CBRSCLUB.COM

CBRs FORUM => CBR : D.I.Y. (Do It Yourself) => ข้อความที่เริ่มโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 12:38:47 AM



หัวข้อ: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 12:38:47 AM
เห็นหลายๆท่านในนี้เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520ใส่CBR150iกันมาเยอะแล้ว
วันนี้ถึงคิวน้องCของผมบ้างละครับ
ไม่พูดมาก ลุยกันเลยครับ !>>)

ก่อนอื่นท่านต้องหา3สิ่งนี้ให้ได้ก่อนครับ
1.โซ่520 120ข้อ จะมีหรือไม่มีโอริงก็ตามสะดวกและงบประมาณในกระเป๋าครับ :P
2.สเตอร์หน้าNSR150 เบอร์13
3.สเตอร์หลังแฟนท่อม200 เบอร์41

(http://image.ohozaa.com/i/330/boRHmD.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PCPqrzPwTQlOZW)
ชุดที่ผมจัดมาครับ
-โซ่520  EK สีดำ 120ข้อไม่มีโอริง 800บาท
-สเตอร์หน้าNSR150 เบอร์13 (พระอาทิตย์) 75บาท
-สเตอร์หลังแฟนท่อม200 เบอร์41 (แท้เบิกศูนย์) 480บาท
รวมแล้วโดนไป1355บาท ราคานี้ถือว่ารับได้ครับไม่แรงเกินไป !goodjob

เครื่องมือที่ผมใช้ครับ :D
1.ไขควง4แฉก เอาแบบที่ตอกได้นะ
2.แหวนข้างเบอร์10 12
3.ประแจแหวนเบอร์17 22
3.ตัวTเบอร์8 10 17
4.ค้อน
5.คีมปากจิ้งจก
6.เครื่องเจียร์
7.ตะปูตอกคอนกรีต
8.น็อตตัวเมียเบอร์12 หรือเบอร์ที่ใหญ่กว่านั้นก็ได้ครับ
9.สแตนยกล้อหลัง

(http://image.ohozaa.com/i/cbf/bVkn8.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PIGqFWcpd3wdck)
ขั่นแรก ใช้แหวนข้างเบอร์10 ขันน็อตยึดบังโคลนหลังออก4ตัว

(http://image.ohozaa.com/i/608/9L6fcp.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PIGMECu0vQZF3G)
ต่อมาใช้ตัวTเบอร์8 ขันน็อตยึดครอบสเตอ์หน้าออก2ตัว

(http://image.ohozaa.com/i/4f5/0vc38a.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PIHuBZ3cvWCBdS)
ใช้แหวนข้างเบอร์10 12 คลายน็อตตั้งโซ่ออกทั้ง2ข้าง

(http://image.ohozaa.com/i/6c7/8Fwea.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PIHQAFkML6MCmk)
(http://image.ohozaa.com/i/c29/J0FCVC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PIIyy1TVEZ8vxS)
ใช้ประแจแหวนเบอร์17 ขีนน็อตกันคลายที่สเตอร์หลังออก4ตัว เอาแค่พอหลวมนะครับยังไม่ต้องถอดน็อตออก
เหตูที่ต้องทำก่อนเพราะว่า น้ำหนักน้องCกดทับที่ล้ออยู่ ทำให้ตอนขันน็อตล้อจะไม่เลื่อนไปมา
ตรงจุดนี้ถ้าน็อตแน่นมากๆ ให้ใช้โซแน็คฉีดก่อนครับ








หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 12:46:56 AM
(http://image.ohozaa.com/i/45d/SihrPc.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PJJiMK5FSRfGHm)
ใช้ประแจแหวนเบอร์22ถอดน็อตแกนล้อออก

(http://image.ohozaa.com/i/d1b/kKLmsP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PJKmIMWvL8Ypl6)
เมื่อคลายน็อตแล้ว ให้ดันล้อหลังไปให้สุดสวิงอาร์มครับ จะเป็นอย่างในรูป

(http://image.ohozaa.com/i/76d/eTd6M5.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PJKIHte60j8qty)
พอโซ่เดิมหย่อนได้ที่แล้ว ใช้คีมปากจิ้งจกถอดคลิ็ปล็อคข้อต่อโซ่ออกครับ

(http://image.ohozaa.com/i/dbf/0PYFE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PJLqEPNdjJwazK)
เมื่อคลิ็ปล็อคหลุด ให้ถอดข้อต่อโซ่ออกมา

(http://image.ohozaa.com/i/708/EU2F86.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PJM8CcmnqCvYSk)
จากนั้นใช้คีมดึงโซ่เส้นเก่าออก หากระดาษหนังสือพิมพ์มารองก็ดีครับจะได้ไม่เลอะ

(http://image.ohozaa.com/i/d75/AJIb1f.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PJMuASDYEJkbxC)
ใช้ตัวTเบอร์10 ขันน็อตล้อคสเตอร์หน้าออก

(http://image.ohozaa.com/i/cd2/Mi4SZ2.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PJNcyfd7yBG4Ja)
จากนั้นถอดแผ่นรองน็อตและสเตอร์หน้าออกมาครับ


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 12:56:44 AM
(http://image.ohozaa.com/i/1b7/UyKmMA.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PMz8f0JPJOPxug)
นำสเตอร์หน้าNSRใส่เข้าไปแทนครับ

