CBRSCLUB.COM

=> CBR250R => ข้อความที่เริ่มโดย: ngoung ที่ 06, เมษายน 2011, 09:23:25 PM



หัวข้อ: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: ngoung ที่ 06, เมษายน 2011, 09:23:25 PM
  ก็ คือ ผม เคยน้ำรถของผม ไปทดสอบ ที่ap รอบ 1 แล้วคับกับเครื่องไดโน     ผมออกมาปรากฏว่า ได้ 180km แต่ต้อวลบ 20 km  =  160 km  รอบที่ 10k กว่าๆๆ  ผมก็กับบ้าน สบายใจ เออ รถเราวิ่งได้ เท่านี้ก็ภูมิใจแล้ว     ผมก็ลอจนรถผมรันอินเสร็จ  เปลี่ยนน้ำมันเรื่อง แต่ไม่เปลี่ยนกรอง  ลองทดสอบ   ทางยาว ไม่รู้กี่เมตร  ผมอัดทุกเกียร์ มาสุดที่เกียร์ 5  ด้วยความเร็ว  127km ด้วยรอบที่ 8500  ผมเปลี่ยนเกียร์ 6   ความเร็วลดลง เหลือ 122    แล้วความเร็วค่อยๆๆไหลขึ้น  122-137     พอ 137 << ไม่กว่าจะขึ้น ทีละ 1km  มันใช้ระยะ นานมาก      ตอนนี้ผมได้รับการนัดจากap  เรียบร้อยแล้ว ๆ  ผมจะมาเล่าให้ฟังคับ   :-\   :-\    :-\ 


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: akekung ที่ 06, เมษายน 2011, 09:31:03 PM
แลกกันป่าวรถพี่ไม่มีปัญหาเรื่องอัดตราเร่งนะ    ;D ;D


นอกนั้นทุกจุดมีปัญหาหมด     :P :P :P :P


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: ngoung ที่ 07, เมษายน 2011, 01:19:13 AM
 l6   l6    l6  มันหน้านักเชี่ยว ตาเอก  >:(    >:(   >:(


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: Natthapong ที่ 07, เมษายน 2011, 02:21:57 AM
250 อะแรงแล้ว รถพี่เอิร์ด ผมบิดหมดปลอกยังตามไม่ทันเรย.. ; ;D โดนทึ้งหายเรย..ดีที่พี่แกรอ.. >som


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: Goamon ที่ 07, เมษายน 2011, 02:29:06 AM
รถผม 5000+ โล

ตอนนี้อัดได้(ยังไม่)สุดที่ 150 km ครับ เปลี่ยนเกียด้วยรอบที่ 9500

ความเร็วนี้ อัดได้ตอนไปออกทริป สุพรรณฝันหวานกับ กลุ่ม SBT+cbr250thai คับผม



หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: BOCBR150 ที่ 07, เมษายน 2011, 03:07:00 AM
ผมก็ไปคับ บึงฉวาก สามชุก กับ SBT er6n cbr250  ผมใช้cbr150 ตัวคาบูร์ ไล่ตาม เกือบ 160 แหนะ..
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=26489.0
ง้วง..250 เค้าได้ ไม่ต่ำกว่า 160 แล้วนะ ไปทำรัยกะรถอ่ะ.....วันนี้ก็ไปตลาดสามชุกกะพี่เค้าขี่ 250 เหมือนกัน บิดหมดปลอกเลย...
author=Goamon link=topic=27221.msg388761#msg388761 date=1302092946]
รถผม 5000+ โล

ตอนนี้อัดได้(ยังไม่)สุดที่ 150 km ครับ เปลี่ยนเกียด้วยรอบที่ 9500

ความเร็วนี้ อัดได้ตอนไปออกทริป สุพรรณฝันหวานกับ กลุ่ม SBT+cbr250thai คับผม


[/quote]


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: meengineer2004 ที่ 07, เมษายน 2011, 03:09:02 AM
เคยเห็นใน youtube อัดได้ 163( ตามไมล์รถ )


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: ngoung ที่ 07, เมษายน 2011, 03:33:25 AM
คือผม ลองแล้วลองอีกคับ รอบ มันไม่ไวเหมือนใน ยูทูป คับ  !sadsad เหมือนว่ารถผม ประกอบแล้วมีปัญหา ไป ทดสอบไดโน  160 จิง คับ แต่เข้าไม่ได้จับเวลาว่า 160 นี้กี่ วินาทีที่ได้ 160 คับ คือ วันนี้ผมได้ลองลากเกียร์ ที่เกียร์ 5 ได้ประมาณ 133km ที่ 9000 รอบ พอผมตบเกียร์ 6 มันค่อยๆขึ้นเรื่อยๆๆ ไม่รู้พวกท่านได้เป็นแบบนี้หรือไม่ เพราะถ้าผมไม่อัดเกียร์ให้สุด มันจะตายที่ 130 ที่เกียร์ 6 ทุกครั้ง แล้วค่อยๆๆขึ้น ที่ละ 1km แต่ ช้ามากคับผมอัดสุดปอกแล้วก็ยังไม่ขึ้นคับ  ทางap เข้าจะเอารถผมไปทดสอบจิง คับ ถ้ายังไผมจะมารายงานผลทดสอบให้ฟีงกันคับ  >konan


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: eard ที่ 07, เมษายน 2011, 03:40:33 AM
แปลกนะครับ รถผมไม่ต้องลากรอบใช้เกียร 6 จากความเร็ว 90 ขึ้นไป 140 ได้สบายๆเลย ไม่ต้องเค้นด้วย ท๊อปสปีดที่เคยทำได้สุดที่ 174 กม./ชม.
ลองเช็คปัญหาง่ายๆ ก่อนเช่น เบรคค้าง จานเบรคสีกับผ้าเบรคจนล้อหมุนไม่ได้ ตั้งล้อไม่ตรง ตั้งโซ่ตึงเกินไปรึปล่าว ฯลฯ ดูก่อนครับ


