CBRSCLUB.COM

CBRs FORUM => CBR : CAFE => ข้อความที่เริ่มโดย: peunkung ที่ 05, มกราคม 2010, 12:58:18 AM



หัวข้อ: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: peunkung ที่ 05, มกราคม 2010, 12:58:18 AM
การเล่นสตั้น เป็นกีฬาที่มีความอันตรายสูงมาก

ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของท่านที่จะฝึกซ้อมนะครับ ควรปฎิบัติตามนี้นะครับ



อันดับแรก >>> อุปกรณ์ที่ช่วยเซฟตี้ผู้ฝึกซ้อม (สำคัญนะครับ)

1 หมวกกันน็อค สำคัญที่สุดเลย
- หมวกเต็มใบดีที่สุด เพราะจะช่วยป้องกันหน้าตาเราให้เหมือนเดิม ไม่มีแผลใดๆเกิดขึ้นบนหน้า
รวมถึงส่วนของศรีษะ ไม่ให้กระทบกระเทือนหากเกิดการล้มที่รุนแรง
- ถ้าไม่มีก็อาจเป็นครึ่งใบก็ได้ครับ ขอให้ใส่เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง

2 ถุงมือ อันนี้ข่วยได้หลายอย่างครับ
-ช่วยลดการเจ็บที่มือในขณะซ้อม
-ช่วยลดการบาดเจ็บของนิ้วและมือ เพราะเวลาล้ม มือนี้แหละครับที่จะลงไปสัมผัสกับพื้นก่อนเลย

(http://xn--12c6cez7ezb.com/images/uws4k4cj7zs4k5k246d7.jpg)

3 รองเท้าผ้าใบ สื่งนี้จำเป็นพอๆกับหมวกกันน็อคครับ
-รองเท้าแตะห้ามนะครับ เพราะถ้าล้มไปเท้าแหกแน่นอนครับ

(http://xn--12c6cez7ezb.com/images/8f3iuq46r0uv72r573bq.jpg)


4 การ์ดหลัง ช่วยลดการบาดเจ็บเมื่อเราล้มหลังกระแทกกับพื้น
-ป้องกันหลัง หากท่านเล่น Stoppie แล้วรถมันเกิน มาทับหลังของท่าน

(http://xn--12c6cez7ezb.com/images/b1yahw4blm6cs2cgswp0.jpg)

(http://xn--12c6cez7ezb.com/images/ow1worybvx7r44pno8k.jpg)


5 สนับศอก สนับเข่า  ชุดเกราะอ่อน ช่วยลดการถลอกหากเราล้ม ไม่ให้เป็นหมูแดงงงง
(http://xn--12c6cez7ezb.com/images/r15in0lfl0dyumsvby.jpg)

(http://xn--12c6cez7ezb.com/images/2mbe2pe5os0fc7ftb29a.jpg)


พูดถีงรถกันบ้าง >>>> ควรติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมและตรวจเช็คดังนี้

1 กันหงาย  12 O' clock bar
- ข่วยกันรถของเราไม่ให้ หงายหลัง และล้มในที่สุด
- ป้องกันไฟท้าย ขูดกับพื้น
- ช่วยให้การฝึกยกล้อหน้า เป็นได้ไวขึ้น เพราะท่านจะกล้ายกล้อหน้าให้สูงกว่าตอนที่ไม่มีกันหงาย

(http://xn--12c6cez7ezb.com/images/7m30900kubybg06tf5w.jpg)

(http://xn--12c6cez7ezb.com/images/m1vpg43jorgunrt2axc.jpg)

2 สตั้นเคจ Stunt cage เป็นเหล็กที่ยื่นออกมานอกบอดี้ของรถ
-ป้องกันไม่ให้รถของท่านถลอก รวมถึงไม่เกิดความเสียหายกับเครื่องยนต์ด้วย
-ป้องกันแฮนด์ ก้านเบรค ก้านคลัช ไม่ให้เสียหาย

(http://xn--12c6cez7ezb.com/images/7bb21u0fus9r5c5jf12c.jpg)

