หัวข้อ: 150i ใส่ท่อ250 ได้ไหมครับ จะมีผลดีผลเสียอย่างไร ช่วยตอบข้อสงสัยด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: i nut ที่ 03, พฤษภาคม 2012, 08:10:06 PM ที่ศูนย์บอกว่าใส่เข้ากันไม่ได้ เพราะ250 คอท่อใหญ่กว่า150i
สงสัยมากเลยว่าใส่ด้วยกันแล้วต้องดัดแปลงอะไรบ้างไหมครับ ??? ??? ??? ??? l4 หัวข้อ: Re: 150i ใส่ท่อ250 ได้ไหมครับ จะมีผลดีผลเสียอย่างไร ช่วยตอบข้อสงสัยด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Cowboy VI ที่ 03, พฤษภาคม 2012, 08:37:40 PM http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=33488.0 (http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=33488.0)
ลองศึกษากระทู้นี้ดูครับ..... http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=35728.0 (http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=35728.0) จากประสบการณ์การใช้จริงของผม ในตามกระทู้ด้านบนครับ ที่ต้องแปลงหลักๆ คือ คอท่อ เพราะต้องทำช่วงข้อดักโอทูเซ็นเซอร์ใหม่ แต่สิ่งที่สามารถนำมาใช้ได้เลย โดยที่ไม่แปลง คือ ปลายท่อ 250 :D หัวข้อ: Re: 150i ใส่ท่อ250 ได้ไหมครับ จะมีผลดีผลเสียอย่างไร ช่วยตอบข้อสงสัยด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: i nut ที่ 03, พฤษภาคม 2012, 09:05:48 PM ขอบคุณมากครับพี่
หัวข้อ: Re: 150i ใส่ท่อ250 ได้ไหมครับ จะมีผลดีผลเสียอย่างไร ช่วยตอบข้อสงสัยด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: i nut ที่ 03, พฤษภาคม 2012, 09:07:23 PM ใส่แล้วเครื่องจะสึกก่อนวัยอันควรไหมครับ อยากใช้นานๆอ่ะครับพี่
หัวข้อ: Re: 150i ใส่ท่อ250 ได้ไหมครับ จะมีผลดีผลเสียอย่างไร ช่วยตอบข้อสงสัยด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sunii ที่ 03, พฤษภาคม 2012, 09:24:25 PM ใส่แล้วเครื่องจะสึกก่อนวัยอันควรไหมครับ อยากใช้นานๆอ่ะครับพี่ ของที่ไม่ใช่ของเดิม สึกไวกว่าเเน่นอนครับ เเต่คำว่าไวเนี่ย ก็เเค่ไวกว่าเดิม ไม่ได้เเปลว่ามันจะสึกในวันสองวัน อย่าไปคิดมากครับ หัวข้อ: Re: 150i ใส่ท่อ250 ได้ไหมครับ จะมีผลดีผลเสียอย่างไร ช่วยตอบข้อสงสัยด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: i nut ที่ 03, พฤษภาคม 2012, 09:44:40 PM ;) ;) ;)ขอบคุณมากครับผม พังไวแม่ด่า >:( เซงเป็ดอีกพี่
หัวข้อ: Re: 150i ใส่ท่อ250 ได้ไหมครับ จะมีผลดีผลเสียอย่างไร ช่วยตอบข้อสงสัยด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Cowboy VI ที่ 03, พฤษภาคม 2012, 10:53:14 PM อยากใช้นานๆ แนะนำ เดิมๆ แต่ ถ้าอยากแรง แนะนำ อย่ากลัวพัง
จริงๆ นิสัยการขับขี่ + วิธีการบำรุงรักษา เป็นปัจจัยสำคัญในการบ่งบอกระยะของรถนะครับ ส่วนผลลัพธ์ จากการเปลี่ยนแปลงโน่น นี่ นั่น คือ ปัจจัยรองลงมา ถ้าใช้และดึงประสิทธิภาพได้เหมาะสม ก็ไม่มีอะไรน่ากลัวอย่างที่คิด เพราะทั้งหมดมันอยู่ที่ วิถีการขับขี่ของเรา หัวข้อ: Re: 150i ใส่ท่อ250 ได้ไหมครับ จะมีผลดีผลเสียอย่างไร ช่วยตอบข้อสงสัยด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: i nut ที่ 04, พฤษภาคม 2012, 03:05:26 AM ขอบคุณมากครับพี่
