Phongrapee
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: 16, มีนาคม 2013, 11:20:44 PM » |
|
มีโครงการหารถขนาด 250cc โดยคู่แข่งขันมี ninja 250 สีเขียว กับ cbr 250 สีแดง ตอนแรกฟันธงว่านินจาแล้ว แต่ว่าหามือสองที่ถูกใจไม่ได้ เพราะส่วนใหญ่แต่ง ผมต้องการรถเดิมๆ ส่วนรถเดิมๆที่หาได้ก็ขายไปซะก่อนแล้ว จนลองมาหาข้อมูล cbr 250 ดู ก็พอดีว่าโฉมใหม่สีแดงถูกใจมาก แต่ว่างบจำกัดเลยต้องหามือสองแทน ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นโฉมที่แล้วที่เป็นสีแดง-เทา ซึ่งยังขัดๆใจอยู่ กระทั่งวันนึงเพื่อนที่ทำงานขี่รถ cbr สีแดง-ดำมา ก็คิดในใจว่าสีนี้ก็โดน แต่ถามแล้วได้ความว่าเป็นเครื่อง 150cc จึงมานั่งคิดว่า หรือจะเอา 150cc ดี เพราะราคารถถูกกว่า มือสองหาง่าย สีก็ถูกใจ และด้วยขนาดเครื่องยนต์ที่เล็กกว่าทำให้ค่าบำรุงรักษาก็น่าจะถูกกว่าเป็นเงาตามตัว
แต่ว่าในใจก็ยังมีความลังเลเกิดขึ้นอยู่ จึงมีเรื่องอยากขอคำแนะนำสำหรับประกอบการตัดสินใจครับ 1. cbr 250 โฉมก่อนที่เป็นสีแดง-เทา ส่วนที่เป็นสีเทาสามารถเปลี่ยนเป็นสีแดงได้ไหมครับ เช่น เอาแฟริ่งตัวใหม่มาใส่ได้ไหม หรือทำสีให้เหมือนตรงสีแดงได้ไหม 2. ผมเป็นคนขับรถไม่เร็วมาก (มอเตอร์ไซด์นะ) ออกทางไกลหรือไปเที่ยวตจว.ก็คงอยู่ราวๆ ไม่เกิน 120 ก.ม./ช.ม. ถ้าแบบนี้ ตัว 150cc เพียงพอไหมครับ 3. ค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาตามระยะทางของ cbr 250 กับ 150 แตกต่างกันมากหรือไม่
ผมมีคำถามเท่านี้แหละครับ ขอความกรุณาด้วยนะครับ ขอบคุณครับ >%^SR
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถึงไม่ใช่ Big Bike แต่ได้อารมณ์เหมือนขี่ Big Bike นะคร้าบบ
|
|
|
บอม ยอดชาย
เพื่อชีวิต~มันอยู่ที่ใจ!!!
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/Male.gif)
กระทู้: 781
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: 16, มีนาคม 2013, 11:24:45 PM » |
|
ผมรู้แต่ว่า 150 ค่าบำรุงถูกกว่าแน่นอน 555+ คาร์บู ซ้อน2 ได้120+ แฟริ่ง ไม่แน่ใจคับ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถพัง...ก็ตังค์กู ~ อยากสวยอย่ากลัวแพง...อยากแรงอย่ากลัวพัง!!!~ +อย่าเปลี่ยนไป...จนไม่เหลือตัวของตนเอง+ @ตัวเล็กรถใหญ่...ตัวใหญ่รถเล็ก@
|
|
|
Pongpang
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: 16, มีนาคม 2013, 11:29:18 PM » |
|
ตอบ1.แฟริ่ง เบิกใหม่ก็ได้.................... ไม่ก็ทำสีใหม่จ้า
2.150ก็โอประหยัดน้ำมันดี แต่กลัวไม่พอมือในภายหลังแล้วจะอยากขยับ CCขึ้นไปอีก(อยู่ที่คุณพร้อมในเรื่องเงิน แล้วก็การตัดสินใจของคุณ)
3.250ค่า่บำรุงรักษา ก็อย่างที่คุณได้เอ่ยมา จะสูงกว่า150แน่นอน
รอผู้สันทัดมาตอบอีกทีจ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkkorpong
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: 16, มีนาคม 2013, 11:31:31 PM » |
|
1.ทำได้คราบ ทั้งซื้อชุดสีมาเปลี่ยนและทำสี 2.ถ้าคุณขับรถไม่เร็วจริงๆ150เพียงพอคราบ แต่ถ้าต้องการเหลือๆได้250ก็ดีกว่า 3.ราคาซ่อมบำรุงก็ต่างกันเท่าตัวคราบ เช่น ชุดโซ่ สเตอร์รวมเปลี่ยน150ประมาณ500-600 แต่250ประมาณพันขึ้นคราบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatmilan
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 12:27:44 AM » |
|
ถ้างบถึงก็จัด 250 จะลงตัวกว่าครับ ขุมกำลัง ช่วงล่าง ฯลฯ :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน... แต่ชีิวิตที่มีค่า........ คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า ![](http://upic.me/i/xy/01254.jpg)
|
|
|
type96
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 01:18:02 AM » |
|
1. cbr 250 โฉมก่อนที่เป็นสีแดง-เทา ส่วนที่เป็นสีเทาสามารถเปลี่ยนเป็นสีแดงได้ไหมครับ เช่น เอาแฟริ่งตัวใหม่มาใส่ได้ไหม หรือทำสีให้เหมือนตรงสีแดงได้ไหม <= ผมว่าสีแดงแรกสวยกว่าแดงใหม่อีกนะ ;D 2. ผมเป็นคนขับรถไม่เร็วมาก (มอเตอร์ไซด์นะ) ออกทางไกลหรือไปเที่ยวตจว.ก็คงอยู่ราวๆ ไม่เกิน 120 ก.ม./ช.ม. ถ้าแบบนี้ ตัว 150cc เพียงพอไหมครับ <= ความเร็วได้ใกล้ๆกัน สิ่งที่ต่างกันคืออัตราเร่งครับ 3. ค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาตามระยะทางของ cbr 250 กับ 150 แตกต่างกันมากหรือไม่ <= คือง่ายที่สุดคือคูณ2 ไปเลยครับ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
atfeel13
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 03:38:55 AM » |
|
งบถึง จัด ไปเรย 250 แล้วความมันจะมาเยือนท่านเอง > ![eiei](https://www.cbrsclub.com/board/Smileys/default/m9.jpg)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขี้เมาใจดี
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 03:56:42 AM » |
|
>%REDD เรื่องอื่นก้อคงได้ความเห็นแล้วนะคับ เท่าทึ่อ่านมา ออก ตจว.ความเร็ว ก้อไม่เกิน120 ตัว150 ก้อพอทำได้ล่ะคับ แต่แรงบิด กำลังอัดจะพอใจคุนรึเปล่าก้ออยู่ที่คุน ขออภัยผมใช้ภาษาชาวบ้านเพราะศัพท์เทคนิกผมไม่รู้ >%REDD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Little_T
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 04:10:49 AM » |
|
อยู่ที่ความพอใจจริงๆครับ เรื่องค่าบำรุงรักษาก้อตาม CC ครับ ส่วนทางไกล120กม./ชม. 250 ขี่ไม่เหนื่อยครับ ถ้าคนเดียวนะ 2คนก้อเหนื่อยเพิ่มขึ่นมานิดนึง ส่วนตัว150 คนเดียว กะ 250 2คน วิ่งได้ไม่ต่างกันครับ จากที่วิ่งคู่กะคุนสุราพ่ายมาเมื่อเร็วๆนี้....(รถคุนต้นรอบจัดดีครับขอชม)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paladincyber
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 04:11:33 AM » |
|
ถ้าเรื่องความเร็ว + ไช้งานจริงๆ ก็ 150i พอ ครับ ไครมันจะบิด 150UP ตลอดเวลา ที่เอา 250 กัน อ่ะ อันนี้ มัน....มีตังก์ อิอิ :P สนับสนุน 150i ![](http://image.ohozaa.com/i/255/ogh7VT.jpg)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phaiboon
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 04:35:07 AM » |
|
ผมแนะนำให้เอา 250 ไปเลยครับ แรงบิด อัตราเร่งดีกว่าเห็นๆ ขี่2คน ตัว 150 i จะเร่งแซงที่ความเร็ว100+ มันทรมานใจครับเพราะเราต้องอัดรอบเพิ่มเกิน 7-8000 รอบแน่นอน แต่ตัว 250 แรงบิดเยอะกว่า คงไม่ยากเย็นนัก สงสารตัว 150ครับ อย่าไปมองที่ความเร็วปลายระหว่างตัว150 กับ 250 ถึงแม้มันจะต่างกันไม่มาก แต่ความมันส์ มันต่างกันครับ แต่ตัวผมใช้ 150 รู้สึกว่ามันลำบากลำบนครับที่เราจะขับกันที่ 120 ยาวๆ สงสารรถครับ ผมก็รักไอ้เจ้า 150 i เหมือนกัน มีตังค์ก็เอาเลยครับมือ 2 CBR 250
