CBRSCLUB.COM

CBRs FORUM => CBR : REVIEW => ข้อความที่เริ่มโดย: ViRuS_BC ที่ 23, มิถุนายน 2011, 08:03:08 PM



หัวข้อ: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: ViRuS_BC ที่ 23, มิถุนายน 2011, 08:03:08 PM
(http://image.ohozaa.com/i/87b/4WpNtb.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w8Fegdb2y3oLr9MT)


ว่างๆ เลยมานั่งแชร์ความเห็นส่วนตัวซะหน่อย มีหลายๆคนชอบถามว่า น้ำมันเครื่องอะไรที่ดี หาซื้อได้ที่ไหน
จากที่ได้ลองผิดลองถูกมาหลายปี วันนี้จะสรุปเป็นคะแนนนะครับ และเป็นน้ำมันสังเคราะห์ที่เคยลองเท่านั้น

----CBR150----

เริ่มจากตัวแรกที่ได้ลอง Motul H tech100 4T เปลี่ยนครั้งแรกรู้สึกได้ถึงความนิ่มของเกียร์อย่างเห็นได้ชัดมาก
แต่จะมีข้อมเสียคือ วิ่งได้แค่พันกว่าโลเกียร์ก็เริ่มฝืดแต่ไม่ใช่ว่าขับต่อไม่ได้นะ คือเริ่มมีอาการขัดๆ ตอนแรกก็คิดว่าเป็นที่ระยะครัช
ลองปรับแล้วแล้วก็ไม่หาย ก็เลยลองเปลี่ยนน้ำมันอีกรอบ ความรู้สึกเหมือนตอนแรกเลยครับ เข้าเกียร์นิ่มแบบรู้สึกได้
สำหรับคนที่เปลี่ยนถ่ายบ่อยผมแนะนำตัวนี้เลยครับ 

ถัดมา PTT CHALLENGER SYNTHETIC 4T  ตัวนี้เพื่อนๆในกลุ่มแนะนำให้ลอง หลังจากที่ได้สัมผัส ผมรู้สึกว่า Motul H tech ลื่นกว่า
แต่ ช้า แต่ ใช้งานมา 1000 ก็แล้ว 2000 ก็แล้ว 3000 ก็แล้ว เอ้ย ทำไมเข้าเกียร์ยังปกติหว่า (ข้างขวดเขียนไว้ว่า สูงสุด ถึง 6000 กิโลเมตร)
แต่ผมไม่กล้าหรอกครับ ไปจบที่ 4000 ก็ถ่ายออกมา เหลวเป็นน้ำเลย ความคุ้มค่ากับราคาต้องยกให้ PTT สังเคราะห์ตัวนี้ครับ

ตัวที่ 3 ที่ได้ลอง SUNSOIL SYNTHETIC 4T เจ้าของร้านประจำที่ผมไปซื้อ PTT แนะนำให้ลองไปใช้ดู
ไอเราก็อยากลอง ไม่ค่อยได้ยินชื่อนี้ซักเท่าไหร่ ครั้งแรกที่ลอง การเข้าเกียร์ปกติ ไม่ได้ลื่นมากมาย
ช่วงเครื่องยนต์เย็นๆยังสามารถใช้งานได้ปกติ แต่พอเครื่องร้อนนี่สิ เริ่มเข้าเกียร์ยาก ทนใช้งานไป 500 กิโล ทนไม่ไหว เปลี่ยนกลับไปใช้ PTT

----CBR250----

หลังจากนั้น ก็ได้ลอง PTT กับตัว 250 ครับ ซึ่งถ้าใครเคยลองขับจะรู้ว่าระบบเกียร์พี่แกดังเหมือนรถBig Bike เข้าเกียร์ทีดัง ปั๊ก ๆ ๆ น่ากลัวจัง
ผมเลยจับความรู้สึกถึงความนิ่มได้ไม่เยอะมากเมื่อเทียบกับตัว150  แต่ความลื่นยังคงเส้นคงวาเหมือนเดิม ทั้งๆที่อุณภูมิภายในเครื่องยนต์ร้อนระอุ
น่องแทบจะสุกเมื่อขับกลวงวันรถติด T_T ก็ยังสามารถเข้าเกียร์ได้ปกติ และไม่ฝืดไม่ว่าเครื่องจะร้อนหรือเย็น

