CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องปรับความแข็ง หนืด โช้คหน่อยครับ  (อ่าน 3605 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
takeshiz
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 119


อีเมล์
« เมื่อ: 13, ธันวาคม 2012, 05:45:14 AM »

คือปรับตรงไหนอ่ะครับ รู้สึกว่าแข็งและหนืดไป



ยืมรูปมาจาก gaziracing ครับ

ขอบคุณทุกคำตอบ  >%^SR
บันทึกการเข้า

mans
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 13, ธันวาคม 2012, 06:02:08 AM »



หมายเลข 1 ปรับความแข็งสปริง โดยการขันสตัด ปรับเกลียว ขึ้นลง
หมายเลข  2 ปรับหนืด โดยการหมุนปุ่ม
บันทึกการเข้า
Arruk
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,824

085-8827778


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 13, ธันวาคม 2012, 09:45:20 AM »

 :-\ คนรู้จักซื้อรุ่นนี้มาเหมือนกัน ปรับยังไงมันก็ยังแข็งเอวหัก  :P
บันทึกการเข้า

Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #3 เมื่อ: 13, ธันวาคม 2012, 10:36:15 AM »

ใช้ไปนานๆสปริงจะเริ่มทรุดจะนิ่มเอง กำ l8

1 supreme indy hacker
2 แป้นล็อคสปริง เอาไว้กดสปริงเวลามันนิ่ม
3 ค่ารีบาว ค่าความหนืด หมุนไปทางขวาเริ่มทำงาน
4 ค่า com <Compresstion> ค่าความนุ่มแข็งคับหมุนขวาเริ่มคับ
*ควรปรับทีละนิดแล้วลองขับดู จนกว่าจะโอ อย่าปรับความหนืดมากเกินไป *

ก็อบมาจากเฟส คุณเตอร์Gazi
มาสเริมให้ เวลาปรับคุณไปไล่เรียงปรับมาตั้งแต่2-4 ปรับไปทีละจุด
ทุกจุดคลายออกให้หมด ทั้งรีบาวด์และคอมเพรสชั่น
เอาแค่สปริงเพียวๆพอกระโดดขึ้นไปนั่งไปลองขับขี่ ให้รู้สึกนุ่มสบายที่สุด
ไปกระเด้งกระดอนหลุมเนินแรงๆดูระยะยุบ ยุบสุดหรือไม่อย่างไร ถ้ายุบสุดปรับให้มันแข็งขึ้น
นั่งแล้วย้วยก็ปรับให้แข็งขึ้นอีกนิด นั่งแล้วแทบไม่มีแรงกด ก็ปรับให้อ่อนลง
เมื่อได้สปริงแล้วเนี่ยเราก็ต้องไปปรับค่ารีบาวด์ โดยการปรับจะเป็นการปรับค่ารีบาวด์ในการทำงานในช่วงโลวสปีดแดมเปอร์
ปรับเอาตามนี้ เมื่อได้สปริงแล้วเจ้านี้จะมีหน้าที่มาห่นวงสปริงไม่ให้สปริงมันเต้นไปมา ค่านี้มันแล้วแต่ลักษณะการขับนะมันไม่ตายตัว
ขับขี่ในเมืองโค้งเบาๆเข้าเบาๆออกเบาๆก็ปรับมันน้อยๆหน่อย ขี่นอกเมืองสาดโค้งบนเขาเอียงมากๆเอนมากๆความเร็วสูงๆก้ปรับมันหนืดขึ้นหน่อยตามลักษณะการใช้งานแล้วกัน
ขับช้าก็ปรับหนืดก็จะเจออาการกระด้างพอสับโค้งแล้วแน่นอนรถอาจดีดคุณตก ขับแรงๆเข้าแรงๆกว้างๆแต่หนืดไม่พอก็ระวังดีดเหมือนกัน ฉนั้นปรับให้ถูกต้อง
ส่วนเวลาพลิกรถเร็วโค้งสั้นแคบต่อเนื่อง อย่างโค้งSนี่ แก้อาการยากเพราะมันต้องแก้ในค่าไฮสปีดแดมเปอร์ซึ่งมันปรับไม่ได้ มันขึ้นอยู่กับ ความสามารถของผู้ผลิตโช๊ค บางยี้ห้อก็อาจจะมีให้ปรับ
ที่นี้มาถึงคอมเพรสชั่น ตัวนี้จริงๆแล้วเอาไว้แก้อาการที่พื้นมันไม่เรียบครุคระมากๆติดต่อกันค่าตรงนี้ให้ปรับไปในทางนุ่มๆหน่อยมันจะมาแก้อาการจรงนี้ได้
ส่วนถ้าเจอหลุมใหญ่ๆยักๆล้อตกลงแรงๆก็ให้ปรับไปแข็ง ไอ่ปรับนุ่มแข็งมันก็เลยมาจากจุดนี้แหละ ถ้าที่ใช้ๆอยู่แข็งผมแนะนำปรับอันนี้ให้ออ่นๆไปเลยจะดีเอง
ค่านี้ยังสามารถมาใช้ในการปรับ แบบเรซซิ่งอีกด้วย เวลาที่เข้าโค้งแล้วต้องการเปิดคันเร่งในโค้งทันทีทันใดเนี่ยช้อคหลังจะเกิดอาการบั้ม ทำให้รถเสียอาการอาจดีดคนขับกลิ้งตกรถได้
ก็จะใช้ค่านี้มาแก้โดยปรับให้หนืดขึ้นอาการบั้มจะค่อยๆหายไปก็จะทำให้เปิดคันเร่งเร็วและแรงขึ้น
กลับไปท่ค่ารีบาวด์ใหม่หากคุณไม่ได้ขับเร็วแรงกระชากใจเสพโค้งหมื่นพัน ขับในเมือง ไอ้ค่ารีบาวด์เนี่ยก็มีผลกับความนุ่มแข็งเหมือนๆกับคอมเพรสชั่นด้านบน
ขี่เร็วๆตกหลุมเล็กๆพื้นไม่เรียบเยอะๆติดต่อกันให้ปรับไปHนิดหน่อย(ทวนเข็ม) แต่ถ้านานตกทีแต่ตกแรงและตกช้า พวกหลุมใหญ่ๆก็ให้ปรับไปในทางS(ตามเข็ม) นะจ๊ะ
มันก็เป็นด้วยปราการละฉนี้แหละเน้อ ถ้าไม่อยากปวดหัวกลับไปอ่าน2-4พอ คริๆ  l11
บันทึกการเข้า

takeshiz
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 119


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 14, ธันวาคม 2012, 04:16:43 AM »

โอ้ ขอบคุณทุกคำตอบครับ

ยังหาที่หมุนไม่ได้เลย สงสัยต้องไปร้าน T_T
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.152 วินาที กับ 25 คำสั่ง