CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาขอความรู้ครับ  (อ่าน 1648 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ModeHamZ
HAMMER LT.
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 148


0830730534


« เมื่อ: 07, ธันวาคม 2012, 02:42:09 AM »

ผมอยากทราบว่า
1. คอท่อ ปลายท่อ มีปัจจัยทำให้รถมีอัตราเร่งหรือไม่ อย่างไร

2.คอท่อที่ดี ควรเป้นลักษณะไหน

3.ถ้าปลายมีลักษณะโล่ง จะมีผลต่อเสียง ทำให้ดังขึ้น แต่อัตรเร่งจะดีขึ้นใช่หรือไม่ครับ

4.ปลายท่อมีหน้าที่อะไร

ท่อถ้าจะให้อัตรเร่งดี ควรเดิรคอท่อ ปลายท่อแบบไหน

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ l15
บันทึกการเข้า

>coooool สวัสดีครับ ชื่อแฮมครับ อยู่จังหวัดราชบุรี


jakkit1990
ลูกผู้ชายต้อง CBR เท่านั้น!!!!!!!!!!
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2012, 02:48:20 AM »

ผมขอตอบแบบภาพรวม
ในรถคลาสนี้ อัตราเร่งที่ได้เอาเข้าจริงๆ ไม่เกิน 3 เปอร์เซนต์ของกำลังที่มันมีอยู่ครับ
ลองอ่านในนี้ดูนะ เพราะหลักการมันก็อันเดียวกัน
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1234:-na&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55
บันทึกการเข้า

ModeHamZ
HAMMER LT.
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 148


0830730534


« ตอบ #2 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2012, 03:07:44 AM »

ครับ ในเว็บ มันมีแบบ มีหม้อพัก กับไส้ตรง

แต่ผมได้แอบเห้นพวก รถ ดุคาติอะครับ

ท่อมันคดไปคดมา มันเพื่ออะไรหรอครับ ให้เสียงดังขึ้นหรอครับ
บันทึกการเข้า

>coooool สวัสดีครับ ชื่อแฮมครับ อยู่จังหวัดราชบุรี

artunz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2012, 03:25:09 AM »

ผมอยากทราบว่า
1. คอท่อ ปลายท่อ มีปัจจัยทำให้รถมีอัตราเร่งหรือไม่ อย่างไร

2.คอท่อที่ดี ควรเป้นลักษณะไหน

3.ถ้าปลายมีลักษณะโล่ง จะมีผลต่อเสียง ทำให้ดังขึ้น แต่อัตรเร่งจะดีขึ้นใช่หรือไม่ครับ

4.ปลายท่อมีหน้าที่อะไร

ท่อถ้าจะให้อัตรเร่งดี ควรเดิรคอท่อ ปลายท่อแบบไหน

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ l15
1 มีผลครับผมเคยทำscoopyลูก54ท่อเดิม ปลายไม่ไหลครับ พอใส่ท่อผ่าวิ่งๆเลยครับ
2 คอต้องหนาครับ บางๆวิ่งไปมีคอขาดแน่
3 ปลายโล่งรถก็จะวิ่งไม่เต็มครับ ต้องพอดี ตรงสเปคไม่โล่งหรืออั้นเกิน
4 ปลายท่อมีหน้าที่ซับเสียงครับ แล้วก็เกี่ยวกับเสียงๆเนี่ยแหละครับ
ถ้ารถเดิมๆ ก็ท่อเดิมดีสุดครับ ถ้าเดิมๆเอาไปผ่าก็แค่ขี่สนุกขี่มัน เพราะเสียงมันดังก็เลยดูเหมือนจะแรง (จากscoopyผมนะท่อเดิมก็100ผ่าก็100 ตอนเดิมๆ แต่อัตราเร่งผมไม่รู้ครับ ผมสนแต่ปลาย)
บันทึกการเข้า

ถนนเถื่อน เสียไม่ได้
ModeHamZ
HAMMER LT.
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 148


0830730534


« ตอบ #4 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2012, 03:58:11 AM »

 l13 ความรุ้นอกห้องเรียนสุดยอดจริงๆครับ
บันทึกการเข้า

>coooool สวัสดีครับ ชื่อแฮมครับ อยู่จังหวัดราชบุรี

ต้น นครปฐม
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 463


มาร่วมกันสร้างครอบครัวที่อบอุ่นกันเถอะ


« ตอบ #5 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2012, 04:03:45 AM »