(http://image.ohozaa.com/i/400/k5Rjmg.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PMzudH1qTeYuXu)
ใส่แผ่นรองกลับคืนเข้าไป แผ่นรองมันจะมี2ด้าน ให้หันด้านนูนเข้าหาตัวสเตอร์นะครับ
แล้วขันน็อตล็อคให้เรียบร้อย

(http://image.ohozaa.com/i/152/8MvoQZ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PMAcb3AB4ODys8)
ใช้มือหมุนน็อตแกนล้อจนออกครับ

(http://image.ohozaa.com/i/c34/FAeDxm.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PMAU8q9Mk1C2FG)
จากนั้นใช้ค้อน+ไขควงตอกเข้าไปที่แกนล้อ ตอกแรงๆ

(http://image.ohozaa.com/i/118/CkGdDV.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PMBC5MIYQVTHck)
พอแกนล้อเลยออกมาพ้นท่อไอเสียแล้ว ลองใช้มือดึงออกดูครับ ถ้ายังแน่นอยู่ก็ให้ตอกซ้ำอีก จนกว่ามันจะออก

(http://image.ohozaa.com/i/4ea/hSeLce.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PMCk39i4lQjyCY)
(http://image.ohozaa.com/i/1cc/tZjDMw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PMD20vRf8VizG8)
ใช้ตัวTเบอร์17 ถอดน็อตกันคลายออก4ตัว นำสเตอร์หลังCBRออกและใส่สเตอร์แฟนท่อมเข้าไปแทนครับ



หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 01:05:43 AM
(http://image.ohozaa.com/i/ea9/v3RU1J.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PPURMEUitqE2ju)
ใส่น็อตกันคลายคืนที่เดิม

(http://image.ohozaa.com/i/a83/WtzfCk.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PPVzK1tp6F2zF6)
ใช้ประแจแหวนหรือตัวTเบอร์17 ขันน็อตกันคลายพอตึงมือ

(http://image.ohozaa.com/i/ddd/wlcsAL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PPWhHo2F2xgfWE)
เตรียมใส่ล้อเข้าสวิงอาร์มครับ

(http://image.ohozaa.com/i/72e/sRyow8.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PPWZEKBP9qg4fe)
(http://image.ohozaa.com/i/4f8/I0ZWDg.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PPY3ANsvv09UmQ)
ให้สังเกตดูบู็ตทั้ง2ข้าง ตอนใส่ล้อคืนระวังอย่าให้หล่น แนะนำให้เอาจารบีทาบู็ตก่อนครับ ช่วยได้เยอะ

(http://image.ohozaa.com/i/32b/9if322.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PPZ7wQjfHFZfpK)
ใส่ตัวตั้งโซ่และยกล้อขึ้น ใส่แกนล้อเข้ารูบู็ตอย่างรวดเร็ว ตรงนี้กะจังหวะดีๆครับเพราะล้อมันหนักพอสมควร
พอแกนล้อเข้ารูได้แล้ว ใช้ค้อนตกส่งเลยครับ ตอกเข้าไป

(http://image.ohozaa.com/i/347/cLqspN.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PQ0xrzrBOEBZSw)
พอแกนล้อโผล่อีกด้านจนสุดแล้ว ใส่น็อตกันคลายเข้าที่เดิมครับ




หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 01:11:58 AM
(http://image.ohozaa.com/i/461/gsOTYj.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PSW2yKCYAlBYGY)
(http://image.ohozaa.com/i/1b3/EZroWh.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PSWKw7cdewwuFq)
ใส่น็อตตั้งโซ่คืนครับ เอาแค่พอหลวม

(http://image.ohozaa.com/i/2f9/ZPIoOT.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PSXOsa2W9v2Fpe)
หน้าตาโซ่520ครับ ข้อใหญ่และหนากว่า428มาก

(http://image.ohozaa.com/i/d89/ejowZy.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PSZemTbebjKbmw)
ใช้คีมปากจิ้งจกถอดคลิ็ปล้อค+ข้อต่อโซ่520ออก

(http://image.ohozaa.com/i/2d3/1NdGIm.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PSZWkfKrjJlNrG)
(http://image.ohozaa.com/i/d2d/OwRM0.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PT0EhCjCN0k1fq)
(http://image.ohozaa.com/i/7f7/agBf5s.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PT1meYSLeKGrgA)
จากนั้นใส่โซ่ที่สเตอร์หลัง แล้วใช้คีมดึงโซ่เพื่อไปคล้องกับสเตอร์หน้า โซ่จะคล้องกับสเตอร์หน้าพอดีดังรูปครับ


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 01:23:39 AM
(http://image.ohozaa.com/i/33c/oZH7H.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PV0IQjySessFnG)
กะขนาดของโซ่ที่ต้องตัด โดยการดึงโซ่จนตึง และล้อหลังต้องดันจนสุดสวิงอาร์มนะครับ

(http://image.ohozaa.com/i/69d/YV7uvo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PV1qNG81d1tNLi)
(http://image.ohozaa.com/i/3e7/jAyN7h.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PV28L2HfD8oA9y)
เมื่อได้ขนาดโซ่ที่ต้องตัดแล้ว ใช้เครื่องเจียร์หมุดล็อคของโซ่ออกครับ
ขั่นตอนนี้ระวังให้ดี เพราะถ้าเจียร์ผิดข้อโซ่ จะทำให้เสียโซ่เส้นนั้นไปเลยครับ
ต้องมานั่งต่อโซ่กันวุ่นวายอีก

