CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยฟันธงอาการให้หน่อยครับระหว่างไดร์สตาร์หรือแผ่นชาร์ตเสีย  (อ่าน 3241 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tee2712
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« เมื่อ: 03, สิงหาคม 2012, 07:56:50 PM »

รถสตาร์ทไม่ติดครับ ปล.เพิ่งเปลี่ยนถ่านไดร์สตาร์มาใหม่ๆ ใช้ได้มาประมาณ เดือนกว่าเลยคิดว่าถ่านไดร์สตาร์ไม่น่าหมดแน่ๆ เลยเปลี่ยนแบตใหม่มาเมื่อวานแต่อาการสตาร์ไม่ติดก็ยังไม่หายไป ต้องใช้วิธีเคาะไดรสตาร์ทเอาถึงจะติด ไปลองทำตามคำแนะนำในการเช็คไดร์สตาร์ทว่าเสียหรือเปล่าโดยการสตาร์ทเครื่องแล้วลองถอดขั่วบวกแบตเตอร์รี่ลองดูถ้าดับแปลว่า ไดร์สตาร์ทไม่ก็แผ่นชารค์เสีย แต่รถก็ไม่ดับเลยไม่รู้ว่าอันไหนเสียกันแน่ แต่ดูเหมือนแบตจะอ่อนนะครับเพราะเวลากดสตาร์ตไฟตรงตัว N มันวูบลงมากเลย และเวลากดไฟเลี้ยวไฟตรงตัว N ก็วูบนิดๆ ตามจังหวะไฟเลี้ยวเหมือนไฟไม่พอ สรุปอาการนี้ไดร์สตาร์ทเจ๋งหรือแผ่นชาร์ตไม่ชาร์ตเลยทำให้แบตไม่พอเฉยๆกันแน่ครับ จะได้ไปซื้ออุปกรณ์มาซ่อมได้ตรงจุด รบกวนด้วยครับ ;D
บันทึกการเข้า

VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #1 เมื่อ: 03, สิงหาคม 2012, 08:47:21 PM »

ถึงขนาด เคาะไดร์สตาร์ทเอาถึงจะติด นี้ผมว่าไดร์สตาร์ทน่าจะมีปัญหา แต่หากแผ่นชาร์จเสีย เปลี่ยนแบตใหม่ยังไงสตาร์ทก็ติด (แต่ขี่ไปสักพักแบตก็หมด) หรือหากแบตอ่อนสตาร์ทยังไงไดร์สตาร์ทก็หมุนแต่หมุนแบบไม่มีแรงจนไฟไม่พอจะได้ยินแต่เสียงรีเลย์ดัง แต๊ก แต๊ก ทุกทีที่กดสตาร์ท  ส่วนเวลาสตาร์ทรถ และ เปิดไฟเลี้ยวแล้วไฟตัว N หรี่ลงปกติครับผมก็เป็น
บันทึกการเข้า

tee2712
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #2 เมื่อ: 03, สิงหาคม 2012, 08:50:47 PM »

ถึงขนาด เคาะไดร์สตาร์ทเอาถึงจะติด นี้ผมว่าไดร์สตาร์ทน่าจะมีปัญหา แต่หากแผ่นชาร์จเสีย เปลี่ยนแบตใหม่ยังไงสตาร์ทก็ติด (แต่ขี่ไปสักพักแบตก็หมด) หรือหากแบตอ่อนสตาร์ทยังไงไดร์สตาร์ทก็หมุนแต่หมุนแบบไม่มีแรงจนไฟไม่พอจะได้ยินแต่เสียงรีเลย์ดัง แต๊ก แต๊ก ทุกทีที่กดสตาร์ท  ส่วนเวลาสตาร์ทรถ และ เปิดไฟเลี้ยวแล้วไฟตัว N หรี่ลงปกติครับผมก็เป็น

เสียงรีเลย์ดังแต๊กๆ อยู่ครับ เลยไม่รู้ว่าจะต้องเปลี่ยนตัวไหนดี !hoehoe
บันทึกการเข้า
narent
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471

WELCOME TO CBR150CLUB.COM


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 03, สิงหาคม 2012, 09:30:39 PM »

เปลี่ยนแบตใหม่ สตาร์ทครั้งแรกติดป่าว ???
บันทึกการเข้า

happycom
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,317


โคราชบ้านเอง

tum_yippee@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 03, สิงหาคม 2012, 09:43:52 PM »

แบตใหม่กี่แอมป์ครับ
บันทึกการเข้า

รวมรูปรถเก่าๆ สนิมเกรอะกรัง :: http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=39586.msg575820#msg575820

http://www.norman-family-cookies.com/
E_ta_ba
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 364



