CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ในช่วงรันอิน  (อ่าน 4109 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kavin
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14

monmyself@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2011, 09:19:46 AM »

ห้ามบิดเกินความเร็วที่เท่าไหร่หรอครับ อยากถามอีกข้อครับการเติมน้ำหม้อน้ำนี่เติมจากด้านล่างได้มั้ยครับขอบคูณมากๆๆครับ
บันทึกการเข้า


JobCyber
NOD32
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2011, 02:59:08 PM »

ช่วง รัน-อิน ให้คงที่ความเร็วสูงสุดไว้สัก 100 Km/hr พอครับ
บันทึกการเข้า
oNuTo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,196



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2011, 05:24:30 PM »

เติมน้ำหล่อเย็นที่หม้อพักใต้เบาะเลยครับ
บันทึกการเข้า
raymetal
เมี้ยววววววววววว
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548

ถึงรถจะแก่ ((แต่ไม่กาก))


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2011, 06:09:18 PM »

 >yes
บันทึกการเข้า

ขับไปเห้อ ถึงจะรุ่นเก่า ยังไงก็รถเรา
aek-jaturong
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64


เราปรารถนาที่จะได้นั่งบนเบาะสองล้อ อย่างอิสระ


« ตอบ #4 เมื่อ: 06, กุมภาพันธ์ 2011, 02:47:12 AM »

ดูที่ความเร็วรอบเครื่องยนต์เป็นหลักอย่าให้เกินหกพันถึงเจ็ดพันรอบ

ขับด้วยความนิ่มนวลอย่ากระแทกคันเร่ง เข้าเกียร์ เปลี่ยนเกียร์เบาๆ ประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า
rotsak
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #5 เมื่อ: 06, กุมภาพันธ์ 2011, 05:50:13 AM »

ดูที่ความเร็วรอบเครื่องยนต์เป็นหลักอย่าให้เกินหกพันถึงเจ็ดพันรอบ

ขับด้วยความนิ่มนวลอย่ากระแทกคันเร่ง เข้าเกียร์ เปลี่ยนเกียร์เบาๆ ประมาณนี้ครับ
เหมือนกันจ้า  ดูที่รอบเป็นหลัก
บันทึกการเข้า
soft
cbr ซามูไร
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #6 เมื่อ: 06, กุมภาพันธ์ 2011, 07:11:50 AM »

ดูรถที่ตามหลังมาด้วยนะ :D
บันทึกการเข้า

ความดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอา
Sharkcoolbike
เพราะรักที่จะไปตามทางของเรา
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 193


"ใช้ในราชการ(ก้อ)เท่านั้น"


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 06, กุมภาพันธ์ 2011, 10:57:06 PM »

 >yes >yes >yes
บันทึกการเข้า

RoMCbR
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 56


เป้าหมายมีไว้พุ่งชน

dunko123@hotmail.co.th
« ตอบ #8 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2011, 03:57:08 PM »

รันอิน ให้ใช้ความเร็วที่100-110ห้ามเกิน8000รอบจะ เท่าที่รู้นะ >coooool
บันทึกการเข้า
laikang1
ฮอนด้าคันร้าย ที่เธอไม่เหลียวแล
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



« ตอบ #9 เมื่อ: 09, กุมภาพันธ์ 2011, 01:01:33 AM »

เรื่องรันอิน(หรือเบรคอิน) ผมเห็นมีหลายสำนักหลายสูตรนะเนี่ย :-\ แต่แบ่งได้ก็มีสองแบบมั้ง

1.แบบมาตรฐานใช้ตั้งแต่รุ่นพ่อ (พบเห็นได้ในคู่มือรถทั่วๆไปเป็นวิธีที่ถนอมเครื่องเครื่องไม่มีปัญหา ถ้าเครื่องมีปัญหาก็คงพ้นระยะประกันไปแล้ว)
 -ขี่โดยรีดรอบช้าๆเปลี่ยนเกียร์ให้สัมพันธ์กับความเร็วรอบ โดยกำลังรอบนั้นไม่ควรเกิน80%ของขีดเริ่มred zone (ประมานแปดพันรอบนิดๆนั่นแหละ) ถ่ายน้ำมันเครื่องที่พันกิโล
เมื่อครบสามพันแล้วก็เปลี่ยนไปใช้ Synthetic ได้

2.แบบใหม่ที่ฝรั่งคิดมา http://www.mototuneusa.com/break_in_secrets.htm
เขาบอกประมาณว่าวัสดุปัจจุบันก้าวไกลไปกว่าแต่ก่อน เขาเลยบอกว่าการเสียหายจากการเศษเสื้อสูบขัดกับแหวนสูบเมื่อเค้นเครื่องหนักๆก็น้อยจนแทบไม่มี
เขาก็พูดว่าวิธีเขาทำง่ายๆ ทำได้ทั้งบนไดโน ถนนหรือสนาม ใช้เกียรร์สี่ลากๆแล้วพักตามที่เขาเขียน
           วิธีนี้เทียบๆได้กับการที่บางคนซัดหมดปลอกลากๆกันราวๆ30-40กม แล้วเอาน้ำมันเครื่องไปถ่ายโดยลากเกียร์ต่ำ-กลาง กัน

มีสูตรไหนแปลกใหม่พิศดารก็นำเสนอการทดลองกับผลที่ได้เลยครับ <%6
บันทึกการเข้า

ร้ายก็รักนะ :]
raymetal
เมี้ยววววววววววว
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548

ถึงรถจะแก่ ((แต่ไม่กาก))


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 10, กุมภาพันธ์ 2011, 05:45:01 PM »

 >yes
บันทึกการเข้า

ขับไปเห้อ ถึงจะรุ่นเก่า ยังไงก็รถเรา
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 10, กุมภาพันธ์ 2011, 06:07:52 PM »

เอาง่ายๆ ก็ใช้งานตามปกติ แต่อย่าเพิ่งใช้รอบ กับความเร็วสูงมาก ตามคู่มือระยะการรันอินอยู่ที่ 500 กม. แต่เผื่อๆ ไว้สัก 1,000 กม. ก็ดีครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.074 วินาที กับ 25 คำสั่ง