(http://image.ohozaa.com/i/1cc/K8tVL0.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PV2QIpgm2iNnUY)
เมื่อเจียร์จนได้ที่แล้ว จะสังเกตได้ว่าส่วนข้อที่เราเจียร์นั้นจะเรียบไปเลยครับ
ทำให้หาแกนข้อโซ่ไม่เจอ

(http://image.ohozaa.com/i/4a6/oEkm94.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PV3cH5xXutBkas)
วิธีแก้ง่ายๆครับ ให้กลับโซ่อีกด้านนึงแล้วใช้ค้อนตีไปยังหมุดโซ่ที่โผล่อยู่ ใช้ค้อนตีแรงๆ ไม่ต้องกลัวโซ่เจ็บ
ตัวแกนข้อจะโผล่มาดังภาพครับ

(http://image.ohozaa.com/i/eff/VyruLO.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PV4gD8oF3495p6)
จากนั้นใช้น็อตตัวเมียรองข้อต่อโซ่ที่ต้องการเอาออก ใช้ค้อน+ตะปูคอนกรีตตีเข้าไปที่แกนข้อโซ่แรงๆ จนแกนข้อโซ่หลุดครับ

(http://image.ohozaa.com/i/13e/F1GRgx.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PV4YAuXUKSn26s)
โซ่520ส่วนที่โดนตัดออกไป เยอะอยู่เหมือนกันครับ



หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 01:34:53 AM
(http://image.ohozaa.com/i/761/i3HP1I.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PZ0RXI3zTFanx6)
จากนั้นนำโซ่ที่ผ่านการตัดข้อเรียบร้อยแล้วใส่กับเข้าสเตอร์

(http://image.ohozaa.com/i/d3b/boudrm.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PZ1zV4CISebvUI)
(http://image.ohozaa.com/i/105/mleD2f.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PZ2hSrbSZ7bkdi)
เมื่อใส่ข้อต่อโซ่ให้เรียบร้อยแล้วใช้คีมปากจิ้งจกบีบคลิ็ปล็อคโซ่จนแน่น
คลิ็ปล็อคโซ่ต้องใส่ไปในทางด้านเดียวกันกับรูป จะได้รับแรงกระชากของเครื่องยนต์ได้โดยที่โซ่ไม่หลุดครับ

(http://image.ohozaa.com/i/c56/jujT6k.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PZ2ZPNL360b8vS)
ตั้งโซ่ให้เรียบร้อย

(http://image.ohozaa.com/i/638/byrgjU.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PZ3HNakb0VSQaA)
ใช้ประแหวนเบอร์22หมุนน็อตกันคลายที่แกนล้อให้แน่น ถ้าอกนล้อหมุนตามให้ใช้ประแจแหวนเบอร์17ล็อคแกนล้ออีกฝั่งนึงไว้ครับ

(http://image.ohozaa.com/i/302/7Nut9l.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PZ4pKwTnZY9XRC)
ใช้ประแจแหวนเบอร์17หมุนน็อตกันคลายที่สเตอร์ทั้ง4ตัวให้แน่น

(http://image.ohozaa.com/i/1a3/4lSuW.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5Q1F07tlqjV7bVe)
ใส่บังโคลนหลัง+ครอบสเตอร์หน้าเข้าที่ให้เรียบร้อย
แล้วหยอดน้ำมันโซ่ที่ละข้อ เป็นอันเสร็จพิธีครับ


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Kai Xena ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 01:42:07 AM
เจ๋งครับ ชัดเจนตลอดการทำ  l13

ว่าแต่ซื้อโซ่มา 120 ข้อพอดีนิครับทำไมต้องตัดออกด้วยละ


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 01:48:52 AM
เมื่อใส่สเตอร์ชุดนนี้แล้ว ลองขี่รถดูรู้ว่ารถมีกำลังขึ้นครับ(แน่ละอัตราทดตั้ง3.15)
การออกตัวดีกว่าตอนที่ลงสเตอร์15-44มาก เวลาเร่งแซงไม่ต้องเชนเกียร์ บิดๆเอารถก็พุ่งแล้วครับ
แต่ต้องแรกมากับรอบเครื่องที่เพิ่มมากขึ้น

ส่วนตัวผมคิดว่าสเตอร์ชุดนี้เหมาะกับรถที่รับภาระโหลดมากๆครับ ตัวคนขี่ที่น้ำหนัก90-100โลขึ้นไป ซ้อน2เป็นประจำ แฟนตัวหนัก  
ขี่รถขึ้นสะพานสูงๆพวกวงแหวนอุตสาหกรรมหรือสะพานพระราม3บ่อยๆ(อันนี้มันตัวผมนี่หว่า  :P)

โซ่EK520ตัวนี้เสียงดังกว่าโซ่EKเลส428Hนิดเดียวครับ แต่การดูแลรักษาต้องถึงนะครับถ้าคิดจะใช้โซ่ตัวนี้
ทำความสะอาดบ่อยๆ+หยอดน้ำมันเป็นประจำโซ่ไม่มีโอริงแบบนี้แหละครับจะอยู่กับเราไปอีกนาน

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณท่านART-OUTSIDER ที่เป็นคนคิดสูตรสเตอร์นี้ขึ้นมา
ทำให้รถเรามีอัตราทดสูงๆขี่มันๆไว้ใช้กันกัน

ขอจบการDIYแต่เพียงเท่านี้ ขับขี่ปลดภัยครับทุกท่าน ;)


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 01:51:56 AM
เจ๋งครับ ชัดเจนตลอดการทำ  l13

ว่าแต่ซื้อโซ่มา 120 ข้อพอดีนิครับทำไมต้องตัดออกด้วยละ
แต่ทำไมโซ่ของผมมันเหลือเยอะเลยครับ ถ้าไม่ตัดนี่ตั้งกันจนสุดยังหย่อนจนครูดกับสวิงอาร์มอยู่เลย

ที่พอดีมันเป็นแบบ110ข้อรึเปล่า ???