 :-\ :-\ :-\
ว่างๆน่าจะนัดเจอกันซักทีคับแฮม
คร่าวๆนะคับ ตอบแบบรวมๆเลย
คือเรื่องท่อนี่เป้นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจหลายอย่างคับ
เช่นใส่คอท่อเลสปลายเดิมมีโอกาศที่จะทำให้ท่อขาดได้
เพราะไอเสียออกมาอั้นที่ปลายท่อ เห้นมาหลายคันแล้วคับ
ใส่ท่อเดิมปลายผ่าได้เสียงปลายตกเพราะปลายโล่งเกิน
ทำให้ไม่มีกำลังอัด รอบปลายโดนลมความเร็วตก
คอเลสปลายผ่าจี๊ดจ๊าดนิดหนึ่ง  อันนี้ผมใส่อยู่  
เสียงโอเค ปลายมีตกบ้างอาจเป้นเพราะสเตอร์
ถ้าตอนสเตอร์เดิมๆจี๊ดขึ้นไหลขึ้นคับ
แล้วสุดท้ายคอเลสปลายแต่ง  อาจจะโล่ง
เกินไปอันนี้ไม่รุ้จิงๆเพราะไม่เคยใส่
โดยรวมๆทั้งหมดรถเป้นเครื่องเดิมไม่ได้แตะต้องเครื่องยนต์
แต่อย่างใดและตามที่ผมได้
มีประสบการ์ณกับรถผมเองเท่านั้นนะคับ
บันทึกการเข้า


จุดมุ่งหมายครั้งแรกของการมาคลับคืออะไร
จงจำไว้ให้มั่นแล้วอย่าลืมเมื่อท่านอยู่นานๆ
และคอยเป้นตัวอย่างให้น้องใหม่ๆด้วยคับ
james_16
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 949


กินอะไรไม่ค่อยได้

james00mon@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2012, 04:07:22 AM »

ไปร้านทำท่อ เลยดีกว่า :P :P :P :P
บันทึกการเข้า



:P :P :P :P
ModeHamZ
HAMMER LT.
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 148


0830730534


« ตอบ #7 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2012, 04:45:52 AM »

 ;) อยากไปมิส แอน กรี้ดเหมือนกับครับพี่ต้น

พี่เจม ผมไปร้านทำท่อ กลัวเค้าจะไม่มีเวลาตอบผมอะสิครับ  <%6
บันทึกการเข้า

>coooool สวัสดีครับ ชื่อแฮมครับ อยู่จังหวัดราชบุรี

authai
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 139


ขึ้นเหนือนลงไต้ ไปด้วยสองล้อ

authaith@hotmail.com
« ตอบ #8 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2012, 06:10:03 PM »

:-\ :-\ :-\
ว่างๆน่าจะนัดเจอกันซักทีคับแฮม
คร่าวๆนะคับ ตอบแบบรวมๆเลย
คือเรื่องท่อนี่เป้นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจหลายอย่างคับ
เช่นใส่คอท่อเลสปลายเดิมมีโอกาศที่จะทำให้ท่อขาดได้
เพราะไอเสียออกมาอั้นที่ปลายท่อ เห้นมาหลายคันแล้วคับ
ใส่ท่อเดิมปลายผ่าได้เสียงปลายตกเพราะปลายโล่งเกิน
ทำให้ไม่มีกำลังอัด รอบปลายโดนลมความเร็วตก
คอเลสปลายผ่าจี๊ดจ๊าดนิดหนึ่ง  อันนี้ผมใส่อยู่  
เสียงโอเค ปลายมีตกบ้างอาจเป้นเพราะสเตอร์
ถ้าตอนสเตอร์เดิมๆจี๊ดขึ้นไหลขึ้นคับ
แล้วสุดท้ายคอเลสปลายแต่ง  อาจจะโล่ง
เกินไปอันนี้ไม่รุ้จิงๆเพราะไม่เคยใส่
โดยรวมๆทั้งหมดรถเป้นเครื่องเดิมไม่ได้แตะต้องเครื่องยนต์
แต่อย่างใดและตามที่ผมได้
มีประสบการ์ณกับรถผมเองเท่านั้นนะคับ

ขอถามซักนิสนะครับ
พอดีติดใจตรงคำว่า*ใส่คอท่อเลสปลายเดิมมีโอกาศที่จะทำให้ท่อขาดได้* @#%$(
คือผมกำลังจะซื้อท่อนิน..ปลายเดิมยังไม่ผ่า กับคอเลสจากร้านน้าพิณ ออเงินมาใส่  นัดรับของวันเสาร์นี้แล้ว
ถ้าปลายท่อนินยังไม่ได้ผ่า เอามาใส่กับคอเลส จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ ไม่ใช่ขับไปอยู่ดีคอขาดซะ >jakkkk >jakkkk
หรือผมต้องไปผ่าก่อนดีครับ  ??? ???
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2012, 06:25:17 PM »

