CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยผมด้วยค้าบบบ  (อ่าน 1231 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kuyzu03
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



« เมื่อ: 09, พฤศจิกายน 2013, 10:55:35 AM »

คือรถผม พึ่งไปเปลี่ยน ยางมา (cbr150i) 110/140 ซื้อจากสมาชิคในคลับท่านหนึ่ง

พอเปลี่ยนเส็ด รถก่ ขับปกติ แต่ผม ลองวัดความเร็วยางไหม่ ว่าใหญ่ขึ้นแล้วจะลดความเร็วไหม ปรากฏว่า วิ่งได้ประมาน 153-155

และแล้ว ผมก่จอดรอ ยูเทินร์ กำครัช เข้าเกียร์ ปกติ แต่รถบิดไม่ไป มาแต่รอบเครื่อง แต่ล้อไม่หมุน ผมอยากทราบว่าปัญหาแบบนี้ เกี่ยวกับครัช หมดหรือไม่ (เดา เอาเอง)

หรือมันเป็นอ่ะไรครับ เสียงเครื่องปกติ โซ่สเตอร์ ก่ไม่ได้หลุด เรยอยากรู้มันเป็นอ่ะไร เครียดมากครับ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

MODEL
มันอยู่ที่ใจ...ไม่ใช่วัย
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 608


เส้นทางลูกผู้ชาย...


« ตอบ #1 เมื่อ: 09, พฤศจิกายน 2013, 03:32:57 PM »

อ้างถึง
ผมก่จอดรอ ยูเทินร์ กำครัช เข้าเกียร์ ปกติ แต่รถบิดไม่ไป มาแต่รอบเครื่อง แต่ล้อไม่หมุน
  ดูสเต็ปแล้วลืมปล่อยคลัชนะครับรถเลยไม่ไป ;D   เพราะเห็นว่าลองวิ่งมาแล้ว  ผมล้อเล่นนะครับ เห็นช่วงนี้การเมืองเครียดๆ

ดูจากรูปรถในลายเซ็นแล้วรถน่าจะยังใหม่อยู่คลัชหมดไม่น่าจะเป็นไปได้ สาเหตุน่าจะมาจาก 

1. จิตใจจดจ่ออยู่กับยางใหม่หรือขับรถยังไม่ชำนาญทำให้ปล่อยคลัชไม่สัมพันกับรอบเครื่องยนต์  แต่ถ้าขับชำนาญแล้วก็ข้ามข้อนี้ไปเลยครับ
2. ปรับตั้งคลัชสูงเกินไป  แต่อันนี้ไม่น่าจะใช่
3. เกียร์ตกล่องหรือเข้าเกียร์ไม่สุด ข้อนี้เป็นได้ทั้งรถเก่าและรถใหม่รวมถึงมือใหม่และมือเก่าด้วยครับ ถ้าเป้นข้อนี้ควรระวังนิดนะครับเพราะจังหวะเบิ้ลเครื่องแล้วมาแต่รอบ เกิดเกียร์มันเข้าจังหวะพอดี ก็อาจจะยกล้อเท่โชว์สาวสำหรับมือเก๋า แต่ถ้ามือใหม่ก็คงหงายเงิบไปตามๆกัน ;D
ผมว่าน่าจะลงข้อสาม  แต่ก็รอความเห็นพี่ๆท่านอื่นก็จะดีมากครับ ผมก็ไม่ชำนาญรถใหม่ๆด้วย :-*
บันทึกการเข้า

kuyzu03
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



« ตอบ #2 เมื่อ: 11, พฤศจิกายน 2013, 11:21:04 AM »

ตอนนี้ เอารถเข้า 0 ปากดว่า ผ้าครัชหมด กับเหล๊กรองผ้าครั้ชไหม้ (ไม่รู้เรียกว่าไร) เสียเงินทั้งหมดทั้งสิ้น 1500 บาท+กรองอากาศ

แต่ปัญหายังไม่หมด เวลาออกตัว เสตอร์แบบว่าไม่นิ่มเหมือนเดิม จะกระตุก เวลารอบเบา (ปล่อยครัชแบบนิดเดียว) ผมไส่ผ้าครั้ช โนวาแดช 5 แผ่น

พอลองออกรอบสูงไม่มีอาการอย่างที่ว่า การวิ่งดีขึ้น จับดีมาก จนมากเกินไปหรือป่าว (ความรู้สึกผม) ความเร็วขึ้นช้ากว่าเดิมนิดนึง เสตอร์ไล่มา 15-44 ครั้ชเดิมความเร็วต้นออกตัวได้ดีมาก

หรือเพราะมันหมดสภาพแล้ว เรยลื่นเกิน ขอคำตอบด้วยครับ โดยเฉพาะ อาการออกตัว สเตอร์หลังจะ ตุกๆ ตึกๆๆๆๆ

ป.ล. ผมไม่เคยขับรถ มีโซ่ เสตอร์ หรือมีครัชมาก่อนเรย เรยไม่มีความรู้ทางด้านนี้ครับ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
MODEL
มันอยู่ที่ใจ...ไม่ใช่วัย
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 608


เส้นทางลูกผู้ชาย...


