Paolohanami
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2012, 08:00:50 AM » |
|
อยากรู้ข้อแตกต่างระหว่าง CBR ว่า กินน้ำมัน เบนซิน91 กี่ กม.ต่อลิตร จะเปรียบเทียบกับ PCX แต่ผมก็ยังไม่ทราบด้วยว่า PCX กินกี่ กม.ต่อลิตร ท่านผู้ใดพอทราบโปรดแจ้งรายละเอียดทีคับผม ขอบคุณคับ >%^SR
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขี้เมาใจดี
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2012, 11:01:40 PM » |
|
ผมซื้อcbr เมียบ่นอ่ะ >konan เขาว่าใจร้อนทำไมไม่รอ 250 ไปเลยทีเดียว l3
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Dae289
อยากจะขับช้าๆ..แต่อารมณ์มันพาไป
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 170
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2012, 07:05:14 AM » |
|
ตอนนี้เวลาไปตลาดลำบากอยู่ครับ !hoehoeแต่ทนได้อยู่แล้วสำหรับเจ้าC :oiuiสำหรับ PCX ไม่เคยโดนเลยไม่ขอออกความเห็นครับรู้แค่ว่าตัวเราชอบอะไรก็จบตรงนั้นเลย :-* :-*
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Beam_40
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2012, 03:24:18 PM » |
|
เอา2รุ่นนี้มาเทียบได้ยังไงครับมันคนละแนวกัน :-X ชอบรุ่นไหนก็ซื้ออรุ่นนั้นไปครับ มันไม่มีมอเตอร์ไซค์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดอยู่บนโลกนี้หรอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOKLEK
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 03:43:40 PM » |
|
อยากรู้ข้อแตกต่างระหว่าง CBR ว่า กินน้ำมัน เบนซิน91 กี่ กม.ต่อลิตร จะเปรียบเทียบกับ PCX แต่ผมก็ยังไม่ทราบด้วยว่า PCX กินกี่ กม.ต่อลิตร ท่านผู้ใดพอทราบโปรดแจ้งรายละเอียดทีคับผม ขอบคุณคับ >%^SR
CBR150i น่าจะอยู่แถวๆ 40 กม./ลิตร ประมาณ 42-48 นะครับ PCX150 เห็นศูนย์เคลมไว้ที่ 70 กม./ลิตร อ่ะครับ ผมขอให้เครดิตนะ อย่างตัวเก่าเค้าเคลมไว้ที่ 50กม./ลิตร(PCX125) ถ้าขี่เรื่อยๆ 50กม./ชม. ก็ได้อยู่ครับ แต่ตัว CBR250i นี่ซิ ถ้าได้ซัก 25กม./ลิตร ก็เป็นพระคุณมากแล้วครับ เฮ้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
|
|
|
skylinegtr02
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 07:52:45 PM » |
|
อยากรู้ข้อแตกต่างระหว่าง CBR ว่า กินน้ำมัน เบนซิน91 กี่ กม.ต่อลิตร จะเปรียบเทียบกับ PCX แต่ผมก็ยังไม่ทราบด้วยว่า PCX กินกี่ กม.ต่อลิตร ท่านผู้ใดพอทราบโปรดแจ้งรายละเอียดทีคับผม ขอบคุณคับ >%^SR