หัวข้อ: Re: 150i ใส่ท่อ250 ได้ไหมครับ จะมีผลดีผลเสียอย่างไร ช่วยตอบข้อสงสัยด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 05, พฤษภาคม 2012, 10:47:55 PM ใส่ได้ครับ เหมือนที่ท่านข้างบนบอกไป
ส่วนประสิทธิภาพของรถที่เพิ่มขึ้นนั้น ผมว่าคุ้มเม็ดเงินที่เสียไป ดีกว่าเอาเงินไปใส่ท่อสูตรที่เสียงดังรบกวนชาวบ้านเขา และที่สำคัญไม่เป็นที่สนใจของคุณตำรวจครับ เพราะเสียงท่อจะเงียบออกทุ้มๆแน่นๆเหมือนCBR250R มองในระยะยาว ที่ท่านถามว่ามันจะพังเร็วขึ้นไหม........เร็วขึ้นแน่ครับ แต่มันขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่ของแต่ละคนด้วย ถ้าซัดหมดปลอกทุกวัน ใช่ท่อเดิมๆเครื่องมันก็ไปไวเหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: 150i ใส่ท่อ250 ได้ไหมครับ จะมีผลดีผลเสียอย่างไร ช่วยตอบข้อสงสัยด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: i nut ที่ 13, พฤษภาคม 2012, 03:05:50 AM !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
หัวข้อ: Re: 150i ใส่ท่อ250 ได้ไหมครับ จะมีผลดีผลเสียอย่างไร ช่วยตอบข้อสงสัยด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: เข้มโค้งS ที่ 13, พฤษภาคม 2012, 05:50:05 AM ผมอ้างอิงมาเลยนะครับ จากที่พี่บอล และที่ผมเคยตอบไว้ในหลายๆกระทู้เกี่ยวกับเรื่องท่อ >konan
จากพี่บอล ท่อไอเสียในรถ cbr ทั้งหลาย จะถูกแบ่งเป็นสองชิ้นเวลาสั่งทำหรือซื้อก็ได้โดยแยกเป็น คอท่อ และ ปลายท่อ คำว่าท่อสูตรนั้นเรียกได้ทั้งสองชิ้นดังกล่าวเพราะแต่ล่ะสำนักก็จะ มีเอกลักษณ์ของตน ซึ่งว่ากันในส่วนของคอท่อก่อนบางเจ้าจะตีส่วนโค้งให้เล็ก 1 ใน 4 ของตัวคอ บางเจ้าค่อยๆไล่จากเล็ก มาใหญ่ มาใหญ่ได้อีก ซึ่งก็ว่ากันไปตามผู้จัดทำ และผู้จัดซื้อที่จะมีความพอใจตรงไหน ส่วนในเรื่องผลที่ได้เมื่อใส่คอท่อก็คือ รถมีกำลังขึ้นมาไม่มากก็น้อยแต่ก็ไม่ใช่ทุกย่านในรอบเครื่อง เพราะแล้วแต่สูตรที่ว่ามาขั้นต้น จึงควรที่จะซื้อคอท่อสำหรับร้านที่ตีขึ้นมาเฉพาะคันนั้นๆ เพราะบางคันใส่ลูก 64 65 66 แรงอัดต่างกันช่างที่มีคามเชียวชาญเค้าก็จะตีต่างกันไปตามขนาดที่ยกตัวอย่าง ซึ่งจะดีกว่าขนาดเดียวแล้วใช้ตั้งแต่ลูกเดิมยันลูกโต ส่วนปลายท่อจริงๆแล้วหลายเจ้าก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าม้วนอลูมิเนียมไส่ใยแก้วรอบตะแกรงรูๆ ก็จะมีแต่บางสำนักที่ ใช้หลักการแบบท่อต่างประเทศที่มีการทำห้องภายในปลายท่อเพื่อให้ได้แรงอัดที่เหมาะสม เพื่อให้ได้กำลังที่ดีในทุกย่านให้มากที่สุด ต่างจากท่อแขวนขายโหลๆ (เรียกตามลักษณะการผลิต) ที่ทำออกมาโดยไม่สนใจไรมากแค่ให้เป็นรูปทรง มีการเชื่อมสวยๆไว้หลอกล่อผู้ใช้อันนี้ไม่แนะนำ แต่ก็จะมีท่อสำเร็จจากร้านที่น่าเชื่อถือได้เช่นกันที่สามารถสั่งซื้อได้ จากตัวแทนหรือในเว็บ ก็จะต่างออกไปจากท่อสำเร็จแบบโหลที่แขวนขายตามร้านของแต่ง