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: Goamon ที่ 07, เมษายน 2011, 06:56:38 AM
ผมก็ไปคับ บึงฉวาก สามชุก กับ SBT er6n cbr250  ผมใช้cbr150 ตัวคาบูร์ ไล่ตาม เกือบ 160 แหนะ..
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=26489.0
ง้วง..250 เค้าได้ ไม่ต่ำกว่า 160 แล้วนะ ไปทำรัยกะรถอ่ะ.....วันนี้ก็ไปตลาดสามชุกกะพี่เค้าขี่ 250 เหมือนกัน บิดหมดปลอกเลย...
author=Goamon link=topic=27221.msg388761#msg388761 date=1302092946]
รถผม 5000+ โล

ตอนนี้อัดได้(ยังไม่)สุดที่ 150 km ครับ เปลี่ยนเกียด้วยรอบที่ 9500

ความเร็วนี้ อัดได้ตอนไปออกทริป สุพรรณฝันหวานกับ กลุ่ม SBT+cbr250thai คับผม


[/quote]
ผมยังบิดไม่สุดไงคับ ผมตามอยู่กลุ่มแรกที่แบ่งกลุ่ม มีช้าบ้างเร็วบ้างแต่เลือบตาไปดูมัน 150 ก็ไม่ได้บิดต่อแล้วอ่ะ ลมแรงมันพัดแล้วรถเป๋ l8


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: ngoung ที่ 07, เมษายน 2011, 08:01:13 AM
ก่อนกับบ้านผมได้ทดสอบ และวอมเคื่องให้ร้อนก่อนทำการทดสอบคับ   ผมทดสอบโดยการบิดสุด ที่รอบสุดๆๆคับ  ผล ที่ออกมา ที่เกียร์ 5
 ได้ประมาณ 133km ที่รอบ 9500 -10000  พอตบเกียร์ 6  รอบตกไปที่ 7000รอบ ความเร็ว ที่ 137-138 บิดสุดตลอด ขึ้นที่ละ 1km
 และทำการบิดแชได้ 139 คับ สุดๆๆแล้วคับ  พรุ่งน้จะมา รายงานผลการทดสอบของap อีกที่นะคับผม ใครที่เกิดปัญหาเช่นนี้ผมเห็นใจมากๆๆคับ  ถ้ามาพบมาอ่านนี้ ถ้าผมรู้แล้ว สามารถช่วยพวกท่านได้ ผมจะ มาตอบให้ทุกท่านที่เกิดปัญหา แบบผมคับ  >konan


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: akekung ที่ 07, เมษายน 2011, 03:10:35 PM
ก่อนกับบ้านผมได้ทดสอบ และวอมเคื่องให้ร้อนก่อนทำการทดสอบคับ   ผมทดสอบโดยการบิดสุด ที่รอบสุดๆๆคับ  ผล ที่ออกมา ที่เกียร์ 5
 ได้ประมาณ 133km ที่รอบ 9500 -10000  พอตบเกียร์ 6  รอบตกไปที่ 7000รอบ ความเร็ว ที่ 137-138 บิดสุดตลอด ขึ้นที่ละ 1km
 และทำการบิดแชได้ 139 คับ สุดๆๆแล้วคับ  พรุ่งน้จะมา รายงานผลการทดสอบของap อีกที่นะคับผม ใครที่เกิดปัญหาเช่นนี้ผมเห็นใจมากๆๆคับ  ถ้ามาพบมาอ่านนี้ ถ้าผมรู้แล้ว สามารถช่วยพวกท่านได้ ผมจะ มาตอบให้ทุกท่านที่เกิดปัญหา แบบผมคับ  >konan



เอาน่าถ้าแก้ปัญหาไม่ได้   !give !give  แลกกันแล้วจะชอบตัวคาร์บู    >som >som 


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: colt ที่ 07, เมษายน 2011, 03:51:34 PM
  ก็ คือ ผม เคยน้ำรถของผม ไปทดสอบ ที่ap รอบ 1 แล้วคับกับเครื่องไดโน     ผมออกมาปรากฏว่า ได้ 180km แต่ต้อวลบ 20 km  =  160 km  รอบที่ 10k กว่าๆๆ  ผมก็กับบ้าน สบายใจ เออ รถเราวิ่งได้ เท่านี้ก็ภูมิใจแล้ว     ผมก็ลอจนรถผมรันอินเสร็จ  เปลี่ยนน้ำมันเรื่อง แต่ไม่เปลี่ยนกรอง  ลองทดสอบ   ทางยาว ไม่รู้กี่เมตร  ผมอัดทุกเกียร์ มาสุดที่เกียร์ 5  ด้วยความเร็ว  127km ด้วยรอบที่ 8500  ผมเปลี่ยนเกียร์ 6   ความเร็วลดลง เหลือ 122    แล้วความเร็วค่อยๆๆไหลขึ้น  122-137     พอ 137 << ไม่กว่าจะขึ้น ทีละ 1km  มันใช้ระยะ นานมาก      ตอนนี้ผมได้รับการนัดจากap  เรียบร้อยแล้ว ๆ  ผมจะมาเล่าให้ฟังคับ   :-\   :-\    :-\ 
ถามก่อนครับว่าพ้นรันอินกี่กิโลแล้วครับ
ถ้าพ้นรันอินแค่ไม่เกิน 1500โล ต้องใช้เวลารันอินต่ออีกนิด
ไม่ใช่ว่าพ้นรันอินเกิน500โลแล้วจะซัดได้ตามสเป๊คตามมาตาฐาน
แบบนั้นไม่ได้แน่ครับ  ต้องใช้ไปอีกประมาณ 2500 โลขึ้นอีกนิด
ถึงจะเห็นนิสัยรถมันได้ครับ  ของเพื่อนผมก็เป็นแบบคุณเหมือนกัน
ตอนนี้มันพ้น2500โลแล้ว ความเร็วสูงสุดมาที่ 162 ครับ
(แต่ต้องลากเกียร์4,5,มานะครับ)



หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: THE_MIN ที่ 07, เมษายน 2011, 04:25:55 PM
ผมมีโอกาสขี่ได้ความเร็วแค่ 110 เองครับ

เนื่องจากในเมืองรถเยอะมาก

มีครั้งนึงลองหมอบแล้วได้ 165 ระยะทาง 1 โลกว่าๆ


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: ngoung ที่ 07, เมษายน 2011, 08:38:15 PM
ตอนนีทางap จะนำรถผมเข้าศูนย์ใหญ่คับ นัดหลัง สงกานต์   
       ส่วนช่างทดสอบแล้วว่าได้ 155km ซึ่งผม ไม่เชื่อวาจะถึงขนาดนั้น ผมเลยนั่งไปกับช่าง ความเร็วที่ได้ 138-140km คับ
จากนั้น ได้ทำการทดสอบ ขากับบ้าน โดยการลากรอบแบบทรหดคับ  ลากเกียร์ 5 ให้สุดๆๆแล้วตบเกยร์ 6 ผลออกมาได้วา รอบที่เกียร์ 6 มันจะค่อยๆๆขึ้น ที่ละ1km ซึ่ง ช้ามากคับบางที่ไมล์ก็ไม่ไป เหมือนกะ วารอบฟรี เลยคับ  !dead  ใครมี250 ย่าน พระประแดง  ช่วยมาทดสอบรถให้ผมที วารถมันผิดปกติหรือไม่ผิดปกติ ส่วนผมขอขี่รถของท่าน ลองมาเปลี่ยนขับกันมันจะได้เท่ากันหรือไม่  l13 
   0875646987 คับ ง้วง คับขอเป็นช่วงเช้านะคับ หลัง 15.30 ทำงานคับ  :-X   หรอืไม่ก็นัดสงกรานก็ได้คับ


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: akekung ที่ 07, เมษายน 2011, 08:42:58 PM
เดี๋ยวไปเที่ยวตาม  150  ตาแชมป์ไม่ทันนะ   ;D ;D


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: ngoung ที่ 07, เมษายน 2011, 09:09:29 PM
การทดสอบ  250 พอแต่เพียงเท่านี้คับ   ขอบคุณทางap honda ที่ให้การดูแลเป็นอย่างดีคับผม  !goodjob 


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: Goamon ที่ 07, เมษายน 2011, 10:01:01 PM
ได้มากกว่า 150+ แน่นอนคับ คอนเฟิรม


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: RACEDEE ที่ 08, เมษายน 2011, 04:03:51 AM
ผมมีโอกาสขี่ได้ความเร็วแค่ 110 เองครับ

เนื่องจากในเมืองรถเยอะมาก

มีครั้งนึงลองหมอบแล้วได้ 165 ระยะทาง 1 โลกว่าๆ
 
                 ถ้ามินนอน นะ บังว่าน่าจะได้ ถึง 200 แน่นอน


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: zephyz ที่ 08, เมษายน 2011, 05:26:02 AM
ไปหาที่ กดกันที่ไหนมา 100 เดียวก็เจอไฟแดงแล้ว - -*


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: dekphuket ที่ 08, เมษายน 2011, 06:07:47 PM
ดูน้ำหนักตัวเองยังครับ 


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: JAKZA ที่ 08, เมษายน 2011, 09:37:44 PM
ของผมก็ลองแล้วหมอบแล้วได้165ครับ


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: HYME637 ที่ 09, เมษายน 2011, 04:08:57 PM
 ลากรอบไปสับเกียร์ที่ 10500 rpm ทุกเกียร์ครับ  รอบมันจะตัดที่ 10500 ครับ ลากจนเข็มตีแล้วจึงตบเกียร์  จะได้กำลังส่งพร้อมพุ่ง  ผมลงใต้ ความเร็วไปสุดที่ 170-171 รอบ 10500 ครับ  สุดแค่นั้นล่ะสำหรับกล่องไฟใบเดิม


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: jadsada ที่ 10, เมษายน 2011, 07:10:48 PM
จัดมาแล้ว หมดปลอก เกียร 6 ที่ 9500 รอบ
ผลที่ใด้ 156 กม/ชม ลากยาวประมาณ 5 กม.
กวดใมตี้สี่ประตูตัวเก่า นึกว่าจะทันพี่แกกดควันม้วนเลย
ผมกวดไม่ทันเลย พอช่วงโค้งพี่แกยก เลยไปดูใกล้ๆ nooooo
เห็นอินเตอร์ ลูกบึ้มเลย  :-X โดน ไปเจอของแรง :-X :-X :-X :-X :-X :-X


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: phanupong ที่ 14, เมษายน 2011, 01:24:27 AM
 >coooool


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: cbr150r_2005 ที่ 18, เมษายน 2011, 02:43:10 AM
ชอบความเร็วปลายๆกันทั้งน้านเลยครับ...แบบนี้น้ำมันเครื่องต้องถึงๆ หน่อยนะครับ  :D


