CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องจานดิสหน้าcbr 250  (อ่าน 4526 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ช.อ๊บท่าหลวง
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75



อีเมล์
« เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 08:59:24 AM »

รถผม วิ่งมา 4000โล  ทำไมจานหน้าถึงขยับตัวได้อะคับ  ตอนแรกผมตกจัยมาก เลยไปดู รถมือ2ที่อยู่ที่ร้านที่ผมไปเอารถมา วิ่งไป ไม่ถึง 1000โล  ก็ลองขยับดู ก็ขยับได้  เลยอยากถามว่า ตกลงมันขยับได้นิ ปกติไหมคับ เหมือนพวกหมุดโฟสติ้งป่าวคับ  นอนไม่หลับเลย :(
บันทึกการเข้า

ช.อ๊บท่าหลวง
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 08:59:48 AM »

 !cry!
บันทึกการเข้า
winner987
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 274



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 09:25:02 AM »

ปกติมันจะไม่ขยับครับ

ลองเช็คดูว่าสกรูตัวไหนมันคลายรึเปล่า
บันทึกการเข้า

type96
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 01:33:20 PM »

ของผมไม่มีขยับนะแน่นเปรี้ยะ...  ;)
บันทึกการเข้า
Chakrapan
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 02:27:18 PM »

ของผมตัว ABS ก็ไม่ขยับครับเช็คน๊อตยึดจานครับ
บันทึกการเข้า
ช.อ๊บท่าหลวง
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 02:33:52 PM »

มันขัยบขึ้นลงได้อะคับ แต่หมุดไม่หลวม เจอ2คัน งงไปเลย55555
บันทึกการเข้า
ช.อ๊บท่าหลวง
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 02:37:06 PM »

บันทึกการเข้า
p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #7 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 04:15:23 PM »

หมุดไม่หลวม แล้วมันจะขยับได้ยังไงหรือ  หรือ โบล์ยึดจานไม่แน่น หรือ  ลูกปืนล้อแตก ลองเซ้คดูก่อนครับ ถ้าล้อจับไว้ให้นิ่งแล้วโยกจานได้ ต้องมีอะไรหลวมครับ

<a href="http://www.youtube.com/v/b0Eu3gc9kIA" target="_blank">http://www.youtube.com/v/b0Eu3gc9kIA</a>



<a href="http://www.youtube.com/v/nS9_QNbqeyw" target="_blank">http://www.youtube.com/v/nS9_QNbqeyw</a>

บันทึกการเข้า
ช.อ๊บท่าหลวง
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 05:47:40 PM »

หมุดไม่หลวม แล้วมันจะขยับได้ยังไงหรือ  หรือ โบล์ยึดจานไม่แน่น หรือ  ลูกปืนล้อแตก ลองเซ้คดูก่อนครับ ถ้าล้อจับไว้ให้นิ่งแล้วโยกจานได้ ต้องมีอะไรหลวมครับ

<a href="http://www.youtube.com/v/b0Eu3gc9kIA" target="_blank">http://www.youtube.com/v/b0Eu3gc9kIA</a>



<a href="http://www.youtube.com/v/nS9_QNbqeyw" target="_blank">http://www.youtube.com/v/nS9_QNbqeyw</a>




มันขยับได้ ละหว่างจานใบนอกกะใบในอะคับ  ซ้ายขวาจะขยับไม่ได้  แต่ เลื่อนขึ้นลงได้ งงคับ รถใหม่แท้ๆ   หมุดเป็นหมุดย้ำ ไม่หลวมเลยคับ งงไปคับ
บันทึกการเข้า
p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #9 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 06:10:47 PM »

จริงตาม ชื่อมันนั้นแหละครับ มันให้ตัวได้ แต่ไม่ถึงขนาดหลวม  รถใหม่ๆ อยู่ในประกัน อย่าไปคิดมากครับ เอาเข้าศูนย์ ขยับให้เขาดู ถ้ามันขยับได้  เขาน่าจะเคลมให้นะครับ ยกเว้นว่าเราอยากเสียเงินเอง ซึ่งก็คงไม่เหมาะสม กับเงินที่เราเสียไปแล้ว   เบิกใหม่นี้ใบละพันเก้า เลยนะนั้น
บันทึกการเข้า
ช.อ๊บท่าหลวง
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 11:41:13 PM »