CBR150i น่าจะอยู่แถวๆ 40 กม./ลิตร ประมาณ 42-48 นะครับ PCX150 เห็นศูนย์เคลมไว้ที่ 70 กม./ลิตร อ่ะครับ ผมขอให้เครดิตนะ อย่างตัวเก่าเค้าเคลมไว้ที่ 50กม./ลิตร(PCX125) ถ้าขี่เรื่อยๆ 50กม./ชม. ก็ได้อยู่ครับ แต่ตัว CBR250i นี่ซิ ถ้าได้ซัก 25กม./ลิตร ก็เป็นพระคุณมากแล้วครับ เฮ้อ ผมยังได้ 30+ เลยอยู่ที่การขับขี่ซะมากกว่ามั้งครับ อีกอย่างผมไม่ได้ขับช้าๆนะ 100+ มันยัง30+ เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOKLEK
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 10:08:34 PM » |
|
แฮะ ๆ ๆ ก็ 140-170 อัดทางเลี่ยงเมืองชลบุรีอ่ะครับ
แต่ถ้าวิ่งที่ 7000 - 9500 รอบ ก็ได้ประมาณนั้นครับ
หลักๆก็คือแบบว่าลำคาญโซ่อ่ะครับ ช่วงนี้ไม่มีเวลาไปดูแลมัน (ประจารณ์ตัวเองอีก) ก็เลยบิดแหลกอ่ะครับ เอาเสียงท่อเดิมๆกลบเสียงโซ่ l8
ผลที่ได้ก็กรรมตามสนอง หนึ่งขีด(ประมาณ2ลิตร) ก็วิ่งไปได้ซัก 40 กว่าโลอ่ะครับ เติมกลับไปจนถึงขอบเหล็กก็ประมาณ 2 ลิตรก่าๆ ผมไม่ได้จับอะไรแบบเป็นสถิติอ่ะนะครับ แค่เติมไปที ก็เหล่ดูปริมาณน้ำมันทีอ่ะครับ
และก็น่าจะบวกกับไม่ค่อยปล่อยไหล่อ่ะครับ เห่อเบรค ไม่ได้จึ๊กๆ มานาน(ผ้าเบรคหมด เพิ่งไปเปลี่ยนมาอ่ะครับ)
อืม ดูๆแล้วก็ หลายๆ ปัจจัยในการบริโภคน้ำมันแฮะ เอาเป็นว่าผมน่าจะจัดอยู่ในพวกที่กินน้ำมากที่สุดที่น่าจะเป็นไปได้ก็แล้วกันครับ >som
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
|
|
|
EstorOME
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 10, สิงหาคม 2012, 06:03:39 AM » |
|
สไตล์มันคนและแนวเลยนะ
ตอบโจทย์ตัวเองครับ ว่าชอบแบบสปอร์ตหรือโมเดิร์น l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pakwan110
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 11, สิงหาคม 2012, 04:19:42 AM » |
|
อยากรู้ข้อแตกต่างระหว่าง CBR ว่า กินน้ำมัน เบนซิน91 กี่ กม.ต่อลิตร จะเปรียบเทียบกับ PCX แต่ผมก็ยังไม่ทราบด้วยว่า PCX กินกี่ กม.ต่อลิตร ท่านผู้ใดพอทราบโปรดแจ้งรายละเอียดทีคับผม ขอบคุณคับ >%^SR
CBR150i น่าจะอยู่แถวๆ 40 กม./ลิตร ประมาณ 42-48 นะครับ PCX150 เห็นศูนย์เคลมไว้ที่ 70 กม./ลิตร อ่ะครับ ผมขอให้เครดิตนะ อย่างตัวเก่าเค้าเคลมไว้ที่ 50กม./ลิตร(PCX125) ถ้าขี่เรื่อยๆ 50กม./ชม. ก็ได้อยู่ครับ แต่ตัว CBR250i นี่ซิ ถ้าได้ซัก 25กม./ลิตร ก็เป็นพระคุณมากแล้วครับ เฮ้อ ด้วยความเคารพครับ ต่อให้เป็น PCX hybrid ก็ไม่มีทางวิงได้ 70km/ลิตร ระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ของ PCX150 มีค่าศูนย์เสียแรงค่อนข้างสูงมาก(ซีซี.