:-\ :-\ :-\
ว่างๆน่าจะนัดเจอกันซักทีคับแฮม
คร่าวๆนะคับ ตอบแบบรวมๆเลย
คือเรื่องท่อนี่เป้นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจหลายอย่างคับ
เช่นใส่คอท่อเลสปลายเดิมมีโอกาศที่จะทำให้ท่อขาดได้
เพราะไอเสียออกมาอั้นที่ปลายท่อ เห้นมาหลายคันแล้วคับ
ใส่ท่อเดิมปลายผ่าได้เสียงปลายตกเพราะปลายโล่งเกิน
ทำให้ไม่มีกำลังอัด รอบปลายโดนลมความเร็วตก
คอเลสปลายผ่าจี๊ดจ๊าดนิดหนึ่ง  อันนี้ผมใส่อยู่  
เสียงโอเค ปลายมีตกบ้างอาจเป้นเพราะสเตอร์
ถ้าตอนสเตอร์เดิมๆจี๊ดขึ้นไหลขึ้นคับ
แล้วสุดท้ายคอเลสปลายแต่ง  อาจจะโล่ง
เกินไปอันนี้ไม่รุ้จิงๆเพราะไม่เคยใส่
โดยรวมๆทั้งหมดรถเป้นเครื่องเดิมไม่ได้แตะต้องเครื่องยนต์
แต่อย่างใดและตามที่ผมได้
มีประสบการ์ณกับรถผมเองเท่านั้นนะคับ

ขอถามซักนิสนะครับ
พอดีติดใจตรงคำว่า*ใส่คอท่อเลสปลายเดิมมีโอกาศที่จะทำให้ท่อขาดได้* @#%$(
คือผมกำลังจะซื้อท่อนิน..ปลายเดิมยังไม่ผ่า กับคอเลสจากร้านน้าพิณ ออเงินมาใส่  นัดรับของวันเสาร์นี้แล้ว
ถ้าปลายท่อนินยังไม่ได้ผ่า เอามาใส่กับคอเลส จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ ไม่ใช่ขับไปอยู่ดีคอขาดซะ >jakkkk >jakkkk
หรือผมต้องไปผ่าก่อนดีครับ  ??? ???
กรณีนี้ไม่ขาดหรอกครับ แต่อั้น <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

authai
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 139


ขึ้นเหนือนลงไต้ ไปด้วยสองล้อ

authaith@hotmail.com
« ตอบ #10 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2012, 07:06:38 PM »


ขอถามซักนิสนะครับ
พอดีติดใจตรงคำว่า*ใส่คอท่อเลสปลายเดิมมีโอกาศที่จะทำให้ท่อขาดได้* @#%$(
คือผมกำลังจะซื้อท่อนิน..ปลายเดิมยังไม่ผ่า กับคอเลสจากร้านน้าพิณ ออเงินมาใส่  นัดรับของวันเสาร์นี้แล้ว
ถ้าปลายท่อนินยังไม่ได้ผ่า เอามาใส่กับคอเลส จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ ไม่ใช่ขับไปอยู่ดีคอขาดซะ >jakkkk >jakkkk
หรือผมต้องไปผ่าก่อนดีครับ  ??? ???
[/quote]
กรณีนี้ไม่ขาดหรอกครับ แต่อั้น <%6 <%6 <%6
[/quote]
 muummm muummm งั้นก็แปรว่าสมควรผ่าก่อนอ่ะดิ.... l8 l8
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2012, 07:11:14 PM »


ขอถามซักนิสนะครับ
พอดีติดใจตรงคำว่า*ใส่คอท่อเลสปลายเดิมมีโอกาศที่จะทำให้ท่อขาดได้* @#%$(
คือผมกำลังจะซื้อท่อนิน..ปลายเดิมยังไม่ผ่า กับคอเลสจากร้านน้าพิณ ออเงินมาใส่  นัดรับของวันเสาร์นี้แล้ว
ถ้าปลายท่อนินยังไม่ได้ผ่า เอามาใส่กับคอเลส จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ ไม่ใช่ขับไปอยู่ดีคอขาดซะ >jakkkk >jakkkk
หรือผมต้องไปผ่าก่อนดีครับ  ??? ???
กรณีนี้ไม่ขาดหรอกครับ แต่อั้น <%6 <%6 <%6
[/quote]
 muummm muummm งั้นก็แปรว่าสมควรผ่าก่อนอ่ะดิ.... l8 l8
[/quote]
ลองก่อนดิ  <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.063 วินาที กับ 24 คำสั่ง