ตัวถัดมาที่ลองกับ250 ก็คือ Castrol Power1 4T ราคาน้ำมันตัวนี้ขอบอกว่าแรงเหมือนกัน ด้วยความอยากรู้ว่ามันจะดีเหมือนราคารึป่าว
ก็เลยจัดมา สำหรับความรู้สึกเรื่องความนิ่มนวลของการเข้าเกียร์ ผมว่าไม่ค่อยต่างอะไรกับ PTT เลย และความร้อนของเครื่องยนต์ ผมว่าตัว PTT ทำได้ดีกว่า
ในขณะที่เกย์วัดระดับความร้อน ไม่เกิน 3 ขีดปกติ

มาถึงตัวสุดท้ายของงานนี้ Shell Advance ULTRA 4T  10W-40 มาติดใจตรง SM ถือว่าเป็นมาตรฐานสูงสุด หลังจากผิดหวังมาตรฐานSMจากSUNSOIL
ตอนนี้ก็วิ่งน้ำมันเครื่องตัวนี้ได้เกือบๆ 400กิโล ก็ขอมารายงานซักหน่อยนึง  การขับขี่แบบในเมืองสั้นๆ เริ่มแรกยังไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ แต่พอขับไปซักพัก ต้องขอบอกเลยครับ
เสียงเข้าเกียร์เงียบขึ้น(ทั้งๆที่CBR250เดิมๆมันก็ดังอยู่แล้ว)  เริ่มติดใจในเสียงเข้าเกียร์ที่ดีขึ้น และความลื่นไม่เป็นรองใครแน่นอน  จากนั้นจึงอยากลองเรื่องความร้อนซะหน่อย
วันต่อมาขอไปลองในช่วงบ่ายๆรถติดๆ เรื่องอุณหภูมิผมไม่มีเครื่องวัดนะครับ ใช้ความรู้สึกล้วนๆ
มันดีพอๆกับ PTT เลยล่ะ โดยรวมถือว่าเป็นน้ำมันเครื่องที่ดีครับ ส่วนเรื่องความคุ้มค่ายังไม่ขอสรุปครับ เพราะยังไม่ทราบราคาที่ขายตามท้องตลาด



ปล. ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน คิด วิเคราห์แยกแยะด้วยตัวท่านเองนะครับ




หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: S-CHAI ที่ 23, มิถุนายน 2011, 08:24:41 PM
 !goodjob !goodjob !goodjob :oiui


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: eard ที่ 23, มิถุนายน 2011, 08:29:46 PM
ขอบคุณมากสำหรับการแบ่งปันข้อมูล ส่วนตัวผมใช้ PTT มานานแล้วครับ ตั้งแต่ 150 คาร์บู จนกระทั้งตัว 250 ปัจจุบัน ยอมรับว่าของเขาดีจริงๆ  l13


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: เข้มโค้งS ที่ 23, มิถุนายน 2011, 08:44:00 PM
ผมสาวกหอยเหลือง จะมารอดูการอัพเดทนะตาก๊อต อิอิ >eiei


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: artigonCBR ที่ 24, มิถุนายน 2011, 03:17:44 AM
 >coooool >coooool >coooool


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: up2thep ที่ 24, มิถุนายน 2011, 03:35:45 AM
ของผมวันนี้ 8 พันโลนิดๆ ตามสูตรที่พี่แนะนำไว้คือเอารถไปเช็คระยะ ขี่เล่นก็เอาน้ำมันเครื่องศูนย์ออก แล้วก็เติม Shell Advance Ultra 4 T 10W-40 ครับ สำหรับกระป๋อนี้เป็นกระป๋องที่ 2 แล้วครับ เพราะดีที่ร้านแถวบ้านเอามาขายเป็นรายแรก ซึ่งก่อนนี้ผมลอง Motul H Tech 100 ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ครั้งแรกที่ 3 พันโล ก่อนนั้นใช้ของศูนย์มาตลอด ไม่อธิบายมากครับ เป็นเหมือนกัน ใช้ไปถึง 2 พันโล ก็วิ่งหา ปตท. ไม่มีขายเลยครับ บังเอิญร้านซ่อมรถแนะนำร้านให้ไปหาดู ปรากฎว่าเจอ shell ตัวนี้เข้าให้ เท่าที่ใช้ก็เสมอต้นเสมอปลายดี ที่สำคัญ ผ่านมาตรฐาน API SM, JASO MA2, และ Recommended by Ducati เลยทีเดียว ระยะเปลี่ยนของผมจะอยู่ที่  2 พันโล เปลี่ยนหนครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Cowboy VI ที่ 24, มิถุนายน 2011, 04:42:26 AM
รอฟังหอย เทียบกับ PTT .........ผมก็กินแต่หอยเหมือนกัน กำลังวังชา ดีนักแล  :P :P