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Cowboy VI ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 02:36:03 AM
อ้าว ?......ถามไม่ทันไร จับใส่ซะล่ะ  >som

เซตนี้รับประกันขับสนุก ผนวกเข้ากับปลาย 250 ยิ่งสมูทเข้าไปใหญ่ ใช่มิๆ


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 02:44:32 AM
อ้าว ?......ถามไม่ทันไร จับใส่ซะล่ะ  >som

เซตนี้รับประกันขับสนุก ผนวกเข้ากับปลาย 250 ยิ่งสมูทเข้าไปใหญ่ ใช่มิๆ

ขี่สนุกจริงๆครับ.... !wanwan
พอดีเมื่อวานตอนถามผมออกไปธุระข้างนอกพอดี ผ่านร้านหนึ่งมอเตอร์เลยจัดโซ่EKมาซะเลย


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: dvt09 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 03:46:41 AM
 *^%# *^%# *^%#


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: pompam ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 10:04:42 PM
โซ่ 120 ก็จริงแต่ต้องตัดครับ...ตอนผมใส่ก็ตัดเหมือนกัน...

เห็นแล้วอิจฉา...สเตอร์โซ่เค้าสะอ๊าดสะอาด  :-X :-X


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 11:54:48 PM
ใส่สเตอร์ชุดนี้แล้วผมว่าดูสวยขึ้น ของเดิมสเตอร์อันเล็กนิดเดียว
พอใส่สเตอร์แฟนท่อมดูใหญ่สมส่วนขึ้นครับ l13

(http://image.ohozaa.com/i/e6c/2fmVx.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5XrVyRdUSOUKQ3C)
(http://image.ohozaa.com/i/a1a/iUd9oE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5XrUuVb49TWeFjO) 








หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: ModeHamZ ที่ 25, พฤษภาคม 2012, 02:35:00 AM
สวยครับ

 l6

ต้องจัด


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: In see daeng ที่ 25, พฤษภาคม 2012, 05:34:13 AM
ใส่สเตอร์ชุดนี้แล้วผมว่าดูสวยขึ้น ของเดิมสเตอร์อันเล็กนิดเดียว
พอใส่สเตอร์แฟนท่อมดูใหญ่สมส่วนขึ้นครับ l13

(http://image.ohozaa.com/i/e6c/2fmVx.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5XrVyRdUSOUKQ3C)
(http://image.ohozaa.com/i/a1a/iUd9oE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5XrUuVb49TWeFjO) 







ผมก็เป็นอีกคนที่ใช้ ชุดนี้โดนใจมากครับ ว่าแต่มีอะไรที่ใช้หยอดโซ่ แทนน้ำมันรึเปล่าวครับที่ราคาไม่แพง เพราะโซ่ของผมสีทองครับ  โช๊ค yss ของพี่น่าโดนมากครับ ใส่แล้วหล่อมากเลย แนะนำให้หน่อยครับ ทั้งราคาและที่ซื้อโช๊คครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 25, พฤษภาคม 2012, 06:06:47 AM
^
^
ถ้าไม่ใช้น้ำมันหยอดแนะนำให้ใช้น้ำมันฉีดโซ่ของโซแน็ค
ซื้อจากอมรกระป๋องละ115บาท  ตัวนี้ใช้ดีครับฉีดโซ่แล้วเวลาขี่ไม่กระเด็นโดนล้อเหมือนน้ำมัน
(http://image.ohozaa.com/i/73c/9ftbvw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5ZsEb9xhV83B0Gc)

ส่วนโช็คYSSตัวรองTOPซื้อจากร้านauto2speedมา3350บาท ดีกว่าโช็คเดิมมากๆ
ลองโทรถามทางร้านก่อนก็ได้ครับว่ามีของไหม
http://www.auto2speed.com/product-th-749722-3772280-%E0%B9%82%E0%B8%8A%E0%B9%8A%E0%B8%84%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%AA%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B9%89+MO302+265T+%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A+CBR150+150I.html

ปล.ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางร้านนะ แค่แนะนำเฉยๆ


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: In see daeng ที่ 25, พฤษภาคม 2012, 03:51:26 PM
^
^
ถ้าไม่ใช้น้ำมันหยอดแนะนำให้ใช้น้ำมันฉีดโซ่ของโซแน็ค
ซื้อจากอมรกระป๋องละ115บาท  ตัวนี้ใช้ดีครับฉีดโซ่แล้วเวลาขี่ไม่กระเด็นโดนล้อเหมือนน้ำมัน
(http://image.ohozaa.com/i/73c/9ftbvw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5ZsEb9xhV83B0Gc)