3 พักเท้าหลัง ควรเปลี่ยนให้ยาวขึ้น และเป็นแบบที่พับไม่ได้ (เช่น เป๊กของรถจักรยาน)
- เวลารถล้มไปมันจะช่วยดันรถไว้ไม่ให้บอดี้ และท่อ โดนพื้น 

(http://xn--12c6cez7ezb.com/images/k1c3t2bla1jbqmmep5ua.jpg)

4 น้ำมันเครื่อง
-ควรตรวจสอบให้อยู่ในระดับที่กำหนด เพราะเวลารถล้ม น้ำมันเครื่องจะไหลออกมา
ถ้าเราไม่หมั่นตรวจเช็ค น้ำมันเครื่องจะขาด ทำให้เครื่องยนต์มีปัญญาได้ครับผม
-ควรเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่มี SAE 15W เพราะจะช่วยลดอาการคลัชลื่น ในขณะที่เครื่องยนต์ร้อน


สถานที่ที่ใช้ฝึกซ้อม

1 เป็นที่เรียบ กว้าง ยาว  และที่สำคัญต้องไม่ลื่นด้วยครับ

2 ไม่ควรมีผู้คนเดินผ่านไปผ่านมา ในที่ๆฝึกซ้อม เพราะอาจเกิดอันตรายได้

3 ควรมีเพื่อนซ้อมอยู่ด้วย ไม่ควรซ้อมคนเดียว เพราะเวลาล้มไปจะได้มีคนช่วยเหลือ

4 ห้ามไปเล่นบนท้องถนนนะครับ เพราะเราเล่นสตั้น เราไม่ใช้แว๊นส์ครับผม

(http://xn--12c6cez7ezb.com/images/5vj332ocdvk6fu10js1l.jpg)


ถ้าหากปฎิบัติได้ตามนี้นะครับ ก็จะช่วยให้ท่านลดความเสียหายจากการล้มได้มากขึ้นนะครับ

 ;) ;) ;) ;)












หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: MODEL ที่ 05, มกราคม 2010, 01:43:54 AM
 >yes ;)


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: ViRuS_BC ที่ 05, มกราคม 2010, 01:54:13 AM
ขอบคุณครับ

  >coooool


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: km/h ที่ 05, มกราคม 2010, 03:22:59 AM
ขอบคุณคับ
สำหรับผมสบาย เพราะใจไม่ถึงกัวรถพัง+กัวเจ็บ+ไม่มีอุปกรณ์+ไม่มีตัง <%6
ขอเป็นคนดูและคนเชียดีกว่าคับ  >coooool


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: bikeberry ที่ 05, มกราคม 2010, 03:44:39 AM
 !goodjob


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: Dewz ที่ 05, มกราคม 2010, 03:48:34 AM
 l13 l13 l13


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: mayuct ที่ 05, มกราคม 2010, 04:17:07 AM
 l13 l13 l13 เยี่ยมมาก ปืน


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: เข้มโค้งS ที่ 05, มกราคม 2010, 04:42:12 AM
 >coooool แจ่มมาก


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: black sheep ที่ 05, มกราคม 2010, 02:57:54 PM
 l13 l13 l13 l13


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: THE_MIN ที่ 05, มกราคม 2010, 09:09:21 PM
 ;) ;) ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: top_kung ที่ 05, มกราคม 2010, 09:14:48 PM
 ;) ;)


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: Ravee ที่ 06, มกราคม 2010, 01:33:53 AM
 l13 สุดยิด


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: gorncpf ที่ 07, มกราคม 2010, 05:22:57 PM
ถนน มีไว้ขับ l3 สนามมีไว้แข่ง !wanwan ถ้ามืออาชีพจริง ไปแข่ง !wanwanในสนาม ครับ >konan


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: jetlee ที่ 07, มกราคม 2010, 07:59:22 PM
ขอบคุณมากคับปืนสำหรับเนื้อหาดีๆ

แต่ภาพน่ากลัวจัง



หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: noietalent ที่ 07, มกราคม 2010, 08:13:25 PM
 !goodjob