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Thammarat ที่ 24, มิถุนายน 2011, 05:17:44 AM
รอฟังหอย เทียบกับ PTT .........ผมก็กินแต่หอยเหมือนกัน กำลังวังชา ดีนักแล  :P :P



 >eiei


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: ole 203 ที่ 24, มิถุนายน 2011, 05:28:05 AM
 ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: badboy2499 ที่ 27, มิถุนายน 2011, 05:01:04 AM
รอฟังเหมือนกันครับ ส่วนผมใช้ PTT100%ผมว่าดีนะเข้าเกียร์ง่าย ผมลองมาหมดเเล้วครับสุดท้ายจบที่ PTTตัวนี้เเหละครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: josonam ที่ 27, มิถุนายน 2011, 08:24:39 AM
 !goodjob !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Step-Klak ที่ 28, มิถุนายน 2011, 05:49:55 PM
อยากดูตัว PTT Performa Racing

มั่งคับ อิอิ

แต่โดยปกติใช้Ptt chalenger


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: penisto ที่ 02, กรกฎาคม 2011, 10:35:46 PM
สนใจAGIP  ไปลองเทสไหมครับบ     


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: violetman ที่ 12, กรกฎาคม 2011, 01:20:06 AM
   !goodjob   !goodjob   !goodjob   !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: kaos ที่ 12, กรกฎาคม 2011, 02:47:19 AM
พอดีเเถวบ้านมีเเต่ top-1กะ Motul H tech100 4T ยอมรับว่า d เเต่ อายุสั้น[ประมาน1เดือน รึ700โล]เกินกว่านี้เข่าเกียรเริ่มยาก แคมเริ่มดัง แต่เปลี้ยนใหม่ก็หายครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: ViRuS_BC ที่ 31, กรกฎาคม 2011, 10:35:20 PM
ผมสาวกหอยเหลือง จะมารอดูการอัพเดทนะตาก๊อต อิอิ >eiei

Update ให้แล้วน๊า  :D


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: เข้มโค้งS ที่ 01, สิงหาคม 2011, 02:17:03 AM
 :) ;) ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: 2549 ที่ 14, กันยายน 2011, 01:25:57 AM
 l13 l13


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Asus ที่ 19, กันยายน 2011, 12:08:16 AM
 >yes >yes >yes


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: maihack ที่ 26, กันยายน 2011, 11:04:48 AM
ผมว่า castrol power1 4t ป๋องทองก็เยี่ยมแร้วครับ หาง่าย แร้วไม่แพงอีกต่างหาก


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: tanongsak ที่ 13, ตุลาคม 2011, 08:02:18 PM
ดันให้ครับ ผมใช้หอย วีพาวเวอร์หายากและแพง 380 บาท  ดี่สุดเท่าที่เคยใช้ ตัวนี้bigbike พี่ผมใช้ 4000 โล เปิดดูนิ้วจุ่มยังใสเลย(สีคล้ายเดิมมากไม่ดำ) จัดมาจากกรุงเทพ(รวมๆกันซื้อมา)
แก้ปัญหา การหาซื้อยาก หันมาใช้หอยอัลตาร์ ไม่ก็ ax 7 (พี่หอยเขามีฟลักค์ทำความสะอาดเคื่อง ใน 5 นาที เติมและถ่ายทิ้งก่อนจะเติมน้ำมันเครื่องขวดใหม่ด้วย 120 บาท )
ถ่ายอันเก่าทิ้ง>>>ล้างด้วยฟลักค์>>> เปลี่ยนกรองน้ำมัน>>จัดขวดใหม่ >>>แจ๋วครับ (งบประมาณ 500 บาทต่อ 4000 โล )ลองดูคร้าบพี่น้อง


