CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ได้เวลา "ย้ำหมุดชามคลัช" กันแล้ว  (อ่าน 48491 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
itoo1842
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,336


บอกแล้ว.....ให้ใช้ API ตั้งแต่แรก


อีเมล์
« เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 08:02:36 AM »

สวัสดีพี่ๆน้องๆชาว CBR150CLUB.COM

วันนี้ผมเอาวิธี "โอเวอร์ฮอล" ชุดคลัชทั้งหมดมาฝาก ทั้ง ชามคลัชนอก-ใน แผ่นคลัช แผ่นเหล็ก ฯลฯ

ขี้เกียจพูดมากแล้ว5555 มาเริ่มกันเลยดีกว่า

เริ่มจาก ถ่ายน้ำมันเครื่องออกให้หมดก่อน ถอดฝาครอบคลัชออก ถอดสปริงคลัช





เสร็จแล้วค่อยถอดน็อตชามคลัช ใช้บล็อกลมยิงออกมาซะ อย่าใช้อะไรตอกออกนะครับ แล้วเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน 5555



ถอดออกมาแล้ว เช็คดูว่าแผ่นคลัชสึกมากไหม แผ่นเหล็กสึกกินหน้าสัมผัสไปเยอะไหม ฝาคลัชทั้งตัวในทั้งตัวนอกสึกมากไหม ถ้ามันสึกมากก็จัดการเปลี่ยนมันซะ






บันทึกการเข้า


กล่องไฟ API TECH แรงสั่งได้ ดั่งใจ  089-813-8147
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=6943.0

itoo1842
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,336


บอกแล้ว.....ให้ใช้ API ตั้งแต่แรก


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 08:21:26 AM »

มาดูน็อตยึดชามคลัชที่ไม่ใช้บล็อกลมยิง สภาพออกมาอย่างที่เห็น เมื่อมันไม่ไหวแล้ว ก็จัดการเปลี่ยนมันซะ



มาถึงพระเอกของงานนี้ "ชามคลัช"




เมื่อใช้งานไปนานๆ มันจะโยกได้(ปกติต้องไม่โยก)
เมื่อมันโยกก็จัดการไปย้ำหมุดมันซะ อย่าปล่อยทิ้งไว้ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนอีก 5555




ค่าใช้จ่ายในการย้ำหมุดคลัชทั้งหมด ราคา 250 บาทเท่านั้น เปลี่ยนลูกยางด้านใน เปลี่ยนสปริงข้อหน้า ย้ำหมุดตัวโตๆ ให้ทั้งหมด
ไม่ต้องไปเปลี่ยนชามคลัชใหม่ ให้เปลืองเงินเล่น ที่ราคาถึงพันกว่าบาท
(ลองดูรูปสปริงเดิม กับสปริงใหม่ดู)





บันทึกการเข้า


กล่องไฟ API TECH แรงสั่งได้ ดั่งใจ  089-813-8147
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=6943.0
itoo1842
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,336


บอกแล้ว.....ให้ใช้ API ตั้งแต่แรก


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 08:33:56 AM »

มาดูสภาพของใหม่กับของเก่ากัน





อุปกรณ์ทุกชิ้นเบิกใหม่สดๆ




มีเทคนิคเล็กๆน้อยๆ ก่อนประกอบชามคลัช
ชามคลัชก่อนประกอบ ให้ใช้ตะใบหยาบ ตะไบเบาๆ เก็บหน้าเรียบให้หมด



เสร็จแล้วก็จัดการประกอบทุกอย่างเข้าที่เดิม แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย





เพื่อนๆลองไปทำดูนะครับ แล้วคุณจะรู้ว่าเวลาคลัชมันจับ มันขี่สนุกขนาดไหน
บันทึกการเข้า


กล่องไฟ API TECH แรงสั่งได้ ดั่งใจ  089-813-8147
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=6943.0
Ravy 9
Electrical Engineer
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,989


โ X u' J

keratiwut@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 08:52:48 AM »

อาการอย่างไรที่บ่งบอกว่าต้องย้ำครัทครับ

แล้วค่าเสียหายทั้งหมดเท่าไหร่อ่ะ
บันทึกการเข้า

ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #4 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 09:02:04 AM »

