CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อากาศมีผลกับรถไหม  (อ่าน 1650 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kookingg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« เมื่อ: 08, มิถุนายน 2013, 08:50:39 AM »

สงสัยมาสักพักแล้วว่า ทำไมตอนเช้าๆ รถมันก็วิ่ง ok  รอบปกติ ไรงี้ แต่บางวันก็วิ่งไม่ออก เหมือน อืดๆไม่ค่อยสมูสนิ่มๆเลย(เหมือนน้ำมันเครื่องมันยังไม่กระจายไปทั้งตัวเครื่องหรือมันยังไม่ร้อนเลยไม่ค่อยนิ่มๆออกฝืดๆ) ทั้งๆที่ก็วอมเครื่องเหมือนกัน ยิ่งช่วง กลางวัน/เย็นๆนะ อากาศร้อนๆนะรถวิ่งไม่ออกกันเลย  แต่ช่วงดึกๆรถกับวิ่งดีมาก คือ ชักจะ งง ๆว่าคิดไปเองหรือ มันเป็นแบบนั้นจริงๆ อยากจะรู้วิธีแก้เหมือนกันครับทำยังไงให้ รถมันวิ่งดีๆเหมือนตอนดึกๆมั้งครับ
บันทึกการเข้า


Zephiroth
แซงได้แต่อย่าปาดหน้า..!!
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 250



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2013, 09:37:31 AM »

รู้ก็สึกเหมือนกันครับ...
อันนี้เพราะ..เค้าว่า...มวลอากาศเย็นจะมีความหนาแน่นกว่าอากาศร้อน
เอ่ม..ผมไม่รู้จริงนะ เคยอ่านผ่านๆมาจาน้ากู..(เกิ้ล)) อย่าดราม่าใส่ผมล่ะ
บันทึกการเข้า

KAATO
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,889


เฟี๊ยววววววเง๊าะห์ส์ษ์ศ์ฎ์ฆ์ฑ์ฐ์

to_nemesis@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2013, 10:07:25 AM »

มีผลกับตัวคาบูพอควร เพราะฟิกค่าอัตราส่วนผสมที่นมหนูอากาศ+น้ำมันแล้ว

แต่ตัวหัวฉีด มีผลบ้าง เพราะมีเซนเซอร์วัดค่าออกซิเจน ให้จ่ายน้ำมันพอดี

แต่จะจี๊ดจ๊าดขึ้นบ้าง เพราะอากาศเย็น มีความหนาแน่นของออกซิเจนมากกว่าอากาศร้อน

เข้าเยอะก็ออกเยอะครับ


ปล.ตัวคาบู ถ้าจูนน้ำมันบางไป อากาศเย็น ก็จะมีอาการ เพราะอากาศจะหนาขึ้น
ปล.2 แต่ถ้าตัวคาบู จูนหนาไว้แล้ว เจออากาศเย็นละก็ แหล่มเลย
บันทึกการเข้า

cbr-150shooter
Crazy-Boy-Rider
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 664


อวดกล้าคือสมบัติคนขลาด อวดฉลาดคือสมบัติคนโง่


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2013, 02:47:04 PM »

มีผลกับตัวคาบูพอควร เพราะฟิกค่าอัตราส่วนผสมที่นมหนูอากาศ+น้ำมันแล้ว

แต่ตัวหัวฉีด มีผลบ้าง เพราะมีเซนเซอร์วัดค่าออกซิเจน ให้จ่ายน้ำมันพอดี

แต่จะจี๊ดจ๊าดขึ้นบ้าง เพราะอากาศเย็น มีความหนาแน่นของออกซิเจนมากกว่าอากาศร้อน

เข้าเยอะก็ออกเยอะครับ


ปล.ตัวคาบู ถ้าจูนน้ำมันบางไป อากาศเย็น ก็จะมีอาการ เพราะอากาศจะหนาขึ้น
ปล.2 แต่ถ้าตัวคาบู จูนหนาไว้แล้ว เจออากาศเย็นละก็ แหล่มเลย

!goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
type96
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2013, 06:49:01 PM »

มีผลอยู่แล้วครับ อากาศเย็นมวลอากาศจะหนาแน่น ส่วนอากาศร้อนมวลอากาศจะเบาบางกว่า ลองสังเกตง่ายความรู้สึกของการขับขี่ในวันที่ร้อนจัดๆกับช่วงอากาศเย็นๆ ต่างกันอย่างชัดเจนครับ
บันทึกการเข้า
kookingg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #5 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2013, 08:24:02 PM »

