CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องแคมซิ่งCBR250ครับ  (อ่าน 2482 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
CBR-PTY
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33


อีเมล์
« เมื่อ: 05, ธันวาคม 2013, 06:56:12 AM »

พอดีวันนี้ไปเดินเล่นที่ร้านอุปกรณ์ตบแต่ง แถวพัทยาไปเจอแคมซิ่งเขียนว่าแคมซิ่งลูกเดิมCBR250 กับอีกตัวลูกโตCBR250มันแตกต่างกันอย่างไรครับ
แล้วถ้าผมเลือกเอาลูกเดิมจะแตกต่างจะเดิมเยอะมั้ย แล้วต้องเปลิ่ยนอะไรเพื่ออีกหรือป่าว อย่างเช่นกล่องไฟ อะไรทำนองนั้น ตอนนี้รถผมลูกเดิม ท่อโยชิ(แท้) ถ้าใส่แค่แคม(ลูกเดิม)มีผลต้นหรือปลาย หรือไม่มีเลย
ถามที่ร้านบอกไม่รู้ รู้อย่างเดียวว่าของแต่งเท่านั้นครับ ส่วยตัวแคมไม่ตียี่ห้อ หรืออะไรทั้งนั้นแค่แคมป่าวๆๆครับ
ส่วนแคมซิ่งลุกโต ผมเข้าใจว่า เปลิ่ยนลูกโตขึ้นถึงใส่ตัวนี้ แต่คงไม่ทำ ขนาดนั้นครับ
ขอถามเป็นความรู้หน่อยน่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ปล.เริ่มคันๆๆเพราะว่าเครื่องเดิมเริ่มช้าล่ะ จะให้up CC.บอกเลยไม่มีเงินครับ :-\
บันทึกการเข้า

bed
cbr 150
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41


« ตอบ #1 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2013, 03:24:51 AM »

 !>>) จริงๆต้องไปถามบอร์ด 250 นะครับ แต่ตอบให้นะครับ กล่องมันจะมีของ api กับ ของนอกอะครับ Dyno jet (เท่าที่รู้นะ) ราคา10000+- ไม่แน่ใจครับ ก็มาคว้านทำลูกทำแคมตามสเปกที่ต้องการละก็จูนครับ l11

ถ้าเอาลูกเดิมต่างไมก็อยู่ที่การจูนครับจูนให้ต่างก็ต่างจูนไม่ดีก็ไม่วิ่งครับ องค์ประกอบมันเยอะ อธิบายไปใช่ว่าจะเข้าใจต้องศึกษาเยอะครับ ทำแคมก็อยู่ที่สเปกแคมด้วยว่าจะเอาแบบไหนวิ่งยังไงต้องเข้าใจด้วยครับ

แต่จูนก็หวังให้แรงขึ้นอยู่แล้วครับ แต่จะไปทิศทางไหนก็ว่ากันตามจุดประสงค์ครับ
บันทึกการเข้า
Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2013, 07:42:58 AM »

 ! l3 l3
บันทึกการเข้า

nocfalatu
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18

kengfinal@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10, ธันวาคม 2013, 01:35:42 AM »

ตอนแรกจะพิมพ์อธิบายอย่างยาว กะลังกดส่ง เวลาในระบบหมด :-X

งั้นอธิบายสั้นๆละกัน คือแคมมันทำหน้าที่กดกลไกวาล์ว ไอดีไอเสีย ปรับเปลี่ยนองศาการเปิดปิดตรงนี้แน่นอนการทำงานของเครื่องคงเปลี่ยนไป แต่บอกแค่แคมแต่ง ไอดีเปิดกี่องศาไม่รู้ ไอเสียกี่องศาไม่รู้ จึงบอกไม่ได้ครับว่าจะแรงน้อย แรงมากรึไม่แรงเลย

การจูนนิ่งเครื่องควรกำหนดรูปแบบการขับขี่จุดประสงค์ของเจ้าของก่อนก็จะดีนะครับมันจะเป็นไกด์ได้ในการจูน :D
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.056 วินาที กับ 25 คำสั่ง