CBRSCLUB.COM

CBRs FORUM => CBR : D.I.Y. (Do It Yourself) => ข้อความที่เริ่มโดย: whitehawk ที่ 26, กุมภาพันธ์ 2012, 06:26:11 AM



หัวข้อ: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: whitehawk ที่ 26, กุมภาพันธ์ 2012, 06:26:11 AM
ถาม เปรียนแล้วได้อะไร?
ตอบ ไฟแรง ไฟมาเต็ม ไฟไฟไฟไฟ l6 ที่สำคัญ ฟรีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ถาม ไฟแรงแล้วดียังไง
ตอบ ไฟแรงมันก็ดีกว่าไฟเบาถูกปะ  5 5 5 5 :P

มาเริ่มกันเลยดีกว่า

มาดูพิกัดเจ้าคอยล์หัวเทียนกันดีกว่า บางคนอาจจะไม่รู้ว่าอยู่ไหน ตอบง่ายๆว่าอยู่หลังหม้อน้ำ  (ตอบโคตรง่ายแต่ลื้อโคตรยาก)
(http://image.ohozaa.com/i/735/DWZHBL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUytKlReK7euJaCI)


นี้หน้าตาเต็มๆของมัน
(http://image.ohozaa.com/i/42a/Et6Evh.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUytL3OBjjsElQn6)


จากนั้นเอาไขควงแบนแห่ยเข้าไปแล้วหมุดทวนเข็ม เคะๆมันออกมา
(http://image.ohozaa.com/i/974/6AY2dL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUytLLLXSs8sHZYs)


หน้าตาใส่ในมั้นก็จะเป็นงี้ ไอ้ตัวขาวๆแดงๆ นี้ละคือตัวชุดความเร้าใจ
(http://image.ohozaa.com/i/932/ottWYR.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUytMPI0JdaHR2a4)


นี้ละคือสิ้งที่ผมจะยัดมันเข้าไปแท่น แต่ต้องตัดให้ได้ขนาดเท่ากัน และก็ขัดเก็บงานเล็กน้อย
(http://image.ohozaa.com/i/c8c/Ib9QT3.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUytNxFnikkKUhS8)



นี้ขนาดไม่เท่ากันแป๊ะแต่ก็ไม่ใช้ปัญหา
(http://image.ohozaa.com/i/464/myaLYW.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUytJZSysvR0Atzi)


แล้วก็ประกอบกลับเข้าไปทีเดิมทุกอย่าง
ผลที่ได้คืิอรอบต้นๆมาไวขึ้นชัดเจน แต่ยังไม่มีโอกาศลองtopspeed ว่าจะได้เพิ่มไหม แต่แค่นี้ก็น่าพอใจแล้ว


หากใครสงใสหรืออย่ากได้คำแนะนำเพิ่มเติมถามมาได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: ole 203 ที่ 26, กุมภาพันธ์ 2012, 07:10:39 AM
 >yes >yes >yes


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: Fat_Racing ที่ 26, กุมภาพันธ์ 2012, 08:44:04 AM
 !goodjob


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: wslnw01 ที่ 26, กุมภาพันธ์ 2012, 05:49:53 PM
ขอเพิ่มเติมอีกนิดคับ ไห้เอามิเตอร์มาวัดคต่าความต้านทานดูตอนเสร็จเพื่อความชัวร์ก่อนจะใส่ลงไป บางคนประกอบไปแล้วแท่งเหล็กไม่แตะกัน อาจได้ผลอีกแบบ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: Cowboy VI ที่ 26, กุมภาพันธ์ 2012, 05:53:47 PM
ผมนั่งฮา ถาม-ตอบ ด้านบนอยู่เป็นนาทีเลย...... :P :P


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: artigonCBR ที่ 26, กุมภาพันธ์ 2012, 08:02:46 PM
น่าลองๆ  >SAFE$#


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: KRIT_GTR ที่ 26, กุมภาพันธ์ 2012, 08:58:06 PM
อย่าหวังอะไรกับ Top speed มากกับการเอาตัวต้านทานออกครับ แต่รอบต้นๆกลางๆดีกว่าเดิมแน่นอน ตราบได้ที่ไฟมันยังกระโดดได้ดีนะ  อ้อ  อย่าลืมถ่างเขี้ยวหัวเทียนออกด้วนนะครับ  ถ้าไม่เอาตัวต้านทานออก ถ่างได้เต็มที่ประมาณ 0.8-1.0 mm เอง 