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: HYME637 ที่ 18, เมษายน 2011, 07:09:07 PM
แปลกนะครับ รถผมไม่ต้องลากรอบใช้เกียร 6 จากความเร็ว 90 ขึ้นไป 140 ได้สบายๆเลย ไม่ต้องเค้นด้วย ท๊อปสปีดที่เคยทำได้สุดที่ 174 กม./ชม.
ลองเช็คปัญหาง่ายๆ ก่อนเช่น เบรคค้าง จานเบรคสีกับผ้าเบรคจนล้อหมุนไม่ได้ ตั้งล้อไม่ตรง ตั้งโซ่ตึงเกินไปรึปล่าว ฯลฯ ดูก่อนครับ

รอบเครื่องเท่าไหร่ครับที่ 174  ของผม 10500 ทั้งหมอบทั้งเค้น สุดที่ 170-171 เองครับลงใต้มา 2 รอบแล้ว ซัดยาวๆ 800 กว่าโลต่อขา ท่านทดสเตอร์หรือเปล่าครับ 174 ไม่น่าเป็นไปได้ ความเห็นส่วนตัวนะครับ


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: msgmsg ที่ 19, เมษายน 2011, 12:25:21 AM
ของผมลองช่วงกลับบ้านช่วงสงกรานต์ ได้152 เองหมดปอก(ยังไม่ได้ลองลากแบบสุดๆนะและไม่ได้หมอบบรรทุกของอีก)


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: THE BLACK CBR ที่ 20, เมษายน 2011, 02:47:09 AM
จัดมาแล้ว หมดปลอก เกียร 6 ที่ 9500 รอบ
ผลที่ใด้ 156 กม/ชม ลากยาวประมาณ 5 กม.
กวดใมตี้สี่ประตูตัวเก่า นึกว่าจะทันพี่แกกดควันม้วนเลย
ผมกวดไม่ทันเลย พอช่วงโค้งพี่แกยก เลยไปดูใกล้ๆ nooooo
เห็นอินเตอร์ ลูกบึ้มเลย  :-X โดน ไปเจอของแรง :-X :-X :-X :-X :-X :-X
เจอของแรงเข้าให้สะแล้ว  :-\ :-\


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: eard ที่ 20, เมษายน 2011, 03:59:17 AM
แปลกนะครับ รถผมไม่ต้องลากรอบใช้เกียร 6 จากความเร็ว 90 ขึ้นไป 140 ได้สบายๆเลย ไม่ต้องเค้นด้วย ท๊อปสปีดที่เคยทำได้สุดที่ 174 กม./ชม.
ลองเช็คปัญหาง่ายๆ ก่อนเช่น เบรคค้าง จานเบรคสีกับผ้าเบรคจนล้อหมุนไม่ได้ ตั้งล้อไม่ตรง ตั้งโซ่ตึงเกินไปรึปล่าว ฯลฯ ดูก่อนครับ

รอบเครื่องเท่าไหร่ครับที่ 174  ของผม 10500 ทั้งหมอบทั้งเค้น สุดที่ 170-171 เองครับลงใต้มา 2 รอบแล้ว ซัดยาวๆ 800 กว่าโลต่อขา ท่านทดสเตอร์หรือเปล่าครับ 174 ไม่น่าเป็นไปได้ ความเห็นส่วนตัวนะครับ
รถเดิมๆ ครับ ไม่ได้ทดสเตอร์ ตอนนั้นกลับจากไปเที่ยวเชียงใหม่ ช่วงลำปาง - ตาก ถนน ตรงๆ ยาวๆ ไหลจนกล่องตัดเลยครับ


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: winall ที่ 27, มิถุนายน 2011, 03:53:01 AM
อยากหาเพื่อนกดครับถ้าใครไม่มีเพื่อน ผมก็ไม่มี อยู่บางนา กม.2 ครับ


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: blackhopkin_155 ที่ 12, สิงหาคม 2011, 03:21:49 AM
ผมก็ไปคับ บึงฉวาก สามชุก กับ SBT er6n cbr250  ผมใช้cbr150 ตัวคาบูร์ ไล่ตาม เกือบ 160 แหนะ..
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=26489.0
ง้วง..250 เค้าได้ ไม่ต่ำกว่า 160 แล้วนะ ไปทำรัยกะรถอ่ะ.....วันนี้ก็ไปตลาดสามชุกกะพี่เค้าขี่ 250 เหมือนกัน บิดหมดปลอกเลย...
author=Goamon link=topic=27221.msg388761#msg388761 date=1302092946]
รถผม 5000+ โล

ตอนนี้อัดได้(ยังไม่)สุดที่ 150 km ครับ เปลี่ยนเกียด้วยรอบที่ 9500

ความเร็วนี้ อัดได้ตอนไปออกทริป สุพรรณฝันหวานกับ กลุ่ม SBT+cbr250thai คับผม


ผมยังบิดไม่สุดไงคับ ผมตามอยู่กลุ่มแรกที่แบ่งกลุ่ม มีช้าบ้างเร็วบ้างแต่เลือบตาไปดูมัน 150 ก็ไม่ได้บิดต่อแล้วอ่ะ ลมแรงมันพัดแล้วรถเป๋ l8
[/quote]
แรงมากมายครับ


