หมายถึงแรงบิดขันน็อต โบลต์ ฝาสูบใช่ไหมครับ ลองดูใน service manual มีบอกครับ (ถ้าหาได้)
เลือกหน่วยให้ถูกกับประแจปอนด์นะครับ
น็อต 4 ตัว 30 N.m / 3.1 กก.-ม. / 22 ฟุต-ปอนด์
โบ้ลต์ 2 ตัว 32 N.m / 3.3 กก.-ม. / 24 ฟุต-ปอนด์
สำหรับ โบ้ลต์ด้านข้าง 2 ตัว ผมขันจนขาดเลยครับ ทั้งๆที่ขันตามค่าที่กำหนด อาจจะเป็นเพราะมันเป็นโบ้ลต์อลูมิเนีนมด้วย (แต่ไม่อยากโทษเครื่องมือกับสเปคอย่างเดียว ถึงจุดหนึ่งจะพอรู้ว่าจะเริ่มทำให้เกลียวเสียแล้ว คงต้องคอยดูด้วยครับว่า
"มันไม่ตึงมือมากขึ้นแล้ว" ถึงจะไม่ถึงแรงบิดที่กำหนดก็ตาม )
โบ้ลต์ฝาสูบ Phantom200 เหมือนกัน ผมก็ขันขาดไปตัวนึง ลักษณะคล้ายๆ กัน
กระทู้แนะนำสำหรับใครที่ต้องการขันด้วยแรงบิดตามค่าที่กำหนดโดยไม่ต้องใช้ประแจปอนด์ครับ
http://www.aphonda.co.th/honda2008/h_club/viewtopic.php?f=10&t=796