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: เข้มโค้งS ที่ 27, กุมภาพันธ์ 2012, 03:09:49 AM
ของผมตะกรุดทองแดง l11


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: Kanthawit ที่ 28, กุมภาพันธ์ 2012, 02:03:58 AM
ของผมตะกรุดทองแดง l11

พี่เข้ม   ทองแดงใช้ไปนานๆมันจะกลายร่างเป็นทองดำไม๊ครับ  แบบว่าเป็นสนิมทองแดงน่ะ

หรือแอบเอาไปชุบเงินครับ  อิอิ l13   l13


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: zeek ที่ 28, กุมภาพันธ์ 2012, 02:35:42 AM
เอาข้อต่อโซ่มาใส่แทนก็ได้ครับ เสียดายหัวไขควง :(


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: whitehawk ที่ 28, กุมภาพันธ์ 2012, 04:17:20 AM
เอาข้อต่อโซ่มาใส่แทนก็ได้ครับ เสียดายหัวไขควง :(


555 พอดีหาวัสดุอืนไม่ได้ก็เลยทำใจสะละหัวไขควงอันที่ไม่ได้ใช้ อิอิ  :-\


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: เข้มโค้งS ที่ 28, กุมภาพันธ์ 2012, 05:54:18 AM
ของผมตะกรุดทองแดง l11

พี่เข้ม   ทองแดงใช้ไปนานๆมันจะกลายร่างเป็นทองดำไม๊ครับ  แบบว่าเป็นสนิมทองแดงน่ะ

หรือแอบเอาไปชุบเงินครับ  อิอิ l13   l13
ยังไม่ได้ถอดมาเช็คเลย 5555+ นานมากแล้วด้วย เดี๋ยวกลับไทยคราวหน้าต้องเช็คแล้ว แล้วก็ได้เวลาเปลี่ยนหัวเทียนแล้วด้วย >yes


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: o_extreme ที่ 28, กุมภาพันธ์ 2012, 06:50:40 AM
วิธีการมันคุ้นๆนะครับ

ถ้าคิดเองก็ขออภัยฮะ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: warakorn3221 ที่ 28, กุมภาพันธ์ 2012, 07:00:51 PM
อยากลองทำบ้าง จะไปหาของที่จะใช้แทนที่ไหนได้บ้างนิ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: whitehawk ที่ 28, กุมภาพันธ์ 2012, 08:37:29 PM
วิธีการมันคุ้นๆนะครับ

ถ้าคิดเองก็ขออภัยฮะ

ไม่ได้คิดเองครับ ไปดูมากจากเว็บเพื่อนบ้านครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: Champ ที่ 29, กุมภาพันธ์ 2012, 05:31:14 AM
แบบนี้ ผมลองทำตั้งแต่ตอนออกรถมาใหม่ๆแล้ว ใช้แท่งทองแดง ส่วนตัวไม่เห็นความแตกต่างจากของเดิม ลองใช้วิ่งทางไกลอยู่ประมาณ2อาทิตย์ มันก็วิ่งเหมือนตอนที่ยังไม่ได้เปลี่ยน ตอนนี้เลยใส่ของเดิมๆ(อาจเป็นเพราะผมไม่ขับรถไม่เก่ง เลยจับอาการอะไรไม่ได้) เพื่อนๆอย่าเชื่อผมนะครับ ของแบบนี้อยากรู้ก็ต้องลองครับ ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA ที่ 29, กุมภาพันธ์ 2012, 05:51:35 AM
 *^%# *^%# *^%# *^%# *^%# *^%# *^%# *^%# *^%# :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: whitehawk ที่ 29, กุมภาพันธ์ 2012, 06:11:10 AM
ผมใช้คู่กับกล่องเพิ่มไฟที่คอยล์ ไม่รู้เกียวไหม ลอบต้นจัดมาก ปลายเท่าเดิม


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: Champ ที่ 29, กุมภาพันธ์ 2012, 06:15:08 AM
ผมใช้คู่กับกล่องเพิ่มไฟที่คอยล์ ไม่รู้เกียวไหม ลอบต้นจัดมาก ปลายเท่าเดิม
ถึงว่าของผมวิ่งเหมือนเดิมๆ55 ;) ;)