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Step-Klak ที่ 22, ตุลาคม 2011, 11:49:06 PM
ptt performa racing ตัวนี้ก็แหล่มนะคับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: drupal ที่ 29, ตุลาคม 2011, 09:58:58 PM
เคยลอง TOP-1 บ้างมั๊ยครับเป็นไงบ้าง


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: VaVaX2 ที่ 30, ตุลาคม 2011, 06:31:44 AM
 !goodjob !goodjob !hoehoe


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Iruga ที่ 11, พฤศจิกายน 2011, 04:56:15 AM
(http://img233.imageshack.us/img233/3950/h0018.jpg)


เดี๋ยวพรุ่งนี้ช่วงค่ำๆ ผมจะมาบรรยายสรรพคุณของเจ้าขวดนี้ให้ฟังนะครับ  ขออนุญาต จขกท.

ด้วยนะครับ  พอดีผมซื้อจากปั๊ม ปตท. มา  เป็นกึ่งสังเคราะห์นะครับ ขวดละ 120 เห็นว่าไม่แพง

เหมาะกับช่วงวิกฤติแบบนี้ไหนจะต้องซ่อมบ้าน ซ่อมนู่นนี่นั่น  ผมเองก็ไม่ได้ขี่โหด ไม่ได้ใช้รอบสูง

บ่อยๆ กึ่งสังเคราะห์น่าจะเพียงพอแล้ว ประหยัดตังค์ดี

อ้อ..ปีหน้ากะว่าจะลองกึ่งสังเคราะห์ของ Castrol ดู เห็นว่ามาตรฐานเป็น API SL ด้วย



หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: penisto ที่ 11, พฤศจิกายน 2011, 07:57:24 PM
ถ้าจำไมผิดท้อปวันเป็ยของ ไม่มาเลย์ก็อินโด แต่ไปจดชื่อแบรนทีอเมริกา. นำ้มันเลยขายไม่แพงในบ้านเรา


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Iruga ที่ 12, พฤศจิกายน 2011, 01:50:05 AM
มาแล้วคร้าบสำหรับผลการทดสอบ ptt challenger semi-synthetic

ตัวนี้เป็นสูตร 10w 40 ผ่านมาตรฐาน API SG เทียบเท่ากับน้ำมันเครื่องศูนย์

ดูจากมาตรฐาน SG แล้วมันอาจจะไม่สูงมาก แต่...... คุณภาพไม่ได้เทียบเท่าของศูนย์เลย

แต่ดีกว่าด้วยซ้ำ หลังเปลี่ยนน้ำมันเครื่องสิ่งที่สังเกตุได้ทันทีเลยก็คือการเข้าเกียร์ที่นิ่มขึ้น

อย่างเห็นได้ชัดทั้งตอนเครื่องร้อนและเครื่องเย็น เสียงเข้าเกียร์ที่เคยดังปั้กๆ ก็เงียบลง

แต่ไม่ถึงกับเงียบสนิทไปเลย ยังพอมีเสียงดังกิ๊กๆ ที่แผ่วเบาให้ได้ยินบ้างพอให้รู้ว่าเข้าเกียร์ได้สุด

จากเกียร์1 ไป 2 หรือ 2 มา 1 ที่เคยเข้ายาก เข้าทีเสียงดังลั่นก็กลายเป็นนิ่มขึ้น เงียบลง

รถดูลื่นขึ้นเวลาเร่งเครื่อง อาการคลัทช์ลื่นไม่มีให้เห็น   ถึงแม้ว่าความนิ่มเวลาเข้าเกียร์และเสียงที่เงียบลง

อาจจะไม่มากเท่าตัวสังเคราะห์ 100 จากค่ายเดียวกัน แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ากับราคาแค่ 120 บาท

ซึ่งไม่ได้ต่างจากราคาน้ำมันเครื่องศูนย์มาก แต่ได้คุณภาพที่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

