CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องสเต๊ปการแต่งรถหน่อยครับ  (อ่าน 2927 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Sura-Yadong
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137


เด็กเมืองทอง


อีเมล์
« เมื่อ: 27, กุมภาพันธ์ 2012, 10:59:51 PM »

คือว่าพอดีผมเพิ่งเริ่มคิดจะแต่งรถได้ไม่นาน เลยกำลังศึกษาหาข้อมูลเรื่องการแต่งรถอยู่
ผมเคยอ่านเจอมาว่ามันแบ่งได้หลายสเต๊ป โดยจะต้องเปลี่ยนอะไหล่ให้เข้ากับกำลังเครื่องยนต์ ผมเข้าใจถูกไหมครับ

คำถามผมก็คือ
1. ตอนนี้ผมมีแพลนว่าจะเปลี่ยนกล่องไฟ หัวเทียนอิเรเดียม + ท่อ 2.0 ทั้งเซต รถผมเดิมๆทั้งคันเลย ไม่ทราบว่าต้อง
เปลี่ยนอะไรเพิ่มอีกไหมครับ รถตอนนี้ผมเดิมๆครับ

2. แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าถ้าเกิดเราแต่งของบางชิ้นไปแล้ว และเราต้องเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นอื่นเพิ่มเติมด้วยครับ

ขอบคุณคร้าบ
บันทึกการเข้า

pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2012, 12:59:54 AM »

ตอนนี้ในตัวลูกชายผม

- ชุดแต่ง Bikers
- หัวเทียนอีรีเดียม CR8EIX
- กล่องเพิ่มไฟคอยล์
- สัญญาณกันขโมย (ต่อพ่วงกับระบบไฟ)
- ปลายสามเหลี่ยม (คอเดิม)
- กำลังจะลงชุดโซ่ / สเตอร์เบอร์ 520 ครับ
บันทึกการเข้า

Cowboy VI
CBR NE-Zone
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,286


ChacK KoraT - JoHo

cowboy_vi@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2012, 01:52:37 AM »

อยากหล่อ ก็เล่นของแต่งก่อน แต่ถ้า.....อยากขับสนุก ก็เล่นท่อ , กล่องไฟ , หัวเทียน โซ่-สเตอร์ไล่ไปเรื่อยๆ ครับ

จริงๆ สเต็ปการแต่งก็ชี้ยากนะ อันนี้แล้วแต่ ความชอบส่วนตัว + นิสัยการขับขี่ ผสานเข้าด้วยกัน
บันทึกการเข้า

Natthanand
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 856


ชื่อโอ๊ตค้าฟฟฟ ทักทายกันได้ครับ

natthanandspeed@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2012, 02:48:28 AM »

ตอนนี้ผมใส่เสตอ 14-45 อย่างเดียวเองง่า !dead เด๋วมีทรัพย์สินเมื่อไรจะเอาลูกชายไป ศัลยกรรมมั่ง  ;D
บันทึกการเข้า

จะรุ่นไหน ยี่ห้ออะไร  เราก็อยู่ด้วยกันได้ พิษณุโลกไรเดอร์




 
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2012, 03:10:50 AM »

เรื่องนี้แล้วแต่คนครับ สำหรับผมแต่งเฉพาะที่ที่เป็นจุดบอดของรถจริงๆ ไม่เน้นสวย
คือเมื่อแต่งแล้วเห็นประสิทธิภาพของรถที่เปลี่ยนไปจริงๆ
ส่วนตัวคิดว่า จะทำรถแรงต้องทำระบบช่วงล่างให้ดีก่อน

สำหรับรถผม
-เปลี่ยนท่อไอเสียเป็นของ250i (ท่อเดิมอั่นมาก ไม่ไหวๆ)
-เปลี่ยนโช็คหลังเดิมเป็นโช็คแก็สของYssตัวรองtop สั่งร้านแล้วกำลังรอของอยู่ (โช็คหลังเดิมนี่นิ่มเกินไป ปรับระดับไม่ได้ด้วย)
-เปลี่ยนโซ่เป็นEKเลส428Hแบบไม่มีโอริง เปลี่ยนสเตอร์เป็น15-44อัตตราทดเดียวกันกับตัวคาร์บู (โซ่เดิมเสียงดังมาก+หย่อนเร็วไปหน่อย)
-อีกโครงการคือเปลี่ยนกรองเลส+หัวเทียน2เขี้ยวCR8EK+สายหัวเทียนแต่ง แต่ต้องรองบก่อน ช่วงนี้แกลบT_T