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SzAVowY
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 05:31:41 AM » |
|
250 ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 03:03:54 PM » |
|
ในความเร็วที่เท่ากัน รถที่มีCC.สูงกว่า จะใช้รอบน้อยกว่า และเสถียรกว่าครับ แต่ค่าบำรุงรักษาก็เพิ่มตามCC.ครับ ถ้าอยากขี่120แบบชิวๆ ก็แนะนำตัว250 ถ้าเน้นประหยัดก็ตัว150ครับ
ส่วนผมก็ตัวคาร์บู ขี่คนเดียวเดินทางไกลๆ ยืนพื้น140 อะไม่ช่าย :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Golf410spk
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 07:52:50 PM » |
|
ถ้ามีเงินอยากแนะนำให้ใช้ตัว 250 ครับ อัตราเร่งดีกว่า ช่วงล่างดีกว่า และรถวิ่งนิ่งกว่าในความเร็วที่เท่ากัน
ถ้าเน้นความประหยัด ก็ตัว150 ครับ วิ่งยืนพื้น 100-130 สบายๆ(ขับคนเดียว) ถ้านั่ง 2 คน หากขับเกิน120 รถจะเหนื่อยครับ ...แต่ถ้าเป็นตัว 250 นั่ง 2 คนวิ่งยืนพื้น 120 นี่สบายๆเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jakkit1990
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 08:09:41 PM » |
|
เถียงใจขาดดิ้น เพิ่งกลับจากชลบุรีมา กับแฟน ซ้อน 2 ผมหนัก 70 แฟนหนัก 46 เป้สะพายหลังใส่ของอีก 22 โล ยังวิ่งได้ 130 แบบสบายๆๆ รอบไปได้เรื่อยๆ ไม่อืดอีกต่างหาก หากข้างใจโม้อะป่าวเดี๋ยวถ่ายรูปสภาพรถให้ดูเลยละกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jakkit1990
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #15 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 08:25:41 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #16 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 08:30:18 PM » |
|
เถียงใจขาดดิ้น เพิ่งกลับจากชลบุรีมา กับแฟน ซ้อน 2 ผมหนัก 70 แฟนหนัก 46 เป้สะพายหลังใส่ของอีก 22 โล ยังวิ่งได้ 130 แบบสบายๆๆ รอบไปได้เรื่อยๆ ไม่อืดอีกต่างหาก หากข้างใจโม้อะป่าวเดี๋ยวถ่ายรูปสภาพรถให้ดูเลยละกัน
ขับเร็วมันอันตรายนะครับ <%6 <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Phongrapee
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #17 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 09:21:46 PM » |
|
ขอบคุณทุกท่านมากครับ ถ้ากด + ได้ จะกดให้ทุกคนเลย จากที่อ่านมาตอนนี้เริ่มเห็นรำไรแล้วครับ สำหรับสองล้อคู่ใจ ล่าสุดได้ของขับ 150 ของเพื่อนนิดหน่อย ก็โอเค ได้ความรู้สึกของการขี่บิ๊กไบค์อยู่เหมือนกัน
จริงๆแล้วงบถึงทั้งสองขนาดความจุ แต่ระยะยาวไม่รู้จะไหวมั๊ยกับ 250 เพราะยังมีรถเก๋งอีกคันนึงที่ต้องคอยประคบประหงม ตอนนี้อาจจะเอา 150 มาใช้ไปก่อน ค่อยๆเรียกวิญญาณในการขี่มอเตอร์ไซด์กลับมา เมื่อการเงินพร้อมจริงๆค่อยขยับ c.c. ก็คงไม่สาย ตอนนั้นอาจจะมีโฉมใหม่ออกมาแล้วก็ได้แล้วค่อยว่ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถึงไม่ใช่ Big Bike แต่ได้อารมณ์เหมือนขี่ Big Bike นะคร้าบบ
|
|
|
|