ผลกระทบ หลายๆคนกลัวว่าใส่คอท่อสูตร full system หรือคอท่อเลส ปลายผ่าก็ดีแล้วกลัวเครื่องจะพัง จริงๆแล้วผลกระทบทางตรงนั้นน้อยหรือแทบจะไม่มีเลย จะมีก็เกิดจากทางอ้อม ก็คือเมื่อใส่ท่อสูตรโดยรวมๆจะเรียกว่าทำให้รถมีความจัดจ้านมากขึ้น ก็ไม่ใช่ได้มาแบบฟรีๆก็ต้องแลกกับการทำงานที่หนักขึ้นของเครื่องยนต์ ยกตัวอย่างคนที่เดิน เดินเร็ว วิ่ง วิ่งเร็ว ความหน็ดเหนื่อยต่างกันแต่เวลาในการถึงจุดหมายก็ต่างกันด้วย จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีอุปกรณ์ควบที่เคลื่อนที่ภายในเครื่อง ที่จะสึกหรอเร็วกว่าวัยอันควร( สึกหรอไม่ใช่พังน่ะครับ) เช่นบ่าวาล์วสึกหรอเร็ว (ตั้งวาล์วบ่อยครั้งกว่าท่อเดิม) กินน้ำมันเครื่อง(เล็กน้อย) ฯ ซึ่งอาจจะชัดเจนหรือไม่ ชัดเจนโดย สิ่งที่บอกไว้ข้างต้นคือ ผู้ขับ เมื่อรถแรงบิดติดมือก็อาจทำให้ผู้ขับบิดให้ซะใจ หรือบิดไม่ยก อันนี้ก็ส่งผลได้ชัดเจน แต่ถ้าแรงแล้วรู้จักใช้ก็ส่งผลน้อยมากกับ เครื่องยนต์ เพราะพลังอันยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง l11 ทั้งหมดนี้ไม่ใช่บาทความทางวิชาการ แต่เป็นจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาที่เดินผ่าน หน้าร้านซ่อมรถบ่อยๆแอบฟังคนเค้าคุยกัน ;D โปรดใช้วิจารณญาณในการทำตามบทความข้างต้น ;) ปล.ท่อเสียงดังไม่แนะนำให้ใช้ในชีวิตประจำวันเพราะอาจรบกวนคนและคนพิเศษ ควรมีความรับผิดชอบต่อสังคมในการเลือกใช้ปลายท่อที่มีเสียงดัง ที่อยู่ในระดับไม่เกินมาตรฐานครับ จากผมเอง คือผมอยากให้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องยนต์ก่อนครับ ในกรณีที่คุณใส่ท่อมาแล้ว แล้วผลที่ได้ตามมาคืออะไร? - อัตตราเร่งมาดีขึ้นใช่มั้ยครับ นั่นก็หมายถึง เครื่องก็ทำงานเพิ่มขึ้น เพราะรอบมาเร็วกว่าเดิม ซึ่งมันก็เป็นเรื่องธรรมดา การสึกหรอก็เป็นไปตามการทำงาน ถ้าเราดูแลดี เขาก็อยู่กับเราอีกนานครับ อีกกรณีนึง ก็คือ บางคนถามว่า ใส่ท่อแล้วทำไมกินน้ำมันกว่าเดิม ก็อ้างอิงมาจากข้างต้นเลย คือ เมื่อใส่ท่อแล้ว รอบมาไวขึ้น ก็หมายถึงเครื่องทำงานมากขึ้น แล้วเครื่องยนต์ใช้อะไรในการเผาไหม้? นั่นก็คือน้ำมันไงครับ เครื่องทำงานเพิ่มขึ้น ก็ต้องใช้น้ำมันในการเผาไหม้ตามการทำงานที่เพิ่มขึ้นของเครื่องยนต์ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติ จริงมั้ยครับ ดังนั้นก็อย่าไปวิตกอะไรมากครับ ขอแค่เราเข้าใจมันครับ แล้วก็อย่างที่ผมเคยตอบๆไปในหลายกระทู้ ก็คือ เมื่อใส่ท่อแต่งแล้ว ก็ต้องทำใจยอมรับให้ได้กับผลที่จะตามาในทุกๆเรื่อง ทั้งเสียง ทั้งตำรวจ ทั้งความสนุกที่ได้จากอัตราเร่ง และอีกหลายเรื่อง ไม่มีอะไรมาก ขอแค่เราเข้าใจมันครับ :D คำถามแนวนี้มีเยอะครับ หลายกระทู้มาก ลองใช้แถบค้นหาด้านบนขวาครับ บางเรื่องก็มีคนถามมาเยอะแล้ว อาจจะได้คำตอบแบบกระจ่างเลยก็ได้ :D
Powered by SMF 1.1.8 |
SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
https://www.cbrsclub.com/board Modification by VBNeverDie.com |