ส่วนโช็คYSSตัวรองTOPซื้อจากร้านauto2speedมา3350บาท ดีกว่าโช็คเดิมมากๆ
ลองโทรถามทางร้านก่อนก็ได้ครับว่ามีของไหม
http://www.auto2speed.com/product-th-749722-3772280-%E0%B9%82%E0%B8%8A%E0%B9%8A%E0%B8%84%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%AA%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B9%89+MO302+265T+%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A+CBR150+150I.html

ปล.ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางร้านนะ แค่แนะนำเฉยๆ
ขอบคุณมากครับ  :) :) :)


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: mike_za555 ที่ 27, พฤษภาคม 2012, 02:21:00 AM
ขั้นตอนละเอียดมากคับ ถ้ามีตอนตอดข้อโซ่ออกจาดีมากเลย อิอิ ขั้นตอนนี้หินสุดๆแล้ว ผมว่านะ  !goodjob


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: fong ที่ 02, มิถุนายน 2012, 09:22:11 PM
อยากรู้ รอบ 7000-8000 รอบ  ความเร็วเท่าไร ครับ  l3 l3


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 03, มิถุนายน 2012, 12:28:46 AM
อยากรู้ รอบ 7000-8000 รอบ  ความเร็วเท่าไร ครับ  l3 l3

เกียร์6
รอบ7000 ความเร็ว90km/h
รอบ7800 ความเร็ว100km/h

ลงสเตอร์ชุดนี้แล้ว ถ้าขับขี่ด้วยความเร็วสูงบ่อยขยันเช็คน้ำมันเครื่องนะครับ
ถ้าพร่องก็เติมอย่าให้ขาด
เพราะรอบเครื่องยนต์สูงกว่าสเตอร์เดิมติดรถมากๆ(15-43)



หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Pomme26 ที่ 05, มิถุนายน 2012, 09:49:00 PM
รบกวนสอบถามครับ ผมใช่สูตรนี้เหมือนกันแต่ปัญหาที่เจอคือ โซ่ด้านล่างไปสีกับก้านเกียรํ มีเสียงดังมาก  รถผมยกท้ายขึ้นนิ้วครับ


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 05, มิถุนายน 2012, 10:25:36 PM
รบกวนสอบถามครับ ผมใช่สูตรนี้เหมือนกันแต่ปัญหาที่เจอคือ โซ่ด้านล่างไปสีกับก้านเกียรํ มีเสียงดังมาก  รถผมยกท้ายขึ้นนิ้วครับ

รถผมไม่เป็นนะ โซ่กับก้านเกียร์มันจะเหลือระยะห่างประมาณ10mm.
พอเราขึ้นนั่งบนเบาะแล้วระยะห่างจะเพิ่มขึ้นเป็น20-25mm.

ตามความคิดผมคือรถท่านยกท้ายขึ้น1นิ้ว (เปลี่ยนโช็คมาใช่ไหม...?)
ทำให้สวิงอาร์มทำมุมเอียงกับพื้นมากขึ้น ตำแหน่งโซ่ขับเคลื่อนอยู่ต่ำลงทำให้สีกับก้านเกียร์ครับ


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: whitehawk ที่ 14, มิถุนายน 2012, 10:21:57 PM
สเตอร์หน้าหาซื้อที่ไหนอะครับ ใน กทม แล้วพอจะมีร้านไหนที่มีขายละมีบริการเปรี้ยนด้วยป่าวครับ

สเตอร์หลังแพนท่อมผมไปถามที่ 0 มาเข้าบอกราคา 680อะ วิ้งออกแทบไม่ทัน


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 14, มิถุนายน 2012, 11:01:03 PM
สเตอร์หน้าหาซื้อที่ไหนอะครับ ใน กทม แล้วพอจะมีร้านไหนที่มีขายละมีบริการเปรี้ยนด้วยป่าวครับ

สเตอร์หลังแพนท่อมผมไปถามที่ 0 มาเข้าบอกราคา 680อะ วิ้งออกแทบไม่ทัน

สเตอร์ชุดนี้หาไม่ยากครับ ร้านทั่วๆไปน่าจะมีขายนะ

ผมซื้อสเตอร์หน้า+หลังจากร้านโอ๋เอ๋พระราม2 อยู่ตรงหน้าปากซอยพระราม2ซอย11 อะไหล่ไม่แพงถูกกว่าที่อื่นพอสมควร
และมีอีกร้านนึงอยู่ตรงข้ามปณ.สำเหร่ หนึ่งมอเตอร์ช็อป ผมจัดโซ่EKจากที่นี่ ร้านนี้ก็ไม่แพงจะสั่งสเตอร์ของพระอาทิตย์หรือเบิกศูนย์เขามีหมด

ถ้าไม่เปลี่ยนเองให้ศูนย์Hondaเปลี่ยนก็ได้ครับ ค่าแรงประมาณ100ไม่เกินนี้
แต่บอกไว้ก่อนน่ะว่า"งานหยาบ"
ผมเคยเอารถเข้าไปเปลี่ยนโซ่สเตอร์เหมือนช่างมันไม่อยากจะทำ ไม่มีความละเอียดเลยครับ ทำแบบส่งๆไป


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: OhmPHK ที่ 15, มิถุนายน 2012, 08:12:34 AM
ผมใส่มาประมาณ 4 5 เดือนละ โซ่ยังตึงเหมือนเดิมเลย ไม่มีหย่อน ถูกใจมากๆ