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: KRIT_GTR ที่ 29, กุมภาพันธ์ 2012, 10:28:05 PM
อยากลองทำบ้าง จะไปหาของที่จะใช้แทนที่ไหนได้บ้างนิ
ใช้น๊อตเบอร์8ใส่เข้าไปแทนก้อได้. ตามร้านทั่วไปมีแน่นอน


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: EstorOME ที่ 03, มีนาคม 2012, 05:30:17 PM
เอาตัวต้านไฟออก อย่างน้อยๆต้องดีกว่าไม่ถอดเนอะ

ว่าแล้วไปลองบ้างดีกว่า  >som


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: hobbit ที่ 08, มีนาคม 2012, 03:08:13 AM
วันนี้เพิ่งจัดมาสดๆ ร้อนๆเลยครับ....ของเค้าดีจริงๆ เอาตัวต้านออก แรวเอาน๊อตตัวผู้เบอร์ 8 ใส่ครับ (ตัดหัวออกน่ะ เอาแต่เกรียว) ปรากฏว่า ต้นและกลาง มากเร็วขึ้นเยอะเลยครับ แต่ผมไม่ได้ถ่างหัวเทียนอ่ะครับ มันจะเป็นอะไรไหมครับ   !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: cbr-150shooter ที่ 08, มีนาคม 2012, 05:39:45 AM
 !goodjobผมทำแล้ว


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: whitehawk ที่ 09, มีนาคม 2012, 03:27:53 AM
วันนี้เพิ่งจัดมาสดๆ ร้อนๆเลยครับ....ของเค้าดีจริงๆ เอาตัวต้านออก แรวเอาน๊อตตัวผู้เบอร์ 8 ใส่ครับ (ตัดหัวออกน่ะ เอาแต่เกรียว) ปรากฏว่า ต้นและกลาง มากเร็วขึ้นเยอะเลยครับ แต่ผมไม่ได้ถ่างหัวเทียนอ่ะครับ มันจะเป็นอะไรไหมครับ   !goodjob !goodjob

ขันสนุกขึ้นเยอะใช้ไหมละครับ  ;D


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: bot2001 ที่ 09, มีนาคม 2012, 04:13:07 AM
 ??? มันดีจิงเหรอครับ 0 เขาใส่มาทำไหมอ่ะถ้าเอาออกแล้วแรงขึ้น  ขอความรู้หน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: EstorOME ที่ 09, มีนาคม 2012, 05:31:25 AM
??? มันดีจิงเหรอครับ 0 เขาใส่มาทำไหมอ่ะถ้าเอาออกแล้วแรงขึ้น  ขอความรู้หน่อยนะครับ

กลัวไฟจะแรงมั้งครับ  >eiei


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: hobbit ที่ 09, มีนาคม 2012, 10:17:42 PM
วันนี้เพิ่งจัดมาสดๆ ร้อนๆเลยครับ....ของเค้าดีจริงๆ เอาตัวต้านออก แรวเอาน๊อตตัวผู้เบอร์ 8 ใส่ครับ (ตัดหัวออกน่ะ เอาแต่เกรียว) ปรากฏว่า ต้นและกลาง มากเร็วขึ้นเยอะเลยครับ แต่ผมไม่ได้ถ่างหัวเทียนอ่ะครับ มันจะเป็นอะไรไหมครับ   !goodjob !goodjob

ขันสนุกขึ้นเยอะใช้ไหมละครับ  ;D

ถูกครับ บอกได้คำเดียวว่า...พริ้ว คร้าฟผม  l13 :P :P


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: run101 ที่ 13, มีนาคม 2012, 01:24:43 AM
;D ;D ;D...ความรู้ๆ จดๆ จำๆ ทำๆ ลองๆ...  :( :(

 :-\ :-\ว่าแต่ว่า...ใส่แล้ว มีผลข้างเคียงไหมครับ...นอกเหนือจากประโยชน์ที่ได้รับ....