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: Nopgsx ที่ 08, เมษายน 2012, 03:28:19 AM
ปัญหาของเจ้าของกระทู้จบแล้วเหรอครับ ผมติดตามอยู่ ผมก็เป็นลักษณะเดียวกันครับtop speedของผมอยู่ที่ 140 ตอนแรกๆก็เซ็ง เกียร์ 5 กับเกียร์ 6ได้ความเร็วเท่ากัน แต่เกียร์6 เป็นเกียร์ประหยัดน้ำมันใส่ไปรอบจะตกและค่อยๆขึ้น ผมว่ามันน่าจะปกติ สำหรับรถสูบเดียว250หัวฉีด บางครั้งฟังคำคนมากเกินไปทำให้ขาดความมั่นใจครับ ไม่มีใครพูดความจริงหรอกครับ ส่วนใหญ่จะบอกว่ารถตัวแรงเหลือเกิน มันก็รถรุ่นเดียวกันนะจ๊ะ
แมส ที่ทำงานที่บริษัท ขี่150i มันบอกว่ารถมันวิ่งได้ 165+ ของผมวิ่ง140 สวนมันซะหายซะงั้น เพื่อนผมอีกคัน 250บอกวิ่งได้แตะๆ170 ออกทริปแต่ละที เวลาทำความเร็วไม่เห็นมันจะแตกต่างกับของผมเลยครับ
ผมว่าเจ้าของกระทู้เลิกกังวลดีกว่าครับ ร้านขายท่อมันยังขายแรงโม้ไม่ได้ขายแรงม้ากันได้


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: changth ที่ 08, เมษายน 2012, 08:19:37 AM
แปลกนะครับ รถผมไม่ต้องลากรอบใช้เกียร 6 จากความเร็ว 90 ขึ้นไป 140 ได้สบายๆเลย ไม่ต้องเค้นด้วย ท๊อปสปีดที่เคยทำได้สุดที่ 174 กม./ชม.
ลองเช็คปัญหาง่ายๆ ก่อนเช่น เบรคค้าง จานเบรคสีกับผ้าเบรคจนล้อหมุนไม่ได้ ตั้งล้อไม่ตรง ตั้งโซ่ตึงเกินไปรึปล่าว ฯลฯ ดูก่อนครับ

รอบเครื่องเท่าไหร่ครับที่ 174  ของผม 10500 ทั้งหมอบทั้งเค้น สุดที่ 170-171 เองครับลงใต้มา 2 รอบแล้ว ซัดยาวๆ 800 กว่าโลต่อขา ท่านทดสเตอร์หรือเปล่าครับ 174 ไม่น่าเป็นไปได้ ความเห็นส่วนตัวนะครับ
รถเดิมๆ ครับ ไม่ได้ทดสเตอร์ ตอนนั้นกลับจากไปเที่ยวเชียงใหม่ ช่วงลำปาง - ตาก ถนน ตรงๆ ยาวๆ ไหลจนกล่องตัดเลยครับ
ถ้าเปลี่ยนท่อจะมีผลเพิ่มความเร็วด้วยหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: RACEDEE ที่ 09, เมษายน 2012, 12:31:15 AM
ปัญหาของเจ้าของกระทู้จบแล้วเหรอครับ ผมติดตามอยู่ ผมก็เป็นลักษณะเดียวกันครับtop speedของผมอยู่ที่ 140 ตอนแรกๆก็เซ็ง เกียร์ 5 กับเกียร์ 6ได้ความเร็วเท่ากัน แต่เกียร์6 เป็นเกียร์ประหยัดน้ำมันใส่ไปรอบจะตกและค่อยๆขึ้น ผมว่ามันน่าจะปกติ สำหรับรถสูบเดียว250หัวฉีด บางครั้งฟังคำคนมากเกินไปทำให้ขาดความมั่นใจครับ ไม่มีใครพูดความจริงหรอกครับ ส่วนใหญ่จะบอกว่ารถตัวแรงเหลือเกิน มันก็รถรุ่นเดียวกันนะจ๊ะ
แมส ที่ทำงานที่บริษัท ขี่150i มันบอกว่ารถมันวิ่งได้ 165+ ของผมวิ่ง140 สวนมันซะหายซะงั้น เพื่อนผมอีกคัน 250บอกวิ่งได้แตะๆ170 ออกทริปแต่ละที เวลาทำความเร็วไม่เห็นมันจะแตกต่างกับของผมเลยครับ
ผมว่าเจ้าของกระทู้เลิกกังวลดีกว่าครับ ร้านขายท่อมันยังขายแรงโม้ไม่ได้ขายแรงม้ากันได้
l3  ไม่รู้ผมเข้าใจถูกหรือป่าวนะ ว่าเกียร์ 6 นี้มันเป็นเกียร์ฝากจากเกียร์ 5 (ศัพย์เทคนิคเขาเรียกยังไงไม่่ทราบ ) ท่านผู้รู้ช่วยอธิบายด้วยครับ  l3


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: pingpongzii ที่ 09, เมษายน 2012, 12:44:26 AM
ผมขี่ cbr250cc ผมกับแฟนน้ำหนัก240 ลากได้หมดปลอกประมาณ144ครับ


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: mandover ที่ 16, เมษายน 2012, 04:51:13 AM
รอบเครื่องเท่าไหร่ครับที่ 174  ของผม 10500 ทั้งหมอบทั้งเค้น สุดที่ 170-171 เองครับลงใต้มา 2 รอบแล้ว ซัดยาวๆ 800 กว่าโลต่อขา ท่านทดสเตอร์หรือเปล่าครับ 174 ไม่น่าเป็นไปได้ ความเห็นส่วนตัวนะครับ