บิดมันมือมาก เพราะใช้วิ่งแต่ในเมือง  !goodjob


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: whitehawk ที่ 16, มิถุนายน 2012, 09:49:39 PM
จัดมาแล้วครับ โซ่ DID Oring ทอง ของจีน 1500บาท (เสียงดังได้ใจ) ยิ้งเวลาผ่อนคันเร่ง เสียงโซ่คูดกับที่ลองโซ่ตรงสวิงอาม ดังมากกกกกกกกกกกกก แต่รอบต้นจีดจ๊าดดดดดดดดดดดด


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: aimmy ที่ 20, มิถุนายน 2012, 11:39:04 PM
แล้วถ้าหนักสัก 60-65 กิโล
ต้องทดสเตอร์ยังไงครับ ลดหลังซัก 2 ฟันมากไปไหมครับ <%6


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 20, มิถุนายน 2012, 11:46:25 PM
แล้วถ้าหนักสัก 60-65 กิโล
ต้องทดสเตอร์ยังไงครับ ลดหลังซัก 2 ฟันมากไปไหมครับ <%6

น้ำหนัก65 ส่วนตัวผมไม่แนะนำให้ใช้สเตอร์สูตรนี้ครับ มันพุ่งมากเกินไป+เปลืองรอบเปล่าๆ
แนะนำเป็น15-44อัตราทดตัวคาร์บูร์(2.93) อันนี้ลงตัวสุดๆละ ขี่ในเมืองก็ได้นอกเมืองก็ดี


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: aimmy ที่ 21, มิถุนายน 2012, 12:20:45 AM
แล้วถ้าหนักสัก 60-65 กิโล
ต้องทดสเตอร์ยังไงครับ ลดหลังซัก 2 ฟันมากไปไหมครับ <%6

น้ำหนัก65 ส่วนตัวผมไม่แนะนำให้ใช้สเตอร์สูตรนี้ครับ มันพุ่งมากเกินไป+เปลืองรอบเปล่าๆ
แนะนำเป็น15-44อัตราทดตัวคาร์บูร์(2.93) อันนี้ลงตัวสุดๆละ ขี่ในเมืองก็ได้นอกเมืองก็ดี

แล้วถ้าผมใช้โซ่ 520 สเตอร์หน้า 15 มันจะติดแคร้งไหมครับ
เพราะดูจากหัวข้อ: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i ของคุณ pompam สเตอร์ 13 มันก็จะเต็มเบ้าอยู่แล้ว
(http://img716.imageshack.us/img716/7231/picture012vc.jpg)
ขออนุญาตคุณ  pompam  เอารูปมาลงด้วยครับ
ดังนั้นถ้าผมต้องการอัตราทดที่ 2.93 ผมต้องหาสเตอร์หลังเบอร์ 38 มาใส่ แล้วมันมีขายหรือเปล่าครับ
ใช้ของรุ่นไหนได้บ้าง

ขอบคุณครับ ;)


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: In see daeng ที่ 21, มิถุนายน 2012, 12:59:43 AM
แล้วถ้าหนักสัก 60-65 กิโล
ต้องทดสเตอร์ยังไงครับ ลดหลังซัก 2 ฟันมากไปไหมครับ <%6

น้ำหนัก65 ส่วนตัวผมไม่แนะนำให้ใช้สเตอร์สูตรนี้ครับ มันพุ่งมากเกินไป+เปลืองรอบเปล่าๆ
แนะนำเป็น15-44อัตราทดตัวคาร์บูร์(2.93) อันนี้ลงตัวสุดๆละ ขี่ในเมืองก็ได้นอกเมืองก็ดี

แล้วถ้าผมใช้โซ่ 520 สเตอร์หน้า 15 มันจะติดแคร้งไหมครับ
เพราะดูจากหัวข้อ: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i ของคุณ pompam สเตอร์ 13 มันก็จะเต็มเบ้าอยู่แล้ว
(http://img716.imageshack.us/img716/7231/picture012vc.jpg)
ขออนุญาตคุณ  pompam  เอารูปมาลงด้วยครับ
ดังนั้นถ้าผมต้องการอัตราทดที่ 2.93 ผมต้องหาสเตอร์หลังเบอร์ 38 มาใส่ แล้วมันมีขายหรือเปล่าครับ
ใช้ของรุ่นไหนได้บ้าง

ขอบคุณครับ ;)

ติดแน่นอนครับ ใช้ หน้า 13 ตามสูตรดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 21, มิถุนายน 2012, 04:01:47 AM
เท่าที่ผมดูมาสเตอร์หลังเบอร์38ที่ใส่ได้ตรงรุ่นกับCBR150ยังไม่มีขายครับเต็มที่ได้เบอร์41
มีอีกทางคือเบิกสเตอร์หลังของCBR250(38ฟัน)มาเจาะรูใหม่ ยุ่งยากพอสมควรครับ


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: aimmy ที่ 21, มิถุนายน 2012, 06:06:42 PM
เท่าที่ผมดูมาสเตอร์หลังเบอร์38ที่ใส่ได้ตรงรุ่นกับCBR150ยังไม่มีขายครับเต็มที่ได้เบอร์41
มีอีกทางคือเบิกสเตอร์หลังของCBR250(38ฟัน)มาเจาะรูใหม่ ยุ่งยากพอสมควรครับ


ตกลงสรุปว่า ถ้าจะใช้โซ่ 520 ก็ต้องใส่สเตอร์หน้าเบอร์ 13 ตายตัว
สเตอร์หลังถ้าไม่ดัดแปลง ก็มีแต่เบอร์ 41
ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ <%6