***ขอโทษครับที่ถาม  ขอบคุณครับที่ตอบ...***
;D ;D


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: techit ที่ 13, มีนาคม 2012, 03:27:36 AM
 :( :( !hoehoe !hoehoe !hoehoe


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: tanongsak ที่ 13, มีนาคม 2012, 04:11:56 AM
เด๋วผมไปลองดูบ้าง  :-\ ;) ;)


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: pakwan110 ที่ 06, มิถุนายน 2012, 12:29:25 AM
แนะนำแท่งโลหะชุบเงินครับ เงินเป็นธาตุที่นำไฟฟ้าได้ดีที่สุดในโลก หน้าจะช่วยให้ดีขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: Suddteen ที่ 08, มิถุนายน 2012, 10:28:14 PM
เอามาแชร์กันนะครับ

สำหรับรถ คารบูร ดีแน่นอนครับ

ตัวนี้มีไว้สำหรับดรอปแรงเคลื่อน(volt) ไม่ให้มากเกิน เพื่อป้องกันคลื่นไฟฟ้าที่อาจจะรบกวนสัญญาณวิทยุหรือเพื่อยืดอายุหัวเทียน
ซึ่งมันจำเป็นสำหรับรถหัวฉีดอีเล็กทรอนิค์ ซึ่งไม่ชอบสัญญาณรบกวน จึงดรอป แม้กระทั้งหัวเทียน...

อาจารย์กู๊ด ลงรายละเอียดไว้ครบแล้วนะครับ
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวผมครับ ผมจึงไม่ได้เปลี่ยนมัน แต่ท่านใดลองใช้แล้วไม่พบปัญหาใดๆ ก็บอกบ้างนะครับ




หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: Champ ที่ 09, มิถุนายน 2012, 09:21:13 PM
ถ้าเอาออกแล้วสมรรถนะดีขึ้นจริง เรื่องแค่นี้ทำไมทางฮอนด้าคิดไม่ออกนะ ผลิตตัวต้านทานออกมาให้เปลืองต้นทุนทำไม


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: Moo ที่ 16, มิถุนายน 2012, 06:10:37 AM
 nooooo nooooo nooooo ครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: Sunii ที่ 04, กรกฎาคม 2012, 08:07:51 PM
ถ้าเอาออกแล้วสมรรถนะดีขึ้นจริง เรื่องแค่นี้ทำไมทางฮอนด้าคิดไม่ออกนะ ผลิตตัวต้านทานออกมาให้เปลืองต้นทุนทำไม

เค้าทำมาประหยัดน้ำมัน
ถ้าเอาออกแล้วสมรรถนะดีขึ้นจริง เรื่องแค่นี้ทำไมทางฮอนด้าคิดไม่ออกนะ ผลิตตัวต้านทานออกมาให้เปลืองต้นทุนทำไม

ลองอ่านดูครับเเล้วจะรู้ว่าฮอนด้าเค้าใส่มาทำไม http://www.cbrclubthailand.com/cbrclubthailand-d-i-y-general-tech/t108/

ของผมเอาออกไปเกือบปีเเล้วเปลี่ยนเป็นเเท่งทองเเดงไม่มีปัญหาไดๆเลย อัตราเร่งดีขึ้นเเบบเห็นได้ชัดเลยโดยเฉพาะเวลามีคนซ้อนปกติกว่าจะลากขึ้น เปลี่ยนเเล้วรู้สึกได้เลยว่ารถมีกำลังเพิ่มขึ้นเห็นๆ รถเดิมหัวเทียนเดิมไม่มีกล่องเพิ่มไฟ สเตอร์เดิมด้วยครับ  !weedwiew


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: pakwan110 ที่ 04, กรกฎาคม 2012, 10:22:02 PM



 รถผมยังอยู่ในระยะประกัน   ถ้าหมดประกันแล้วก็จะขอรองบ้างนะครับ  !goodjob




หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: tommylee ที่ 04, กรกฎาคม 2012, 11:22:14 PM
 
*^%# *^%# *^%# *^%# *^%# *^%# *^%# *^%# *^%# :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P
    l11 l11 ตะกรุดอาจารย์เตี้ย ตามมาหลอกหลอนถึงนี่ แหมมมมมันแรงจิงๆนะตะเอ๊งงงงงงง ของงี้มันอยู่ที่ศรัทธา จิงป่ะพี่ ไม่เชื่ออย่ารบหลู่ ของมันแร๊งงงงง กร้ากกกกกกก :P


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: pakwan110 ที่ 05, กรกฎาคม 2012, 12:58:42 AM



