CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบวิธีต่อเร็กกูเรเตอร์(แผ่นชาร์ท)สองตัว  (อ่าน 15249 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TUMMRUK
จ๋ะไปหื่อใด แซงเน้อคับ
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


คนติดไฟแดง เหมือนๆกัน คิคิ

Torcbr150@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: 17, มิถุนายน 2012, 06:59:02 PM »

สวัสดีสมาชิกcbr150club ชาวสองล้อทุกคนน่ะคับ
อยากทราบวิธีต่อแผ่นชาร์ท(เร็กกูเรเตอร์)สองตัวอ่ะครับ
คือรถผมใช้ไฟหน้าที่แปลงมาใช้ไฟแบตเตอร์รี่โดยตรงแถมยังใช้ w.30/35คับ +รีเรอีก1ตัว ปัญหามันยุที่ว่า
เปิดไฟหน้านานไม่ได้ เพราะไฟในแบตมันจะหมด 
ไปถามจากสมาชิกท่านอื่น แล้วได้คำแนะนำมาว่า ให้ติดเร็กกูเรเตอร์สองตัว +แบตอีก1ลูก รวม 2ลูก
ก็เลยจะมาถามวิธีต่อเร็กกูเรเตอร์สองตัวคับ
จุดประสงค์ก็คือ
เอาชาร์ทเข้าแบตระบบจุดระเบิด ไฟเลี้ยง อื่นๆ 1ลูก
และต่อเข้าชาร์ทแบตไฟหน้าอีก1ลูก

หรือมีวิธีอื่นก็แนะนำทีคับ
***ขอขอบคุณล่วงหน้าน่ะคับ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

TUMMRUK
จ๋ะไปหื่อใด แซงเน้อคับ
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


คนติดไฟแดง เหมือนๆกัน คิคิ

Torcbr150@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 17, มิถุนายน 2012, 07:33:32 PM »



Uploaded with ImageShack.us
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #2 เมื่อ: 17, มิถุนายน 2012, 07:37:39 PM »

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=22782.msg321644;topicseen#msg321644  อาจจะหมายถึงแบบนี้  >%REDD
บันทึกการเข้า

TUMMRUK
จ๋ะไปหื่อใด แซงเน้อคับ
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


คนติดไฟแดง เหมือนๆกัน คิคิ

Torcbr150@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 17, มิถุนายน 2012, 08:01:04 PM »

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=22782.msg321644;topicseen#msg321644  อาจจะหมายถึงแบบนี้  >%REDD
ขอบคุณคุณGuNnM99 คับ
คือพี่เข้มตอนแรกๆเค้าใส่แผ่นชาร์ทแต่งคับ ล่ะมันชาร์ทเร็วเกิ๊นน ทำให้แผ่นชาร์ทร้อน+ละลายคับ
แต่มาหลังๆพี่เค้าบอกว่าพี่เค้าได้ใส่แบตเพิ่มไป1ก่้อน กับเพิ่มแผ่นชาร์ทเดิม1แผ่น
ก็ใช้งานได้ปรกติล่ะคับ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
TUMMRUK
จ๋ะไปหื่อใด แซงเน้อคับ
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


คนติดไฟแดง เหมือนๆกัน คิคิ

Torcbr150@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17, มิถุนายน 2012, 08:07:21 PM »

อยากทราบวิธีต่อแผ่นชาร์ทสองอันอ่ะคับ ??? ???
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #5 เมื่อ: 17, มิถุนายน 2012, 08:34:50 PM »

ต่อแบบขนาน +กับ+ และ  -กับ- น่ะ
บันทึกการเข้า

TUMMRUK
จ๋ะไปหื่อใด แซงเน้อคับ
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


คนติดไฟแดง เหมือนๆกัน คิคิ

Torcbr150@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 17, มิถุนายน 2012, 08:52:07 PM »

ต่อแบบขนาน +กับ+ และ  -กับ- น่ะ
ขอบคุณครับพี่


Uploaded with ImageShack.us
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #7 เมื่อ: 17, มิถุนายน 2012, 10:38:37 PM »


การต่อทพ่วงแบตเตอรี่ต้องต่อแบบขนานครับ(ห้ามต่อแบบอนุกรม) แรงดันถึงจะเท่ากับ 12 V เท่าเดิม แต่กระแสจะมากขึ้น   ดังนี้ครับ

การพวงแบตเตอรี่ ขนาดแบตจะต้องเท่ากันครับ 12V 5A. ก็ต้อง 12V 5A. เท่ากัน    ถ้าขนาด A.(แอป์ม) ต่างกัน ตัวที่น้อยกว่า จะเป็นโหลดครับ "จะมีผลกระทบในระยะยาวครับ" การต่อขนานแบต กระแสจะบวกกัน เช่น 5A ต่อขนานกับ 5A จะเท่ากับ 10A.   ตามภาพ





- ถ้าแยกชาร์จ ควรแยกโหลดออกจากกัน คือ แบตลูกที่ 1 จ่ายเฉพาะหลอดไฟ    แบตอีก 1 ลูกจ่ายให้ระบบไฟของรถเหมือนเดิม    และแยกตัวชาร์จ(เรกูเลเตอร์)   โดยแยกฝั่งไฟเข้า(Input)ของเรกูเลเตอร์ ออกเป็น 2 ทาง  ทางที่ 1 ต่อเข้าเรกูเรเตอร์ตัวที่ 1 เหมือนเดิมแล้วเข้าระบบไป   ส่วนทางที่ 2 เข้าเรกูเรเตอร์ตั้วที่ 2 จ่ายให้แบตตัวที่เพิ่มเข้ามา แล้วนำไปจ่ายให้ หลอดไฟครับ (ขั้วลบของแบตลูกที่เพิ่มไม่ต้องต่อลงกราวด์ เพราะเรกูเลเตอร์ต้องยึดกับโครงอยู่แล้ว) วิธีนี้ไม่ต้องต่อพ่วงแบตครับ เป็นการแยกแหลงจ่ายไฟ

*** แต่วิธีนี้ดีที่สุด คือ ซื้อ เรกูเลเตอร์ ใหม่ที่สามารถจ่ายไฟสูงสุดได้ 4-5 A. เปลี่ยนแบตเป็น 6 AH. 10HR  ถ้าหลอดไฟ 30/35w  2 หลอดใช้ 9-10 A.10HR (10HR คือความสามารถในการจ่ายกระแสเต็มพิกัดได้ 10 ชั่วโมง ตัวเลขนี้จะระบุไว้ที่แบตเตอรี่ครับ) เรกูเลเตอร์ ของHond สเป็คนี้ ราคาประมาณพันกว่าบาทครับ ราคาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว *** ใช้ฉุดเดียวจบครับ



บันทึกการเข้า

TUMMRUK
จ๋ะไปหื่อใด แซงเน้อคับ
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


คนติดไฟแดง เหมือนๆกัน คิคิ

Torcbr150@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 18, มิถุนายน 2012, 03:10:46 AM »

 ;) ;) ;)
ขอขอบคุณpakwan110มากครับ เข้าใจอย่างมากเลยคับพี่
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.086 วินาที กับ 25 คำสั่ง