CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว  (อ่าน 30444 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 02:38:16 PM »

ขอออกตัวว่าผมก็ไม่ใช่ช่างโดยตรง อาจจะผิดๆถูกๆ งูๆปลาๆ ไปตามประสาคนพอรู้น่ะครับ คงไม่ว่ากัน

และผมขอให้ศึกษาร่วมกับกระทู้ของคุณมวลชนประกอบกันไปด้วยน่ะครับ
อุปกรณ์
1.ประแจแหวนข้าง เบอร์ 8,10,12
2.ประแจตัวแอล (หกเหลี่ยม)
3.ไขควงแบนเล็ก ใหญ่
4.ไขควงสี่แฉกใหญ่(หรือไขควงตอก)
5.ประแจตัวทีเบอร์ 8 เบอร์ 17 หรือชุดบ็อคได้จะดีมาก
6.ฟิลเลอร์เกจ
7.เวอร์เนีย( หากไม่ชำนาญใจการอ่าน ให้ใช้เวอร์เนียดิจิตอล)
8.กระดาษทรายเบอร์  80 หรือ 100,360,600 หรือ เครื่องเจียที่มีดิมเมอร์ปรับช้าได้(ในกรณีฝนชิมมากกว่า 1MM)
9.แม่เหล็กกำลังสูง(แม่เหล็กในฮารด์ดิส)
10.ปากกา กระดาษ เครื่องคิดเลข(โทรศัทพ์ก็ได้)
11.กระดาษหนังสือพิมพ์ ผ้าสอาดๆ

เริ่มด้วยการถอดแฟริ่งทั้งหมด  ถังน้ำมัน กรองอากาศ หม้อน้ำ กล่องไฟ(จะได้ไม่เกะกะ)

ถอดซะ


ถอดยาวไป


ให้ถ่ายน้ำออกจากตรงนี้ในกรณีอยากเก็บน้ำหล่อเย็นไว้ใช้ต่อ


แต่หากใครไม่เก็บก็ถอดสายยางได้เลย




บันทึกการเข้า

ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #1 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 02:57:51 PM »

ถอดกล่องไฟซะ



จัดการเก็บสายท่อน้ำ ให้เรียบร้อยอย่าเกะกะ


เอาประแจตัวแอลไขฝาครอบวาล์ว




ดึงน็อตล็อคฝาครอบวาล์วออกมาเก็บเป็นที่ทาง





บันทึกการเข้า
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 02:59:27 PM »

ขนาดช่าง 0 ฮอนด้า บางทีมันยังมั่ว เลยพี่บอล ยังไงพี่ๆ ก็มีประสบการณ์กับรถ cbr มานาน
จะแบ่งปันความรู้ให้น้องๆ หรือเป็นที่ปรึกษา มันก็ไม่เสียหายอะไรนี่นา ที่ผมเข้ามาอยู่คลับก็เพราะเชื่อในประสบการณ์
ของพวกพี่ๆ ในคลับ จะได้ศึกษาหาความรู้เวลาเซอร์วิสรถของตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งร้านในบางกรณีคับ
 >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool
บันทึกการเข้า

ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #3 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 03:03:02 PM »

ค่อยๆเปิดฝาครอบวาล์วออกเลื่อนไปทางด้านหน้า(จะมียางซิลฝาครอบวาล์วตอนใส่ระวังไม่สนิทด้วย)





เปิดฝาครอบตัวหมุนจานไฟ ละตัวดูมาร์คจานไฟ








บันทึกการเข้า
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #4 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 03:16:23 PM »

เอาด้ามบ็อคต่อหัวเบอร์ 17 (ควรใช้ด้ามตายอย่าใช้ก๊อกแก๊ก)หมุนทวนเข็มนาฬิกา(ย้ำทวนเข็มนาฬิกาน่ะจ๊ะ )
จนมาร์คตัว T มาตรงกับตรงตำแหน่งของช่องดูที่ผ่าไว้ และเฟืองโซ่ราวลิ้นจะตรงขนานกับขอบฝาวาล์ว(ภาพสอง)



ขนาดแบบนี้ และ คำว่า EX กับ IN จะมาชนกัน



เอาฟิเลอร์เกจ สอดใส่เพื่อวัดระยะห่างของวาล์วไอดีและเสีย


เวลาวัดให้เอาเข้าตามภาพน่ะครับ และค่อยๆสอดจากด้านข้างระหว่างแคมและฝาครอบชิมวาล์ว





 (ในภาพเป็นด้านไอเสียน่ะครับ สั่งเกตุจาก EX)

