หัวข้อ: สอบถามเรื่องข้อต่อโซ่ 520 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: aimmy ที่ 06, สิงหาคม 2012, 08:05:44 PM คือผมอยากเปลี่ยนโซ่-สเตอร์จาก 520 มาเป็น 428(จะลองอัตราทดใหม่ครับ) เจ้าของเดิมใส่มา
แต่พอมาเจอข้อต่อโซ่ของ 520 ตามรูป (http://image.ohozaa.com/i/2de/EpFKoD.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wfrS4B3Bxx698gaI) เลยงงเป็นไก่ตาแตก nooooo อยากจะถามว่า ถ้าผมเอาสกัดตีออก แล้วมันจะนำกลับมาใช้ได้อีกหรือเปล่า ถ้าใช้ต่อได้ เวลาใส่ต้องตีให้สลักมันบานออกใช่ไหมครับ ปล. ผมไปซื้อข้อต่อโซ่แบบธรรมดาที่มีคลิ๊ปล็อค สลักของข้อต่อมันสั้นไป คนขายบอกว่าถ้าจะใส่ ต้องเจียร์บ่ารองโอริงออก แล้วมันจะดีไหมครับ มีอันตรายไหม กลัวขับไปแล้วโซ่หลุด >jakkkk ขอบคุณมากครับ ;) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องข้อต่อโซ่ 520 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 06, สิงหาคม 2012, 08:36:46 PM โซ่แบบนี้ใช้ข้อต่อแบบริเว็ดย้ำครับ จะมีความทนทานมากกว่าแบบคลิบล็อคมาก
ถ้าจะตัดต้องใช้เครื่องเจียร์ออกหรือไม่อยากเสียของก็ถอดสวิงอาร์ม ปล.เฉพาะโซ่ของท่านนี่ค่าตัว2500นะครับ คุณภาพเทพเลยละ ถ้าไม่คิดมากเรื่องรอบสูงใช่ต่อไปดีกว่าไหม หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องข้อต่อโซ่ 520 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aek D-Zan ที่ 06, สิงหาคม 2012, 08:59:15 PM โซ่เดิมโรงงานไม่มีข้อต่อโซ่นะครับ
เจอยังงี้ผมก็งงเหมือนกัน ต้องใช้สลักดันออก(เครื่องมือถอดสลักโซ่) หรือเอาหินเจียร์ไฟฟ้า เท่านั้น หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องข้อต่อโซ่ 520 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: aimmy ที่ 06, สิงหาคม 2012, 10:12:25 PM จากการทดลองดูกับโซ่ที่เหลือจาการตัด หลังจากใส่กับรถ
(http://image.ohozaa.com/i/59c/MklcxN.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wfswh3AHgXlSIWEh) ก่อนตัดจะมีบ่ารองโอริงอยู่ (http://image.ohozaa.com/i/g57/tZRe2P.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wfswn5ei5PlOSMfZ) เป็นผลให้ใส่ข้อต่อโซ่ธรรมดา แล้วไม่สามารถใส่คลิ๊ปล็อคได้ (http://image.ohozaa.com/i/65b/BTL1Wu.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wfswqD16VI46sjsJ) ภาพหลังการเจียร์เอาบ่ารองโอริงออก (http://image.ohozaa.com/i/5a4/1Ow2OT.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wfswwiG1sVhAxqgD) เป็นผลทำให้สามารถใส่คลิ๊ปล็อคได้ คุณ Beam_40 ข้อต่อแบบริเว็ดย้ำนี่ เป็นฝีมือคนใช่ไหมครับ เพราะเค้าต้องตัดโซ่ออกก่อน ถึงจะใส่กับรถแล้วย้ำได้ ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหม <%6 ขอถามพี่ ๆ น้อง ๆ :) แล้วที่ผมทดลองทำนี่ มัน O.K หรือเปล่าครับ อันตรายไหม กลัวมันหลุดอะครับ แต่เท่าที่ดูรูปการย้ำของโซ่รถผม ผมก็เห็นเหมือนจะใช้สกัดตีให้สลักมันบานออกแค่นั้น ขอความคิดเห็นด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องข้อต่อโซ่ 520 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 06, สิงหาคม 2012, 10:37:16 PM ^
^ ขอออกตัวก่อนว่าผมไม่เคยใช้โซ่แบบมีโอริงน่ะ เพราะคิดว่ามันเกินตัว แต่จากที่ดูรูปการย้ำริเว็ดจริงๆแล้วต้องใช้เครื่องย้ำครับ มันจะมีเครื่องย้ำริเว็ดโซ่ของEKแต่ไม่เห็นในไทยเอาเข้ามาขายนะ ส่วนจะใช้แรงคนย้ำริเว็ดได้ไหม....ขอตอบว่าได้ครับ แต่คุณภาพคงสู้ของมาจากโรงงานไม่ได้ แล้วที่ท่านเจียร์บ่ารองโอริงออก..... ลองคิดดูเล่นๆนะเมื่อไม่มีบ่ารองแล้ว โอริงกลมๆมันจะไปยึดกับโซ่ได้ยังไงครับ :-\ ผลที่ตามมาคือโอริงจะเก็บสารหล่อลื่นไม่ได้ครับ แต่คงไม่เป็นไรมั้ง เพราะเจียร์บ่าออกแค่ข้อเดียว หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องข้อต่อโซ่ 520 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: knott ที่ 07, สิงหาคม 2012, 11:01:12 PM ก็หาข้อต่อโซ่โอริงแบบกิ๊ปล็อกมาใช้สิครับ มีขาย ไปถามดูตามร้านรถบิ๊กไบค์
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องข้อต่อโซ่ 520 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aek D-Zan ที่ 07, สิงหาคม 2012, 11:22:40 PM อีก 1 ข้อสำคัญ O-Ring ต้องการดูแลเป็นพิเศษ
พยายามอย่าให้โอริงขาด ไม่งั้นมันจะคลอนแล้วไปกัดเสตอร์ แล้วจะดังเหมือนโซ่ปีนร่องฟันเสตอร์ ใครคิดว่าดี ก็ดีจริงครับ ดูแลดีก็อยู่นาน แต่ถ้าคิดว่ามันดี แต่ดูแลไม่ได้ อย่าใช้ ประสบการณ์ผม ปีนร่องเสตอร์จนล้อล้อคมาแล้ว ผมเลยเลิกใช้ วิธีดูแลรักษา สมาชิกแนะนำกันไปเยอะแล้ว อย่าเหนียว ซื้อโซ่ 1600-2000 ได้ เสปรย์ฉีดโซ่ อย่าลืมเป็นอันขาด ไม่งั้น 1600 ก็ไม่ต่างจาก โซ่ธรรมดา
Powered by SMF 1.1.8 |
SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
https://www.cbrsclub.com/board Modification by VBNeverDie.com |