เกิน 150 เพราะชดเชิยค่าศูนย์เสียในระบบเกียร์ "152.9cc" ) บวกกับน้ำหนักรถ 130kg. หน้ายางขนาดใหญ่ ต้องรวมน้ำหนักคยขับ + น้ำมันเต็มถัง ยังไม่รวมผู้โดยสาร ผมว่าวิ่งได้ 30km/ลิตร ก็เดชะบุญแล้วครับ อย่าโกรธกันนะครับ คำพูดของผมเหมือนจะเสียบแทงชาวบ้าน แต่จริงๆแล้วไม่ใช่นะครับ ต้องอ่านไปหัวเลาะไปครับ ;) ((( ใช้อยู่พักนึง เอาไปคืนน้าแล้วครับ เปลื่องมาก... เปลี่ยนมาใช้ CBR150R Fi เติมเต็มถัง ขับไปกลับที่ทำงาน 10km/วัน ใช้ 1 เดือนยังไม่หมดถังเลย "แต่ก็นั่งเมื่อยกว่าเป็นธรรมดา เพราขับ ในเมียง" )))
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOKLEK
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 11, สิงหาคม 2012, 06:56:12 PM » |
|
PCX 125 ผมทำได้นะ 50 กม./ลิตร โดยเฉลี่ย (แบบว่าอารมณ์ประมาณขี่ไปเรื่อยๆกับแฟน ประเด็นคือลูกสาวนั่งอยู่ข้างหน้า ลมตีแรงๆไม่ได้ ก็เลยโดนจำกัคความเร็วไว้ที่ 60 กม./ชม. อ่ะครับ ห่วงลูก)
แล้วก็ ขอแก้ข่าวครับ พอดีไปอ่านเจอในนิตยสาร "นักเลงมอเตอร์ไซค์" ฉบับที่ 8/2555 เค้าลอง PCX 150 น้ำหนักตัวผู้ขี่อยู่ที่ 80 กก. ความเร็วที่ใช่อยู่ 80-90 กม./ชม. ทำไว้ได้ 45.xx (จำตัวเลขไม่ได้อ่ะครับ) กม./ลิตร ที่อ่านเจอ 70 กม./ลิตร เป็นในใบโบชัวตอนที่ออกมาใหม่ๆครับ
คนที่คิดจะใช้ PCX ควรมีความคิดพื้นฐานที่ว่า ไปเรื่อยๆ ภาพลักษณ์ดูเรียบร้อย ไม่อยากถือของระเกะระกะ สบายๆ ชิวๆ อ่ะครับ เพราะ PCX ถ้าขี่ไม่เกิน 90 กม./ชม. จะเป็นรถที่ตอบสนองดีมากครับ ยิ่งรุ่น 150 ซีซี นี่ออกตัวดีกว่าเดิมอยากเห็นได้ชัดครับ
แต่ถ้าอยากแว๊น กระแทกคันเร่งทีแล้วรู้สึกว่า "มันพร้อมจะพุ้งไปข้างหน้า" เสียงท่อตอบสนอง need คุณได้พอประมาณ ด้วยงบประมาณนี้ (จะได้ไม่มีคนมาว่าผมว่าไปเล่นรุ่นใหญ่ซิจะได้ดีกว่านี้) CBR กินขาดครับ
อย่างที่หลายๆคนบอกครับ ไม่มีรถคันไหนตอบสนองความต้องการของเราได้หมดครับ ถ้าเรามีหลายอารมณ์ ก็ต้องมีรถหลายคันครับ มันถึงจะใช่
ผมอยากให้คุณคิดแบบนี้ครับ เคยเห็นพวกที่โหลดรถจะเตี้ยจนไปไหนไม่ค่อยจะได้ไหมครับ ถ้าถามว่า "เค้าขับไปไหนมาไหนลำบากไหม" เค้าก็จะตอบคุณว่า "ลำบาก" บางคนยังบอกเลยว่า "ลำบากมากกกกก" แต่เป็นเพราะว่าเค้าชอบครับ เค้าชอบที่รถมันมีภาพลักษณ์แบบนั้น ถึงมันต้องแลกมากับความลำบากในการใช้งาน "เค้าก็ยอมครับ" <%6
หวังว่าคุณคงตัดสินใจซื้อรถที่คุณชอบได้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
|
|
|
alive4limited
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 09, สิงหาคม 2013, 11:43:45 AM » |
|
