CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยใน cbr250 ครับ  (อ่าน 3743 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
K-1
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77



« เมื่อ: 28, กรกฎาคม 2012, 08:49:56 AM »

เรื่องของเรื่องก็คือว่า ผมเข้าไปเจอในเว็ป


http://www.cbr250thai.com/bbs/simple/?t8368.html


อาการคลัทไหม้นี่มีโอกาสเกิดขึ้นcbr250กับทุกคันไหมครับ และ ในกระทู้ดังกล่าว มีอยู่โพสนึงที่บอกว่า



"อาการที่เป็นครั้งแรกช่วง 6000 จนถึงที่ผมไปเปลี่ยนคลัชครั้งแรกที่ หมื่นกว่าโล
ตอนนั้นผมใช้ของศูนย์มาตลอดครับ
หลังจากเปลี่ยนแล้ว คิดว่าคงเป็นเพราะน้ำมันเครื่องศูนย์มันไม่ดี
เลยลองเปลี่ยนไปใช้ สังเคราะห์100 ดู ปรากฏว่าปัจจุบัน ก็ยังไหม้อยู่ครับ เป็นที่มาของการเคลมครั้งที่สอง
สรุป ไม่ว่าจะใช้น้ำมันเครื่องตัวไหน ก็ไหม้ครับ
ในกลุ่มผมหลายๆคันก็ไม่เจออาการผิดปกตินะครับ
ส่วนใหญ่เป็นตัว ABS
มีคนบอกว่า ตัวธรรมดาหลุด QC มาเยอะ ไม่เหมือนตัว ABS เพราะส่งออกนอก คุณภาพเลยดีกว่า
อันนี้ฟังมา จริงเท็จไม่รู้นะครับ"

อ้างอิงจากเว็ป http://www.cbr250thai.com/bbs/simple/?t8368.html


ที่ถามมาคือว่าจะซื้อ cbr250 น่ะครับ เลยไม่แน่ใจ ว่าจะซื้อ ตัว ABS หรือธรรมดาดี และห่วงเรื่องความทนทานในระยะยาวครับ


ขอช่วยตอบด้วยครับ ผมต้องการช่วยเหลือ ขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 28, กรกฎาคม 2012, 01:55:03 PM »

250 ของผมใช้งานมาก็ 3 หมื่นกว่า กม. แล้ว เคยซ่อมตัวดันโซ่ราวลิ้นครั้งเดียว อย่างอื่นก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรนี่ครับ
บันทึกการเข้า

Chakrapan
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 28, กรกฎาคม 2012, 02:02:49 PM »

รถผม CBR250RA(ABS)ใช้มา19,000km แล้วครับไม่มีอาก่รอะไรเลยครับเครื่องยังแน่นอยู่ครับ
มีแค่สปริงคลัชมันล้าเท่านั้นครับแต่ก็ใช้ได้ดีครับขี่ในเมืองใช้คลัชเยอะมากครับ คลัชไหม้เปิดฝาเติมน้ำมันเครื่อง
ใช้ไฟฉายที่สว่างๆส่องเขข้าไปก็จะเห็นครัยถ้าชุดคลัชมันดำไม่ขาวจ้าวน่าสงศัย ทีนี้ก็ต้องดมดูล่ะครับมีกลิ่นไหม้ไหม
ก็แค่นี้ครับวิธีที่ผมใช้ครับ รอวิธีท่านอื่นมาบอกบ้างครับ
บันทึกการเข้า
K-1
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77



« ตอบ #3 เมื่อ: 28, กรกฎาคม 2012, 07:32:20 PM »

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะครับ
บันทึกการเข้า
NOKLEK
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


« ตอบ #4 เมื่อ: 28, กรกฎาคม 2012, 11:58:45 PM »

ของผมก็ 19,000 กม. แล้วครับ ก็มีแบ็ตเจ๊งครับ นอกนั้นก็ปกติดีครับ อืมดอกยางหลังเริ่มจะลาโลกและครับ(เกียวกันไหมเนี่ยะ???)

อืมของผมตัว ABS ครับ
บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
K-1
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77



« ตอบ #5 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2012, 01:37:27 AM »

สงสัยคงต้องถอยตัว abs แล้วมั้งเนี่ย
บันทึกการเข้า
skylinegtr02
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 336



« ตอบ #6 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2012, 02:01:27 AM »