บันทึกการเข้า

whitehawk
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2012, 03:46:40 AM »

มันขึ้นอยู่กับตังที่อยู่ในมือครับ สำหลับผม 5 5 5 5

คิดว่าจะเก็บตังซื้อของแต่งแพงๆ แต่ระหว่างเก็บตังดันไปเจอของอื่นล่อตาล่อใจก็เลยสอยไป

ของแพงไว้ที่หลัง ไล่แต่งของถูกๆก่อน 5 5 5 !hoehoeบ้านจนแต่ใจรัก
บันทึกการเข้า

Sura-Yadong
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137


เด็กเมืองทอง


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2012, 05:06:13 AM »

พอดีวันนี้ผมลองอ่านข้อมูลของลูกฟอร์จมาครับ ก็เลยเกิดสะกิดใจว่า แล้วถ้าแต่งไปเยอะแล้วลูกสอบจะแตกป่าว  @#%$(
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2012, 06:03:53 AM »

รักจะแต่งอย่ากลัว "แพง"   รักจะแรงอย่างกลัว "พัง"   ถ้าไม่อยากเสียตัง ก็ขี่มันเดิมๆ

ถ้าทำเครื่องให้แรง ก็ขี่ไปเพื่อรอวันซ่อมครับ เราขี่แบบใช้งานทั่วไปธรรมดาในชีวิตจริง ไม่ได้ไปลงแข่งในสนาม ก็ปรับแต่งแต่ตามสมควรครับ

เน้นใช้งานได้จริง และเต็มประสิทธิภาพ 

เราจะทำรถแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่จะใช่วิ่งเป็นปีๆ แต่พวกรถแข่งเขาทำกันเป็นปีๆ เพื่อที่จะวิ่งไม่กี่ชั่วโมง

ขอฝากไว้ให้คิดด้วยครับ ;)
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
OhmPHK
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551



« ตอบ #8 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2012, 06:42:08 AM »

รักจะแต่งอย่ากลัว "แพง"   รักจะแรงอย่างกลัว "พัง"   ถ้าไม่อยากเสียตัง ก็ขี่มันเดิมๆ

ถ้าทำเครื่องให้แรง ก็ขี่ไปเพื่อรอวันซ่อมครับ เราขี่แบบใช้งานทั่วไปธรรมดาในชีวิตจริง ไม่ได้ไปลงแข่งในสนาม ก็ปรับแต่งแต่ตามสมควรครับ

เน้นใช้งานได้จริง และเต็มประสิทธิภาพ 

เราจะทำรถแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่จะใช่วิ่งเป็นปีๆ แต่พวกรถแข่งเขาทำกันเป็นปีๆ เพื่อที่จะวิ่งไม่กี่ชั่วโมง

ขอฝากไว้ให้คิดด้วยครับ ;)
ลึกซึ้ง  !hoehoe !hoehoe !hoehoe
บันทึกการเข้า
manit29
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #9 เมื่อ: 06, มีนาคม 2012, 10:42:19 PM »

รักจะแต่งอย่ากลัว "แพง"   รักจะแรงอย่างกลัว "พัง"   ถ้าไม่อยากเสียตัง ก็ขี่มันเดิมๆ

ถ้าทำเครื่องให้แรง ก็ขี่ไปเพื่อรอวันซ่อมครับ เราขี่แบบใช้งานทั่วไปธรรมดาในชีวิตจริง ไม่ได้ไปลงแข่งในสนาม ก็ปรับแต่งแต่ตามสมควรครับ

เน้นใช้งานได้จริง และเต็มประสิทธิภาพ 

เราจะทำรถแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่จะใช่วิ่งเป็นปีๆ แต่พวกรถแข่งเขาทำกันเป็นปีๆ เพื่อที่จะวิ่งไม่กี่ชั่วโมง

ขอฝากไว้ให้คิดด้วยครับ ;)
!goodjob สุดยอดเลยครับ
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 07, มีนาคม 2012, 12:54:27 AM »

 !hoehoe !hoehoe !hoehoe
บันทึกการเข้า

EstorOME
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 514



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 08, มีนาคม 2012, 05:42:34 AM »

มันไม่มีความตายตัวครับ

มันอยู่ที่จังหวะ และทรัพย์สิน  handsom
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 24 คำสั่ง