CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ๆนิดนึง รถสตาร์ทไม่ติดครับ  (อ่าน 1879 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
holysock
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68



« เมื่อ: 27, กันยายน 2013, 05:35:37 AM »

พอดี เผลอลืมบิดกุญแญค้างที่ ON ทิ้งไว้ น่าจะประมาน1ชั่วโมงน่ะครับ ไม่เกิน+-15นาที

ผมมาเห็นก็ตอนไฟอ่อนหมดแล้วน่ะครับ ไฟหน้า ไฟเรือนไมล์ อ่อนมาก กดสตาร์ทไม่ติดเลย

ลองค้นหาดู เห็นว่าให้เข็นกระตุกเกียร์ ผมเข็นจนเหนื่อยหลายรอบมาก ก็ยังไม่ติดเลยพี่ :-X


1.อยากทราบว่า แค่ชั่วโมงเดียว แบตหมดนี่คือแบตเสื่อมมั้ยครับ ทำไมไวจัง

2.ตอนนี้ถอดแบตมารอเอาไปให้ศูนย์ดู ไม่รู้ถ้าเสื่อมจะเคลมได้มั้ยครับ

ปล.รถผมอายุแค่ 2 เดือนนะครับ  !dead
บันทึกการเข้า


opstay
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #1 เมื่อ: 27, กันยายน 2013, 05:51:18 AM »

แบตหมดก็แค่เอาไปชาร์ทคับ
บันทึกการเข้า
Zero_2528
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 326



« ตอบ #2 เมื่อ: 27, กันยายน 2013, 08:38:18 AM »

เข็นกระตุก ถ้าไม่เคยหรือไม่รู้วิธี เข็นจนเหงื่อท่วมก็ไม่ติดนะครับ อิอิ แรกๆผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เหงื่อท่วมเลยทีเดียว (มีพี่ที่รู้จักเขาแนะนำมาให้ลองทำตามนี้)
ก่อนอื่นเข้าเกียร์2 กำครัช เข็นรถให้ได้ความเร็วระดับนึง เอาว่า 20 +- 10 แล้วก็จัมพ์สตาร์ท(ผมกระโดดทิ้งตัวที่เบาะคนขับอย่างแรง)โดยให้น้ำหนักตัวลงที่ล้อหลังมากที่สุด แล้วก็ปล่อยครัช
(กรณีมีคนช่วยเข็นล่ะสบายเลย แค่ปล่อยให้รถวิ่งได้ความเร็วระดับนึกแล้วก็ปล่อยครัช อันที่ผมแนะนำข้างต้น จัมพ์สตาร์ท คือกรณีที่อยุ่คนเดียวนะครับ)
ทีนี้เครื่องยนต์ก็ติดปกติแล้วนะครับ ผมไม่ทราบเหมือนกันว่า CBR 150i จะเข็นแบบ CBR150R ได้หรือเปล่า เวลาผมแบตหมดหรือแบตใกล้ๆเสือม ยังไม่มีเงินซื้อแบตใหม่ รถผมสตาร์ทไม่ติด
ผมจะจัมพ์สตาร์ทเอานะครับ แก้ไขเหตุเฉพาะหน้าไปก่อน (บ้างครั้งรถผมสตาร์ทติดปกติ ผมก็ยังลองๆเข็นกระตุกดูบ้าง กลัวลืมวิชานะครับ อิอิ)
ปล.ผิดถูกขออภัยด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
holysock
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68



« ตอบ #3 เมื่อ: 27, กันยายน 2013, 03:29:39 PM »

ผมเข็นผิดวิธีสินะ ผมเข็นวิ่งๆละจั้มสตาร์ทเหมือนกันครับ แต่จั้มแล้วค่อยเข้าเกียร์ 2 ฮ่าๆๆๆ

มั่วๆๆไป หลายสิบรอบ เหนื่อยมาก เลยจับถอดแบตเลย พอละ แล้วก็มาต่อชาร์จกับรถยนต์ที่บ้าน ก็ไม่ติด สงสัยผมทำไม่ถูก ทำไม่เป็น ทำตามเว็ปค้นๆทำตามจนเหนื่อยเลย

วันนี้ถอดมาเอา รอเอาไปศูนย์เลยครับ ยังสงสัยว่าทำไมมันหมดเร็วจัง แค่ชั่วโมงเดียว รถอายุ 2 เดือนเอง cryyyyy
บันทึกการเข้า

domond
จงก้าวข้ามสิ่งที่กีดขวาง
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118



« ตอบ #4 เมื่อ: 27, กันยายน 2013, 05:56:02 PM »

เคสเดียวกันเลยครับ เผลอบิดกุญแจค้างใว้ ประมาณ 20 นาทีได้ พอจะมาสตาร์ทไม่ติดเฉย  เลยเข็นสตาร์ทเอาไม่ยากนะครับ ขอยืนยันว่า เข็นสตาร์ท ยังไงก็ติดครับ
ถ้ารู้หลัก  ขอผม เข็นทางตรงยาวๆ เลย ประมาณ 10-15 เมตรได้ ได้ความเร็วระดับหนึ่ง  เข้าเกียร์ค้างไว้ที่เกียรื 2 กำครัชแล้วเข็น พอจะปล่อยครัช ให้กระโดดขึ้น
คร่อมรถก่อนนะครับ  ขอย้ำว่าต้องกระโดดขึ้นคร่อมก่อน  ไม่งั้น กลิ้ง แน่ ๆ ๆ ๆ ครับ  พอติดแล้ว ก็สตาร์ทรถทิ้งใวเ ประมาณ  15 - 30 นาที ให้แบตมันชาร์ทตัวเอง
 >@#%GD >@#%GD >@#%GD
บันทึกการเข้า

S-CHAI
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,345


« ตอบ #5 เมื่อ: 28, กันยายน 2013, 01:25:50 AM »

แสดงว่า150 หัวฉีดกินไฟใช่ย่อย :o
ในระหว่างที่บิดเปิดสวิทช์กุญแจค้างไว้นั้นในระบบไฟใช้อะไรไปบ้างคร่าวๆนะครับ ที่ทุ๊กคนน่าจะพอรู้จักกันนะ

 ปั๊มติ๊กมีไฟไปเลี้ยง รอดันน้ำมันตลอดเวลาที่ใช้งานแล้วแห้งหายไป
 ระบบหัวฉีดมีไฟเลี้ยง รอทำงานพ่นน้ำมัน  และระบบเซ็นเซอร์ต่างๆของระบบหัวฉีด
 กล่องควบคุมการจุดระเบิดมีไฟเลี้ยงตลอดเวลา รอคำสั่งจุดระเบิดจากพลัสเซอร์คอล์ยภายในเครื่องยนต์
 ระบบไฟในเรือนไมล์ + หน้าจอ LCDที่เปิดติดค้างตลอด
 ไฟหรี่ +ไฟท้าย ที่ติดตลอดเวลา

แนะนำเท่าที่พอรู้ ไม่มีไดอะแกรมนะครับ
รู้คร่าวๆแล้วก็อย่าลืมอีกกันนะครับ  คิดถึงหากอยู่ระหว่างเดินทางไกล ไร้ร้านซ่อม เซอร์วิส แล้วจะลำบาก
 >yes






บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.079 วินาที กับ 25 คำสั่ง