 มีท่านใดลองวัดความต้านทานดูรึเปล่าครับ ว่ามีค่ากี่โอห์ม





หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: Sunii ที่ 06, กรกฎาคม 2012, 09:22:48 PM



 มีท่านใดลองวัดความต้านทานดูรึเปล่าครับ ว่ามีค่ากี่โอห์ม




ของเดิม
(http://img20.imageshack.us/img20/4113/211120071470.jpg)

ของใหม่
(http://img20.imageshack.us/img20/2776/211120071473.jpg)

cr:อาจารย์กู้ด



หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: pakwan110 ที่ 07, กรกฎาคม 2012, 03:16:56 AM



 มีท่านใดลองวัดความต้านทานดูรึเปล่าครับ ว่ามีค่ากี่โอห์ม




ของเดิม
(http://img20.imageshack.us/img20/4113/211120071470.jpg)

ของใหม่
(http://img20.imageshack.us/img20/2776/211120071473.jpg)

cr:อาจารย์กู้ด









  ขอบคุนครับ...    แต่ไม่ทราบว่าตั้งย่านวัดเท่าไหร่ X 1, X 10 , X 100 ผมเห็นลางๆไม่ชัด ก็เลยอ่านค่าไม่ถูกครับ  แต่ยังไงก็ขอบคุณมากครับ     ;)





หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: pishaya ที่ 05, พฤศจิกายน 2012, 11:42:15 PM



 มีท่านใดลองวัดความต้านทานดูรึเปล่าครับ ว่ามีค่ากี่โอห์ม




ของเดิม
(http://img20.imageshack.us/img20/4113/211120071470.jpg)

ของใหม่
(http://img20.imageshack.us/img20/2776/211120071473.jpg)

cr:อาจารย์กู้ด









  ขอบคุนครับ...    แต่ไม่ทราบว่าตั้งย่านวัดเท่าไหร่ X 1, X 10 , X 100 ผมเห็นลางๆไม่ชัด ก็เลยอ่านค่าไม่ถูกครับ  แต่ยังไงก็ขอบคุณมากครับ     ;)






5k มั้งครับวัดจากของรถ nc30 นะ  ของ cbrก็คงจะเท่ากันอะ คงไม่ดรอปมาก 
ปล. น่าเอาทองคำบริสุทธิ์ มาทำใส่เนาะ  นำไฟฟ้าได้ดีสุด  อิอิ 


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: shat1478 ที่ 06, พฤศจิกายน 2012, 04:28:23 AM
ต้องถ่างหัวเทียนเท่าไหร่เหรอครับ  >yes


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: SzAVowY ที่ 30, มกราคม 2013, 07:25:53 AM
น้องซีผมมาเมื่อไหร่ คงต้องลองบ้างแล้วละครับ <%6 ขอบคุณครับ  >coooool


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: Moo ที่ 02, เมษายน 2013, 06:36:54 PM
 *^%# *^%# *^%#


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot028 ที่ 08, เมษายน 2013, 07:01:03 AM
ขอถามว่าถ้าเอาออกแล้วใส่ ตัวใหม่เข้าไปจะมีผลในการวิ่งทางไกลๆ ไหม ตอบที


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: mooxy003 ที่ 16, เมษายน 2013, 11:53:42 PM
อยาก ทำ ซะ แล้ววววววววววว แต่ ตอนนี้ เกียร์   มีปัญหา  จอดนิ่ง เข้า เกีย  ว่าง ยาก   เป็น เพราะ อะไร คับ พี่ๆ :fdwrt :fdwrt


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: james_16 ที่ 19, เมษายน 2013, 07:35:37 AM
*^%# *^%# *^%#


 l11 l11 l11 l11


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: james_16 ที่ 19, เมษายน 2013, 07:36:39 AM
อยาก ทำ ซะ แล้ววววววววววว แต่ ตอนนี้ เกียร์   มีปัญหา  จอดนิ่ง เข้า เกีย  ว่าง ยาก   เป็น เพราะ อะไร คับ พี่ๆ :fdwrt :fdwrt

ลองตั่งสายคลาสใหม่  อาจช้วยได้


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: setupza ที่ 27, เมษายน 2013, 04:48:23 PM
 :D ขอบครุณครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)
เริ่มหัวข้อโดย: I like CBR ที่ 29, สิงหาคม 2014, 05:47:14 AM
 >yes >yes >yes >yes