๊อะๆ หลังจากได้เจ้าแดงมานานพอสมควร จนทำให้มีเหตุต้องสูญเสียรถไปให้กับไฟแนนท์ เลยต้องขอร้องพี่สาวให้หา
รถให้ใช้ เลยได้โซนิคมาแก้ขัด เนื่องจากเคยขับแต่รถ ถังแนบไข่ เลยไม่ค่อยชอบฟิลลิ่งของโซนิคซักเท่าใด เลยคิดว่าถ้ามีโอกาศเหมาะๆ จะหาCBR150อีกซักคัน
และแล้ว โอกาสนั้นก็มาถึง
ผู้กองอรรถ จะขายรถ!!! >jakkkk
อีลุงเมย์กล่าวออกมาทางเอ็มเอสเอ็น เวอร์ชั่น 8 ข้าพเจ้า เลย say กลับไปว่า
อยากได้ แต่ไม่มีตัง ผ่อนได้ม่ะ ;D
l12-*- เวรรรรรรรรรรรรร ลองไปคุยกับผู้กองดู
โอเคเนียน คุยไปคุยมา เลยได้รับการอนุมัติ จากผู้กองเป็นที่เรียบร้อย ต้องขอบคุณพี่อรรถ ด้วยน๊ะคับ อิอิ l6
l13 เลยได้เริ่มประวัติศาสตร์ใหม่ กับคันนี้ คันที่3 ภายนอก โอเคเนียนกริ๊บ รถสวยมาก ถึงผ่านการชนมาก็เถอะ แต่ได้รับการเก็บสภาพจากประกันมาก็เถอะ
รถปีกว่า กับเลขไมล์ 12xxx (แต่เรือนไมล์ น่าจะเปลี่ยนใหม่ เลยโชว์ 00009 ไมล์นี่ เริ่มต้นกันใหม่เลยซ่ะงั้น 555+ นึกว่าถอยรถใหม่มาแน่ๆ) แม้ภายนอกจะเดิมเพียงใด แต่ภายในได้รับการโมดิฟายมาพอสมควร โอแม่เจ้ารถในฝัน ใหม่ด้วย แรงด้วย ผ่อนด้วย +.+ เด่วค่อยมาเล่นต่อ ขอใช้กระทู้นี้เป็นการอัพเดท ตัวรถไปในตัวแล้วกันน๊ะคับ อิอิ >%^SR >%^SR >%^SR
ภาคจบ MY cbr150
ผ่านมาพอสมควรกับหนึ่งปีกว่า กับเจ้าสีน้ำเงินคันนี้ ถามว่ารักคันนี้มั๊ย รักคับ รักมากด้วย แต่ก็คงถึงเวลาที่ต้องจากกัน ชั่วคราว เด๋วปีหน้าคงไปรับกลับบ้าน
หลังวันที่ 10 นี้ คงไม่ได้เจอกันแล้ว ถ้าโอกาสอำนวยคงได้เจอกันอีกน๊ะ
จะขอจำเรื่องราว ที่เคยเป็น ที่เคยเจอ
จะมีสูบเดียวซักกี่คัน ที่ขับหมดปลอก ไปพัทยา ซ้อนสอง วิ่ง 170 โดยที่ไม่พัง
จะมีกี่ครั้ง ที่คันนี้ วิ่งถึง 180 ขอบอกไว้ตรงนี้ นานแน่มาก
จะมีซักกี่คัน ที่ทำให้เจ้าของรถ ได้รื้อได้ซ่อม จนสามารถซ่อมเองได้ระดับนึง
จะมีซักกี่คัน ที่ทำให้รู้สึกว่า มีเพื่อนอยู่ข้างๆ
จะมีซักกี่คัน ที่เวลาจะเสียดาย เวลาต้องจากกัน
สิ่งที่ผมทำกับรถ โมมัน แต่งมัน ถึงใครหลายๆคนจะบอกว่าผมไม่รักรถหรอ
บอกได้เต็มปาก รักมากคับคันนี้ CBR150 l13
แล้วเจอกันเมื่อถึงเวลา
J@ckmania