« ตอบ #3 เมื่อ: 11, พฤศจิกายน 2013, 05:03:43 PM »

อืมเสียตังเยอะเหมือนกันนะเนียเปลี่ยนที่ศูนย์...แต่รถใหม่นี้ศูนย์บอกคลัชหมดเรอครับไม่น่าเชื่อเท่าไรแต่ก็ฟังไว้ครับ เพราะผมว่านะคลัชไหม้มากกว่าเห็นบอกเหล็กรองไหม้ด้วย
เพราะถ้าผ้าคลัชหมดจริงนี้..น่าคิดลดต้นทุนมากไปป่าว  ...แต่บอกว่ารถออกตัวกระตุกก็เป็นปกติครับเพราะเปลี่ยนเป็น 5 แผ่นเต็มของแด๊ช ทำให้คลัชจับดีขึ้นครับใช้ไปสักพักก็จะออก
ตัวสมูทขึ้นครับ แต่ผมว่าผ้าเดิมกับผ้าแด๊ชก็ไม่ต่างกันเท่าไรอ่ะครับจะรูสึกต่างแค่ตอนออกตัวนะครับ เพราะกำลังรถเท่าเดิมผ้าเดิมก็เพียงพอครับ แต่อาการกระตุกจะเกิดขึ้นอยู่แล้วครับเพราะเปลี่ยนเป็น 5 แผ่น จากเดิม 4แผ่นครึ่ง ซึ่งเขาออกแบบมาให้ออกตัวได้ลืนไหลไม่มีอาการกระชากหรือกระตุกนะครับ ทำให้ขับขี่ได้ง่ายนะครับตามสไตล์ฮอนด้า


แต่รถใหม่ผมไม่แน่ใจเรื่องจำนวนผ้าคลัชถ้าผิดพลาดก็ขออภัยนะครับ  เอออยากรู้ว่ารถพี่ที่ในรูปใหม่ๆ นี่วิ่งไปกี่โลแล้วครับ อยากทราบไว้เป็นความรู้นะครับ ขอบคุณครับ ;)
บันทึกการเข้า

Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 11, พฤศจิกายน 2013, 06:11:55 PM »

ผ้าครัชแดช 5 แผ่นเต็ม จะเป็นแบบนี้เป็นปกติครับ   เดี๋ยวใช้ไปซักพักจะกระตุกน้อยลงและสมูทขึ้น   ผมก็ใช้อยู่เหมือนกัน  สำหรับคนชอบนิ่มๆผ้าครัชเดิมจะเหมาะกว่า ถ้าชอบดิบๆก็ผ้าครัชเคชครับ
บันทึกการเข้า
kuyzu03
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



« ตอบ #5 เมื่อ: 13, พฤศจิกายน 2013, 07:30:25 AM »

ขอบคุนมากครับบบบ พี่ๆ ทุกท่าน

ปล. รถไนลายเซ็น ถ่ายมาตั้งแต่แรกๆออกรถค้าบ ตอนนี้ อายุรถ 1 ปีแล้วคับ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
piggaju
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #6 เมื่อ: 13, พฤศจิกายน 2013, 04:59:11 PM »

 :-\คาสไหม้เวลาขับปล่อยคาสไม่สุดเปล่าคับ
บันทึกการเข้า
KAATO
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,889


เฟี๊ยววววววเง๊าะห์ส์ษ์ศ์ฎ์ฆ์ฑ์ฐ์

to_nemesis@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 13, พฤศจิกายน 2013, 05:14:11 PM »

เข้าเกียร์ไม่สุดรึป่าวครับ

ยางไม่น่าจะเกี่ยวนะ ผมยัดยาง120/160มา6ปีไม่เคยมีปัญหาครับ

ตั้งระยะฟรีของคลัชไว้มั้ยครับ (ก่อนจะกำคลัช ควรมีระยะฟรีสักเล็กน้อยเพื่อเซฟหน้าคลัช)

ลองถามแค่นี้ก่อน เดี๋ยวมาช่วยวิเคราะห์ต่อ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.079 วินาที กับ 25 คำสั่ง