174 เป็นไปได้ครับ และ178 Km/ชั่วโมง เป็นไปแล้ว รอบไม่ได้ดู (เหมือนจะสุดแล้ว ไม่แน่ใจ) ที่ 174 แต่เลขความเร็วไหลไปตามรถยนต์ ที่ขับเร็วหลายๆคัน ที่เราแซงไปแล้วและได้คันหน้าอีก ลมจึงช่วย รถเดิมๆ ไม่ตกแต่ง ลมช่วย (ยกเว้นptt สังเคาะห์100) ถนน 5-6เลน ฃัยนาท อุทัย ที่มุ่งหน้าไปนครสวรรค์ ระแวกนี้แหละ ไปคนเดียวครับ มองผ่านชิว คางเกยถัง จัดระเบียบร่างกาย //ถ้าไม่มีปัจจัยเหล่านี้ช่วย อยู่ระหว่าง168-171ครับ แต่ส่วนมากไม่เกิน120ครับ เหนื่อย+ สงสารเครื่อง ขับชิวๆ ดีกว่า ประหยัด+ ปลอดภัย อยู่แถวๆช่วงแรงบิด 7000 รอบที่เกียร์6 ดีกว่า


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: Chanutpong ที่ 16, เมษายน 2012, 08:37:19 AM
ลองมาแล้วครับได้เท่านี้..(แต่จริงๆ แอบถ่ายตอนลงทางลอดข้ามแยกนะ..55555+)

(http://image.ohozaa.com/i/37b/QJXE1S.jpg)


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: Moo ที่ 16, เมษายน 2012, 02:24:47 PM
ไปออกทริปกันดีกว่า 120 ก็เร็ เเล้ว เร็วมากอันตารายนะครับ    !wanwan !wanwan


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: jazz_jun ที่ 24, เมษายน 2012, 04:56:30 PM
ลองมาแล้วครับได้เท่านี้..(แต่จริงๆ แอบถ่ายตอนลงทางลอดข้ามแยกนะ..55555+)

(http://image.ohozaa.com/i/37b/QJXE1S.jpg)
               อยากรู้น้ำหนักคนขี่  กับเบอร์สเตอร์หน้าหลัง ใส่ท่ออะไรครับ  เร็วได้ใจดี ขอความรู้หน่อยครับ !pingping


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: louis0005 ที่ 24, เมษายน 2012, 06:18:27 PM
นํ้ามันเครื่องหรือ เปล่า ???


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: newtakashi ที่ 31, พฤษภาคม 2012, 05:56:48 PM
174ทำได้ยังไงอ่ะขอเทคนิคมั้ง


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: Moo ที่ 02, มิถุนายน 2012, 06:12:37 AM
ปัญหาของเจ้าของกระทู้จบแล้วเหรอครับ ผมติดตามอยู่ ผมก็เป็นลักษณะเดียวกันครับtop speedของผมอยู่ที่ 140 ตอนแรกๆก็เซ็ง เกียร์ 5 กับเกียร์ 6ได้ความเร็วเท่ากัน แต่เกียร์6 เป็นเกียร์ประหยัดน้ำมันใส่ไปรอบจะตกและค่อยๆขึ้น ผมว่ามันน่าจะปกติ สำหรับรถสูบเดียว250หัวฉีด บางครั้งฟังคำคนมากเกินไปทำให้ขาดความมั่นใจครับ ไม่มีใครพูดความจริงหรอกครับ ส่วนใหญ่จะบอกว่ารถตัวแรงเหลือเกิน มันก็รถรุ่นเดียวกันนะจ๊ะ
แมส ที่ทำงานที่บริษัท ขี่150i มันบอกว่ารถมันวิ่งได้ 165+ ของผมวิ่ง140 สวนมันซะหายซะงั้น เพื่อนผมอีกคัน 250บอกวิ่งได้แตะๆ170 ออกทริปแต่ละที เวลาทำความเร็วไม่เห็นมันจะแตกต่างกับของผมเลยครับ
ผมว่าเจ้าของกระทู้เลิกกังวลดีกว่าครับ ร้านขายท่อมันยังขายแรงโม้ไม่ได้ขายแรงม้ากันได้
พี่เอาใจผมไปเลย ชอบ ๆๆ !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: monoyo ที่ 09, มิถุนายน 2012, 06:19:53 PM
 >coooool >coooool >coooool >coooool 180 เลยหรอ CB 400 บางคันยังไม่ถึงเลย  >yes >yes >yes >yes  สุดยอด


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: maihack ที่ 19, มิถุนายน 2012, 10:07:14 AM
ผมว่าลอง น้ำมันเครื่องดูครับ ผมสาวก150คาบู ลากเกียร์ 6 ตั้งแต่ 80 ก็ได้150 kmครับ  ได้ทุกรอบ รถไม่แต่ง(น้ำมันเครื่อง ศูนย์ใส่แล้วรุ้สึกอืดๆ )
ตัว 150i ของเพื่อนผม น้ำหนักคนขับ 75 เค้าบอกว่าขับได้ 130 km แต่ผมเอามาเทส ผมหนัก60 แค่เกียร์ 5 ก็ปาไป 135+ แล้วครับ
ส่วนตัวผมคิดว่า cbr250 ที่เคยดูรีวิวเทสกะ ninja 250 มา คาดว่า honda ลดอัดตราแรงอัดลงนิดหน่อยครับ ป้องกันหัวฉีดและ เครือ่งยนต์เสียหายก่อนวัยอันควรครับ เพราะฉนั้นหลักการทดรอบคง ไม่ให้สูงมากครับ เพราะทดรอบสูงขึ้นอัตราเร่งสูงเป็นเงาตามตัวครับ

แต่ถ้าอยากได้ความเร็วที่มากขึ้น ก็ควรใช้สเตอที่ทดรอบสูงขึ้นครับ แต่จะรับประทาน น้ำมันเยอะหน่อย
หรือไม่ก็การออกตัวแบบ รอบสูงทุกเกียร์ ก็โอเคครับ


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: sakdaduriy ที่ 15, ธันวาคม 2012, 06:09:15 PM
พี่หนัก 75 kg สูง 180 cm  ใช้ honda cbr250  topspeed ได้ 155 km/h  ความเร็วที่ใช้ 130  140  145 ขึ้นสบายๆ เริ่มหนีดที่ 150+ ขึ้นไป พี่เคยอัดได้ 158 แต่ต้องหมอบช่วย
อัตราสิ้นเปลื่อง ขับแบบ 120+    ได้อัตรากินน้ำมัน ที่ 1 km/ 1.20 บาท  น้ำมัน แก๊สโซฮอล 95 เติม 150 บาท วิ่งได้ 120 km   (แก๊สโซฮอล 91 กับ E20 เติมแล้วเครื่องอีด ขับไม่มัน)
ขับที่ความเร็ว 100+ จับครัช เครื่องดับกลางอากาศยังเป็นอยู่แก้ไม่หาย  ใครรู้วิธีแก้ ช่วยบอกพี่ด้วย..