โดยค่าจำกัดการซ่อมคือ  ไอเสีย 0.27MM  ไอดี 0.16MM มีค่าความเพี้ยนได้  บวก ลบไม่เกิน 0.02-0.03 ถ้าวัดแล้ว มีค่าดังกล่าว ก็ถือว่าปกติ ประกอบกลับได้เลย (แต่ถ้าไม่เป็นดั้งกล่าว มากันต่อครับ) 
- จดค่าที่วัดได้จากวาล์วทั้ง 4 ตัวลงในกระดาษ โดย วงกลมๆตามตำแหน่งวาล์ว เพื่อจะได้เอา เม็ดชิมวางในตำแหน่งนั้นๆเพื่อจะได้ไม่สับสน (ห้ามนำเม็ดชิม ถัวยครอบชิม สลับตำแหน่งเด็ดขาด ) และจดให้ครบค่าทุกจุดทศนิยม  และนำมาคำนวนโดย

ถ้าวาล์วยัน ยกตัวอย่าง ไอดี มาตรฐานที่ 0.16 วัดได้ 0.05 (คือยัน ) ให้เอา 0.16 ลบ 0.05 จะได้ 0.11 ให้ถอดเม็ดชิมในวาล์วชุดนั้นที่วัดได้ ออกมา แล้วดูเบอร์  ยกตัวอย่าง  1.87 ให้ลบด้วย 0.11 เท่ากับ  1.76 ให้ไปหาซื้อชิมที่ใกล้เคียงเบอร์ 1.76 มาใส่ทดแทนเบอร์ 1.87
(แต่ในกรณีไม่ต้องการซื้อ ให้ เอาเม็ดชิม ฝนกับกระดาษทราย และค่อยๆวัดสลับกันไป จนชิมเหลือความหนาแค่ 1.76 เป้นต้น

ถ้าวาล์วห่าง ยกตัวอย่าง ไอดี มาตรฐานที่ 0.16 วัดได้ 0.20 (คือห่าง ) ให้เอา  0.20 ตั้ง ลบด้วย 0.16 จะได้ 0.04 ให้เปิดชิมออกมา
ถ้าชิมเป็นเบอร์ 1.87 ก็ให้ บวกไป 0.04 จะได้เบอร์ 1.91 ให้ไปหาซื้อมา  เท่านั้น ไม่แนะนำให้ใช้วิธีอื่นใด เป็นต้น

บันทึกการเข้า
tonkissme
อยากแรงต้องแซงทางโค้ง
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,573

รักทุกคน รัก CBR

tonkissme@hotmail.com tonkissme00@yahoo.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 03:22:34 PM »

ทำเองคงจะเกรงๆๆๆ น่าดูเลยครับ พี่      >coooool ;) ;)
บันทึกการเข้า

*-* tonspeedking.hi5.com  ???

CBR CLUB



ผู้หญิง ชอบคนดี    รักคนเลว  แต่แต่งกับคนรวย   
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #6 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 03:23:27 PM »

เอาตัวทีเบอร์ 8 คลาย( คลายให้หลวม ) น็อตยึดเฟืองโซ่ราวลิ้น ทั้ง 4 ตัวพอ(อย่าเพิ่งยุ่งกับตัวดันโซ่เด็ดขาด)





หลังจากคลายน็อตเรียบร้อย ก็มาจัดการตัวดันโซ่โดยเปิดฝาครอบที่หมุนตัวดันโซ่ออก โดยในภาพเป็นหกเหลี่ยมก็ง่ายหน่อย แต่ถ้าเป็น 4 แฉกที่ไม่เคยเปิดมาก่อน อาจต้องใช้ตัวตอก ( ถ้าใช้ 4แฉกธรรมดาไม่ออกอย่าฝืนเด็ดขาด )หรือ
ใช้คีมล็อคจับแล้วหมุน



เปิดออกมาจะเห็นรู ด้านในมีหัวเหมือนน็อตปากแบน


เอาไขควงแบนเล็กๆค่อยๆหมุนตามเข็มเพื่อให้ตัวดันโซ่หดเข้ามา และถอดตัวดันโซ่ออกด้วย เบอร์8



บันทึกการเข้า
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #7 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 03:27:50 PM »

