vipu
|
|
« เมื่อ: 26, มกราคม 2011, 11:51:44 PM » |
|
คือว่า ออก CBR150i มาแล้วผมใช้รถวันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 120 กม. ออกใส่พวก ประกบคันเร่ง สเตอร์ อะไรพวกเนีย ไว้สำหรับพวกเดินทางไกลนะครับ เพราะบางที่วิ่งไปราชบุรีแบบ อยู่ที่ราชบุรี 30 นาทีก็กลับ เลยอยากใส่ของที่ทำให้รถมันวิ่งทางไกลได้ดีขึ้น รบกวนพี่ๆ หรือ ผู้ที่เคยทำอยู่ แนะนำ ร้านหรือของ + ราคาด้วยนะครับ ขอบคุณมาก่อนเป็นล่วงหน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
S-CHAI
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 27, มกราคม 2011, 12:14:59 AM » |
|
เดินทางไกลบ่อยเหรอ แนะนำลองเพิ่ม สเตอร์หน้าสัก 1 ฟัน = 16ฟัน 50-60บาท (ประหยัดงบสุดๆแล้ว) รอบต้นๆอาจจะมีอืดหน่อย แต่รอบกลาง - ปลาย มาดี เรื่อยๆครับ ลองดูนะ แต่อาจจะเหมาะกับน้ำหนักตัวของผู้ขับขี่แต่ละคนอีกที ใช้กับตัวเก่าอยู่ เดินทาง กทม. - นครปฐม อยู่บ่อยๆ >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noppadoll
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 27, มกราคม 2011, 12:19:12 AM » |
|
ปกติ เดิมๆ ผมว่าก็วิ่งดีอยู่แล้ว นะครับ ท่าขับเดิมๆก็โอเค ครับ :-\ :-\ แต่ถ้าอยากให้วิ่งดีขึ้น ทด เสตอร์ หน้าลง 1 ฟัน หรือ เพิ่มเสอร์หลัง 2 ฟัน น่าจะวิ่งดีขึ้น handsom นะครับ (ได้เสื้อ การ์ดอ่อน 5 จุด ถุงมือดีๆซักคู่ หมวกแบบเต็มใบดีๆ ก็ขับแบบ หายห่วงแล้วครับ สำหรับเดินทางใกลๆ) l11 l11 l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KAATO
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 27, มกราคม 2011, 12:26:18 AM » |
|
ปกติ เดิมๆ ผมว่าก็วิ่งดีอยู่แล้ว นะครับ ท่าขับเดิมๆก็โอเค ครับ :-\ :-\ แต่ถ้าอยากให้วิ่งดีขึ้น ทด เสตอร์ หน้าลง 1 ฟัน หรือ เพิ่มเสอร์หลัง 2 ฟัน น่าจะวิ่งดีขึ้น handsom นะครับ (ได้เสื้อ การ์ดอ่อน 5 จุด ถุงมือดีๆซักคู่ หมวกแบบเต็มใบดีๆ ก็ขับแบบ หายห่วงแล้วครับ สำหรับเดินทางใกลๆ) l11 l11 l11
ถ้าขับทางไกล อาจจะใช้รอบสูงไปหน่อยครับ ถ้าตามแบบที่ว่ามา ใช้ในเมืองดีมากเลย รอบมาไว แบบที่พี่ชัยบอก น่าจะโอเคนะ ไม่กินแรงเครื่องมาก แต่ว่า ดูจากรถแล้ว เป็น czi ป่าวครับ ไม่แน่ใจว่าสเตอร์หน้ากี่ฟัน เอาเป็นว่า เพิ่มขึ้น1ฟันก็โอเคครับ ระวังจังหวะแซงหน่อยนึง เพราะกำลังเครื่อง (torque) จะหายไปนิดนึง อาจจะต้องรอรอบ หรือเชนเกียร์ช่วย จากประสบการณ์ออกทริปกับกลุ่มนี่แหละครับ ได้เห็นสเตอร์ทดหลายรูปแบบ รถผมเกียร์6แล้ว รอบยังเท่ารถพี่มิ้งเกียร์5เลย แต่จังหวะแซง พี่มิ้งต้องเชนเกียร์ช่วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VaVaX2