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: SunZa ที่ 15, ธันวาคม 2012, 06:37:19 PM
ผมขับได้ 155-157 หมอก ลากยาวๆ แบบสุดๆๆประมาน 5 กิโลเมตร
ได้143-145(บางทีลมช่วย)แบบ ชิวๆ ไม่หมอบระยะทางประมาน 3 กิโลเมตร
 ไม่ถึง160  สักที หนัก 90 สูง 178  <%6 !hoehoe


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: sakdaduriy ที่ 15, ธันวาคม 2012, 06:41:35 PM
ฟันธง honda cbr250 รถเดิมๆ ได้ความเร็วปลาย 155 km/h หมดปลอก 5555


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: cbrRedPredator ที่ 15, ธันวาคม 2012, 09:45:52 PM
ตั้งคลัทห่างเกินจนคลัทจากกันไม่หมด(เกิดการเลียคลัชตลอดเวลา)หรือเปล่าครับ เพราะผมเคยลองตั้งห่างมากๆแล้วเป็นแบบนั้น
ลองตั้งคลัทให้ชิดกว่าเดิมหน่อยแล้วไปวิ่งใหม่ครับ
เพราะปกติไม่เห็นจำเป็นจะต้องลากเค้นเกียร์5แล้วสับ6เพื่อทำทอปสปีดเลยครับ
รถผมวิ่งเกียร์6 70-80ชิวๆแล้วไล่คันเร่งขึ้นไป150+ได้ปกติ

ปล.ที่ว่ามาทั้งหมดคือจากประสบการณ์ที่เกิดกับรถตัวเองนะครับ หากไม่ใช่ก็ขออภัย


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: nanaza9 ที่ 17, ธันวาคม 2012, 03:53:28 PM
ผมไม่รู้ว่ารันอินเท่าไหร่ แต่ที่รู้คือพอเกิน 500 km ไปผมก็ใส่อย่างเดียว รถผมวิ่งได้ 165 ครับ ยังไม่สุดนะครับ กว่ามันจะขึ้นได้มันก็ใช้เวลาอยู่ครับ ออกรถมาแรกๆก็ขึ้นช้าเหมือนกันครับ พอขึ้น 140 ก็เริ่มช้าละ ผมก็เลยซัดทุกวันจนมันเริ่มเร็วขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: timotooo ที่ 17, ธันวาคม 2012, 06:57:55 PM
... พี่ๆหลายคนที่ตอบไว้แจ้งว่า สามารถขี่จากเกียร์หกที่ความเร็ว 90 และสามารถไต่ขึ้นไปที่ 140-150 ได้นั้น ผมยืนยันว่าจริงครับ ถ้ารถสมบูรณ์ทำได้ทุกคันแน่นอน .. แต่ต้องไปให้เป็น ไม่ใช่อยู่ 90 ดีๆก็บิดคันเร่งมิด มันไม่เกิดประโยชน์อะไรครับ ต้องบิดไล่คันเร่งให้ขึ้นไปตามกำลังเครื่อง แบบนั้นมาแน่นอนและมาไวกว่าเปิดคันเร่งทีเดียวมากๆด้วย ...

... แต่ทางที่ถูกต้อง ก็ควรจะไล่เกียร์ให้รอบเหมาะสมก่อนเปลี่ยนเกียร์ ถ้าไม่ชอบลากเครื่องมากๆแบบคนสงสารรถ แต่อยากทำความเร็ว ให้ลองสับเกียร์ที่ 9000 รอบ แต่ถ้าอยากจะระห่ำแบบไม่รออะไร ลปงเปลี่ยนเกียร์ช่วง 9500-10500 รอบ .. แต่ก็นั่นแหละต้องสังเกตุให้ดีครับ เกียร์ 1-6 มาอัตราทดที่ไม่เหมือนกัน ฉนั้นไม่ได้หมายความว่าเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเดิมๆจะให้ผลดีเหมือนกันทุกเกียร์ ถ้าจะเอาความนิ่มนวลระหว่างเกียร์ต่อเกียร์โดยที่ไม่เสียกำลังเครื่อง ต้องลองเลือกรอบที่เหมาะกับเกียร์นั้นๆก่อนเปลี่ยน แน่นอนสิ่งนี้ต้องหาเองครับ อันนี้ตอบให้ในแบบรถเดิมท่อเดิมสเตอร์เดิม เพราะถ้าเปลี่ยนท่อ เปลี่ยนสเตอร์ ใส่กล่อง ทุกอย่างมันก็เปลี่ยนตามไปด้วย ...

