CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หาข้อสรุปให้ผมทีครับ  (อ่าน 2777 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Phongrapee
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275


อีเมล์
« เมื่อ: 16, มีนาคม 2013, 11:20:44 PM »

มีโครงการหารถขนาด 250cc โดยคู่แข่งขันมี ninja 250 สีเขียว กับ cbr 250 สีแดง ตอนแรกฟันธงว่านินจาแล้ว แต่ว่าหามือสองที่ถูกใจไม่ได้ เพราะส่วนใหญ่แต่ง ผมต้องการรถเดิมๆ ส่วนรถเดิมๆที่หาได้ก็ขายไปซะก่อนแล้ว จนลองมาหาข้อมูล cbr 250 ดู ก็พอดีว่าโฉมใหม่สีแดงถูกใจมาก แต่ว่างบจำกัดเลยต้องหามือสองแทน ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นโฉมที่แล้วที่เป็นสีแดง-เทา ซึ่งยังขัดๆใจอยู่ กระทั่งวันนึงเพื่อนที่ทำงานขี่รถ cbr สีแดง-ดำมา ก็คิดในใจว่าสีนี้ก็โดน แต่ถามแล้วได้ความว่าเป็นเครื่อง 150cc จึงมานั่งคิดว่า หรือจะเอา 150cc ดี เพราะราคารถถูกกว่า มือสองหาง่าย สีก็ถูกใจ และด้วยขนาดเครื่องยนต์ที่เล็กกว่าทำให้ค่าบำรุงรักษาก็น่าจะถูกกว่าเป็นเงาตามตัว

แต่ว่าในใจก็ยังมีความลังเลเกิดขึ้นอยู่ จึงมีเรื่องอยากขอคำแนะนำสำหรับประกอบการตัดสินใจครับ
1. cbr 250 โฉมก่อนที่เป็นสีแดง-เทา ส่วนที่เป็นสีเทาสามารถเปลี่ยนเป็นสีแดงได้ไหมครับ เช่น เอาแฟริ่งตัวใหม่มาใส่ได้ไหม หรือทำสีให้เหมือนตรงสีแดงได้ไหม
2. ผมเป็นคนขับรถไม่เร็วมาก (มอเตอร์ไซด์นะ) ออกทางไกลหรือไปเที่ยวตจว.ก็คงอยู่ราวๆ ไม่เกิน 120 ก.ม./ช.ม. ถ้าแบบนี้ ตัว 150cc เพียงพอไหมครับ
3. ค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาตามระยะทางของ cbr 250 กับ 150 แตกต่างกันมากหรือไม่

ผมมีคำถามเท่านี้แหละครับ ขอความกรุณาด้วยนะครับ ขอบคุณครับ  >%^SR
บันทึกการเข้า

ถึงไม่ใช่ Big Bike แต่ได้อารมณ์เหมือนขี่ Big Bike นะคร้าบบ

บอม ยอดชาย
เพื่อชีวิต~มันอยู่ที่ใจ!!!
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 781



« ตอบ #1 เมื่อ: 16, มีนาคม 2013, 11:24:45 PM »

ผมรู้แต่ว่า 150 ค่าบำรุงถูกกว่าแน่นอน 555+
คาร์บู ซ้อน2 ได้120+
แฟริ่ง ไม่แน่ใจคับ  :-\
บันทึกการเข้า

รถพัง...ก็ตังค์กู ~ อยากสวยอย่ากลัวแพง...อยากแรงอย่ากลัวพัง!!!~
+อย่าเปลี่ยนไป...จนไม่เหลือตัวของตนเอง+ @ตัวเล็กรถใหญ่...ตัวใหญ่รถเล็ก@
Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,914


« ตอบ #2 เมื่อ: 16, มีนาคม 2013, 11:29:18 PM »

ตอบ1.แฟริ่ง เบิกใหม่ก็ได้.................... ไม่ก็ทำสีใหม่จ้า

      2.150ก็โอประหยัดน้ำมันดี แต่กลัวไม่พอมือในภายหลังแล้วจะอยากขยับ CCขึ้นไปอีก(อยู่ที่คุณพร้อมในเรื่องเงิน แล้วก็การตัดสินใจของคุณ)

      3.250ค่า่บำรุงรักษา ก็อย่างที่คุณได้เอ่ยมา จะสูงกว่า150แน่นอน

รอผู้สันทัดมาตอบอีกทีจ้า
บันทึกการเข้า
darkkorpong
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 16, มีนาคม 2013, 11:31:31 PM »