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 27, มกราคม 2011, 12:40:26 AM » |
|
เดินทางไกลบ่อยเหรอ แนะนำลองเพิ่ม สเตอร์หน้าสัก 1 ฟัน = 16ฟัน 50-60บาท (ประหยัดงบสุดๆแล้ว) รอบต้นๆอาจจะมีอืดหน่อย แต่รอบกลาง - ปลาย มาดี เรื่อยๆครับ ลองดูนะ แต่อาจจะเหมาะกับน้ำหนักตัวของผู้ขับขี่แต่ละคนอีกที ใช้กับตัวเก่าอยู่ เดินทาง กทม. - นครปฐม อยู่บ่อยๆ >coooool
ตามนี้เลย l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oNuTo
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 27, มกราคม 2011, 12:59:58 AM » |
|
ปกติ เดิมๆ ผมว่าก็วิ่งดีอยู่แล้ว นะครับ ท่าขับเดิมๆก็โอเค ครับ :-\ :-\ แต่ถ้าอยากให้วิ่งดีขึ้น ทด เสตอร์ หน้าลง 1 ฟัน หรือ เพิ่มเสอร์หลัง 2 ฟัน น่าจะวิ่งดีขึ้น handsom นะครับ (ได้เสื้อ การ์ดอ่อน 5 จุด ถุงมือดีๆซักคู่ หมวกแบบเต็มใบดีๆ ก็ขับแบบ หายห่วงแล้วครับ สำหรับเดินทางใกลๆ) l11 l11 l11
ถ้าขับทางไกล อาจจะใช้รอบสูงไปหน่อยครับ ถ้าตามแบบที่ว่ามา ใช้ในเมืองดีมากเลย รอบมาไว แบบที่พี่ชัยบอก น่าจะโอเคนะ ไม่กินแรงเครื่องมาก แต่ว่า ดูจากรถแล้ว เป็น czi ป่าวครับ ไม่แน่ใจว่าสเตอร์หน้ากี่ฟัน เอาเป็นว่า เพิ่มขึ้น1ฟันก็โอเคครับ ระวังจังหวะแซงหน่อยนึง เพราะกำลังเครื่อง (torque) จะหายไปนิดนึง อาจจะต้องรอรอบ หรือเชนเกียร์ช่วย จากประสบการณ์ออกทริปกับกลุ่มนี่แหละครับ ได้เห็นสเตอร์ทดหลายรูปแบบ รถผมเกียร์6แล้ว รอบยังเท่ารถพี่มิ้งเกียร์5เลย แต่จังหวะแซง พี่มิ้งต้องเชนเกียร์ช่วย วิ่งยาวๆต้องเพิ่มสเตอร์หน้า1ฟันตามนี้เลยครับ ผมก็วิ่งพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ บ่อยๆ แต่ตอนแซงรถสิบล้อกับตอนขึ้นเขา ต้องถอนเกียร์ช่วยครับ !wanwan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cbr-150shooter
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 27, มกราคม 2011, 03:00:50 AM » |
|
:Dถ้าต้องแบกน้ำหนักก็ใช้สเตอร์หน้า 14 เลยครับรอบจะสูงเกียร์ 6 ความรู้สึกจะเหมือนเกียร์ 5 เดิมๆเลยแต่ถ้าขี่คนเดียวของเดิมมันก็ดีอยู่แล้วนะครับไอ้ 16 นี่อืดมากเลย(รถเดิมๆนะ)จะรอไหลก็ไกลมากกว่าจะมาเต็มลองมาหมดแล้วครับทั้ง 14-16
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Natthapong
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 27, มกราคม 2011, 03:47:56 AM » |
|
@#%$(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
It's more than just oil. it's liquid engineering Thanks: ฝากรูป CBR 150 R Technical Specification .................................................CBR 150 + + + + ......................................................