 >coooool >coooool

บันทึกการเข้า

itoo1842
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,336


บอกแล้ว.....ให้ใช้ API ตั้งแต่แรก


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 10:00:07 AM »

อาการอย่างไรที่บ่งบอกว่าต้องย้ำครัทครับ

แล้วค่าเสียหายทั้งหมดเท่าไหร่อ่ะ

ขณะออกตัว ตัวเราจะเริ่มรู้สึกแล้วว่า ช่วงขณะเราปล่อยคลัชออก รถเราจะสะอึกนิดนึง ก่อนที่ล้อจะเริ่มหมุนครับ
หรือให้เราลองโยกชามคลัชดูว่า มันโยกได้หรือป่าว ถ้าโยกได้ ก็ถึงเวลาต้องย้ำได้แล้วครับ

ค่าใช้จ่ายการย้ำหมุดคลัช 250 บาทครับ เขาจะย้ำหมุดตัวใหญ่ให้ใหม่ เปลี่ยนลูกยางข้างในให้ใหม่ เปลี่ยนสปริงข้อหนาให้ใหม่

แนะนำให้ถอดชามคลัชไปทำที่ โรงกลึง ช.เฉลิม ครับ อยู่แถวสวนมะลิ
บันทึกการเข้า


กล่องไฟ API TECH แรงสั่งได้ ดั่งใจ  089-813-8147
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=6943.0
DSDS
อดีตไม่สำคัญ สำคัญแค่ปัจจุบันและอนาคตเท่านั้น
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,126


คนที่รู้เพียงเปลือกนอกย่อมสู้คนที่รู้ถึงแก่นไม่ได้

www.parin_ya1984@hotmail.com www.parin_boy2005@yahoo.com
เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 02:00:46 PM »

 l13
บันทึกการเข้า

levis702
CBR Szone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,650


วันที่สมัครสมาชิก: 13 มกราคม , 2009

levis702@hotmail.com
« ตอบ #7 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 02:45:43 PM »

เป็น diy ที่เยี่ยมมากๆครับ

สปริงที่เปลี่ยนไปใหม่นี้ คลายๆกับลูกยางกันกันกระชากใช่เปล่าครับ แต่ ถ้าหมุดไม่ได้ คลอน สปริงก็ยังทำงานไม่หนักใช่เปล่าครับ แต่ถ้าคลอนแล้วนี้ สปริงจะช่วยลดแรงกระชาก  ใช่เปล่าครับ  หรือว่าปกติคลอนได้นิดๆ

เปลี่ยนเป็น 5 แผ่นเต็มซะด้วยซิ  >coooool
บันทึกการเข้า
THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« ตอบ #8 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 02:48:25 PM »

เปลี่ยนแล้วม้าลงพื้นครบทุกคัว

ตั้งแต่ออกตัวยันปลายทาง

ฮี้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ l3 l3 l3
บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« ตอบ #9 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 02:53:23 PM »

เป็น diy ที่เยี่ยมมากๆครับ

สปริงที่เปลี่ยนไปใหม่นี้ คลายๆกับลูกยางกันกันกระชากใช่เปล่าครับ แต่ ถ้าหมุดไม่ได้ คลอน สปริงก็ยังทำงานไม่หนักใช่เปล่าครับ แต่ถ้าคลอนแล้วนี้ สปริงจะช่วยลดแรงกระชาก  ใช่เปล่าครับ  หรือว่าปกติคลอนได้นิดๆ

เปลี่ยนเป็น 5 แผ่นเต็มซะด้วยซิ  >coooool

พี่อ๊อพครับ

สปริงตัวนี้เป็นตัวช่วยรับแรงกระชากครับ

ผมไปทำกับตู้ด้วยกัน สปริงที่เปลี่ยนใหม่นี้แข็งมาก

และความแข็งของมันทำให้ลดการกระชากลงได้และแบ่งรับภาระจากการกระชาก

จากลูกยางในหมุดย้ำด้วย

เพราะฉะนั้นเมื่อลูกยางถูกแบ่งเบาภาระด้วยสปริงก็ทำให้อายุการใช้งานนานขึ้น

ป.ล. ลูกยางในหมุดเมื่อถูกแรงกระชากบ่อยๆก็จะเปื่อย
แต่มีสปริงมาช่วยต้านทไให้ลูกยางถูกบดกระชากน้อยลงด้วยครับ