1.ทำได้คราบ ทั้งซื้อชุดสีมาเปลี่ยนและทำสี
2.ถ้าคุณขับรถไม่เร็วจริงๆ150เพียงพอคราบ แต่ถ้าต้องการเหลือๆได้250ก็ดีกว่า
3.ราคาซ่อมบำรุงก็ต่างกันเท่าตัวคราบ เช่น ชุดโซ่ สเตอร์รวมเปลี่ยน150ประมาณ500-600 แต่250ประมาณพันขึ้นคราบ
บันทึกการเข้า
boatmilan
อยากเร็วก็ไปเร็วในสนาม อย่ามาเก่งในถนนหลวง
CBR NEzone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


"สีดำหล่อทุกคัน"


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 12:27:44 AM »

ถ้างบถึงก็จัด 250 จะลงตัวกว่าครับ
ขุมกำลัง
ช่วงล่าง
ฯลฯ
 :D
บันทึกการเข้า

ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน...
แต่ชีิวิตที่มีค่า........
คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
type96
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 01:18:02 AM »

1. cbr 250 โฉมก่อนที่เป็นสีแดง-เทา ส่วนที่เป็นสีเทาสามารถเปลี่ยนเป็นสีแดงได้ไหมครับ เช่น เอาแฟริ่งตัวใหม่มาใส่ได้ไหม หรือทำสีให้เหมือนตรงสีแดงได้ไหม <= ผมว่าสีแดงแรกสวยกว่าแดงใหม่อีกนะ  ;D
2. ผมเป็นคนขับรถไม่เร็วมาก (มอเตอร์ไซด์นะ) ออกทางไกลหรือไปเที่ยวตจว.ก็คงอยู่ราวๆ ไม่เกิน 120 ก.ม./ช.ม. ถ้าแบบนี้ ตัว 150cc เพียงพอไหมครับ <= ความเร็วได้ใกล้ๆกัน สิ่งที่ต่างกันคืออัตราเร่งครับ
3. ค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาตามระยะทางของ cbr 250 กับ 150 แตกต่างกันมากหรือไม่ <= คือง่ายที่สุดคือคูณ2 ไปเลยครับ  :-\
บันทึกการเข้า
atfeel13
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 03:38:55 AM »

งบถึง จัด ไปเรย 250  แล้วความมันจะมาเยือนท่านเอง   >eiei
บันทึกการเข้า
ขี้เมาใจดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,386



« ตอบ #7 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 03:56:42 AM »

 >%REDD  เรื่องอื่นก้อคงได้ความเห็นแล้วนะคับ
เท่าทึ่อ่านมา ออก ตจว.ความเร็ว ก้อไม่เกิน120
ตัว150 ก้อพอทำได้ล่ะคับ
แต่แรงบิด กำลังอัดจะพอใจคุนรึเปล่าก้ออยู่ที่คุน
ขออภัยผมใช้ภาษาชาวบ้านเพราะศัพท์เทคนิกผมไม่รู้    >%REDD
บันทึกการเข้า


Little_T
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


ความสุขที่แท้จริงคือการได้ขี่มอเตอร์ไซค์คันโปรด ไปกับเพื่อนที่รู้ใจกัน


« ตอบ #8 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 04:10:49 AM »

อยู่ที่ความพอใจจริงๆครับ เรื่องค่าบำรุงรักษาก้อตาม CC ครับ ส่วนทางไกล120กม./ชม. 250 ขี่ไม่เหนื่อยครับ ถ้าคนเดียวนะ 2คนก้อเหนื่อยเพิ่มขึ่นมานิดนึง ส่วนตัว150 คนเดียว กะ 250 2คน วิ่งได้ไม่ต่างกันครับ จากที่วิ่งคู่กะคุนสุราพ่ายมาเมื่อเร็วๆนี้....(รถคุนต้นรอบจัดดีครับขอชม)
บันทึกการเข้า

paladincyber
Part of me !
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 766


Part of me !!~

paladincyber@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 04:11:33 AM »

ถ้าเรื่องความเร็ว + ไช้งานจริงๆ ก็ 150i พอ ครับ ไครมันจะบิด 150UP ตลอดเวลา

ที่เอา 250 กัน อ่ะ อันนี้ มัน....มีตังก์ อิอิ  :P
สนับสนุน 150i
บันทึกการเข้า
phaiboon
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 358

boonphai111@hotmail.co.th
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 04:35:07 AM »

ผมแนะนำให้เอา 250 ไปเลยครับ แรงบิด อัตราเร่งดีกว่าเห็นๆ ขี่2คน ตัว 150 i  จะเร่งแซงที่ความเร็ว100+ มันทรมานใจครับเพราะเราต้องอัดรอบเพิ่มเกิน 7-8000 รอบแน่นอน แต่ตัว 250 แรงบิดเยอะกว่า คงไม่ยากเย็นนัก  สงสารตัว 150ครับ  อย่าไปมองที่ความเร็วปลายระหว่างตัว150 กับ 250 ถึงแม้มันจะต่างกันไม่มาก  แต่ความมันส์  มันต่างกันครับ แต่ตัวผมใช้ 150 รู้สึกว่ามันลำบากลำบนครับที่เราจะขับกันที่ 120 ยาวๆ   สงสารรถครับ ผมก็รักไอ้เจ้า 150 i   เหมือนกัน   มีตังค์ก็เอาเลยครับมือ 2  CBR 250 
บันทึกการเข้า
SzAVowY
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316

The HardCore For Life!!!