|
|
|
vipu
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 27, มกราคม 2011, 03:49:34 AM » |
|
ตอนนี้เปลี่ยนเป็น CBR150i แล้วครับ >%REDD เพราะเอา CZ-i ขี่นำขบวนรถจักรยานไม่ไหวละครับ (งานแข่งจักรยานทางเรียบ friendship r1 อะครับ) พอดีใช้ขี่ทางใกล้บ่อยๆๆ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ ;) แล้วถ้าจะเปลี่ยนประกับคันเร่งดีจะดีไหมครับ !sadsad
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vipu
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 27, มกราคม 2011, 03:57:01 AM » |
|
:Dถ้าต้องแบกน้ำหนักก็ใช้สเตอร์หน้า 14 เลยครับรอบจะสูงเกียร์ 6 ความรู้สึกจะเหมือนเกียร์ 5 เดิมๆเลยแต่ถ้าขี่คนเดียวของเดิมมันก็ดีอยู่แล้วนะครับไอ้ 16 นี่อืดมากเลย(รถเดิมๆนะ)จะรอไหลก็ไกลมากกว่าจะมาเต็มลองมาหมดแล้วครับทั้ง 14-16
พอดีผมหนัก 96 กก 170 ซม แล้วบางทีก็มี ผบ.ทบ. (ผู้บังคับบัญชาที่บ้าน) นั่งอยู่ด้วยรวมๆแล้ว น้ำหนัก 160 กก อะครับ ควรใช้แบบไหนดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vipu
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 27, มกราคม 2011, 04:12:48 AM » |
|
ตอนนี้เปลี่ยนเป็น CBR150i แล้วครับ >%REDD เพราะเอา CZ-i ขี่นำขบวนรถจักรยานไม่ไหวละครับ (งานแข่งจักรยานทางเรียบ friendship r1 อะครับ) พอดีใช้ขี่ทางใกล้บ่อยๆๆ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ ;) แล้วถ้าจะเปลี่ยนประกับคันเร่งดีจะดีไหมครับ !sadsad
http://www.youtube.com/v/614QWZK-uIc มีลงไว้นะครับเวลาที่ 54 วิ ชุดสีดำขับ CZ-i ตอนนี้ไม่ไหวเลยออก CBR150i แทน ช่วงปลายเมษายนมีอีกครับ ว่างๆก็ไปดูกันมั้งนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
downhill
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 27, มกราคม 2011, 05:00:07 AM » |
|
ตอนนี้เปลี่ยนเป็น CBR150i แล้วครับ >%REDD เพราะเอา CZ-i ขี่นำขบวนรถจักรยานไม่ไหวละครับ (งานแข่งจักรยานทางเรียบ friendship r1 อะครับ) พอดีใช้ขี่ทางใกล้บ่อยๆๆ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ ;) แล้วถ้าจะเปลี่ยนประกับคันเร่งดีจะดีไหมครับ !sadsad
http://www.youtube.com/v/614QWZK-uIc มีลงไว้นะครับเวลาที่ 54 วิ ชุดสีดำขับ CZ-i ตอนนี้ไม่ไหวเลยออก CBR150i แทน ช่วงปลายเมษายนมีอีกครับ ว่างๆก็ไปดูกันมั้งนะครับ อยากทราบครับ ปั่นหมอบนี่เค้าใช้ความเร็วเฉลี่ยกันเท่าไหร่หรอครับ แล้วปั่นกันกี่กิโล ผมอยากปั่นหมอบมั่งอะ ส่วนตัวปั่นแต่เสือภูเขา ^^ l3
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TRAFFICKER