ส่วนเรื่องผลเสียแนเนอนความนิ่มนวลในการออกตัวลดลงอย่างเห็นได้ชัดครับ
และโซ่ที่ห่วยหน่อยก็จะยืดเร็วครับ

 l8 l8 l8
บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
poramate007
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,147


FUCK IN LIFE


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 02:57:08 PM »

 l13 l13 l13
บันทึกการเข้า
jackmania
+++!!!ถ้าขี่ไม่สุดก็หยุดอยู่กับบ้าน!!!+++
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,362


ppk_jf@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 03:03:29 PM »

เห็นได้ชัดว่าคันนี้   ซุ่ม!!!  อิอิ  l13
บันทึกการเข้า

!!!CBR150+ คันนี้ไม่ต้องกินข้าวลิง!!!

!!!CBR150CLUB!!!กลุ่มเพื่อแสวงหากำไร(ชีวิต)และแสวงหาผลประโยชน์(ทางด้านจิตใจ)!!!


   BIKER จิตวิญญาณของชาวสองล้อ ไม่ว่าจะล้อเล็กหรือล้อใหญ่ จะร้อย จะกี่พัน ซีซี หัวใจของเราชาวสองล้อ ก็ยังจะทุ่มเทให้กับสองล้อที่เรามี แล้วเราจะดูถูกกันเพื่ออะไร ในเมื่อเราก็มีสองล้อเท่าๆกัน
     >>>JackMaNiA<<<


ppk_jf@hotmail.com
http://JackMaNia.hi5.com  (กำลังทำให้มันดูดี)

คำเตือน : " การมียานพาหนะ ทำให้ความสามารถในการดื่มสุราน้อยลง "
levis702
CBR Szone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,650


วันที่สมัครสมาชิก: 13 มกราคม , 2009

levis702@hotmail.com
« ตอบ #12 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 03:35:54 PM »

THE_MIN      ขอบคุณมากที่มาอธิบายครับ กระจ่างเลย ว่าแล้วของรถยนต์ เห็นมี 4 ตัวบ้าง 6 ตัวบ้าง 
บันทึกการเข้า
ONITSUKA
พอใจเท่าที่มี ยินดีเท่าที่ได้
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,013


-
« ตอบ #13 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 03:36:15 PM »

 l13 l13 l13 l13
บันทึกการเข้า




Uploaded with ImageShack.us
เปิดหน้าร้านแล้วครับ จำหน่ายอะไหล่ ตกแต่งมอเตอร์ไซค์แบร์นดเนม มือ 1 - มือ 2  แท้ - เทียม ก็อบเนียนเกรดเอทุกชนิด   http://www.facebook.com/pages/M-Racing-Part/353069178131057#
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #14 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 03:45:07 PM »

DIY น่าจะมาเร็วกว่านี้ เพิ่งรื้อเปลี่ยนผ้าคลัชท์ไปเอง น้องตู้ววววววว  l12

เออน้องตู้ ถามเพิ่มหน่อย หลังจากเปลี่ยนแผ่นคลัชท์เป็น 5 แผ่นเต็มไปแล้ว มีอาการออกตัว กระตุก
อันนี้เกิดจากแผ่นหรือจากลูกยางหรือหมุดหลวมอ่ะครับ 4-1/2 มันไม่เป็น ออกตัวนิ่มนวลกว่ากว่าหลัง
เปลี่ยนมากเลย หรือจำเป็นต้องรื้อมาดูอีกรอบ ถ้าหลวมย้ำใหม่หรือเปล่า


บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
pipatpol
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192

หลงรักอย่างแรง *อิอิ*


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 04:04:23 PM »

 l13
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
KAATO
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,889


เฟี๊ยววววววเง๊าะห์ส์ษ์ศ์ฎ์ฆ์ฑ์ฐ์

to_nemesis@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 04:29:44 PM »

อูยยยย หมุดชามคลัช เป็นงี้นี่เอง ความรู้ววใหม่ ขอบคุณมากคับตู้
บันทึกการเข้า

MODEL
มันอยู่ที่ใจ...ไม่ใช่วัย
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 608


เส้นทางลูกผู้ชาย...


