ช.อ๊บท่าหลวง
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/exclamation.gif) |
« เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 08:59:24 AM » |
|
รถผม วิ่งมา 4000โล ทำไมจานหน้าถึงขยับตัวได้อะคับ ตอนแรกผมตกจัยมาก เลยไปดู รถมือ2ที่อยู่ที่ร้านที่ผมไปเอารถมา วิ่งไป ไม่ถึง 1000โล ก็ลองขยับดู ก็ขยับได้ เลยอยากถามว่า ตกลงมันขยับได้นิ ปกติไหมคับ เหมือนพวกหมุดโฟสติ้งป่าวคับ นอนไม่หลับเลย :(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช.อ๊บท่าหลวง
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 08:59:48 AM » |
|
!cry!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
winner987
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 09:25:02 AM » |
|
ปกติมันจะไม่ขยับครับ
ลองเช็คดูว่าสกรูตัวไหนมันคลายรึเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
type96
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 01:33:20 PM » |
|
ของผมไม่มีขยับนะแน่นเปรี้ยะ... ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chakrapan
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 02:27:18 PM » |
|
ของผมตัว ABS ก็ไม่ขยับครับเช็คน๊อตยึดจานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช.อ๊บท่าหลวง
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 02:33:52 PM » |
|
มันขัยบขึ้นลงได้อะคับ แต่หมุดไม่หลวม เจอ2คัน งงไปเลย55555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช.อ๊บท่าหลวง
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 02:37:06 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 04:15:23 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช.อ๊บท่าหลวง
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 05:47:40 PM » |
|
มันขยับได้ ละหว่างจานใบนอกกะใบในอะคับ ซ้ายขวาจะขยับไม่ได้ แต่ เลื่อนขึ้นลงได้ งงคับ รถใหม่แท้ๆ หมุดเป็นหมุดย้ำ ไม่หลวมเลยคับ งงไปคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 06:10:47 PM » |
|
จริงตาม ชื่อมันนั้นแหละครับ มันให้ตัวได้ แต่ไม่ถึงขนาดหลวม รถใหม่ๆ อยู่ในประกัน อย่าไปคิดมากครับ เอาเข้าศูนย์ ขยับให้เขาดู ถ้ามันขยับได้ เขาน่าจะเคลมให้นะครับ ยกเว้นว่าเราอยากเสียเงินเอง ซึ่งก็คงไม่เหมาะสม กับเงินที่เราเสียไปแล้ว เบิกใหม่นี้ใบละพันเก้า เลยนะนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช.อ๊บท่าหลวง
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 11:41:13 PM » |
|
จริงตาม ชื่อมันนั้นแหละครับ มันให้ตัวได้ แต่ไม่ถึงขนาดหลวม รถใหม่ๆ อยู่ในประกัน อย่าไปคิดมากครับ เอาเข้าศูนย์ ขยับให้เขาดู ถ้ามันขยับได้ เขาน่าจะเคลมให้นะครับ ยกเว้นว่าเราอยากเสียเงินเอง ซึ่งก็คงไม่เหมาะสม กับเงินที่เราเสียไปแล้ว เบิกใหม่นี้ใบละพันเก้า เลยนะนั้น
มันให้ตัวได้นิดเดียวจิงๆคับ คงไม่เป็นไร ไม่ได้หลวมมากคับ ขอบคุณคับทุกคนมากนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RIMPAC
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 11:44:35 PM » |
|
จานดิสค์หน้าของรถใหญ่จะแบ่งออกเป็นสองส่วนนะครับ คือส่วนวงในใช้ยึดน๊อตติดแน่นกับดุมล้อและส่วนที่สองคือส่วนวงนอกใช้เป็นตัวรับแรงกดจากผ้าเบรค ทั้งสองส่วนนี้ถูกยึดเข้าด้วยกันด้วยหมุดโลหะแบบหลวมๆสามารถให้ตัวได้ตามแนวแกนล้อหรือจานบางรุ่นให้ตัวได้ในแนวทิศทางการหมุนด้วยประมาณ 0.5-1 ม.ม. ที่ออกแบบมาเช่นนี้เพื่อเวลาเราเบรคจานส่วนนอกจะเกิดความร้อนสูงมากโลหะจะเกิดการขยายตัวฉับพลัน ถ้าไม่มี air gap ระหว่างจานทั้งสองส่วนนี้จานดิสค์จะขยายตัวจนบิดเสียรูป เพราะเวลาจานร้อนจัดมันไม่ได้ร้อนทั่วทั้งแผ่นแต่จะร้อนจัดเฉพาะส่วนที่สัมผัสผ้าเบรคแต่จานส่วนในไม่ได้สัมผัสผ้าเบรคจะไม่เกิดความร้อนจัดได้รับเพียงการถ่ายความร้อนมาจากจานส่วนนอกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จานดิสค์ชนิดแบ่งสองส่วนนี้จะมีเฉพาะจานที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางมากๆและรับแรงกระทำจากการเบรคมากๆเท่านั้นครับ ของ cbr 250 นี่ยังคลอนแค่เล็กน้อยไปเจอของ cbr 600 หรือ cbr 1000 เอามือจับขยับดังแก๊กๆได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช.อ๊บท่าหลวง