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 05:31:41 AM »

250 ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ  !goodjob
บันทึกการเข้า

เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 03:03:54 PM »

ในความเร็วที่เท่ากัน รถที่มีCC.สูงกว่า จะใช้รอบน้อยกว่า และเสถียรกว่าครับ
แต่ค่าบำรุงรักษาก็เพิ่มตามCC.ครับ
ถ้าอยากขี่120แบบชิวๆ ก็แนะนำตัว250 ถ้าเน้นประหยัดก็ตัว150ครับ

ส่วนผมก็ตัวคาร์บู ขี่คนเดียวเดินทางไกลๆ ยืนพื้น140 อะไม่ช่าย :P
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 07:52:50 PM »

ถ้ามีเงินอยากแนะนำให้ใช้ตัว 250 ครับ  อัตราเร่งดีกว่า  ช่วงล่างดีกว่า และรถวิ่งนิ่งกว่าในความเร็วที่เท่ากัน

ถ้าเน้นความประหยัด ก็ตัว150 ครับ  วิ่งยืนพื้น 100-130 สบายๆ(ขับคนเดียว)  ถ้านั่ง 2 คน หากขับเกิน120 รถจะเหนื่อยครับ 
...แต่ถ้าเป็นตัว 250 นั่ง 2 คนวิ่งยืนพื้น 120  นี่สบายๆเลย
บันทึกการเข้า
jakkit1990
ลูกผู้ชายต้อง CBR เท่านั้น!!!!!!!!!!
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 08:09:41 PM »

เถียงใจขาดดิ้น เพิ่งกลับจากชลบุรีมา กับแฟน
ซ้อน 2 ผมหนัก 70 แฟนหนัก 46
เป้สะพายหลังใส่ของอีก 22 โล
ยังวิ่งได้ 130 แบบสบายๆๆ รอบไปได้เรื่อยๆ ไม่อืดอีกต่างหาก หากข้างใจโม้อะป่าวเดี๋ยวถ่ายรูปสภาพรถให้ดูเลยละกัน
บันทึกการเข้า

jakkit1990
ลูกผู้ชายต้อง CBR เท่านั้น!!!!!!!!!!
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 08:25:41 PM »

ออกรถวันที่ 29/4/55 จนปัจจุบัน 17/3/2556 ก็ 11 เดือนและ



วิ่งไปได้นิดเดียวเอง






สเตอร์ 15-44 ยางใช้ของตัว 250 ทั้งหน้าหลังเลย
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 08:30:18 PM »

เถียงใจขาดดิ้น เพิ่งกลับจากชลบุรีมา กับแฟน
ซ้อน 2 ผมหนัก 70 แฟนหนัก 46
เป้สะพายหลังใส่ของอีก 22 โล
ยังวิ่งได้ 130 แบบสบายๆๆ รอบไปได้เรื่อยๆ ไม่อืดอีกต่างหาก หากข้างใจโม้อะป่าวเดี๋ยวถ่ายรูปสภาพรถให้ดูเลยละกัน
ขับเร็วมันอันตรายนะครับ <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

Phongrapee
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 09:21:46 PM »

ขอบคุณทุกท่านมากครับ ถ้ากด + ได้ จะกดให้ทุกคนเลย จากที่อ่านมาตอนนี้เริ่มเห็นรำไรแล้วครับ สำหรับสองล้อคู่ใจ ล่าสุดได้ของขับ 150 ของเพื่อนนิดหน่อย ก็โอเค ได้ความรู้สึกของการขี่บิ๊กไบค์อยู่เหมือนกัน

จริงๆแล้วงบถึงทั้งสองขนาดความจุ แต่ระยะยาวไม่รู้จะไหวมั๊ยกับ 250 เพราะยังมีรถเก๋งอีกคันนึงที่ต้องคอยประคบประหงม ตอนนี้อาจจะเอา 150 มาใช้ไปก่อน ค่อยๆเรียกวิญญาณในการขี่มอเตอร์ไซด์กลับมา เมื่อการเงินพร้อมจริงๆค่อยขยับ c.c. ก็คงไม่สาย ตอนนั้นอาจจะมีโฉมใหม่ออกมาแล้วก็ได้แล้วค่อยว่ากัน
บันทึกการเข้า

ถึงไม่ใช่ Big Bike แต่ได้อารมณ์เหมือนขี่ Big Bike นะคร้าบบ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.145 วินาที กับ 25 คำสั่ง