« ตอบ #17 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 04:40:21 PM »

อ้างถึง
เห็นได้ชัดว่าคันนี้   ซุ่ม!!!  อิอิ

ใช่ๆ เบื่อจริงเลย พวกขี้ซุ่มเนี้ย  ทำไมไม่ขี้แบบเปิดเผย l11
บันทึกการเข้า

Ravy 9
Electrical Engineer
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,989


โ X u' J

keratiwut@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 06:57:56 PM »

อาการอย่างไรที่บ่งบอกว่าต้องย้ำครัทครับ

แล้วค่าเสียหายทั้งหมดเท่าไหร่อ่ะ

ขณะออกตัว ตัวเราจะเริ่มรู้สึกแล้วว่า ช่วงขณะเราปล่อยคลัชออก รถเราจะสะอึกนิดนึง ก่อนที่ล้อจะเริ่มหมุนครับ
หรือให้เราลองโยกชามคลัชดูว่า มันโยกได้หรือป่าว ถ้าโยกได้ ก็ถึงเวลาต้องย้ำได้แล้วครับ

ค่าใช้จ่ายการย้ำหมุดคลัช 250 บาทครับ เขาจะย้ำหมุดตัวใหญ่ให้ใหม่ เปลี่ยนลูกยางข้างในให้ใหม่ เปลี่ยนสปริงข้อหนาให้ใหม่

แนะนำให้ถอดชามคลัชไปทำที่ โรงกลึง ช.เฉลิม ครับ อยู่แถวสวนมะลิ
;) ;) ;)

มันเป็นอย่างงี้นีร้เอง ต้องเช็คดูและ ขอบคุณครับ ตู้
บันทึกการเข้า

itoo1842
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,336


บอกแล้ว.....ให้ใช้ API ตั้งแต่แรก


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 07:23:58 PM »

DIY น่าจะมาเร็วกว่านี้ เพิ่งรื้อเปลี่ยนผ้าคลัชท์ไปเอง น้องตู้ววววววว  l12

เออน้องตู้ ถามเพิ่มหน่อย หลังจากเปลี่ยนแผ่นคลัชท์เป็น 5 แผ่นเต็มไปแล้ว มีอาการออกตัว กระตุก
อันนี้เกิดจากแผ่นหรือจากลูกยางหรือหมุดหลวมอ่ะครับ 4-1/2 มันไม่เป็น ออกตัวนิ่มนวลกว่ากว่าหลัง
เปลี่ยนมากเลย หรือจำเป็นต้องรื้อมาดูอีกรอบ ถ้าหลวมย้ำใหม่หรือเปล่า


555 พอเปลี่ยนเป็นแบบ 5 แผ่นเต็มแล้วออกตัว กระตุก เป็นเพราะว่าคลัชมันจับดีขึ้นไงพี่

ตอนที่เราค่อยๆปล่อยคลัช ตอนออกตัว มันจะเริ่มจับ กึก กึก ชิมิ... นั่นแหละคลัชมันกำลังจะจับครับ

แบบ 4-1/2 ที่ออกตัวนิ่มนวลเพราะว่า รถจากโรงงานเขาออกแบบมาให้ขี่ง่าย ออกตัวนิ่มนวล ขี่สบายๆครับ

ครั้งหน้า ถ้าพี่เอกได้มีโอกาศรื้อฝาครอบฝั่งคลัช ลองโยกที่ชามคลัชดูครับ ว่ามันโยกได้หรือป่าว ถ้าโยกได้ ค่อยถอดออกมาย้ำก็ได้ครับพี่
บันทึกการเข้า


กล่องไฟ API TECH แรงสั่งได้ ดั่งใจ  089-813-8147
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=6943.0
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.07 วินาที กับ 24 คำสั่ง