เหมาะกับผู้ที่กำลังเจอวิกฤตด้านการเงินเป็นอย่างดี


ปล.น้ำมันเครื่องศูนย์ใช้ไม่ถึง 1000 โลเลย ทำไมมันดำเร็วจังครับ

ปล.2 วิ่งครบระยะเมื่อไหร่ผมกะจะลองกึ่งสังเคราะห์ของ Castrol ดู

เพราะเห็นว่าผ่านมาตรฐาน API SL ซะด้วย ขวดละ 140 บาท

ปล.3 สำหรับระยะยาว เดี๋ยวพอวิ่งครบ 1000 โลเมื่อไหร่ผมจะมาอัพเดท

เจ้า ptt challenger semi-synthetic ให้ได้ทราบกันนะครับ  แต่คงไม่ใช่เร็วๆ นี้แน่ๆ

เพราะวันนึงผมไม่ได้วิ่งไกล   l9


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Iruga ที่ 05, มกราคม 2012, 03:26:49 AM
(http://img233.imageshack.us/img233/3950/h0018.jpg)


เดี๋ยวพรุ่งนี้ช่วงค่ำๆ ผมจะมาบรรยายสรรพคุณของเจ้าขวดนี้ให้ฟังนะครับ  ขออนุญาต จขกท.

ด้วยนะครับ  พอดีผมซื้อจากปั๊ม ปตท. มา  เป็นกึ่งสังเคราะห์นะครับ ขวดละ 120 เห็นว่าไม่แพง

เหมาะกับช่วงวิกฤติแบบนี้ไหนจะต้องซ่อมบ้าน ซ่อมนู่นนี่นั่น  ผมเองก็ไม่ได้ขี่โหด ไม่ได้ใช้รอบสูง

บ่อยๆ กึ่งสังเคราะห์น่าจะเพียงพอแล้ว ประหยัดตังค์ดี

อ้อ..ปีหน้ากะว่าจะลองกึ่งสังเคราะห์ของ Castrol ดู เห็นว่ามาตรฐานเป็น API SL ด้วย



กว่าจะวิ่งครบ 1000 โล.. เฮ้อ.. มาต่อกันเรื่องประสิทธิภาพในระยะยาวของเจ้านี่ดีกว่า

หลังจากที่ใช้มาจนครบ 1000 โล ความนิ่มลดลงเล็กน้อย แต่ความเงียบยังเหมือนเดิมครับ  หลังจากซัดหนักๆ ช่วงกลับบ้าน (แช่ที่ 120

km/h+) น้ำมันเครื่องพร่องไป 2 รอบ เติมเพิ่มเป็นที่เรียบร้อย  รวมแล้วพร่องไป 750cc.   @#%$(  แต่พอแช่ที่ 100 - 110 ปรากฏว่าพร่องไปนิดเดียว ซึ่ง

อยู่ในระดับที่ยังไม่ต้องเติมเพิ่ม ส่วนเรื่องความลื่นมันลดลงไปพอควรครับ ตอนแรกลื่นดี รอบมาไวจนสังเกตได้ แต่พอมา 1000 โล รอบ

มาช้ากว่าตอนแรกนิดหน่อย (หมดโปรโมชั่น.. !dead)   แต่โดยรวมก็ยังไม่ถือว่าน่าเกลียด พอรับได้เพราะยังดีกว่าน้ำมันเครื่อง 0 อยู่







หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: machanic_ssk ที่ 05, มกราคม 2012, 04:00:04 AM
(http://img233.imageshack.us/img233/3950/h0018.jpg)


เดี๋ยวพรุ่งนี้ช่วงค่ำๆ ผมจะมาบรรยายสรรพคุณของเจ้าขวดนี้ให้ฟังนะครับ  ขออนุญาต จขกท.

ด้วยนะครับ  พอดีผมซื้อจากปั๊ม ปตท. มา  เป็นกึ่งสังเคราะห์นะครับ ขวดละ 120 เห็นว่าไม่แพง

เหมาะกับช่วงวิกฤติแบบนี้ไหนจะต้องซ่อมบ้าน ซ่อมนู่นนี่นั่น  ผมเองก็ไม่ได้ขี่โหด ไม่ได้ใช้รอบสูง