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 27, มกราคม 2011, 06:59:26 AM » |
|
:D CBR ซ้อนสองคน สเตอร์ เดิม ดีสุดครับ ปกติผมใช้ 16-44 วิ่งคนเดียว หนัก100โลวิ่งดีมากครับขับทางไกลๆ รอบไม่สูงมาก
แต่พอมีคนมาซ้อนเมื่อไร รถวิ่งไม่ออกครับ ต้องทดเป็น 15-44 ครับ ไม่งั้นห้อย ตามพวก เร่งแซงก้ไม่ขึ้นครับ จากประสบการณ์ คนอ้วน ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เหลือง เรือง รอง เหมือน กลอง คลี่
|
|
|
vipu
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 27, มกราคม 2011, 04:06:29 PM » |
|
ตอนนี้เปลี่ยนเป็น CBR150i แล้วครับ >%REDD เพราะเอา CZ-i ขี่นำขบวนรถจักรยานไม่ไหวละครับ (งานแข่งจักรยานทางเรียบ friendship r1 อะครับ) พอดีใช้ขี่ทางใกล้บ่อยๆๆ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ ;) แล้วถ้าจะเปลี่ยนประกับคันเร่งดีจะดีไหมครับ !sadsad
http://www.youtube.com/v/614QWZK-uIc มีลงไว้นะครับเวลาที่ 54 วิ ชุดสีดำขับ CZ-i ตอนนี้ไม่ไหวเลยออก CBR150i แทน ช่วงปลายเมษายนมีอีกครับ ว่างๆก็ไปดูกันมั้งนะครับ อยากทราบครับ ปั่นหมอบนี่เค้าใช้ความเร็วเฉลี่ยกันเท่าไหร่หรอครับ แล้วปั่นกันกี่กิโล ผมอยากปั่นหมอบมั่งอะ ส่วนตัวปั่นแต่เสือภูเขา ^^ l3 พวกนี้เค้าปั่นกัน 90-100 กม ครับทางเรียบนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yutsoisu
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 27, มกราคม 2011, 04:23:44 PM » |
|
แนะนำครับ ขึ้นสเตอร์หลังมา 1 เบอร์ เท่าตัวคาร์บู แหล่ม ต้นดี ปลายไหลเชื่อผม ถ้าเพิ่มหน้าก็เท่ากับเพิ่มโหลดให้เครื่อง ถ้าลดหน้ารอบก็จะสูงไปอีก ไม่มีประโยชน์ครับเปลืองน้ำมันอีก แถมเครื่องไปเร็วด้วย
ถ้าคุณมีน้ำหนักตัวพอสมควร เพิ่มสเตอร์หน้ามีแต่จะเพิ่มภาระรถอีก ยิ่งซ้อน 2 นน.รวม 160 แล้วล่ะก็ เจอลมแรงๆ ก็ไม่ไหวแล้วครับ 130 จะถึงหรือเปล่า การเพิ่มสเตอร์หน้า หรือ ลดหลังลง มันเหมาะแน่ กับ คนที่น้ำหนักตัว 50-60 ไม่เกิน 70 ก.ก. ซ้อน 2 แล้วหนักไม่เกิน 120 ทำยังไงมันก็วิ่งกว่า เราที่ตัวหนัก ๆ ครับ
แนะนำอีกอย่างครับ ลองกล่องเพิ่มรอบดู 1000 เดียวเอง ที่ระฆังทอง ในนี้ใส่กันหลายคัน แล้วคุณจะติดใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oNuTo
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 27, มกราคม 2011, 05:34:25 PM » |
|
ตอนนี้เปลี่ยนเป็น CBR150i แล้วครับ >%REDD เพราะเอา CZ-i ขี่นำขบวนรถจักรยานไม่ไหวละครับ (งานแข่งจักรยานทางเรียบ friendship r1 อะครับ) พอดีใช้ขี่ทางใกล้บ่อยๆๆ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ ;) แล้วถ้าจะเปลี่ยนประกับคันเร่งดีจะดีไหมครับ !sadsad
