CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ รถสะเทือนเหลือเกิน  (อ่าน 3198 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
blur
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: 17, เมษายน 2010, 07:47:46 PM »

สวัสดีครับ ผมเป็นสมาชิกใหม่นะครับ แต่อันที่จริงก็แวะเข้ามาอ่านข่าวสารบ้างนานๆที  :D

ผมพึ่งซื้อรถcbr ได้ไม่กี่เดือน พึ่งไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ใกล้จะแปดพันโลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพราะว่าจะออกขับรถทางไกล  bra

ตั้งแต่ซื้อมาวันแรกผมก็สังเกตว่ารอบมันค่อนข้างสูงนะครับ  @#%$( แต่ผมขับเล่นๆในเมืองและก็ขับทำงานบางวัน ก็ขี่แค่เก้าสิบ สูงสุดก็แค่ร้อยกิโล ที่เจ็ดพันห้าร้อยรอบต่อนาที  l8

มากกว่านี้ไม่ไหว รถมันสั่นสะเทือนเหลือเกิน เสียงเครื่องเหมือนแหวนจะปริอย่างนั้นแหละ  >jakkkk

ผมชักจะหมดความอดทนตอนที่ต้องขับจากภูเก็ตไปกระบี่แหละครับ  ทั้งๆที่ขับเก้าสิบบางทีไหลไปแค่ร้อยก็ยกแล้ว มันสะเทือนจนเมื่อยตูด จนผมต้องหยุดพักทุกชั่วโมง  >:(  ( ไม่สุนทรีย์ในการขับเลยนะ  l1 )

เบาะหลังไม่ต้องพูดถึงเลย ผมเอื้อมมือไปจับดูสั่นจนทนนั่งไม่ได้แน่ ดีที่ผมขับไปคนเดียว  l3

ปรกติผมขับรถเร็วกว่านี้นะครับ  ระยะทางกลางๆ ผมเคยใช้แดช ก็ร้อยสิบยืนพื้นล่ะ  cryyyyy

ผมหาอ่านดูตามเวปต่างๆ เขาก็บอกว่ามันสั่นโดยปรกติ แต่ผมว่าร้อยนึงสั่นนี่มันเกินไปนะ เห็นในบอร์ดนี้บางท่านบอกเดิมๆ ร้อยสามร้อยสี่ คงต้องบอกว่า รถผมคงวิ่งไม่ได้แบบนั้นแน่  :'(



รบกวนทุกท่านสละเวลาเสนอแนะความรู้ให้หน่อยครับ   >konan


รถผมเองก็เลือกแล้วเลือกอีกนะครับ รักไม่ใช่น้อย   !pingping

แต่ถ้าซีบีอาร์วิ่งสู้โซนิคไม่ได้ ผมคงต้องศาลาล่ะครับ  :(









บันทึกการเข้า

mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #1 เมื่อ: 17, เมษายน 2010, 07:51:56 PM »

ถ้าช่วงความเร็วที่คุณบอกมานั้น และ รอบที่คุณใช้นั้น สั่นทุกคันแหละครับ แต่ถ้าเลยจากนั้น หรือต่ำกว่านั้น จะไม่สั่น อีกอย่าง รถ4จังหวะ จะให้ไปเทียบกับรถ 2จังหวะอย่าง แดช มันไม่ได้หรอกครับ พื้นฐานเครื่องยนต์ก็คนล่ะอย่างกันแล้วครับ
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

blur
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #2 เมื่อ: 17, เมษายน 2010, 08:02:56 PM »

>yes  ขอบคุณครับ ของคุณพี่ mayuct ถ้าขับให้เร็วกว่านั้น เสียงแหวนมันดังหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #3 เมื่อ: 17, เมษายน 2010, 08:09:35 PM »

4จังหวะ จะไม่มีเสียงแหวนดังน่ะครับ  เพราะ นมค. จะขึ้นมาเลี้ยงต่อเนื่องครับ
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

blur
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #4 เมื่อ: 17, เมษายน 2010, 08:21:00 PM »

cryyyyy   ความรู้เรายังอ่อนด้อยนัก  ถ้าอย่างนั้นคงเป็นเสียงโซ่ราวลิ้น เสียงดังแกร็กๆเวลาขับร้อยขึ้น
บันทึกการเข้า
S-CHAI
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,345


« ตอบ #5 เมื่อ: 17, เมษายน 2010, 08:32:32 PM »

เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ้าง ไปบ้างหรือยัง น้ำมันเครื่องอย่าพร่อง
ถ้าน้ำมันเครื่องแห้ง ที่รอบสูงๆ นี่ก็สั่นสะท้าน มากขึ้นด้วยนะ
 >yes >yes
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
happycom
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,317


โคราชบ้านเอง

tum_yippee@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 17, เมษายน 2010, 11:51:05 PM »

ลองเปลี่ยนไปใช้น้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพดีกว่าที่ใช้ดูครับ
ตรวจสอบด้วย อย่าให้ลด อย่าให้ขาด
ความร้อนก็สำคัญ หมั่นดูแลเสมอ
บันทึกการเข้า