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: jetlee ที่ 08, มกราคม 2010, 06:53:10 PM
อันนี้สำคัญนะครับ

ที่ปืนบอกว่า  ห้ามเล่นกันบนถนน

เพราะคนอื่นจะมองกลุ่มเราว่าเป็นเด็กแว๊นนนนน

และหากพาดไปโดนคนอื่นจะเสียทั้งตังค์และอาจถึงแก่ชีวิตได้

ถ้าใครอยากเล่นจริงๆ ติดต่อปืนได้เลยครับ

มาเล่นกันหลายๆคนเป็นไว และมีอะไรช่วยเหลือกันได้คับ

 !goodjob


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: PaTZa ที่ 08, มกราคม 2010, 08:51:17 PM
 !goodjob !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: Repter ที่ 08, มกราคม 2010, 08:55:53 PM
 !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: peunkung ที่ 09, มกราคม 2010, 10:12:44 AM
!goodjob !goodjob

รถสวยนะครับ  แต่งมาถูกทางแล้ว

 !give !give !give !give


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: tan ที่ 09, มกราคม 2010, 12:06:22 PM
 ;) ;) !hoehoe


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: bad-boy ที่ 13, มกราคม 2010, 07:48:56 AM
ขอบคุณมาก ๆ ครับสำหรับคำแนะนำดี ๆ สำหรับผู้จะเริ่มเล่น Stunt 

ผมชอบดู Stunt มากครับ เมื่อ พ.ย. ปีที่แล้วก็ได้เห็นคุณบอลดอนตูมมาเล่น Stunt โชว์ในงานเปิดตัว Scoopy-i ที่บางใหญ่ ไนท์บาร์ซาร์ เลยทำให้เกิดแรงบันดาลใจและอยากหัดเล่นบ้างครับ จึงมีคำถามเกิดขึ้นในใจ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ

1. ถ้ามีรถอยู่ 2 คันระหว่างรถเดิม ๆ เครื่องสด ๆ กับรถเก่า ๆ เครื่องเริ่มโทรม ควรจะเลือกคันไหนไว้ขี่ไปทำงาน และคันไหนมาเล่น Stunt ดีครับ (พอดีมี CBR150 อยู่ 2 คัน คันนึงจะเอาไว้ขี่ไปทำงาน อีกคันเอาไว้แต่งขี่เล่นแถวบ้านน่ะครับ)
2. รถที่แต่งล้อโตมาจะมีผลทำให้การเล่น Stunt ทำได้ยากขึ้นหรือเปล่าครับ
3. ล้อหลังของ NS-1 ไม่มียางกันกระชาก ถ้าเล่น Stunt แล้วจะมีผลเสียกับเฟืองเกียร์ แล้วจะมีวิธีแก้ไขยังไงมั่งมั้ยครับ
4. ผมเห็นรถ Stunt ส่วนมากจะใส่ Hand Bar กัน มันจะทำให้ยกล้อได้ง่ายขึ้นใช่มั้ยครับ และควรจะเปลี่ยนจาก Hand เดิมมาเป็น Hand Bar มั้ยครับ
5. รถที่จะเล่น Stunt จะต้องทำเครื่องยนต์หรือเพิ่มความแรงอย่างอื่นมั้ยครับ เช่น ท่อ หรืออื่น ๆ  หรือว่าแค่เดิม ๆ แล้วใส่กันหงายก็เพียงพอแล้ว

ขอบคุณมาก ๆ ครับที่อ่านและให้คำแนะนำ


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: cloud ที่ 13, มกราคม 2010, 08:00:04 AM
ผมช่วยตอบนะคับ

แต่คงจะได้ไม่หมดทุกข้อเพราะคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน

1ผมว่ารถเริ่มเก่าดีกว่าคับ ก่อนจะเล่นก็เปลี่ยนผ้าคลัชหรือ เอาไปย้ำหมุดคลัชก็ดีนะคับ มันจะได้ยกง่ายๆ
2จริงๆแล้วแรงเครื่องยนต์ที่เรารีดออกมาล้อโตโตเอาเข้าจริงๆก็ยกได้คับ
3ทำยางกันกระชากขึ้นเองครับ ผมไม่ทราบเค้าทำกันยังไงต้องตามพี่เมย์คับ( Mayuct )เค้าใช้อยู่
4ผมใช้แฮนด์เดิมเล่นนะคับ แต่ผมว่า แฮนบาร์มันทำให้เล่นง่ายขึ้นจริงๆนะ
5รถผมเดิมๆ เลยคับ คุณปืนก็เดิมๆเลยเล่นได้ไม่มีปัญหาคับ


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: peunkung ที่ 13, มกราคม 2010, 09:34:35 AM
ขอบคุณมาก ๆ ครับสำหรับคำแนะนำดี ๆ สำหรับผู้จะเริ่มเล่น Stunt 

ผมชอบดู Stunt มากครับ เมื่อ พ.ย. ปีที่แล้วก็ได้เห็นคุณบอลดอนตูมมาเล่น Stunt โชว์ในงานเปิดตัว Scoopy-i ที่บางใหญ่ ไนท์บาร์ซาร์ เลยทำให้เกิดแรงบันดาลใจและอยากหัดเล่นบ้างครับ จึงมีคำถามเกิดขึ้นในใจ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ

1. ถ้ามีรถอยู่ 2 คันระหว่างรถเดิม ๆ เครื่องสด ๆ กับรถเก่า ๆ เครื่องเริ่มโทรม ควรจะเลือกคันไหนไว้ขี่ไปทำงาน และคันไหนมาเล่น Stunt ดีครับ (พอดีมี CBR150 อยู่ 2 คัน คันนึงจะเอาไว้ขี่ไปทำงาน อีกคันเอาไว้แต่งขี่เล่นแถวบ้านน่ะครับ)
2. รถที่แต่งล้อโตมาจะมีผลทำให้การเล่น Stunt ทำได้ยากขึ้นหรือเปล่าครับ
3. ล้อหลังของ NS-1 ไม่มียางกันกระชาก ถ้าเล่น Stunt แล้วจะมีผลเสียกับเฟืองเกียร์ แล้วจะมีวิธีแก้ไขยังไงมั่งมั้ยครับ
4. ผมเห็นรถ Stunt ส่วนมากจะใส่ Hand Bar กัน มันจะทำให้ยกล้อได้ง่ายขึ้นใช่มั้ยครับ และควรจะเปลี่ยนจาก Hand เดิมมาเป็น Hand Bar มั้ยครับ
5. รถที่จะเล่น Stunt จะต้องทำเครื่องยนต์หรือเพิ่มความแรงอย่างอื่นมั้ยครับ เช่น ท่อ หรืออื่น ๆ  หรือว่าแค่เดิม ๆ แล้วใส่กันหงายก็เพียงพอแล้ว

ขอบคุณมาก ๆ ครับที่อ่านและให้คำแนะนำ


งานนั้นผมก็ไปครับ เรียกได้ว่าตามกันไปทุกงานเลย

ขอตอบตามความคิดผมนะครับ

1. รถเก่าดีกว่าครับ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายรถมากกว่ารถใหม่

ถ้าเครื่องหลวมก็อาจขยับไซส์ขึ้นไป  แล้วก็เปลี่ยนแผ่นคลัช เปลี่ยนสปริงคลัช จบครับ

2. รถที่ใส่ล้อโตนะครับ เล่นสตั้นง่ายกว่ารถที่มีล้อขนาดเล็ก เพราะหน้าสัมผัสมีมากกว่า ทำให้เล่นได้ง่ายขึ้นครับ

3. ผมคิดว่าไม่หน้าจะมีผลเสียกับเฟืองเกียร์นะครับ แต่โซ่อาจจะหย่อนไวกว่าปกติครับ ส่วนวิธีแก้รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ

4. แฮนด์บาร์นั้นยกง่ายกว่าแฮนด์เดิมเยอะครับ เพราะเราจะบังคับรถได้ถนัดกว่า แต่ถ้าเราฝึกซ้อมกับแฮนด์ชนิดใดจนเคยชินแล้ว