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: 05, กันยายน 2013, 12:36:56 AM » |
|
จานดิสค์หน้าของรถใหญ่จะแบ่งออกเป็นสองส่วนนะครับ คือส่วนวงในใช้ยึดน๊อตติดแน่นกับดุมล้อและส่วนที่สองคือส่วนวงนอกใช้เป็นตัวรับแรงกดจากผ้าเบรค ทั้งสองส่วนนี้ถูกยึดเข้าด้วยกันด้วยหมุดโลหะแบบหลวมๆสามารถให้ตัวได้ตามแนวแกนล้อหรือจานบางรุ่นให้ตัวได้ในแนวทิศทางการหมุนด้วยประมาณ 0.5-1 ม.ม. ที่ออกแบบมาเช่นนี้เพื่อเวลาเราเบรคจานส่วนนอกจะเกิดความร้อนสูงมากโลหะจะเกิดการขยายตัวฉับพลัน ถ้าไม่มี air gap ระหว่างจานทั้งสองส่วนนี้จานดิสค์จะขยายตัวจนบิดเสียรูป เพราะเวลาจานร้อนจัดมันไม่ได้ร้อนทั่วทั้งแผ่นแต่จะร้อนจัดเฉพาะส่วนที่สัมผัสผ้าเบรคแต่จานส่วนในไม่ได้สัมผัสผ้าเบรคจะไม่เกิดความร้อนจัดได้รับเพียงการถ่ายความร้อนมาจากจานส่วนนอกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จานดิสค์ชนิดแบ่งสองส่วนนี้จะมีเฉพาะจานที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางมากๆและรับแรงกระทำจากการเบรคมากๆเท่านั้นครับ ของ cbr 250 นี่ยังคลอนแค่เล็กน้อยไปเจอของ cbr 600 หรือ cbr 1000 เอามือจับขยับดังแก๊กๆได้เลยครับ
กระจ่างเลยคับ นอนหลับแล้วผม ขอบคุณมากๆเลยคับ ความรู้จิงๆคับ >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
winner987
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: 05, กันยายน 2013, 01:30:07 AM » |
|
จานดิสค์หน้าของรถใหญ่จะแบ่งออกเป็นสองส่วนนะครับ คือส่วนวงในใช้ยึดน๊อตติดแน่นกับดุมล้อและส่วนที่สองคือส่วนวงนอกใช้เป็นตัวรับแรงกดจากผ้าเบรค ทั้งสองส่วนนี้ถูกยึดเข้าด้วยกันด้วยหมุดโลหะแบบหลวมๆสามารถให้ตัวได้ตามแนวแกนล้อหรือจานบางรุ่นให้ตัวได้ในแนวทิศทางการหมุนด้วยประมาณ 0.5-1 ม.ม. ที่ออกแบบมาเช่นนี้เพื่อเวลาเราเบรคจานส่วนนอกจะเกิดความร้อนสูงมากโลหะจะเกิดการขยายตัวฉับพลัน ถ้าไม่มี air gap ระหว่างจานทั้งสองส่วนนี้จานดิสค์จะขยายตัวจนบิดเสียรูป เพราะเวลาจานร้อนจัดมันไม่ได้ร้อนทั่วทั้งแผ่นแต่จะร้อนจัดเฉพาะส่วนที่สัมผัสผ้าเบรคแต่จานส่วนในไม่ได้สัมผัสผ้าเบรคจะไม่เกิดความร้อนจัดได้รับเพียงการถ่ายความร้อนมาจากจานส่วนนอกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จานดิสค์ชนิดแบ่งสองส่วนนี้จะมีเฉพาะจานที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางมากๆและรับแรงกระทำจากการเบรคมากๆเท่านั้นครับ ของ cbr 250 นี่ยังคลอนแค่เล็กน้อยไปเจอของ cbr 600 หรือ cbr 1000 เอามือจับขยับดังแก๊กๆได้เลยครับ
>coooool >coooool >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RIMPAC
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: 05, กันยายน 2013, 02:20:15 AM » |
|
อีกอย่างนึงนะครับ "ห้ามไปย้ำหมุดให้แน่นเด็ดขาด" จะต้องปล่อยให้มันมีระยะขยับตัวได้เท่าๆกันทุกหมุด เวลาโลหะขยายตัวมันจะได้ขยายได้เท่าๆกันไม่ไปขืนกันเองครับ สำหรับท่านที่หมุดแน่นไม่ขยับเลยแสดงว่ามีฝุ่นทรายละเอียดหรือสนิมเข้าไปจับตัวอยู่ที่หมุดให้เอาน้ำมันโซแน็กฉีดล้างตรงหมุดและเอามือขยับๆล้างฝุ่นออก ให้มันขยับตัวได้เล็กน้อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช.อ๊บท่าหลวง
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #15 เมื่อ: 05, กันยายน 2013, 03:26:39 AM » |
|
อีกอย่างนึงนะครับ "ห้ามไปย้ำหมุดให้แน่นเด็ดขาด" จะต้องปล่อยให้มันมีระยะขยับตัวได้เท่าๆกันทุกหมุด เวลาโลหะขยายตัวมันจะได้ขยายได้เท่าๆกันไม่ไปขืนกันเองครับ สำหรับท่านที่หมุดแน่นไม่ขยับเลยแสดงว่ามีฝุ่นทรายละเอียดหรือสนิมเข้าไปจับตัวอยู่ที่หมุดให้เอาน้ำมันโซแน็กฉีดล้างตรงหมุดและเอามือขยับๆล้างฝุ่นออก ให้มันขยับตัวได้เล็กน้อยครับ
ถ้าไม่มีคนมาตอบ ผมกะพรุ่งนี้จะย้ำซ้ำแล้วนินะ ขอบคุณมากเลยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|