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 03, สิงหาคม 2012, 10:16:05 PM »

อาการคลายๆ กันกับผมครับ ต้องถามก่อนครับว่าไปเปลี่ยนถ่านไดร์ ที่ไหนครับ ถ้า ตามร้าน อาจจะเป็นถ่านไดร์ ธรรมดา จะมีอาการ แบบว่า สปริง ไม่ดีด ถ่านจึง สตาร์ทไม่ติดได้ครับ แนะนำ ถ้า เปลี่ยนไป เบิก 0 ครับ การที่ถ่านไม่ดีด มาติดกับ ไดร์ ไฟจะวิ่งมาไม่ถึงไดร์ครับไดร์จะไม่ทำงาน จึงต้องค่อย กระแทกไดร์ ให้ถ่านมันขยับมาจับไดร์จึง จะสตาร์ท ติดแรกๆ ผมก็ ไม่รู้โดน แบตไป 1 ก้อน ก็ไม่หาย มาถอดดูกับเพื่อนจึงจะเข้าใจ สังเกต ง่ายๆ ถ้าแบตไม่พอ ดีเล ก็น่าจะทำงานเบาๆ ตาม ถ้าดีเลยังดังแบบว่า แรงดีอยู่ ให้ฟังตรงไดร์ ถ้าไม่มีเสียงก็ตามที่ผมบอกอ่ะครับ ลองดูตรับ  ถูก ผิด ขออภัยครับ ความรู้ยังน้อย แค่ผ่านๆ มาเจอเหตุคลายๆกันกับที่เคยเป็น.. muummm
บันทึกการเข้า
tee2712
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #6 เมื่อ: 03, สิงหาคม 2012, 11:29:07 PM »

อาการคลายๆ กันกับผมครับ ต้องถามก่อนครับว่าไปเปลี่ยนถ่านไดร์ ที่ไหนครับ ถ้า ตามร้าน อาจจะเป็นถ่านไดร์ ธรรมดา จะมีอาการ แบบว่า สปริง ไม่ดีด ถ่านจึง สตาร์ทไม่ติดได้ครับ แนะนำ ถ้า เปลี่ยนไป เบิก 0 ครับ การที่ถ่านไม่ดีด มาติดกับ ไดร์ ไฟจะวิ่งมาไม่ถึงไดร์ครับไดร์จะไม่ทำงาน จึงต้องค่อย กระแทกไดร์ ให้ถ่านมันขยับมาจับไดร์จึง จะสตาร์ท ติดแรกๆ ผมก็ ไม่รู้โดน แบตไป 1 ก้อน ก็ไม่หาย มาถอดดูกับเพื่อนจึงจะเข้าใจ สังเกต ง่ายๆ ถ้าแบตไม่พอ ดีเล ก็น่าจะทำงานเบาๆ ตาม ถ้าดีเลยังดังแบบว่า แรงดีอยู่ ให้ฟังตรงไดร์ ถ้าไม่มีเสียงก็ตามที่ผมบอกอ่ะครับ ลองดูตรับ  ถูก ผิด ขออภัยครับ ความรู้ยังน้อย แค่ผ่านๆ มาเจอเหตุคลายๆกันกับที่เคยเป็น.. muummm

เปลี่ยนถ่านไดร์สตาร์ทมาแรกๆก็สตาร์ทติดดีครับ เปลี่ยนมาได้เดือนกว่าแล้ว ก็เลยนึกว่าแบตหมดครับ แต่พอเอาแบตใหม่มาใส่สตาร์ทก็ไม่ติด ก็เลยลองเอาไปให้ช่างเค้าชาร์ตแบตให้ครับ ชาร์ตไว้ประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วเอามาใส่รถ ครั้งแรกสตาร์ทติด พอดับเครื่องแล้วลองสตาร์ทอีกทีก็ไม่ติด แต่ถ้าเคาะไดร์ก็สตาร์ทติดครับ
บันทึกการเข้า
tee2712
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #7 เมื่อ: 03, สิงหาคม 2012, 11:29:49 PM »

เปลี่ยนแบตใหม่ สตาร์ทครั้งแรกติดป่าว ???
ครั้งแรกสตาร์ทติดครับ พอขับกลับมาบ้านดับเครื่อง แล้วลองสตาร์ทอีกทีก็ไม่ติดแล้วครับ
บันทึกการเข้า
tee2712
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #8 เมื่อ: 03, สิงหาคม 2012, 11:31:43 PM »

แบตใหม่กี่แอมป์ครับ
จำไม่ได้ แต่เป็นรุ่นที่ใช้กับ CBR150 ครับ มันเขียนประมาณ FB7 นี่แหล่ะครับ
บันทึกการเข้า
E_ta_ba
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 364



