ใช้ไปนานๆสปริงจะเริ่มทรุดจะนิ่มเอง กำ l8
1 supreme indy hacker
2 แป้นล็อคสปริง เอาไว้กดสปริงเวลามันนิ่ม
3 ค่ารีบาว ค่าความหนืด หมุนไปทางขวาเริ่มทำงาน
4 ค่า com <Compresstion> ค่าความนุ่มแข็งคับหมุนขวาเริ่มคับ
*ควรปรับทีละนิดแล้วลองขับดู จนกว่าจะโอ อย่าปรับความหนืดมากเกินไป *ก็อบมาจากเฟส คุณเตอร์Gazi
มาสเริมให้ เวลาปรับคุณไปไล่เรียงปรับมาตั้งแต่2-4 ปรับไปทีละจุด
ทุกจุดคลายออกให้หมด ทั้งรีบาวด์และคอมเพรสชั่น
เอาแค่สปริงเพียวๆพอกระโดดขึ้นไปนั่งไปลองขับขี่ ให้รู้สึกนุ่มสบายที่สุด
ไปกระเด้งกระดอนหลุมเนินแรงๆดูระยะยุบ ยุบสุดหรือไม่อย่างไร ถ้ายุบสุดปรับให้มันแข็งขึ้น
นั่งแล้วย้วยก็ปรับให้แข็งขึ้นอีกนิด นั่งแล้วแทบไม่มีแรงกด ก็ปรับให้อ่อนลง
เมื่อได้สปริงแล้วเนี่ยเราก็ต้องไปปรับค่ารีบาวด์ โดยการปรับจะเป็นการปรับค่ารีบาวด์ในการทำงานในช่วงโลวสปีดแดมเปอร์
ปรับเอาตามนี้ เมื่อได้สปริงแล้วเจ้านี้จะมีหน้าที่มาห่นวงสปริงไม่ให้สปริงมันเต้นไปมา ค่านี้มันแล้วแต่ลักษณะการขับนะมันไม่ตายตัว
ขับขี่ในเมืองโค้งเบาๆเข้าเบาๆออกเบาๆก็ปรับมันน้อยๆหน่อย ขี่นอกเมืองสาดโค้งบนเขาเอียงมากๆเอนมากๆความเร็วสูงๆก้ปรับมันหนืดขึ้นหน่อยตามลักษณะการใช้งานแล้วกัน
ขับช้าก็ปรับหนืดก็จะเจออาการกระด้างพอสับโค้งแล้วแน่นอนรถอาจดีดคุณตก ขับแรงๆเข้าแรงๆกว้างๆแต่หนืดไม่พอก็ระวังดีดเหมือนกัน ฉนั้นปรับให้ถูกต้อง
ส่วนเวลาพลิกรถเร็วโค้งสั้นแคบต่อเนื่อง อย่างโค้งSนี่ แก้อาการยากเพราะมันต้องแก้ในค่าไฮสปีดแดมเปอร์ซึ่งมันปรับไม่ได้ มันขึ้นอยู่กับ ความสามารถของผู้ผลิตโช๊ค บางยี้ห้อก็อาจจะมีให้ปรับ
ที่นี้มาถึงคอมเพรสชั่น ตัวนี้จริงๆแล้วเอาไว้แก้อาการที่พื้นมันไม่เรียบครุคระมากๆติดต่อกันค่าตรงนี้ให้ปรับไปในทางนุ่มๆหน่อยมันจะมาแก้อาการจรงนี้ได้
ส่วนถ้าเจอหลุมใหญ่ๆยักๆล้อตกลงแรงๆก็ให้ปรับไปแข็ง ไอ่ปรับนุ่มแข็งมันก็เลยมาจากจุดนี้แหละ ถ้าที่ใช้ๆอยู่แข็งผมแนะนำปรับอันนี้ให้ออ่นๆไปเลยจะดีเอง
ค่านี้ยังสามารถมาใช้ในการปรับ แบบเรซซิ่งอีกด้วย เวลาที่เข้าโค้งแล้วต้องการเปิดคันเร่งในโค้งทันทีทันใดเนี่ยช้อคหลังจะเกิดอาการบั้ม ทำให้รถเสียอาการอาจดีดคนขับกลิ้งตกรถได้
ก็จะใช้ค่านี้มาแก้โดยปรับให้หนืดขึ้นอาการบั้มจะค่อยๆหายไปก็จะทำให้เปิดคันเร่งเร็วและแรงขึ้น
กลับไปท่ค่ารีบาวด์ใหม่หากคุณไม่ได้ขับเร็วแรงกระชากใจเสพโค้งหมื่นพัน ขับในเมือง ไอ้ค่ารีบาวด์เนี่ยก็มีผลกับความนุ่มแข็งเหมือนๆกับคอมเพรสชั่นด้านบน
ขี่เร็วๆตกหลุมเล็กๆพื้นไม่เรียบเยอะๆติดต่อกันให้ปรับไปHนิดหน่อย(ทวนเข็ม) แต่ถ้านานตกทีแต่ตกแรงและตกช้า พวกหลุมใหญ่ๆก็ให้ปรับไปในทางS(ตามเข็ม) นะจ๊ะ
มันก็เป็นด้วยปราการละฉนี้แหละเน้อ
ถ้าไม่อยากปวดหัวกลับไปอ่าน2-4พอ คริๆ l11