ขอบคุณมากนะครับ สำหรับคำแนะนำ ;)


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: In see daeng ที่ 21, มิถุนายน 2012, 08:01:10 PM
เท่าที่ผมดูมาสเตอร์หลังเบอร์38ที่ใส่ได้ตรงรุ่นกับCBR150ยังไม่มีขายครับเต็มที่ได้เบอร์41
มีอีกทางคือเบิกสเตอร์หลังของCBR250(38ฟัน)มาเจาะรูใหม่ ยุ่งยากพอสมควรครับ


ตกลงสรุปว่า ถ้าจะใช้โซ่ 520 ก็ต้องใส่สเตอร์หน้าเบอร์ 13 ตายตัว
สเตอร์หลังถ้าไม่ดัดแปลง ก็มีแต่เบอร์ 41
ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ <%6

ขอบคุณมากนะครับ สำหรับคำแนะนำ ;)
ถ้าตามสูตร 13/41 โซ่ 520 ที่คุณ ART คิดตรงตัวอยู่แล้วครับใช้ตามนี้
ส่วนเสตอร์หน้า 13 ใส่ได้แค่นี้ ส่วนสเตอร์หลัง คุณก็คำนวณเอาเอง ว่าจะใช้ขนาดเท่าไหร่ อภิสิทธ์ชน
แต่สำหรับผม 13/41 โซ่ 520 ตรงตามที่เค้าใส่กันมาหลายคน


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: jackleadguitar ที่ 22, มิถุนายน 2012, 08:52:56 PM
ผมยังใช้ไขควงปากแบนตัดโซ่อยู่เลย(แต่ต้องแม่นนะไม่แม่นทำไม่ดีโดนล้อโดนอาร์มเป็นรอยแน่นอน)


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: KAsTroz ที่ 25, มิถุนายน 2012, 06:52:10 AM
ต้องลองสูตรนี้ เบื่อเสียง โซ่ เก่าเต็มทน  cryyyyy  cryyyyy


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: ChefBlack ที่ 18, กรกฎาคม 2012, 05:59:54 AM
 !goodjob !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: lovegoneaway74 ที่ 03, สิงหาคม 2012, 07:17:07 AM
ผมเพิ่งจัดชุดนี้มาได้ DID 520 โอริง สเตอร์หลัง 41และ สเตอร์หน้า 13 ผมไปได้ของศูนย์มา  สเตอร์หน้ามันประหลาดเลยรู้ว่ามันของ CRF250 แง่วเลย  แต่ยังไม่ได้ทำไรเลยครับ ผมยังสงสัยอยู่ว่า 520 กับ 13 ฟัน มันจะไม่ไป ขูดกับ เหล็กรอบๆ สเตอร์หน้าหรือหรือครับ ผมกำลังกังวลอยู่ครับ หายสงสัยเมื่อใด ก็ได้ยัดใส่เป็นแน่แท้  ;)


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 03, สิงหาคม 2012, 06:06:58 PM
^
^
อืม....สเตอร์หน้าCFR250ใส่กับCBR150ได้ด้วยหรอครับ ???
ที่เห็นใส่กันจะเป็นของNSR150ครับ

ส่วนเรื่องกลัวโซ่ขูดกับเบ้าสเตอร์หน้า ถ้าเป็นสเตอร์เบอร์13.......ไม่ขูดแน่นอน100%ครับ



หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 07, สิงหาคม 2012, 04:57:17 AM
เห็นหลายๆท่านสงสัยการกินน้ำมันของสเตอร์สูตรนี้ว่ามันจะประหยัดหรือว่าซดมากกว่าสูตรเดิม
งั้นผมขอตอบไว้ในกระทู้นี้แล้วกันครับ

จากที่ผมออกทริป9วัด(ความเร็วไม่เกิน100-120) รวมระยะทางไปกลับ210km+ที่ขับทั่วๆไปในกทม.อีก40km
วันนี้เติมน้ำมันไป7.35ลิตร(น้ำมันที่ใช้vpower95)
สูตร13-41จะได้250/7.35=34.08กิโลเมตร/ลิตร
ถือว่ากินน้ำมันกว่าสูตร15-44มาก จะขับโหดยังไงก็ไม่ต่ำกว่า38กิโลเมตร/ลิตร

ปล.คนขับหนัก115โลครับ




หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: PAOCBR ที่ 12, สิงหาคม 2012, 06:43:01 PM
ถ้า 14ฟัน 520 มันจะติดไหมครับ


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 12, สิงหาคม 2012, 10:24:54 PM
^
^
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=37459.20


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: E22HZB ที่ 01, กันยายน 2012, 10:24:09 PM
 ;) ไปลองมาแล้ว ไมกิวินาทินิ้เอง โซขาดเมือวันพฤหัสเย็น วันศุกร์ หาข้อมูลและ อะไหล  (หายากมากในอ.เมืองชลบุรื)  จนเมือเทิยง ร้านโทรมาวา อะไหลมาแล้ว  รืบไปทันทื    เปลืยนแล้วลองวิงแล้ว   สรุป ชอบมาก่ ๆ  ครับ

ขอขอบคุณทุกทานทิแบงปันความรู้นื้ครับโดยเฉพาะเจ้าของกระทู้  ขอบคุณครับ  ;)


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: kassumoto ที่ 05, ตุลาคม 2012, 08:18:39 AM
 !goodjob