http://www.youtube.com/v/614QWZK-uIc มีลงไว้นะครับเวลาที่ 54 วิ ชุดสีดำขับ CZ-i ตอนนี้ไม่ไหวเลยออก CBR150i แทน ช่วงปลายเมษายนมีอีกครับ ว่างๆก็ไปดูกันมั้งนะครับ อยากทราบครับ ปั่นหมอบนี่เค้าใช้ความเร็วเฉลี่ยกันเท่าไหร่หรอครับ แล้วปั่นกันกี่กิโล ผมอยากปั่นหมอบมั่งอะ ส่วนตัวปั่นแต่เสือภูเขา ^^ l3 พวกนี้เค้าปั่นกัน 90-100 กม ครับทางเรียบนะ น่องเหล็กจริงๆ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nekoicll
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 27, มกราคม 2011, 07:28:15 PM » |
|
;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
downhill
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 27, มกราคม 2011, 11:34:12 PM » |
|
ตอนนี้เปลี่ยนเป็น CBR150i แล้วครับ >%REDD เพราะเอา CZ-i ขี่นำขบวนรถจักรยานไม่ไหวละครับ (งานแข่งจักรยานทางเรียบ friendship r1 อะครับ) พอดีใช้ขี่ทางใกล้บ่อยๆๆ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ ;) แล้วถ้าจะเปลี่ยนประกับคันเร่งดีจะดีไหมครับ !sadsad
http://www.youtube.com/v/614QWZK-uIc มีลงไว้นะครับเวลาที่ 54 วิ ชุดสีดำขับ CZ-i ตอนนี้ไม่ไหวเลยออก CBR150i แทน ช่วงปลายเมษายนมีอีกครับ ว่างๆก็ไปดูกันมั้งนะครับ อยากทราบครับ ปั่นหมอบนี่เค้าใช้ความเร็วเฉลี่ยกันเท่าไหร่หรอครับ แล้วปั่นกันกี่กิโล ผมอยากปั่นหมอบมั่งอะ ส่วนตัวปั่นแต่เสือภูเขา ^^ l3 พวกนี้เค้าปั่นกัน 90-100 กม ครับทางเรียบนะ น่องเหล็กจริงๆ :-\ พวกนี้เค้าระดับมืออาชีพละนะ ปั่นโหด l15
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cbr-150shooter
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 28, มกราคม 2011, 03:19:42 AM » |
|
:Dถ้าต้องแบกน้ำหนักก็ใช้สเตอร์หน้า 14 เลยครับรอบจะสูงเกียร์ 6 ความรู้สึกจะเหมือนเกียร์ 5 เดิมๆเลยแต่ถ้าขี่คนเดียวของเดิมมันก็ดีอยู่แล้วนะครับไอ้ 16 นี่อืดมากเลย(รถเดิมๆนะ)จะรอไหลก็ไกลมากกว่าจะมาเต็มลองมาหมดแล้วครับทั้ง 14-16
พอดีผมหนัก 96 กก 170 ซม แล้วบางทีก็มี ผบ.ทบ. (ผู้บังคับบัญชาที่บ้าน) นั่งอยู่ด้วยรวมๆแล้ว น้ำหนัก 160 กก อะครับ ควรใช้แบบไหนดี 160 กก.ก็ 14 ดีกว่านะครับเพราะช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาผมกับแฟน+กระเป๋า 130 กก. l3 จากชลบุรีไปอุตรดิดถ์ สเตอร์เดิมวิ่งเต็มได้ 120 กว่าๆเอง ตอนกลับเลยเปลี่ยนเป็น 14+น้ำหนักกระเป๋าลดลง ได้140กว่าๆที่11000รอบ >konanถ้าไดท่อดีๆก็ช่วยเรียกม้าที่หลับอยู่ให้ตื่นมาวิ่งเล่นได้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|