CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่อง บางจาก Synthetic 100% ท่านใดเคยใช้บ้างครับ  (อ่าน 3878 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chakrapan
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


อีเมล์
« เมื่อ: 15, กันยายน 2011, 02:20:42 PM »

น้ำมันเครื่อง บางจาก Synthetic 100% ท่านใดเคยใช้บ้างผมเห็นใน โลตัส มีขายลิตรละ 190 บาท
อยากจะใช้แต่ไม่กล้าครับ
บันทึกการเข้า

p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #1 เมื่อ: 15, กันยายน 2011, 03:34:25 PM »

กลัวก็อย่าไปใช้ครับ ซินเทติกที่ปะหน้าว่าของมอเตอร์ไชค์ ยีห้อ ปตท.ลิตรละไม่ถึง 200  ก็มีขาย  เอาที่เราสบายใจดีกว่า  ถ้ามีเหลือๆ ค่อยว่ากันถ้าอยากลอง dance
บันทึกการเข้า
p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #2 เมื่อ: 15, กันยายน 2011, 03:42:42 PM »

ลองมาหลายยี้ห้อ แล้ว ไม่ค่อยแตกต่าง ยกเว้นมั่วเติมเกินไปเยอะ เกียร์ มันจะแข็ง เวลาเติมไม่ใช่ว่าจะเติมหมดขวดเติมไปก่อน ค่อนขวด ซัก 800 ซีซี แล้ว ติดเครื่อง ซัก 3 นาที หรือไปขี่เล่น แล้วกลับมา ดับเครื่อง จอดทิ้งไว้ แล้วค่อยวัดใหม่  เพราะว่า ถึงจะเอาออกยังไงมันก็ไม่หมด ของเก่าผสมของใหม่ เติมไปลิตร  กลายเป็น ลิตรกว่า เกียร์แข็ง เครื่องหนึด ๆ หากพบอาการอย่างที่ว่า ลองดูดออกมาซัก 100-200 ซีซีดูครับ ว่า ยังแข็งอีกไหม ส่วนใหญ่จะหายถ้าไม่ตั้งคลัตช์ผิดระยะ   ถ้าน้ำมันเครื่องยังมีเหลือให้ดูดเครื่องไม่พัง แต่ถ้า แห้งเมื่อไร งานใหญ่    l6
บันทึกการเข้า
tanongsak
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459


CBRsCLUB DO THE GOOD THING FOR THE SOCIAL


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 15, กันยายน 2011, 03:47:42 PM »

shell v power เลยครับแจ่ม ประมาณ 300 บาบครับ แนะนำ หุๆ
บันทึกการเข้า

tanongsak
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459


CBRsCLUB DO THE GOOD THING FOR THE SOCIAL


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15, กันยายน 2011, 03:52:52 PM »

เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ AX7 4T
เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ อัลตร้า 4T
 !wanwan !goodjob
บันทึกการเข้า

Chakrapan
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 15, กันยายน 2011, 03:54:09 PM »

ลืมบอกไปครับ เบอร์ 10W-40W มีสติ๊กเกอร์ตรงปากขวดเขียนไว้
ว่า การันตี10,000 กิโลเมตร ครับจริงเปล่าไม่รู้ครับ
บันทึกการเข้า
oattoz
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75

oattoz_69@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 15, กันยายน 2011, 04:50:14 PM »

ใช้ได้ดีเหมือนกับของปตท.เลยครับ เพราะบริษัทเดียวกัน แต่สูตรทางโครงสร้างโมเลกุลน้ำมัน อาจจะไม่เหมือนกันครับ แล้วแต่สูตร
ดูที่ลักษณะการใช้งานดีกว่าครับ ถ้าซัดทุกทาง อัดทุกแยก ต่อให้ใส่ซิน100% ก็พังได้ครับ
บันทึกการเข้า
laikang1
ฮอนด้าคันร้าย ที่เธอไม่เหลียวแล
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



« ตอบ #7 เมื่อ: 15, กันยายน 2011, 07:49:11 PM »

ผมนึกว่าตัว 5w-40 อีhttp://www.bangchak.co.th/th/Industrial-Products-Detail.aspx?cid=1&did=26 เนี่ยครับค่าข้อมูลพวกความหนืดเทียบได้เลย ผมว่ามันไม่เลวร้ายแบบที่หลายๆคนคิดหรอกครับ ตอนนี้ผมใช้ ptt กะว่าหมดสองขวดที่เหลือจะไปลองใช้ดูซักนิด แล้วจะได้มารายงานกันครับ ;D
บันทึกการเข้า

ร้ายก็รักนะ :]
laikang1
ฮอนด้าคันร้าย ที่เธอไม่เหลียวแล
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



« ตอบ #8 เมื่อ: 15, กันยายน 2011, 08:08:06 PM »

เอามาเทียบกันได้เลยครับ ผมว่าน้ำมันเครื่องดีก็มีส่วนแต่มันก็สำคัญกับพฤติกรรมการขี่นะ
ปตท ตัวมาตรฐานผ่าน API ระดับ SL (เครื่องเบนซิน ระดับ L)
http://pttweb2.pttplc.com/weblub/Files/Lube/attach/145_tPDS.pdf
บางจาก โกลด์ตัวทอป ตรวจSAE ได้ระดับ SN (เครื่องเบนซิน คุณภาพระดับ N)
http://pttweb2.pttplc.com/weblub/Files/Lube/attach/145_tPDS.pdf

