CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของไมล์เพี้ยน  (อ่าน 1978 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Phongrapee
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275


อีเมล์
« เมื่อ: 06, มกราคม 2014, 04:12:35 AM »

ผมใช้รถตัวหัวฉีด สภาพเดิมๆหมดเลย จะต้องปรับแต่งอะไรตรงไหนบ้างครับ เช่น สเตอร์ ขนาดยาง ฯลฯ ถึงจะทำให้ความเร็วตามไมล์เพี้ยนน้อยที่สุดครับ
บันทึกการเข้า

ถึงไม่ใช่ Big Bike แต่ได้อารมณ์เหมือนขี่ Big Bike นะคร้าบบ

KangGod
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


« ตอบ #1 เมื่อ: 06, มกราคม 2014, 04:28:57 AM »

รถผมวิ่งดูจากไมล์ได้ 110 ตาม GPS จะได้ 100 สำหรับผมถือว่าเพียนไม่มากนะครับ

CBR 150 ตัวหัวฉีด จะมีตัวจับความเร็วอยู่ที่ล้อหน้าครับ ดังนั้นถ้าไมล์มันอ่อนไป ก็ต้องเพิ่มขนาดเส้นรอบวงของล้อหน้าครับ จะทำให้อาการไมล์อ่อนน้อยลงได้

ถ้าจะเป็นยางหน้าก็ต้องเป็นแบบที่แก้มยางสูงขึ้น ขี่เข้าโค้งจะลำบากเอานะครับ
บันทึกการเข้า
Phongrapee
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 06, มกราคม 2014, 05:07:15 AM »

เคยเห็นบางที่บอกว่าเปลี่ยนสเตอร์หน้าเพิ่ม 1 ฟัน มันช่วยได้จริงไหมครับ
บันทึกการเข้า

ถึงไม่ใช่ Big Bike แต่ได้อารมณ์เหมือนขี่ Big Bike นะคร้าบบ
kyojungz
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27


pro_hal20_kyo@hotmail.com
« ตอบ #3 เมื่อ: 06, มกราคม 2014, 05:13:21 AM »

เปลี่ยนสเตอร์หน้า เพิ่ม 1 ฟัน มันน่าจะเป็นตัว cbr250 นะครับ เพราะไมล์มันจับที่ตรงนั้น ถ้า 150 ก็ตาม ความเห็นข้างบนเลยครับ
ปล.ผิดถูก ขออภัยนะครับ
บันทึกการเข้า
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 06, มกราคม 2014, 07:22:36 AM »

เปลี่ยนสเตอร์หน้า เพิ่ม 1 ฟัน มันน่าจะเป็นตัว cbr250 นะครับ เพราะไมล์มันจับที่ตรงนั้น ถ้า 150 ก็ตาม ความเห็นข้างบนเลยครับ
ปล.ผิดถูก ขออภัยนะครับ
ตามนี้ครับ  :D

CBR150 จบความเร็วที่ล้อหน้า หากเปลี่ยนสเตอร์ก็ไม่ได้มีผลกับไมล์    ส่วนCBR250จับความเร็วที่สเตอร์หน้า ดังนั้นจึงมีผลทำให้ไมล์ อ่อน-แข็ง ครับ
บันทึกการเข้า
winner987
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 274



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 06, มกราคม 2014, 10:49:36 AM »

พวกที่จับความเร็วที่ล้อ ถ้าไมล์อ่อนตอนขับต้องลบเลขเอาครับ คิดเอาเราขับ 120 นะ แต่จริงๆมัน 110 

หรือไม่ก็หาไมล์จักรยานมาติดครับ
บันทึกการเข้า

czecho
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 408


Drums - Dunk en Drive ~

checkko_06@hotmail.com
« ตอบ #6 เมื่อ: 06, มกราคม 2014, 03:07:49 PM »

ไมล์เพี้ยน น่าจะเป็นกันทุกรุ่นทุกแบรนด์ครับ อยู่ที่ว่าจะเพี้ยนมากหรือน้อย
ผมเคยจับเจ้า cbr500r ไมล์วิ่ง 100 แต่ gps ให้ 98 ครับ  >@#%GD
บันทึกการเข้า