ปัจจุบันผมใช้ PCX150i อยู่ ลองจับระยะคร่าวๆ ผมเติมน้ำมัน 100บาท วิ่งได้ 125-130 ความเร็วเฉลี่ย 60-90 แต่ก็มีบางวันที่ตื่นสาย ก็100 บ้างบางเวลา ผมสูง 185 หนัก100 ก็เติม100บาท อยู่ได้ประมาณ 8-10วัน ทำงานไปกลับวันละ 13โล แต่ตอนนี้อยากเปลี่ยนแนวมา CBR บ้างเหมือนกัน เพราะเจอที่แยกไฟแดงทีไร ก็ไม่เคยตามทันเลย 555 (เข้าใจว่าคนละแนว คนละประเภท แต่ใจเรามันแนวนั้น อดไม่ได้ถ้าถนนโล่ง (วันอาทิตย์และจันทร์^^) และน่าจะได้รถในเดือนหน้า(เพราะว่าเดือนเกิด ให้ของขวัญแก่ตัวเอง) เลยอยากถามผู้รู้หน่อยครับ ว่า CBR150 สีไหนดูแลยากกว่ากัน ระหว่างดำกับขาว #อยากที่ท่านผู้รู้ตอบมา คือ ถ้าอยากได้แบบขับขี่สบาย ประหยัด แนวVip ก็ PCX แต่ถ้าอยากได้แบบ ถึก ทน แรง ก็ CBR เลยครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
type96
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 10, สิงหาคม 2013, 05:38:14 PM » |
|
ผมมีทั้งสองคันนะ แต่เป็น CBR250 กับ PCX150 ส่วนมากคนจะพูดถึงเรื่องความแรงกัน อันนี้ขอพูดร่าวๆละกัน ถ้าทางตรงยาวๆ ไม่เถียงว่า CBR ทำได้ดีกว่าแต่ถ้าใครได้ขับถึงช่วง 7000 รอบขึ้นน่าจะเข้าใจว่าสั่นสะท้านสุดๆอ้ะ ถ้าคนขี่ไม่อึดจริงน่าจะลากยาวได้ไม่เกิน 1-2 ชั่วโมงติดกันแน่นอน แต่ PCX ต่อให้บิดหมดปลอกจนความเร็วตัน เครื่องก็ยังนิ่งอยู่เลยครับ อันนี้ผมกล้ารับประกันเลย เพราะผมกับน้องสาวขี่ไปเขาใหญ่กัน เข้าจากทางปากช่องมาออกนครนายก แต่บ้านอยู่ที่รังสิต ขี่ตั้งแต่ 9 โมง ยัง 2 ทุ่มอ้ะครับ พักไม่ถึง 30 นาทีขึ้นเขาแผงม้า ผาเดียวดาย ลุยดะ PCX ขี่ชิวครับ ไอ้เรานี่ซิระบบไปหมด ผมมองว่า Top Speed คงไม่มีใครทำได้บ่อยๆหรอกครับ ยิ่งถ้าเอามาใช้ในชีวิตประจำวันด้วย เน้นสไตล์การขับขี่ดีกว่า เริ่องความประหยัดผมว่าไม่ห่างกันเท่าไหรนะ ผมขี่ CBR 250 คำนวนแบบโง่ๆเลย กิโลเมตรละ 1 บาท ส่วน PCX150 ตอนไปเข้าใหญ่ เฉลี่ยนอยู่ที่ 42-47 กิโลเมตรต่อ 1 ลิตร แต่ที่ต่างกันส่วนหนึ่งคือค่าบำรุงรักษา ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยใส่ใจในการบำรุงรักษา PCX น่าจะเป็นคำตอบที่ดูจะคุ้มค่าที่สุด น้ำมันเครื่องมีไม่กี่แบบ เพราะมันไม่ได้ไปมีผลกระทบกับชุดเกียร์ โซ่ไม่มีให้ต้องมาดูแลยุ่งยาก ระบบไม่ซับซ้อน สุดท้ายก้ขึ้นอยู่กับคุณเองแล้วหล่ะครับว่าชอบแบบไหน ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
imck studio
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 11, สิงหาคม 2013, 04:46:19 AM » |
|
มาถึงก็ ข้อดี-ข้อเสีย เลยรึ ไม่ถามตัวเองก่อนรึว่าชอบแนวใหน