แล้วพอมีวิธีแก้รึเปล่าครับ  หรือว่าไม่มีเพราะมันเป็นจากสภาพอากาศแก้ไขคงต้องทำให้โลกเย็นละมั้ง  l13 l13
บันทึกการเข้า

paladincyber
Part of me !
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 766


Part of me !!~

paladincyber@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2013, 10:45:24 PM »

รู้ก็สึกเหมือนกันครับ...
อันนี้เพราะ..เค้าว่า...มวลอากาศเย็นจะมีความหนาแน่นกว่าอากาศร้อน
เอ่ม..ผมไม่รู้จริงนะ เคยอ่านผ่านๆมาจาน้ากู..(เกิ้ล)) อย่าดราม่าใส่ผมล่ะ


ถูกต้องอยู่แล้วครับ ไม่ดราม่าสักนิด
บันทึกการเข้า
sokuji
ทำไปเถอะถ้า...มีความสุข
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 358



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2013, 02:23:23 AM »

มีผลกับตัวคาบูพอควร เพราะฟิกค่าอัตราส่วนผสมที่นมหนูอากาศ+น้ำมันแล้ว

แต่ตัวหัวฉีด มีผลบ้าง เพราะมีเซนเซอร์วัดค่าออกซิเจน ให้จ่ายน้ำมันพอดี

แต่จะจี๊ดจ๊าดขึ้นบ้าง เพราะอากาศเย็น มีความหนาแน่นของออกซิเจนมากกว่าอากาศร้อน

เข้าเยอะก็ออกเยอะครับ


ปล.ตัวคาบู ถ้าจูนน้ำมันบางไป อากาศเย็น ก็จะมีอาการ เพราะอากาศจะหนาขึ้น
ปล.2 แต่ถ้าตัวคาบู จูนหนาไว้แล้ว เจออากาศเย็นละก็ แหล่มเลย

ขอบคุนในความรุ้ครับ
บันทึกการเข้า
SzAVowY
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316

The HardCore For Life!!!


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2013, 06:57:28 AM »

มาเก็บความรู้ ขอบคุณอาจารย์ทุกท่านครับ  >som l13
บันทึกการเข้า

jetlee
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,357



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 12, มิถุนายน 2013, 03:53:58 PM »

อากาสเย็นมีผลต่อการเผาไหม้จะเผาไหม้ดี แต่ถ้าวิ่งเกิน 200+ อากาศเย็นจะมีแรงต้านมากกว่าอากาศร้อน  ตอนผมขี่เรือบินถ้ามันบินเข้ากลุ่มเฆฆ เครื่องมันจะมีแรงต้านเหมือนโดนเบครหัวทิ่งเลยครับ  เครื่องเล็กๆจะเป็นครับ ถ้าบินเกิน150 แต่โบอิ้งใหญ่ๆไม่เป็นมันหนักกว่ามาก เชื้อพลิงในถังสำคัญกว่าอากาศครับ เพราะถ้ามันร้อนมันจะขยายตัว ส่งผลให้เผาไหม้ได้น้อยกว่า รถแข่งเค้าเลยต้องเอาน้ำแข็งแห้งแช่สายส่งเชื้อเพลิง
บันทึกการเข้า


ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #10 เมื่อ: 14, มิถุนายน 2013, 04:58:59 PM »

มันเป็นเหตุผลที่มี เซ็นเซอร์เยอะๆ ในระบบหัวฉีด
บันทึกการเข้า
nutlll136
ไม่มีเหมือนใครๆ...ไม่ได้ขอใครลำบากชีวี
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95


ชีวิตจะดี..ที่รู้จัก"ปล่อยวาง"

End_Away@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2013, 07:14:40 AM »

มีผลกับตัวคาบูพอควร เพราะฟิกค่าอัตราส่วนผสมที่นมหนูอากาศ+น้ำมันแล้ว

แต่ตัวหัวฉีด มีผลบ้าง เพราะมีเซนเซอร์วัดค่าออกซิเจน ให้จ่ายน้ำมันพอดี

แต่จะจี๊ดจ๊าดขึ้นบ้าง เพราะอากาศเย็น มีความหนาแน่นของออกซิเจนมากกว่าอากาศร้อน

เข้าเยอะก็ออกเยอะครับ


ปล.ตัวคาบู ถ้าจูนน้ำมันบางไป อากาศเย็น ก็จะมีอาการ เพราะอากาศจะหนาขึ้น
ปล.2 แต่ถ้าตัวคาบู จูนหนาไว้แล้ว เจออากาศเย็นละก็ แหล่มเลย


 !goodjob โดนใจครับ เพราะความรู้สึกมันใช่ ไม่ต้องบรรยายอีกครับ แน่น !hoehoe
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.166 วินาที กับ 25 คำสั่ง