มาใหม่ ไม่รู้เรื่องอะไรสักอย่าง บ้าๆบอๆ แต่ก็ขอคำแนะนำด้วยนะครับ..
Phongrapee
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 06, มกราคม 2014, 07:45:31 PM »

เปลี่ยนยางแก้มสูงขึ้นจะเข้าโค้งลำบากเหรอครับ แล้วถ้าเป็นยางหน้ากว่าขึ้นล่ะครับ จาก 100 เป็น 110 น่ะครับ
บันทึกการเข้า

ถึงไม่ใช่ Big Bike แต่ได้อารมณ์เหมือนขี่ Big Bike นะคร้าบบ
KangGod
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


« ตอบ #8 เมื่อ: 06, มกราคม 2014, 08:56:36 PM »

ถ้าหน้ากว้างขึ้น เส้นรอบวงของยางจะต่างจากเดิมไม่มาก ก็ไม่ทำให้ไมล์ที่เพี้ยน เพี้ยนน้อยลง ใส่ยางใหญ่เกินแม๊กก็อันตรายครับ หน้ายางจะโดนบีบ

ยางแก้มสูงขึ้นเวลาเข้าโค้ง มันจะให้ตัวได้มากกว่าเดิมครับ ถ้าเข้าโค้งแรงๆอาจจะสบัดได้ครับ พวกรถแข่งทางเรียบเค้าเลยใส่ยางแก้มต่ำๆกัน

ผมว่าอย่าไปซีเรียสเลยครับ ต่อให้เป็น GPS ก็ไม่ใช่ว่านั้นคือความเร็วที่แท้จริง GPS ก็มีเออเร่อนะครับ อย่างของเทพๆระดับ GARMIN ยังเออเร่อเกิน 5 เมตรเลยครับ
บันทึกการเข้า
uppalux
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575

uppalux production


« ตอบ #9 เมื่อ: 06, มกราคม 2014, 10:47:47 PM »

ถ้าหน้ากว้างขึ้น เส้นรอบวงของยางจะต่างจากเดิมไม่มาก ก็ไม่ทำให้ไมล์ที่เพี้ยน เพี้ยนน้อยลง ใส่ยางใหญ่เกินแม๊กก็อันตรายครับ หน้ายางจะโดนบีบ

ยางแก้มสูงขึ้นเวลาเข้าโค้ง มันจะให้ตัวได้มากกว่าเดิมครับ ถ้าเข้าโค้งแรงๆอาจจะสบัดได้ครับ พวกรถแข่งทางเรียบเค้าเลยใส่ยางแก้มต่ำๆกัน

ผมว่าอย่าไปซีเรียสเลยครับ ต่อให้เป็น GPS ก็ไม่ใช่ว่านั้นคือความเร็วที่แท้จริง GPS ก็มีเออเร่อนะครับ อย่างของเทพๆระดับ GARMIN ยังเออเร่อเกิน 5 เมตรเลยครับ
ตามนี้ครับ ดีใจที่นานๆ จะมีคนเข้าใจเรื่องยาง แม็ก และผลลัพธ์ของการใส่ยางเกินถูกต้องขนาดซักที  !goodjob
บันทึกการเข้า

พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
ohmmie
ขี่ชิลๆ เน้นชมสาวว
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 168



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 07, มกราคม 2014, 03:39:24 AM »

ถ้ามีกล่องตัดรอบนั่งมาด้วย คงไม่ต้องห่วงเรื่องความเร็วหรอกครับ <%6 *^%#
บันทึกการเข้า

clashlove
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 709



« ตอบ #11 เมื่อ: 07, มกราคม 2014, 09:19:10 PM »

ผมเปลียนยางหน้าขึ้นจาก 100/70เป็น 110/70  ไมล์แข็งขึ้งประมาณ 2-3km/h ครับ
บันทึกการเข้า
Phongrapee
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 08, มกราคม 2014, 01:24:46 AM »

ขออีกคำถามนะครับ ทำไมยางติดรถจากโรงงานหน้า-หลังถึงมีขนาดแก้มยางไม่เท่ากันครับ หน้า 70 หลัง 80
บันทึกการเข้า

ถึงไม่ใช่ Big Bike แต่ได้อารมณ์เหมือนขี่ Big Bike นะคร้าบบ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.044 วินาที กับ 24 คำสั่ง