CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามความเห็นครับระหว่าง cbr250กับninjaโฉมเก่า คันไหนเล่นโค้งดีกว่ากัน  (อ่าน 1134 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
saard
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



อีเมล์
« เมื่อ: 12, กรกฎาคม 2013, 06:53:47 PM »

ได้เวลาเปลี่ยนรถแล้ว ยังคิดๆอยู่ cbrมีฐานล้อที่สั้นกว่า ในโค้งและเวลาออกโค้ง 1ต้นที่จัดกว่ารถที่แรงบิดดีจะดีกว่ารถรอบจัดที่รอรอบไหม 2และการพลิกรถกับโค้งต่อเนื่องง
3.ความมั่นคงและการแก้ไขอาการผิดพลาดในโค้ง  อยากทราบจริงๆ ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

รามอินทรากม.8 148/85ซ.คู้บอน27แยก52  บ้านเกิดอุทัยธานี
tel 0897439980 artp009@hotmail.com

url=http://upic.me/show/40340656][/url]

๐ก๊อบทูโก๐
อีกประเดี๋ยว ก็ เฟี้ยวแล้ว ^^
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338


แล้วเจอกัน Coming Soon???


« ตอบ #1 เมื่อ: 12, กรกฎาคม 2013, 07:46:36 PM »

 ??? จากที่ผมอ่านในหนังสือมาจำได้ว่าถ้าเป็นรถเดิมๆ การเข้าโค้งของ CBR จะทำได้ดีว่า Ninja แต่เรื่องทางตรง Ninja จะทำได้ดีว่า อืมมม..... ถ้าเป็นสนามโค้งเยอะ อย่าง ไทยแลนด์เซอร์กิส CBR มีโอกาสชนะมากกว่า แต่ถ้าเป็นที่โบนันซ่าที่มีทางตรงยาวให้ซัด Ninja ก็มีโอกาสมากว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่ฝีมือผู้ขับขี่ และ การปรับจูนรถของช่าง ประจำรถด้วยน๊ะครับ >%REDD ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วย ผมจำได้ว่าอ่านมาจากนิตยาสารซุปเปอร์ไบค์ จำเดือนไม่ได้แต่น่าปกสีแดงอ่ะครับ แถวเค้ายังบอกว่าท่านั่งของCBR จะให้ความรู้สึกที่สปอร์ตกว่า แต่นินจาจะให้ความสบายกว่าเพราะออกไปแนวทัวร์ริ่ง เฉพาะท่านั่งน๊ะครับไม่เกี่ยวกับลักษณะของรถ
บันทึกการเข้า

Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #2 เมื่อ: 13, กรกฎาคม 2013, 06:23:08 AM »

ช่วงล่างพอกันทั้งคู่ แต่ท่านั่งเมื่อลงสนามหรือเล่นโค้งอะไรแล้วเนี่ย เดิมๆNinjaมันจะทำให้รู้สึกแปลกอย่างบอกไม่ถูก
ต่างกับCBR ฟีลลิ่งมันจะได้มากกว่า แต่ถ้านินจาตัวใหม่ ไม่รู้สิรู้สึกว่า ช็อคหลังดีกว่าเดิม
การออกโค้ง CBRจะขับออกได้สบายกว่า ในระดับสำหรับผู้ใช้งานทั่วๆไป ทอร์คจัดและมาในรอบต่ำ
Ninjaเองหากผู้ขับรู้และเข้าใจลักษณะทางกายภายของรถตัวเอง ก็ไม่CBRหรอก
Thailand circuit ถึงโค้งจะเยอะแต่ทางตรงยาวก็มีมากราว2/3ของสนาม ใครบอกว่าโค้งเยอะนินจาจะแพ้cbr ก็ลองไปขับกันดูใหม่กับสนามนี้ ลองรถเดิมเหมือนกันฝีมือพอกัน
Bonanzaก็เช่นกัน หากไม่เคยขับมาเองก็จะไม่รู้ฝึกรายละเอียดสนาม ทางตรง822mหน่ะ นินจาเดิมๆปั่นรอบครื่องได้ไม่สุดด้วยซ้ำ เกียร์ห้อยอีก ต่างกับCBR ถึงจะปั่นไม่สุดเหมือนกัน แต่ในช่วงกลาง-ปลายทางตรง มันเป็นเนินขึ้นเขา รถที่มีทอร์คจะไปได้ดีกว่า ทางตรงยาวตรงนี้ CBRเดิมๆแซงขาดNinjaเดิมๆ มากมายหลายคันนะครับ

ทั้งนี้ทั้งทั้งนั้นรถมันก็มีดีคนละแบบนะครับ
CBRสนุก Ninja มันส์ เร้าใจ 
ก็อยู่ที่จะเลือกครับ ดีทั้งคู่ ชอบอันไหนจัดอันนั้นเลย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.08 วินาที กับ 25 คำสั่ง