รถมันคนละแนว ถ้าชอบความดิบ+เถื่อน CBR ชื่อนี้จริงแท้และแน่นอน แต่ถ้าชอบขับชิลๆ สบายๆ ขี่กินลม PCX เป็นคำตอบสุดท้าย
รถทุกรุ่นบนโลกนี้ ไม่มีคันใหนดีที่สุดในโลกครับ มันมีดี-เสีย ในตัวของมันเองอยู่แล้ว
อย่างคนแถวบ้านผม ซื้อ CRF250L อยู่คนนึง คนขับส่วนสูงไม่ถึง 165cm ด้วยซ้ำไป ตอนขึ้นรถนี่น่าสงสารสุดๆ (แต่ใจเขารักอ่ะ) ต้องเอียงรถสุดๆ และตอนจอดไฟแดง เท้าถึงพื้นแค่ปลายเท้าเท่านั้น (คุยกะผมว่า จะไปโหลดช๊อคอัพอีกเพื่อจะได้ค้ำถึง -*- ) นี่เขาเรียกซื้อรถไม่ดูตัวเอง แต่อันนี้มันสิทธิส่วนบุคคลของใครของมัน อ๊ะๆ อย่าเพิ่งหลงประเด็นนะว่าผมเอาคนแถวบ้านมาด่าว่าหรือนินทา แต่ที่ผมจะบอกก็คือ
"รถอะไรที่เราชอบ เราขับแล้วมีความสุข ซื้อไปเถอะ อย่าได้แคร์สื่อ"
ส่วนข้อดีข้อเสีย แนะนำให้ไปสำรวจโดยใช้พี่ google ดีกว่าครับ ในบอร์ด pcx ไปหาอ่านดู ข้อมูลมันจะได้เยอะกว่านี้ ส่วนข้อมูลของ cbr หาเอาจากในบอร์ดนี้ก็ได้ครับ มีตรึม
อ่ะๆ รู้เดี๋ยวจะต้องมีคำถามแน่ๆ ว่า PCX กับ CBR ใครแรงกว่ากัน ( 150 CC เท่ากันเป๊ะๆ ) ตอบไปเลย ถ้า CBR เอาจริง PCX ก็จอดครับ ถึงจะ CC เท่ากันจริงอยู่ แต่ด้วยอุปกรณ์และอะไรหลายๆ อย่างมันต่างกันสิ้นเชิงอยู่แล้ว แต่ถ้าถามว่า คันใหนนั่งสบายกว่ากัน ตอบแบบไม่คิด PCX เถอะครับ
คม ชัด ลึก มากครับพี่ l13 l13 l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 14, สิงหาคม 2013, 04:35:45 PM » |
|
ปัจจุบันเริ่มคิด วิ่งได้ใกล้ๆกัน ไปต่างจังหวัด ขี่ไล่ๆกัน 120 เขาก็วิ่งได้ ไอ้เรา มากกว่าเขาได้อีกหน่อย แต่ข้อดีของมัน ไม่ต้องบีบคลัตซ์ เปลี่ยนเกียร์ หมวกเก็บไม่ตากฝน ขึ้นลงสบาย ราคารับได้ก็คงเปลี่ยน เพราะ ชีวิต ช่วงนี้ไม่เดินทางไกล ซื้อกับข้าวง่าย ไม่ทุเรศทุรังแขวนที่หูกระจก ไปติดกล่องหลังก็ดูไม่สปอร์ต รถคันใหญ่ นั่งสบายไข่ เมียก็สบาย ขึ้นลงสะดวก !pingping มันแล้วแต่ความชอบ ข้อดีกับรูปแบบชีวิต ประจำวัน เหมาะมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOKLEK
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 31, สิงหาคม 2013, 11:27:42 PM » |
|
ถ้าถามว่าสีไหนดูแลยากกว่ากัน ก็ตอบได้ว่าสีดำครับ สีขาวของ PCX ทำมาดี (ของ CBR ไม่ทราบครับ) เกิดรอยยาก ถึงเป็นรอยก็ขัดแว็กซ์เคลือบกลบได้ เห็นรอยขนแมวยาก ตรงข้ามกับสีดำ เห็นรอยขนแมวง่าย ยิ่งทำมุมกับแสงแดดนิ เห็นชัดเจนยิ่งกว่ารอยนิ้วมือ ลงแว็กซ์เคลือบหนาเกินไปก็เกิดฝ่า
แต่จากที่ได้นำน้อง Jazz ไปเคลือบเงาทุกเดือน ทำให้ตกตะกอนทางความคิดที่ว่า ไม่ว่าสีอะไร ถ้าเคลือบเงาเป็นประจำก็สวยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
|
|
|
|