มันก็ถนัดไปเองครับ ถามว่าควรเปลี่ยนไหม ก็แล้วแต่ครับ ถ้าอยากเล่นเป็นไวๆก็เปลี่ยนดีกว่า แต่อาจต้องถอดชุดแฟริ่งหน้าออก เพราะ

ถ้าไม่ถอดมันจะติดแฮนด์เวลาคุณเลี้ยวครับ

5. ไม่จำเป็นครับ เดิมๆ เนี่ยดีสุดแล้ว แต่เรื่องท่ออาจจะต้องเปลี่ยนนะครับ เพราะท่อเดิมมันอั้น ทำให้ความร้อนขึ้นเร็วครับผม

แล้วเจอกันเหล่าสตั้น CBR150

 !wanwan !wanwan !wanwan !wanwan




หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: jetlee ที่ 13, มกราคม 2010, 04:04:51 PM
อยากชวนคนที่สนใจจะเล่นสตันท์ไปนั่งพูดคุยกันที่พระราม7น่ะครับ

ไม่เล่นไม่เป็นไรไปนั่งดื่มนั่งเมาท์กันครับ

 !goodjob


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: bad-boy ที่ 13, มกราคม 2010, 04:19:53 PM
ขอบคุณคุณ cloud และคุณปืนมากครับสำหรับคำแนะนำดี ๆ

ถ้าอย่างนั้นผมคิดว่าน่าจะเอารถเก่ามาหัดเล่น Stunt ดีกว่า เวลาล้มจะได้ไม่เสียดายรถมาก

มีคำถามเพิ่มเติมอ่า...สงสัยจิง ๆ นะ

- การเปลี่ยนผ้าคลัช หรือย้ำหมุดคลัชเนี่ยทำเพื่ออะไรเหรอครับ(ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย)

- การเปลี่ยนสปริงคลัชมันจะทำให้บีบคลัชยากขึ้นใช่มั้ยอ่ะ  sonic คันเก่าผมเคยเปลี่ยนสปริงคลัช ขี่แล้วเมื่อยมั่ก ๆ  ถ้าไม่เปลี่ยนสปริงคลัชก็ยกได้เหมือนกันใช่มั้ยครับ หรือถ้าเปลี่ยนแล้วยกได้ง่ายขึ้นอ่ะ???

- อยากทำยางกันกระชากให้ล้อหลัง NS-1 มั่งอ่ะ ไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายเยอะมั้ยอ่ะ คุณ Mayuct  ช่วยแนะนำหน่อยนะคร๊าบบบบ _/ \_

ป.ล. เมื่อเช้าลองเอารถแตน ๆ ทำตามวิธีที่คุณปืนแนะนำในกระทู้ "วิธีการฝึก Wheelie (ยกล้อหน้า) ของ CBR150"  แล้วหน้าลอยเลย ผมสังเกตตอนที่ล้อหน้าลอย แฮนด์มันจะไม่ตรงอ่ะ มีเสียวเล็ก ๆ แต่ก็หนุกดี ๆ  ^_^


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: RUniez ที่ 14, มกราคม 2010, 05:02:33 AM
ขอบคุงก๊าบ ;D ;D


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: PAE ที่ 18, มกราคม 2010, 04:49:29 AM
  !goodjob  !goodjob  !goodjob  !goodjob  !goodjob


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: icefoyomay ที่ 19, มกราคม 2010, 01:02:36 AM
ดีจัง  l1


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: moodood ที่ 07, กุมภาพันธ์ 2010, 07:39:22 AM
 ;) ;)


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: poramate007 ที่ 07, กุมภาพันธ์ 2010, 07:55:35 AM
 !goodjob !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: En_golf ที่ 31, มีนาคม 2010, 02:35:18 AM
ยากเล่นเหมือนกันครับ  แต่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของที่บ้านอยู่  เสียด้ายเหมือนกันครับ เกิดผมแย่มาล่ะงานเข้าครับ  ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆครับที่แนะนำครับ    <cry <cry <cry