จริงตาม ชื่อมันนั้นแหละครับ มันให้ตัวได้ แต่ไม่ถึงขนาดหลวม  รถใหม่ๆ อยู่ในประกัน อย่าไปคิดมากครับ เอาเข้าศูนย์ ขยับให้เขาดู ถ้ามันขยับได้  เขาน่าจะเคลมให้นะครับ ยกเว้นว่าเราอยากเสียเงินเอง ซึ่งก็คงไม่เหมาะสม กับเงินที่เราเสียไปแล้ว   เบิกใหม่นี้ใบละพันเก้า เลยนะนั้น
มันให้ตัวได้นิดเดียวจิงๆคับ คงไม่เป็นไร ไม่ได้หลวมมากคับ ขอบคุณคับทุกคนมากนะคับ
บันทึกการเข้า
RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 11:44:35 PM »

จานดิสค์หน้าของรถใหญ่จะแบ่งออกเป็นสองส่วนนะครับ คือส่วนวงในใช้ยึดน๊อตติดแน่นกับดุมล้อและส่วนที่สองคือส่วนวงนอกใช้เป็นตัวรับแรงกดจากผ้าเบรค ทั้งสองส่วนนี้ถูกยึดเข้าด้วยกันด้วยหมุดโลหะแบบหลวมๆสามารถให้ตัวได้ตามแนวแกนล้อหรือจานบางรุ่นให้ตัวได้ในแนวทิศทางการหมุนด้วยประมาณ 0.5-1 ม.ม. ที่ออกแบบมาเช่นนี้เพื่อเวลาเราเบรคจานส่วนนอกจะเกิดความร้อนสูงมากโลหะจะเกิดการขยายตัวฉับพลัน ถ้าไม่มี air gap ระหว่างจานทั้งสองส่วนนี้จานดิสค์จะขยายตัวจนบิดเสียรูป เพราะเวลาจานร้อนจัดมันไม่ได้ร้อนทั่วทั้งแผ่นแต่จะร้อนจัดเฉพาะส่วนที่สัมผัสผ้าเบรคแต่จานส่วนในไม่ได้สัมผัสผ้าเบรคจะไม่เกิดความร้อนจัดได้รับเพียงการถ่ายความร้อนมาจากจานส่วนนอกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จานดิสค์ชนิดแบ่งสองส่วนนี้จะมีเฉพาะจานที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางมากๆและรับแรงกระทำจากการเบรคมากๆเท่านั้นครับ ของ cbr 250 นี่ยังคลอนแค่เล็กน้อยไปเจอของ cbr 600 หรือ cbr 1000 เอามือจับขยับดังแก๊กๆได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
ช.อ๊บท่าหลวง
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 05, กันยายน 2013, 12:36:56 AM »

จานดิสค์หน้าของรถใหญ่จะแบ่งออกเป็นสองส่วนนะครับ คือส่วนวงในใช้ยึดน๊อตติดแน่นกับดุมล้อและส่วนที่สองคือส่วนวงนอกใช้เป็นตัวรับแรงกดจากผ้าเบรค ทั้งสองส่วนนี้ถูกยึดเข้าด้วยกันด้วยหมุดโลหะแบบหลวมๆสามารถให้ตัวได้ตามแนวแกนล้อหรือจานบางรุ่นให้ตัวได้ในแนวทิศทางการหมุนด้วยประมาณ 0.5-1 ม.ม. ที่ออกแบบมาเช่นนี้เพื่อเวลาเราเบรคจานส่วนนอกจะเกิดความร้อนสูงมากโลหะจะเกิดการขยายตัวฉับพลัน ถ้าไม่มี air gap ระหว่างจานทั้งสองส่วนนี้จานดิสค์จะขยายตัวจนบิดเสียรูป เพราะเวลาจานร้อนจัดมันไม่ได้ร้อนทั่วทั้งแผ่นแต่จะร้อนจัดเฉพาะส่วนที่สัมผัสผ้าเบรคแต่จานส่วนในไม่ได้สัมผัสผ้าเบรคจะไม่เกิดความร้อนจัดได้รับเพียงการถ่ายความร้อนมาจากจานส่วนนอกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จานดิสค์ชนิดแบ่งสองส่วนนี้จะมีเฉพาะจานที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางมากๆและรับแรงกระทำจากการเบรคมากๆเท่านั้นครับ ของ cbr 250 นี่ยังคลอนแค่เล็กน้อยไปเจอของ cbr 600 หรือ cbr 1000 เอามือจับขยับดังแก๊กๆได้เลยครับ