รวมรูปรถเก่าๆ สนิมเกรอะกรัง :: http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=39586.msg575820#msg575820

http://www.norman-family-cookies.com/
blur
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #7 เมื่อ: 18, เมษายน 2010, 04:49:02 AM »

ไปลองมาแล้วครับเมื่อตอนค่ำ ได้แค่ร้อยสามสิบที่หมื่นรอบต่อนาที  >%REDD

ได้แค่นั้นล่ะครับ แล้วดันได้แค่ครั้งเดียวด้วย  ครั้งที่สองได้เก้าพันรอบเท่านั้นเอง  cryyyyy
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 18, เมษายน 2010, 09:49:31 AM »

 heuurrrr
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #9 เมื่อ: 18, เมษายน 2010, 05:55:34 PM »

มันก็หลายๆอย่างน่ะครับ ทั้งลมสวน น้ำหนักตัว จังหวะในการเปิดคันเร่ง ความสมบูรณ์ของตัวเครื่องน่ะครับ
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

Camui
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98



« ตอบ #10 เมื่อ: 18, เมษายน 2010, 06:20:46 PM »

เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นพวกสังเคราะห์แท้100% จะเยี่ยมมากเลยครับ

เวลาอัดให้ปลายไหลๆหน่อยก็ต้องลากรอบกันหน่อยละครับ ลากตั้งแต่เกียร์ 3-4 เลยก็ได้นะครับ เอาให้แตะ Red Line เลย อิอิ แล้วปลายจะไหลเองคร้าบ

ปล. ไม่แนะนำให้ขับเกิน 120 ครับ, 120นี่กำลังสบายๆ
บันทึกการเข้า

blur
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #11 เมื่อ: 19, เมษายน 2010, 02:44:10 PM »

ถ้าเปลี่ยนขนาดโซ่กับสเตอร์นี่คงจะมีผลด้วยนะครับ

ส่วนมากใช้เบอร์อะไรกันเหรอครับ
บันทึกการเข้า
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #12 เมื่อ: 19, เมษายน 2010, 02:55:25 PM »

รถ cbr ที่เจอๆมา ใหม่ๆ ระยะห่างวาล์วผิดเพี้ยน ทำให้แรงอัดไม่สมบูรณ์ แต่ไปศูนย์ เค้าก็ไม่ค่อยตรวจเช็คให้  ก็คงต้องหาร้านที่รับ
ทำให้  หรือทนขับไปจนมันเข้าที่ เขาทางของมันเองครับ
บันทึกการเข้า
NONG 278
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,273


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามก็จะอยู่ที่นั่น

n-nongn@hotmail.com
« ตอบ #13 เมื่อ: 19, เมษายน 2010, 07:36:28 PM »

 >yes
บันทึกการเข้า




////////////////หนูจะเป็นลูกที่ดีของพ่อ   และผมจะเป็นพ่อที่ดีของลูก/////////////////
Pippy
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 516



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 22, เมษายน 2010, 04:53:34 PM »

เรื่องรถสั่นไม่เคยเจอนะคับปกติดี แม้ในรอบสูง
แต่ที่ไม่ถูกชะตากับผมคือลูกลอยคับ มันชอบค้างแล้วทำไห้น้ำมันท่วมคาบู
บางทีผมแค่กดเบรคหน้าแรงๆ ก็ค้างแล้ว แรกๆไม่รู้จะแก้ไง จับล้างคาบูโลด เปลี่ยนลูกลอย แต่มันก็ยังเป็น
ไปไหนไกลๆ ดันค้างอีก ผมต้องเอาไขควง ไขตรงคาบูเพื่อปล่อยน้ำมันออก มันถึงหายค้าง

สรุปคับ เปลี่ยนก๊อกน้ำมันในถัง อาการหายเลย เหนช่างศูนบอกน้ำมันเป็นตะกอน แล้วกรองอะไรสักอย่างในถังมันขาด ทำไห้น้ำมันที่ปนเปื้อน มันพาไห้ลูกลอยค้างง

ปล.ไม่เกี่ยวกับกระทู้หรอกแค่อยากเล่า อิอิ
บันทึกการเข้า

blur
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #15 เมื่อ: 23, เมษายน 2010, 02:38:33 PM »

ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาตอบครับ  >yes
บันทึกการเข้า
Arruk
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,824

085-8827778


เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 25, เมษายน 2010, 01:00:12 AM »

ถ้าไม่แน่ใจจริงๆ ลองเข้าศูนย์ดูครับ
แต่เท่าๆที่ดู รอบเครื่องปกตินะครับ ของผม100@8000rpmครับ
และมันก็สั่นเป็นปกติด้วย ยิ่งรอบสูงยิ่งสั่น มือชาเลยล่ะครับ
อยู่ภูเก็ตเหรอครับ ว่างๆมามีตติ้งกันนะครับ
เผื่อให้เพื่อนๆช่วยๆดูให้ด้วย
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=17250.80
บันทึกการเข้า

roswell 150r
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30


« ตอบ #17 เมื่อ: 26, เมษายน 2010, 04:29:27 AM »

ของผมเปลี่ยนไปใช้ตุ้ปลายแฮนด์ของ Npro ก็ช่วยได้นิ๊ซซซซนุง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 24 คำสั่ง