kookingg
|
|
« เมื่อ: 08, มิถุนายน 2013, 08:50:39 AM » |
|
สงสัยมาสักพักแล้วว่า ทำไมตอนเช้าๆ รถมันก็วิ่ง ok รอบปกติ ไรงี้ แต่บางวันก็วิ่งไม่ออก เหมือน อืดๆไม่ค่อยสมูสนิ่มๆเลย(เหมือนน้ำมันเครื่องมันยังไม่กระจายไปทั้งตัวเครื่องหรือมันยังไม่ร้อนเลยไม่ค่อยนิ่มๆออกฝืดๆ) ทั้งๆที่ก็วอมเครื่องเหมือนกัน ยิ่งช่วง กลางวัน/เย็นๆนะ อากาศร้อนๆนะรถวิ่งไม่ออกกันเลย แต่ช่วงดึกๆรถกับวิ่งดีมาก คือ ชักจะ งง ๆว่าคิดไปเองหรือ มันเป็นแบบนั้นจริงๆ อยากจะรู้วิธีแก้เหมือนกันครับทำยังไงให้ รถมันวิ่งดีๆเหมือนตอนดึกๆมั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zephiroth
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2013, 09:37:31 AM » |
|
รู้ก็สึกเหมือนกันครับ... อันนี้เพราะ..เค้าว่า...มวลอากาศเย็นจะมีความหนาแน่นกว่าอากาศร้อน เอ่ม..ผมไม่รู้จริงนะ เคยอ่านผ่านๆมาจาน้ากู..(เกิ้ล)) อย่าดราม่าใส่ผมล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KAATO
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2013, 10:07:25 AM » |
|
มีผลกับตัวคาบูพอควร เพราะฟิกค่าอัตราส่วนผสมที่นมหนูอากาศ+น้ำมันแล้ว
แต่ตัวหัวฉีด มีผลบ้าง เพราะมีเซนเซอร์วัดค่าออกซิเจน ให้จ่ายน้ำมันพอดี
แต่จะจี๊ดจ๊าดขึ้นบ้าง เพราะอากาศเย็น มีความหนาแน่นของออกซิเจนมากกว่าอากาศร้อน
เข้าเยอะก็ออกเยอะครับ
ปล.ตัวคาบู ถ้าจูนน้ำมันบางไป อากาศเย็น ก็จะมีอาการ เพราะอากาศจะหนาขึ้น ปล.2 แต่ถ้าตัวคาบู จูนหนาไว้แล้ว เจออากาศเย็นละก็ แหล่มเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cbr-150shooter
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2013, 02:47:04 PM » |
|
มีผลกับตัวคาบูพอควร เพราะฟิกค่าอัตราส่วนผสมที่นมหนูอากาศ+น้ำมันแล้ว
แต่ตัวหัวฉีด มีผลบ้าง เพราะมีเซนเซอร์วัดค่าออกซิเจน ให้จ่ายน้ำมันพอดี
แต่จะจี๊ดจ๊าดขึ้นบ้าง เพราะอากาศเย็น มีความหนาแน่นของออกซิเจนมากกว่าอากาศร้อน
เข้าเยอะก็ออกเยอะครับ
ปล.ตัวคาบู ถ้าจูนน้ำมันบางไป อากาศเย็น ก็จะมีอาการ เพราะอากาศจะหนาขึ้น ปล.2 แต่ถ้าตัวคาบู จูนหนาไว้แล้ว เจออากาศเย็นละก็ แหล่มเลย
!goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
type96
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2013, 06:49:01 PM » |
|
มีผลอยู่แล้วครับ อากาศเย็นมวลอากาศจะหนาแน่น ส่วนอากาศร้อนมวลอากาศจะเบาบางกว่า ลองสังเกตง่ายความรู้สึกของการขับขี่ในวันที่ร้อนจัดๆกับช่วงอากาศเย็นๆ ต่างกันอย่างชัดเจนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kookingg
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2013, 08:24:02 PM » |
|
แล้วพอมีวิธีแก้รึเปล่าครับ หรือว่าไม่มีเพราะมันเป็นจากสภาพอากาศแก้ไขคงต้องทำให้โลกเย็นละมั้ง l13 l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paladincyber
