หน้าแรก
เวบบอร์ด
ช่วยเหลือ
ค้นหา
สมาชิก
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
CBRsCLUB
CBRSCLUB.COM
>
>
CBR250R
> หัวข้อ:
เรื่องการกดโช๊คหน้า
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: เรื่องการกดโช๊คหน้า (อ่าน 1694 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 861
เรื่องการกดโช๊คหน้า
«
เมื่อ:
18, มกราคม 2014, 07:39:18 AM »
พอดีมีเพื่อนในกลุ่มขับ150ตัวใหม่ เค้ากดโช๊คต่ำมาก จนเวลาเลี้ยวซ้ายหรือขวาสุด บังโคลนมันชนกะแฟรี่งข้างเลย แบบนี้ เวลาเจอหลุม ไฟหน้าจะมีโอกาศทิ่มกับบังโคลนหน้าบ้างไหมนิครับ เพราะเวลาแฟนของเค้าซ้อนขึ้นไปอีก ไฟหน้ามันยิ่งต่ำจนเกือบจะถึงบังโคลนอยู่แล้ว ผมเลยคิดว่า "รึว่ามันออกแบบมาให้ทำได้ คงไม่เป็นไรมั้ง" ถูกหรือป่าวครับ เพราะเห็นนินจา250ตัวใหม่ เวลามีคนซ้อน ไฟหน้ามันก็ต่ำเหมือนกัน หรือว่าโช๊คมันลงไม่ได้แล้วครับ สงสัยมานานและ ถามซะเลย ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ <%6
บันทึกการเข้า
uppalux
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
กระทู้: 575
uppalux production
Re: เรื่องการกดโช๊คหน้า
«
ตอบ #1 เมื่อ:
18, มกราคม 2014, 09:27:43 AM »
มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ ในทางเทคนิค เพราะการโหลดหน้า ยกหลัง มีผลให้ช่วงล้อสั้นลง ทำให้องศาของล้อหน้ากับพื้นชันตั้งขึ้น
ซึ่งเอาง่ายๆ ว่าทำให้หน้าไว เลี้ยวได้ง่าย แต่เสถียรน้อยลงเวลาขี่ตรงๆ
ถ้าโหลดหน้ามากไป บังโคลนอาจชนปีกข้าง และถ้าลงหลุมแรงๆ อาจจะกระแทงแผงคอล่าง แตกได้ บังโคลนเองอาจจะชนหม้อน้ำได้ด้วย
คือเข้าใจว่าคนต้องการโหลดให้มันดูสปอร์ต ดูเท่มากขึ้น แต่จริงๆ กำลังรบกวนการทำงานของรถ "ในระดับเกินสมควร" อยู่
กด 1.5 นิ้วผมก็ว่ามากแล้วนะครับ เสี่ยงต่อการกระแทก แล้วถ้ากระแทกปั๊บ เรื่องที่แย่ไม่ได้มีแค่บังโคลนแตกแน่ครับ
ผมว่า ไม่ควรทำ เขาไม่ได้ออกแบบมาให้ทำแบบนั้นครับ
บันทึกการเข้า
พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
kyojungz
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 27
Re: เรื่องการกดโช๊คหน้า
«
ตอบ #2 เมื่อ:
19, มกราคม 2014, 04:19:18 AM »
ตามนั้นครับ บางท่านอาจจะไม่อยากโหลดหน้า แต่เพราะความจำเป็น (ขาไม่ถึงพื้น เหมือนผม ก็ต้องเอาลงนิดนึงให้ขาถึงพื้น อิอิ)
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 861
Re: เรื่องการกดโช๊คหน้า
«
ตอบ #3 เมื่อ:
19, มกราคม 2014, 05:56:32 AM »
ผมเป็นคนประหลาดอย่างนึงนะ เป็นคนชอบรถเดิม ไม่แต่ง ไม่ยุ่งอะไรกับรถเลย เพราะกังวลไปหมด ผมคิดเสมอว่ารถเดิมมันน่าจะดีสุด ผมเองก็สูง164 ขาไม่ถึงทั้ง2ข้าง แต่ใจมันรัก 555 เอ่อพอดีมีอีกคำถามคือ อย่างผม มีแฟนซ้อน2 หน้ามันต่ำลงไปอีก มันจะเป็นอะไรไหมครับ แต่ผมรู้สึกว่าขับมั่นใจกว่าเดิมนะ หรือคิดไปเองน้อ ???
บันทึกการเข้า
kyojungz
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 27
Re: เรื่องการกดโช๊คหน้า
«
ตอบ #4 เมื่อ:
20, มกราคม 2014, 02:20:20 AM »
ถูกต้องครับ ความคิดส่วนตัวผมก้ว่า รถเดิมดีที่สุดครับ แต่ตัวเมืองใน ตจว ไฟแดงเยอะเกิ้น เลยต้องเอาลงนิดนึง ให้พอค้ำรถได้ครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
CBRSCLUB.COM
>
>
CBR250R
> หัวข้อ:
เรื่องการกดโช๊คหน้า
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
HOW TO WEBBOARD
-----------------------------
=> How to Webboard
-----------------------------
CBRsCLUB
-----------------------------
=> CBRsCLUB News
=> CBRsCLUB Trip
=> CBRsCLUB room
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR650F
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR500R
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR300R
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR250R
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR150R
-----------------------------
CBRs FORUM
-----------------------------
=> CBR : CAFE
===> CBR : North
===> CBR : NorthEast
=====> CBRsCLUB - Korat
===> CBR : East
===> CBR : Southern
=> CBR : MEMBER
=> CBR : D.I.Y. (Do It Yourself)
=> CBR : REVIEW
=> CBR : KNOWLEDGE
=> CBR : SHOW OFF
=> CBR : TRAVEL IN THAILAND
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR : SPARE PARTS & ACCESSORIE
===> Terms and Conditions of Service
=> CBR : MOTORCYCLE
-----------------------------
CBRs MEMBER
-----------------------------
=====> DBS [www.grim-dbs.com]
=====> CBR150 - 300 ราคาพิเศษ!!!!
=====> BIKERS [www.bikers.co.th]
=====> praram2bikes [www.facebook.com/praram2bikes]
=====> BK SPEEDBIKE (บีเค สปีดไบค์) [ www.bkspeedbike.com ]
=====> CBR150R HOKAGE
=====> RSV RACING [www.RSVRacing.com ]
=====> JAB MOTO
=====> EJK : EFI controller
=====> PANDA RIDER [www.pandarider.com]
=====> ขี่มัน ขี่สนุก ด้วยกล่องไฟ API
=====> BIKER ZONE
=====> MAGNUM : THAILAND
=====> ส.ประเสริฐยนต์ (เบรค-ครัช)
=====> CONTINENTAL
=====> PHOENIX
=====> 320sp [www.320sp.com]
=====> TT SPEED [www.ttspeed.com]
=====> FADDY BIKE [www.faddybike.com]
=====> API Tech [www.apitechonline.com]
=====> RDT : Radial Tab
=====> SALMON BIKE SHOP
=====> Arai Helmet Mania Online Shop
=====> BIMOLA [www.bilmola.com]
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.078 วินาที กับ 25 คำสั่ง
กำลังโหลด...