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 04, สิงหาคม 2012, 06:12:50 AM »

อาการคลายๆ กันกับผมครับ ต้องถามก่อนครับว่าไปเปลี่ยนถ่านไดร์ ที่ไหนครับ ถ้า ตามร้าน อาจจะเป็นถ่านไดร์ ธรรมดา จะมีอาการ แบบว่า สปริง ไม่ดีด ถ่านจึง สตาร์ทไม่ติดได้ครับ แนะนำ ถ้า เปลี่ยนไป เบิก 0 ครับ การที่ถ่านไม่ดีด มาติดกับ ไดร์ ไฟจะวิ่งมาไม่ถึงไดร์ครับไดร์จะไม่ทำงาน จึงต้องค่อย กระแทกไดร์ ให้ถ่านมันขยับมาจับไดร์จึง จะสตาร์ท ติดแรกๆ ผมก็ ไม่รู้โดน แบตไป 1 ก้อน ก็ไม่หาย มาถอดดูกับเพื่อนจึงจะเข้าใจ สังเกต ง่ายๆ ถ้าแบตไม่พอ ดีเล ก็น่าจะทำงานเบาๆ ตาม ถ้าดีเลยังดังแบบว่า แรงดีอยู่ ให้ฟังตรงไดร์ ถ้าไม่มีเสียงก็ตามที่ผมบอกอ่ะครับ ลองดูตรับ  ถูก ผิด ขออภัยครับ ความรู้ยังน้อย แค่ผ่านๆ มาเจอเหตุคลายๆกันกับที่เคยเป็น.. muummm

เปลี่ยนถ่านไดร์สตาร์ทมาแรกๆก็สตาร์ทติดดีครับ เปลี่ยนมาได้เดือนกว่าแล้ว ก็เลยนึกว่าแบตหมดครับ แต่พอเอาแบตใหม่มาใส่สตาร์ทก็ไม่ติด ก็เลยลองเอาไปให้ช่างเค้าชาร์ตแบตให้ครับ ชาร์ตไว้ประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วเอามาใส่รถ ครั้งแรกสตาร์ทติด พอดับเครื่องแล้วลองสตาร์ทอีกทีก็ไม่ติด แต่ถ้าเคาะไดร์ก็สตาร์ทติดครับ

ลองเอาไดร์ออกมาดูสิครับเวลาที่สตาร์ท ไม่ติดอ่ะ เอาออกมาลองกดที่ถ่านดูว่าเวลามัน "ดีด" กลับ "ฝืด" หรือป่าวถ้ามัน "ฝืดๆ" ก็แนะนำให้เอาอะไรไปยอดหน่อย ให้มันดู ลื่นๆแล้วลองใส่ไดร์กลับไปแล้วขี่สัก 1-2 วันดูอาการว่ายังเป็นอีกไม ถ้า วันแรกเป็นอะไรแล้ววันต่อมาเริ่มมีอาการเปลี่ยนถ่านไดร์ ขอเบิก 0 เลยครับ สปิงมันจะดีด ดีกว่าขอทั่วๆไป ไม่ก็เวลาสตาร์ทก็มากระแทกไดร์เอาเอง l13 l13
บันทึกการเข้า
Killerqueen
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #10 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2012, 04:53:07 PM »

ถ้าเคาะแล้วติดนี่ เปลี่ยนไดสตารืทไปเลยครับ

ไม่งั้นไม่จบ เคยเปลี่ยนถ่าน เปลี่ยนมากมายก้อไม่จบ มันจะใช้ได้เป็นพักๆ

เปลี่ยนเลยครับ ทีเดียวจบ แจ๋วจริง ลองดิ  !hoehoe
บันทึกการเข้า
Drira
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115



« ตอบ #11 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2012, 11:43:52 PM »

ได้เปลี่ยนถ่านได ด้วยตัวเองป่าวครับ ของผมเป็นอาการเหมือนคุณแป๊ะ ไปดับเอากลาง ถนนดื้อๆ กดยังไงก็ดังแต่รีเล
สุดท้ายซื้ออะไหล่มาเป็นแท้หมดหายขาดครับ

ตามนี้

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=24878.0

ผมว่าตอนนี้ถอดออกมาดูก่อนเลยครับ ว่าสภาพถ่านอย่างไร กดกับตัวคอมเต็มหน้าหรือเปล่า สปริงดีดดีไหม ถ้าให้ดีเอากระดาษทราบขัดหัวคอมให้เนียน ถ้ายังไม่ได้อีก ลองเช็คกล่องไฟครับ สลับกับเพื่อนดู
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.079 วินาที กับ 25 คำสั่ง