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2013, 10:45:24 PM » |
|
รู้ก็สึกเหมือนกันครับ... อันนี้เพราะ..เค้าว่า...มวลอากาศเย็นจะมีความหนาแน่นกว่าอากาศร้อน เอ่ม..ผมไม่รู้จริงนะ เคยอ่านผ่านๆมาจาน้ากู..(เกิ้ล)) อย่าดราม่าใส่ผมล่ะ
ถูกต้องอยู่แล้วครับ ไม่ดราม่าสักนิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sokuji
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2013, 02:23:23 AM » |
|
มีผลกับตัวคาบูพอควร เพราะฟิกค่าอัตราส่วนผสมที่นมหนูอากาศ+น้ำมันแล้ว
แต่ตัวหัวฉีด มีผลบ้าง เพราะมีเซนเซอร์วัดค่าออกซิเจน ให้จ่ายน้ำมันพอดี
แต่จะจี๊ดจ๊าดขึ้นบ้าง เพราะอากาศเย็น มีความหนาแน่นของออกซิเจนมากกว่าอากาศร้อน
เข้าเยอะก็ออกเยอะครับ
ปล.ตัวคาบู ถ้าจูนน้ำมันบางไป อากาศเย็น ก็จะมีอาการ เพราะอากาศจะหนาขึ้น ปล.2 แต่ถ้าตัวคาบู จูนหนาไว้แล้ว เจออากาศเย็นละก็ แหล่มเลย
ขอบคุนในความรุ้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SzAVowY
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2013, 06:57:28 AM » |
|
มาเก็บความรู้ ขอบคุณอาจารย์ทุกท่านครับ >som l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jetlee
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 12, มิถุนายน 2013, 03:53:58 PM » |
|
อากาสเย็นมีผลต่อการเผาไหม้จะเผาไหม้ดี แต่ถ้าวิ่งเกิน 200+ อากาศเย็นจะมีแรงต้านมากกว่าอากาศร้อน ตอนผมขี่เรือบินถ้ามันบินเข้ากลุ่มเฆฆ เครื่องมันจะมีแรงต้านเหมือนโดนเบครหัวทิ่งเลยครับ เครื่องเล็กๆจะเป็นครับ ถ้าบินเกิน150 แต่โบอิ้งใหญ่ๆไม่เป็นมันหนักกว่ามาก เชื้อพลิงในถังสำคัญกว่าอากาศครับ เพราะถ้ามันร้อนมันจะขยายตัว ส่งผลให้เผาไหม้ได้น้อยกว่า รถแข่งเค้าเลยต้องเอาน้ำแข็งแห้งแช่สายส่งเชื้อเพลิง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 14, มิถุนายน 2013, 04:58:59 PM » |
|
มันเป็นเหตุผลที่มี เซ็นเซอร์เยอะๆ ในระบบหัวฉีด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutlll136
ไม่มีเหมือนใครๆ...ไม่ได้ขอใครลำบากชีวี
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
กระทู้: 95
ชีวิตจะดี..ที่รู้จัก"ปล่อยวาง"
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2013, 07:14:40 AM » |
|
มีผลกับตัวคาบูพอควร เพราะฟิกค่าอัตราส่วนผสมที่นมหนูอากาศ+น้ำมันแล้ว
แต่ตัวหัวฉีด มีผลบ้าง เพราะมีเซนเซอร์วัดค่าออกซิเจน ให้จ่ายน้ำมันพอดี
แต่จะจี๊ดจ๊าดขึ้นบ้าง เพราะอากาศเย็น มีความหนาแน่นของออกซิเจนมากกว่าอากาศร้อน
เข้าเยอะก็ออกเยอะครับ
ปล.ตัวคาบู ถ้าจูนน้ำมันบางไป อากาศเย็น ก็จะมีอาการ เพราะอากาศจะหนาขึ้น ปล.2 แต่ถ้าตัวคาบู จูนหนาไว้แล้ว เจออากาศเย็นละก็ แหล่มเลย
!goodjob โดนใจครับ เพราะความรู้สึกมันใช่ ไม่ต้องบรรยายอีกครับ แน่น !hoehoe
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|