กระจ่างเลยคับ นอนหลับแล้วผม ขอบคุณมากๆเลยคับ ความรู้จิงๆคับ  >coooool
บันทึกการเข้า
winner987
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 274



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 05, กันยายน 2013, 01:30:07 AM »

จานดิสค์หน้าของรถใหญ่จะแบ่งออกเป็นสองส่วนนะครับ คือส่วนวงในใช้ยึดน๊อตติดแน่นกับดุมล้อและส่วนที่สองคือส่วนวงนอกใช้เป็นตัวรับแรงกดจากผ้าเบรค ทั้งสองส่วนนี้ถูกยึดเข้าด้วยกันด้วยหมุดโลหะแบบหลวมๆสามารถให้ตัวได้ตามแนวแกนล้อหรือจานบางรุ่นให้ตัวได้ในแนวทิศทางการหมุนด้วยประมาณ 0.5-1 ม.ม. ที่ออกแบบมาเช่นนี้เพื่อเวลาเราเบรคจานส่วนนอกจะเกิดความร้อนสูงมากโลหะจะเกิดการขยายตัวฉับพลัน ถ้าไม่มี air gap ระหว่างจานทั้งสองส่วนนี้จานดิสค์จะขยายตัวจนบิดเสียรูป เพราะเวลาจานร้อนจัดมันไม่ได้ร้อนทั่วทั้งแผ่นแต่จะร้อนจัดเฉพาะส่วนที่สัมผัสผ้าเบรคแต่จานส่วนในไม่ได้สัมผัสผ้าเบรคจะไม่เกิดความร้อนจัดได้รับเพียงการถ่ายความร้อนมาจากจานส่วนนอกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จานดิสค์ชนิดแบ่งสองส่วนนี้จะมีเฉพาะจานที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางมากๆและรับแรงกระทำจากการเบรคมากๆเท่านั้นครับ ของ cbr 250 นี่ยังคลอนแค่เล็กน้อยไปเจอของ cbr 600 หรือ cbr 1000 เอามือจับขยับดังแก๊กๆได้เลยครับ

 >coooool >coooool >coooool
บันทึกการเข้า

RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 05, กันยายน 2013, 02:20:15 AM »

อีกอย่างนึงนะครับ "ห้ามไปย้ำหมุดให้แน่นเด็ดขาด" จะต้องปล่อยให้มันมีระยะขยับตัวได้เท่าๆกันทุกหมุด เวลาโลหะขยายตัวมันจะได้ขยายได้เท่าๆกันไม่ไปขืนกันเองครับ สำหรับท่านที่หมุดแน่นไม่ขยับเลยแสดงว่ามีฝุ่นทรายละเอียดหรือสนิมเข้าไปจับตัวอยู่ที่หมุดให้เอาน้ำมันโซแน็กฉีดล้างตรงหมุดและเอามือขยับๆล้างฝุ่นออก ให้มันขยับตัวได้เล็กน้อยครับ
บันทึกการเข้า
ช.อ๊บท่าหลวง
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 05, กันยายน 2013, 03:26:39 AM »

อีกอย่างนึงนะครับ "ห้ามไปย้ำหมุดให้แน่นเด็ดขาด" จะต้องปล่อยให้มันมีระยะขยับตัวได้เท่าๆกันทุกหมุด เวลาโลหะขยายตัวมันจะได้ขยายได้เท่าๆกันไม่ไปขืนกันเองครับ สำหรับท่านที่หมุดแน่นไม่ขยับเลยแสดงว่ามีฝุ่นทรายละเอียดหรือสนิมเข้าไปจับตัวอยู่ที่หมุดให้เอาน้ำมันโซแน็กฉีดล้างตรงหมุดและเอามือขยับๆล้างฝุ่นออก ให้มันขยับตัวได้เล็กน้อยครับ

ถ้าไม่มีคนมาตอบ ผมกะพรุ่งนี้จะย้ำซ้ำแล้วนินะ  ขอบคุณมากเลยคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 24 คำสั่ง