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: ning~nong ที่ 14, เมษายน 2010, 10:45:27 PM
ขอบคุณคุณ cloud และคุณปืนมากครับสำหรับคำแนะนำดี ๆ

ถ้าอย่างนั้นผมคิดว่าน่าจะเอารถเก่ามาหัดเล่น Stunt ดีกว่า เวลาล้มจะได้ไม่เสียดายรถมาก

มีคำถามเพิ่มเติมอ่า...สงสัยจิง ๆ นะ

- การเปลี่ยนผ้าคลัช หรือย้ำหมุดคลัชเนี่ยทำเพื่ออะไรเหรอครับ(ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย)

- การเปลี่ยนสปริงคลัชมันจะทำให้บีบคลัชยากขึ้นใช่มั้ยอ่ะ  sonic คันเก่าผมเคยเปลี่ยนสปริงคลัช ขี่แล้วเมื่อยมั่ก ๆ  ถ้าไม่เปลี่ยนสปริงคลัชก็ยกได้เหมือนกันใช่มั้ยครับ หรือถ้าเปลี่ยนแล้วยกได้ง่ายขึ้นอ่ะ???

- อยากทำยางกันกระชากให้ล้อหลัง NS-1 มั่งอ่ะ ไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายเยอะมั้ยอ่ะ คุณ Mayuct  ช่วยแนะนำหน่อยนะคร๊าบบบบ _/ \_

ป.ล. เมื่อเช้าลองเอารถแตน ๆ ทำตามวิธีที่คุณปืนแนะนำในกระทู้ "วิธีการฝึก Wheelie (ยกล้อหน้า) ของ CBR150"  แล้วหน้าลอยเลย ผมสังเกตตอนที่ล้อหน้าลอย แฮนด์มันจะไม่ตรงอ่ะ มีเสียวเล็ก ๆ แต่ก็หนุกดี ๆ  ^_^


  -ที่ควรย้ำหมุดครัท หรือเปลี่ยนผ้าครัทในกรณี ที่เครื่องหลวม หรือเป็นรถเก่า

เพราะในการ wheelie หรือยกล้อนั่น ต้องมีการกระชากจากการปล่อยครัทแน่นอนครับ

ที่เราควรย้ำชามแล้วเปลี่ยนผ้าครัทในกรณีที่เคื่องไม่สด หรือใช่มานาน เพราะ ถ้าไม่เปลี่ยน

อยาจจะเกิดอาการ ครัทลื้น แล้วบางทีมันจะกะตุกๆ ครับ ผมเคยเป็น มันจะทำให้เสียจังหวะแล้วคุมรถยากครับ

  -การเปลี่ยน สปริง ทำให้ครัทแข็งขึ้นแล้วบีบลำบากขึ้นแน่นอนครับ แต่ก็มีส่วนทำให้รถ ยกขึ้น ง่ายด้วย แต่สปริงเดิมก็เล่นได้นะครับ

อันนี้แล้วแต่ถนัดเลย

  ความรู้ก็มีเท่านี้แหละ ครับ  ขอให้สนุกกะการ ซ้อม แล้วการเล่น นะคร๊าฟ ^^~

 l15 l15 l15 l15 l15 l15 l15 l15 l15 l15


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: popnhamdang ที่ 14, สิงหาคม 2011, 06:58:21 PM
 !goodjob


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: inkmamasf ที่ 12, สิงหาคม 2012, 04:53:24 PM
การ์ดหลังหาซื้อได้ที่ไหนหรอครับ


หัวข้อ: Re: ++ ข้อควรปฏิบัติก่อนการเล่น Stunt ++
เริ่มหัวข้อโดย: songsoori ที่ 24, มีนาคม 2013, 01:06:32 AM
มีที่ซ้อมกันประจำมั้ยครับแบบทุกอาทิตย์หรือทุกเดือนอยากไปดูความจริงอยากลองแต่รถไม่เอื้ออิอิเดี๋ยวจน(ซ่อม)