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: GOLF_CBR150 ที่ 13, ตุลาคม 2012, 09:18:14 PM
จัดตามพี่เขาไปเรียบร้อยแล้วครับ ของพี่เขาดีจิงๆ
 !goodjob !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: MööH_DöNMüäNG ที่ 14, ตุลาคม 2012, 08:14:40 PM
เพิ่งเปลี่ยนเมื่อวานเหมือนกันครับ

แต่เสตอหลังผมไม่เหมือนของท่านนะ ของพระอาทิตย์ patom200 แต่มันไม่เหมือนเลย ของท่าน จขกท เหมือนเสตอเดิมติดศูนย์

ค่าใช้จ่าย เบ็ดเสร็จรวมค่าแรง ประมาณ 7xx-8xx จำไม่ได้ (เสตอหน้า+หลัง+โซ่+ค่าแรง)ถูกได้อีก

แต่ผมใช้โซ่ 520 ของพระอาทิตย์ EK หาไม่ได้

เปลี่ยนเสร็จสับลองวิ่ง เกียร์ 6 ผมนึกว่าเกียร์ 5 รอบมาติดมือกว่าเดิม แต่อย่างที่เจ้าของกระทู้บอก มันจะกินรอบไป 500 รอบ

topspeed ที่ทำได้ 137 เกียร์6 หมอบแต่ยังลองไม่สุด มันกินรอบมันน่ากลัวววววววว


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: GOLF_CBR150 ที่ 16, ตุลาคม 2012, 04:08:30 AM
พอดีผมลง โซ่ สเตอร ชุดนี้มา แล้วผมลองแล้วรู้สึกชอบมาก เพราะเดินทางและซ้อน 2 ตลอด แต่มันรู้สึกว่าเวลาตอนเบรคมันจะรู้สึก สะท้านเท้าแล้วมีไครเป้นเหมือนผมไหมครับ
แล้วมีวิธีแก้ยังไงครับ  nooooo nooooo
 ขอบคุณครับ ;)


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 16, ตุลาคม 2012, 06:21:16 AM
^
^
ตอบในPMแล้วครับ :D


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: authai ที่ 08, ธันวาคม 2012, 10:29:45 PM
 ??? ??? ไม่เห็นมีใครพูดถึง อัตราเร่ง กับ สปิดที่ได้หลังการยกชุดเลยอ่ะ >%REDD >%REDD


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 09, ธันวาคม 2012, 10:19:51 PM
^
^
ผมตอบไว้ในหน้าแรกแล้วครับ :D


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 09, ธันวาคม 2012, 10:25:18 PM
ถานนิดซิครับ สายเบรกถ้ามันตึงมากๆจะมีผลกับการเบรกมั้ยครับ <%6 <%6 <%6


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Nung_SK ที่ 04, เมษายน 2013, 05:52:51 PM
ขอถามหน่อยผมหนัก78 กะจะลงสเตอร์ชุดนี้ ดีป่ะคับ top speed จะเพิ่มขึ้นไหม แต่รอบเพิ่มใช่ป่ะ ขี่40โล จะเหนื่อยไหม


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Worst_72 ที่ 04, เมษายน 2013, 10:20:31 PM
แถวรังสิตหาซื้อร้านไหนได้มั้งคับ พอดีจะเปลี่ยนอยู่พอดี ..... ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Nung_SK ที่ 05, เมษายน 2013, 02:47:00 AM
สเตอร์หน้า 13 520 นี่หาซื้อที่ไหนอ่ะคับ วันนี้ไปหาที่พูลทรัพไม่มีเลย


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Little_T ที่ 05, เมษายน 2013, 06:42:04 AM
ไม่แน่ใจนะครับว่าสเตอร์หน้า DASH/SONIC ยี่ห้อ พระอาทิตย์  สามารถใ้ช้แทนกันได้นะครับ เหมือนจะเคยอ่านเจอ อันนี้น่าจะหาง่ายกว่า

ต้องรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับว่าใช้แทนกันได้หรือป่าว หรือว่าอันเดียวกันก้อไม่ทราบครับ...


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 05, เมษายน 2013, 03:14:49 PM
ขอถามหน่อยผมหนัก78 กะจะลงสเตอร์ชุดนี้ ดีป่ะคับ top speed จะเพิ่มขึ้นไหม แต่รอบเพิ่มใช่ป่ะ ขี่40โล จะเหนื่อยไหม

top speedไม่เพิ่ม ได้เท่าสเตอร์เดิมติดรถครับ
ขี่ทางไกลเหนื่อยแน่เพราะเครื่องใช้รอบสูงกว่าเดิมประมาณ700-800รอบ
13-41เหมาะกับขี่ในเมืองมากกว่าครับ คล่องตัวมากๆ !goodjob


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: Little_T ที่ 05, เมษายน 2013, 06:07:14 PM
http://www.apitechonline.com/smf/index.php?topic=147.0

เอาอันนีั้้มาฝากครับเผื่อจะมีประโยชน์บ้าง แต่ผมเองก้อยัง งงๆอยู่ครับ....


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: kapook_ssss ที่ 05, เมษายน 2013, 09:18:21 PM
 !goodjob !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40
เริ่มหัวข้อโดย: shat1478 ที่ 24, กันยายน 2014, 03:32:38 AM
ขอบคุณครับ จะลองทำตามดู ไม่เคยทำเองเลย แต่ถ้าไม่ทำ ก็ไม่เป็นเนอะ  <%6