ถอดน็อตยึดเฟืองโซ่ราวลิ้นออก และถอดเฟืองออกมาวาง ในกระดาษหนังสือพิมพ์ที่สะอาด เอาตัวทีมาร้อยเพื่อดึง
โซ่ราวลิ้นไม่ให้ตกเข้าไปในเครื่อง (ตอนถอดน็อต และเฟืองทุกชิ้น ทำด้วยความระมัดระวัง อย่าให้ตกไปในเครืื่อง)
เด็ดขาด




คลายน็อตล็อครางปิดโซ่ราวลิ้น และหมุนออกด้วยมือ



ไขน็อตล็อคปะกับแคมออกทั้ง 8 ตัว



 !ohno !ohno  ภาพหมดสต๊อค ไว้ติดตามตอนต่อไปน่ะค๊าบพี่น้อง
บันทึกการเข้า
levis702
CBR Szone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,650


วันที่สมัครสมาชิก: 13 มกราคม , 2009

levis702@hotmail.com
« ตอบ #8 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 03:36:57 PM »

ต่อเลยพี่สุดๆ  >coooool
บันทึกการเข้า
ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #9 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 03:50:28 PM »

รอๆๆ รถใครครับทำไมคุ้นๆจัง  @#%$(
บันทึกการเข้า

panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 04:09:46 PM »

 @#%$(   พระเจ้าช่วย DIY วิธีตั้งวาวร์ เอาไป 100 กระโหลกครับ กระทู้นี้

 >coooool >coooool >coooool

รอชมๆค้าบ สู้ๆ  <pig
บันทึกการเข้า

eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 04:36:53 PM »

สุุโค่ยๆๆๆๆ  nooooo
บันทึกการเข้า

ท่านชายบ้าหวัน
ผู้บริหารด้านการออกแบบทารก
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,679


ที่ปรึกษาด้านท่วงท่าและลีลา

m_cbr150@windowslive.com
เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 04:47:45 PM »

 ;D รถใครหว่า  ;D
บันทึกการเข้า


<<-----    สายลมผสมแอลกอฮอล์    ------<<<จงเป็น ศุกร์เป็นศุกร์เถิด  อย่าได้เป็น จันทร อังคาร  พุธ พฤหัส เลย
125cc
CBR SPEED
CBR Szone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,900


ชัยเอง โทร089-6893998-โทรมาแล้วจะเสียตังค์

chai-bu@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 05:07:47 PM »

รอๆๆ รถใครครับทำไมคุ้นๆจัง  @#%$(
ล้อน่าโขมยจัง >som >som
บันทึกการเข้า

น้ำขาดปลาน้ำก็ยังเป็นน้ำถ้าปลาขาดน้ำ.....ปลาก็อยู่ไม่ได้


Uploaded with ImageShack.us
Hayabusa
ซักวันฝันจะเป็นจริง
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,185


เน Electrical Engineering KMUTNB

12312414 nnn@hotmail.com xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 05:11:07 PM »

 >coooool รถใครน๊า.....สีล้อคุ้นๆ <pig ฝนชิมถ้าค่าห่างๆนี่ผมเคยฝนอยู่ซัก2ชม. ตะคิวกินเลย @#%$(
บันทึกการเข้า

Panadda Racing
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #15 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 05:29:11 PM »

จด จด จด จด จด จด  >som >som
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #16 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 05:38:31 PM »

 <pig <pig <pig
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

DSDS
อดีตไม่สำคัญ สำคัญแค่ปัจจุบันและอนาคตเท่านั้น
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,126


คนที่รู้เพียงเปลือกนอกย่อมสู้คนที่รู้ถึงแก่นไม่ได้

www.parin_ya1984@hotmail.com www.parin_boy2005@yahoo.com
เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 06:06:36 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

noietalent
(-_-) v (*_*)
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,897


แรงได้ถ้าใจพอ

n_talent@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 07:35:41 PM »

 !goodjob >coooool
บันทึกการเข้า


By noietalent at 2010-09-01
teejung
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,187


++สู้จนสูบแตก++

tee_cbr77@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 19, มิถุนายน 2009, 07:40:23 PM »

 >coooool
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
    ***  ของอย่างนี้มันอยู่ที่จัย  ***
    by หนึ่งเดียวดาย+ช่างยะท่าดินแดง
รักจะสวยอย่ากลัวแพง  รักจะแรงอย่ากลัวพัง  ถ้าไม่อยากเสียตังค์ขับแม่มเดิม ๆ   !wanwan
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.085 วินาที กับ 24 คำสั่ง