สงสัยคงต้องถอยตัว abs แล้วมั้งเนี่ย

ไม่เกี่ยวมั้งครับ จะ ABS หรือไม่ ABS มันก็เครื่องตัวเดียวกันเป๊ะๆ ไม่มีอะไรต่างกันเลยที่เครื่องอะ  จาก คห. ของคุณ erad รถพี่เค้าไม่ใช่ตัว ABS นะครับ ใช้ไป3หมื่นโลยังไม่ไหม้เลย  ผมว่านะครับ เค้าบอกว่า ABS ดีกว่าเพราะส่งออกนออกยิ่งไม่จริงไปใหญ่ ตัวธรรมดาก็มีส่งออกนะครับไม่ใช่ไม่มี  ก็แค่คำพูดคนมั่วๆ ที่ไม่รู้อะไรแล้วบอก ABS การผลิตทำดีกว่าเลยครับ มันก็ทำที่เดียวกันอะ
บันทึกการเข้า
hangmannon
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2012, 03:41:02 AM »

ของผม 6000 โล ไม่มีอาการคลัชไหม้ + ดับกลางอากศครับ ความเร็วสูงสุดได้170 ครับ(ท่อRemus) อัดตลอดตั้งแต่ออกตัว ไม่เคยมีปัญหาครับ handsom handsom handsom
บันทึกการเข้า
timotooo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390


เท่กว่าเรา มีอีกเป็นล้าน ...


« ตอบ #8 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2012, 04:27:44 PM »

 :fdwrt :fdwrt :fdwrt
บันทึกการเข้า



จำหน่ายกระจกแต่งทรงเหลี่ยมฐานยึดตรงรุ่น CBR150/250 เป๊ะๆ ไม่ต้องเจาะแปลง .. http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=49639.0 .. ร้านค้าสปอนเซอร์เว๊ปจ้า
THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« ตอบ #9 เมื่อ: 01, สิงหาคม 2012, 04:13:59 PM »

35000 โล แล้ว

รถยังปกติแค่ตั้งวาวล์กับโมตัวดันโซ่

ไอ้ที่ครัชช์ใหม้นะขับรถอ่อน (ชอบเลียครัชช์กลัวรถดับ)

หน้าที่ของระบบครัชช์ไว้ทำอะไรลองไปศึกษาดู

มีแต่พวกขับรถอ่อนๆมาพอครัชช์ไหม้ก็มาโทษรถไม่ดี ............เชอะ
 l12 l12 l12
บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
danranger
จงตั้งใจวิ่งไปในสิ่งที่ใจหวัง หากสิ่งที่หวังไม่ใช่สิ่งที่ผิด
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98



« ตอบ #10 เมื่อ: 03, สิงหาคม 2012, 05:11:44 PM »

ของผมก็ใช่ABS....หมืนห้าแล้วคับออกทรีปหนักๆตลอดวิ่งไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย...น้ำมันเครื่องก็ใช่ของศูนย์(ชึ่งหลายท่านคิดว่ามันห่วย)ทุกวันนี้ยังนิ่งแรงเหมือนเดิม ส่วนที่บอกว่าABSมีคุณภาพมากกว่าตัวธรรมดาก็มีแค่อย่างเดี่ยวคือ..เบรก อย่างอื่นก็เหมือนกันหมดคับ :oiui
บันทึกการเข้า

skylinegtr02
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 336



« ตอบ #11 เมื่อ: 03, สิงหาคม 2012, 06:28:01 PM »

น้ำมันเครื่อง 0 ไม่ห่วยหรอก แค่อายุสั้น เข้าเกียร์ยากนิดหน่อย แต่โดยมากชอบเอาไปเทียบตัวสังเคราะห์ 100  งี้ มันยิ่งดูห่วยไปใหญ่      และอีกอย่างคือน้ำมัน 0   ราคา130 โดยประมาณ  น้ำมันกึ่งสังเคาะห์ ก็ราคาประมาณ 120-140   PTTสังเคราะห์100ผมซื้อ180  แค่นี้ก็น่าจะรู้แล้วว่าทำไมคนส่วนมากถึงไม่นิยมน้ำมันเครื่อง 0 อะ  >%REDD
บันทึกการเข้า
NOKLEK
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


« ตอบ #12 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 03:56:14 PM »

ขอแย้งครับ

กระผมคนนึงหละ ที่ไม่ได้บอกว่าน้ำมันเครื่องศูนย์ห่วย แต่ผมอยากจะบอกว่าสังเคราะห์มันมีประสิทธิ์ภาพสูงกว่าก็แค่นั้นครับ
คนเรามักจะใช้ของที่ดี ดีมาก และดีที่สุดครับ

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มันมีโมเลกุลที่เล็กกว่าพวกกึ่งสังเคราะห์ครับ มันเลยแทรกตัวไปอยู่ตามซอกต่างๆของเครื่องยนต์ได้ลึกซึ้งกว่า และทนต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิที่มากกว่า
มันจึงทำให้ภาพรวมแล้วเครื่องจะลื่นไหลได้ดีกว่าน้ำมันเครื่องของศูนย์แค่นั้นเองครับ
ผมคนนึงแหละ ที่ไม่เคยว่า "น้ำมันเครื่องของศูนย์ห่วย" ครับ
บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.08 วินาที กับ 25 คำสั่ง