บ่อยๆ กึ่งสังเคราะห์น่าจะเพียงพอแล้ว ประหยัดตังค์ดี

อ้อ..ปีหน้ากะว่าจะลองกึ่งสังเคราะห์ของ Castrol ดู เห็นว่ามาตรฐานเป็น API SL ด้วย



กว่าจะวิ่งครบ 1000 โล.. เฮ้อ.. มาต่อกันเรื่องประสิทธิภาพในระยะยาวของเจ้านี่ดีกว่า

หลังจากที่ใช้มาจนครบ 1000 โล ความนิ่มลดลงเล็กน้อย แต่ความเงียบยังเหมือนเดิมครับ  หลังจากซัดหนักๆ ช่วงกลับบ้าน (แช่ที่ 120

km/h+) น้ำมันเครื่องพร่องไป 2 รอบ เติมเพิ่มเป็นที่เรียบร้อย  รวมแล้วพร่องไป 750cc.   @#%$(  แต่พอแช่ที่ 100 - 110 ปรากฏว่าพร่องไปนิดเดียว ซึ่ง

อยู่ในระดับที่ยังไม่ต้องเติมเพิ่ม ส่วนเรื่องความลื่นมันลดลงไปพอควรครับ ตอนแรกลื่นดี รอบมาไวจนสังเกตได้ แต่พอมา 1000 โล รอบ

มาช้ากว่าตอนแรกนิดหน่อย (หมดโปรโมชั่น.. !dead)   แต่โดยรวมก็ยังไม่ถือว่าน่าเกลียด พอรับได้เพราะยังดีกว่าน้ำมันเครื่อง 0 อยู่






>yes >yes >yesเคยคิดจะใช้ อยู่เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: run101 ที่ 17, มีนาคม 2012, 05:53:49 AM
กำ ใช้ของ0อยู่  สงสัยต้องรีบเปลี่ยนซะแล้วเรา :'( :'(


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: narent ที่ 19, มิถุนายน 2012, 11:39:28 AM
PTT หน้าตาเหมือนกันหมด ต้องสีอะไร เบอร์อะไร ถึงจะเป็นสังเคราะห์ 100 % ครับ  ;) ;) ;) กำลังจะหาเปลี่ยนครั้งแรก  :-\ ใช้ของ 0 จนเคยตัว ถึงว่าล่ะมันดังปั่กๆ  :(


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: HUTCH_CHIW ที่ 23, มิถุนายน 2012, 08:56:21 AM
PTT หน้าตาเหมือนกันหมด ต้องสีอะไร เบอร์อะไร ถึงจะเป็นสังเคราะห์ 100 % ครับ  ;) ;) ;) กำลังจะหาเปลี่ยนครั้งแรก  :-\ ใช้ของ 0 จนเคยตัว ถึงว่าล่ะมันดังปั่กๆ  :(

สังเคราะห์100%  กระป๋องสีเทา ฝาสีทอง ฉลากสีทอง   5W-40  ครับผม  ราคาจะอยู่ประมาณ 200-250 แล้วแต่สถานที่ครับผม

หน้าตาจะเป็นแบบนี้นะครับ  (ขออนุญาติยกตัวอย่างในกระทู้ซื้อขายนะครับ)

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=36363.0


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: ton_p34 ที่ 12, เมษายน 2013, 01:15:40 AM
PTT 100% ลองแล้วเครื่องเงียบดีมาก วิ่งลื่นไหลกว่าเดิมครับ สมราคา 230 บาท >SAFE$#


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Neung123 ที่ 21, เมษายน 2013, 12:03:34 AM
สรุปแล้ว ออกรถมาวิ่งซัก 200-400โล เปลี่ยนมาใช้ของ ptt หรือของ shell ดีกว่าใช่ไหมครับ  ;)


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Chardonnnay ที่ 29, เมษายน 2013, 03:32:01 AM
AGIP หละครับ l1 l1


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Eakapong ที่ 02, มีนาคม 2014, 05:14:05 AM
รถผม 400โล ทนไม่ไหวเลยเปลียน มาใช้Ptt chalenger  ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่านะแต่ รู้สึกได้เลยว่าเข้าเกียรง่ายขึ้นเยอะเวลาเปลียนเกียรไม่มีเสียงเหมือนก่อนเลย  l13


หัวข้อ: Re: ทดสอบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Qsung ที่ 12, มิถุนายน 2014, 03:50:17 AM
 >yes >yes ได้ความรู้ใหม่ๆ l5