ถ้าดูแค่ SAE บางจากดันสูงกว่า ทั้งที่น้ำมันสเปคการทำงานเดียวกันคือ 5w-40 เป็นไปได้ว่า "มันเป็นตัวเดียวกันแต่เติม addictive คนละตัวกัน"
ค่าความหนืดการไหลทดสอบที่ 100 C ก็เท่ากันอยู่ที่ 14.5 เซนติเกรด แต่ค่าความหนืดบางจากอุหภูมิปกติอยู่ที่ 135 ของปตทอยู่ที่172 สรุปได้ว่าอุหภูมิก่อนเครื่องร้อนปตทดีกว่า
ค่าอันอื่นผมไม่ได้เอามาเทียบให้นะครับ พวก Pour point Cold cranking เพราะบ้านเรามันเมืองร้อน คงไม่ไปวิ่งติดลบหรอก

ส่วนที่กล่าวมามันก็แค่การทดลองในแลป ส่วนของจริง อดใจกันซักพัก รอผมใช้ PTT ให้หมดก่อนนะ จะมารีวิวบางจากโกลด์ดู (รถผมตัวคาร์บู แต่บางจากมันดันแนะนำให้ใช้กะหัวฉีดหรือรถเติม E-85 อะ !sadsad)
บันทึกการเข้า

ร้ายก็รักนะ :]
laikang1
ฮอนด้าคันร้าย ที่เธอไม่เหลียวแล
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



« ตอบ #9 เมื่อ: 15, กันยายน 2011, 08:09:06 PM »

แก้ไขลิ้งค์ผิดครับ  :-X :-X
ของบางจากครับ
http://www.bangchak.co.th/th/Industrial-Products-Detail.aspx?cid=1&did=26
บันทึกการเข้า

ร้ายก็รักนะ :]
clashlove
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 709



« ตอบ #10 เมื่อ: 15, กันยายน 2011, 08:49:54 PM »

 >yes
บันทึกการเข้า
tanongsak
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459


CBRsCLUB DO THE GOOD THING FOR THE SOCIAL


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 16, กันยายน 2011, 12:18:16 AM »

 !wanwan
บันทึกการเข้า

biker 1500
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 174


« ตอบ #12 เมื่อ: 16, กันยายน 2011, 03:35:10 AM »

 :D เรื่องน้ำมันเครื่องเห็นบ่อยเถียงกันไม่ค่อยจบ ถ้าจขกท อยากลองก็ลองเลย จะได้รู้ว่าคลัชลื่นมั้ยคิดว่าจขกท จะถามว่ามันเป็นของรถยนต์จะใช้ได้มั้ยครับอย่างนั้นป่ะ ถ้าใช่ก็ลุยโลดจะได้รู้กันไปว่าคลัชลื่นมั้ยเครื่องเป็นไงระยะสั้นระยะยาว ส่วนตัวผมไม่บอกว่าคุณควรใช้หรือไม่ แต่อยากบอกว่าไม่ลองไม่รู้ เพราะบางคนข้อมูลเยอะแต่กลัวไม่กล้า บางคนไม่ค่อยรู้แต่ลองไปเพราะเค้าบอกมา ทั้งหมดนั้นอยู่ที่เราว่ามันควรจะใช้ดีหรือไม่ ไม่ลองไม่รู้บางทีเกิดใช้ดีขึ้นมาก็จะหาว่าเราใช้น้ำมันเครื่องผิดประเภท แต่หากมันดีขึ้นมาอีกกรณีผิดประเภทแล้วไงก็มันดีจริงๆนี่หว่า ลองโลดถ้าลื่นก็ถ่ายทิ้งไม่เห็นจะมีอะไรที่น่าเสียหายมากไปนะผมว่า
บันทึกการเข้า
kennobe
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 367


black_lable_ya@hotmail.com
« ตอบ #13 เมื่อ: 16, กันยายน 2011, 07:22:25 AM »

เรารถเล็กก็เติมของ มอไซย์ ไปนะคับ อย่าไปเอาของรถใหญ่ มาเติม
มันมีสารคนละตัวกัน ถึงแม้ว่า เกรด จะสูงกว่าก็ตาม
บันทึกการเข้า
laikang1
ฮอนด้าคันร้าย ที่เธอไม่เหลียวแล
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



« ตอบ #14 เมื่อ: 16, กันยายน 2011, 05:10:13 PM »

เรารถเล็กก็เติมของ มอไซย์ ไปนะคับ อย่าไปเอาของรถใหญ่ มาเติม
มันมีสารคนละตัวกัน ถึงแม้ว่า เกรด จะสูงกว่าก็ตาม

ผมก็ลืมดูไปครับ !sadsad !sadsad ถ้ามันมีกราไฟต์ กับ โมบลินัม ลิควิด อยู่เติมแล้วคลัชจะลื่นครับ เพราะรถเก๋งมันคลัชแห้ง แต่รถยนต์มันคลัชเปียก รถเก๋งน้ำมันเครื่องหล่อแค่ในชุดห้องเครื่องแค่นั้น แต่รถมอเตอร์ไซด์ไปหล่อทุกส่วนในระบบรวมทั้งระบบส่งกำลัง
บันทึกการเข้า

ร้ายก็รักนะ :]
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.1 วินาที กับ 25 คำสั่ง