... สำหรับเรื่องความเร็วปลาย มันก็อยู่ย่านๆ 160+ ครับ .. ผมหนัก 95 กก. รถเดิมท่อเดิมอะไรเดิม หมอบมุดกระโดดนอนกระพือเท้าเขย่ารถแล้ว ทำได้แค่ 164 ก็เจียนจะแย่อยู่แล้ว เหมือนจะมีอีกนิดแต่สงสารรถไม่รู้จะเค้นไปทำไมแค่นั้นก็พอดีกว่า ... แล้วหลายคนที่เชื่อมั่นในตัวเลข ผมบอกได้อีกคำเลยว่า เกจ์วัดความเร็วของรถบ้านเรานั้น " คลาดเคลื่อนเยอะ " เออเร่อร์พอสมควรในบางย่านความเร็ว ... 100 ถ้วนของ CBR250 ได้เท่ากับ 92-94 ของรถยนต์ครับ ผมเคยลองแล้วกับ civic ไมล์ดิจิตอลเป็นตัวเลข ท่านใดไม่เชื่อก็ชวนรถยนต์ออกไปลองได้ตอนนี้ครับ ...

... อายุเป็นเพียงตัวเลข ความเร็วก็เป็นเพียงตัวเลขเช่นกัน ... ลองใส่ใจในอัตราเร่งสำหรับการใช้งานของมันดีกว่า มันคือจุดเด่นที่ผมกล้าพูดว่าเหนือกว่าคู่แข่ง 250 ค่ายเพื่อนบ้านและ 150 จากค่ายเดียวกันไม่ว่าจะหัวฉีดคาร์บู ไม่ว่าใครจะพูดอะไรผมก็ได้แต่ฟังแล้วขำไม่อยากเถียง รอบต่ำๆแค่ 5-6 พันรอบก็เปิดคันเร่งไปที่ 7-8 พันรอบเท่านั้น แซงต่อได้เลย ไม่ต้องรอให้รอบกวาดไปถึง 10000 รอบให้การสึกหรอและอัตราบริโภคน้ำมันมันเพิ่มขึ้นตาม ... บางคนบอกว่าวิ่ง 150 ยังช้า แต่บางคนก็บอกว่าวิ่ง 120 ก็เร็วเกินไปแล้ว ระดับความพอใจของคนนั้นไม่เท่ากันครับ ...

 ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: amulet_bb ที่ 18, ธันวาคม 2012, 11:33:20 AM
^
^
^
สุดยอดไปเลย


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: sakdaduriy ที่ 19, ธันวาคม 2012, 04:44:04 AM
ไม่เกิน 100613 ตอนนี้คิวยาว   HONDA CBR 500R ต้องมาอยู่ในอานัติของพี่ หรือ จะ NINJA 600 ดี   
แล้วแต่ งบประมาณ เหลือเยอะก็สอย นินจา เหลือน้อย ปีนก เจอกัน 555


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: sakdaduriy ที่ 19, ธันวาคม 2012, 08:53:24 PM
HONDA CBR250I


    ออกมาพร้อมกับตัว 150i ในปี 2010 เครื่อง 250cc ลักษณะคล้ายกับตัว 150i ตัวความเป็นจริง ถ้าได้ลองขับ จะรู้ว่าต่างกันโดยสิ้นเชิง อุปกรณ์ ทุกอย่างจะใหญ่กว่าตัว 150i เช่น แม็ก ยาง ท่อ โครงรถ โช็ค หน้า-หลัง จานดิสเบลค เป็นต้น
    จากที่เคยทดลองขับ ความเร็วต้นและปลายทำได้ดีกว่าตัว 150i มาก ตัวรถหนักกว่าเล็กน้อย เสียงท่อดังกว่าเล็กน้อย ขับด้วยความเร็วสูง จะนิ่งกว่า เข้าโค้งนิ่งกว่า การเบลคดีกว่าเพราะมีระบบ ABS ความเร็วสูงสุดเท่าที่เคยทำได้ประมาณ 180 km/ชม. ประหยัดน้ำมันสูง เครื่องไม่ร้อน

   ราคาอยู่ที่ 120000 บาท ค่อนข้างสูง แต่ก็สมราคา ยังไม่เรียกว่าเป็นรถ Bigbike เพราะ จำนวนสูบ 1 สูบ และเครื่องยังคงเป็นแค่ 250cc
   เหมาะสำหรับคนที่ชอบสปอร์ตแบบขับสะบาย ขับทางไกลได้ดีเยี่ยม
เขียนโดย อรรถสิทธิ์ ตั้งทับสุนทร ที่ 3:50 ไม่มีความคิดเห็น:

HONDA CBR150I

 CBR150i ตัวนี้ออกมาในปี 2010 มีความสวยงามมากขึ้น จากปีก่อนๆ ตัวถังใหญ่ขึ้น ใส่น้ำมันได้มากขึ้น หน้าปัดเป็นแบบ LCD บอกจำนวนน้ำมัน รอบเครื่องยนต์ เวลา ความเร็ว ความร้อน มีประโยชน์มาก แต่ผลเสียคือ ถ้าเสียก็จะไม่สามารถเห็นอะไรได้เลย ตัวนี้ใช้หัวฉีดซึ่งประหยัดน้ำมันสูง
       จากประสบการณ์ที่เคยได้ลองขับ ความเร็วต้นถือว่าทำได้ดี แต่ช่วง เกียร์ 5-6 เร่งไม่ขึ้น แต่ก็เป็นธรรมดาของเครื่อง 150cc ซึ่งมีสูบเดียว ประหยัดน้ำมันสูง เครื่องไม่ร้อน เสียงเงียบมาก ท่านั่งถือว่าสะบายไม่ปวดหลัง เบาะคนซ้อนไม่สูงจนเกินไป น้ำหนักรถเบามาก ทำให้เมื่อใช้ความเร็วสูงๆ รถจะเกิดอาการสบัดจากการปะทะของลม การเข้าโค้งดีในความเร็วไม่สูงมาก ระบบเบลคยังไม่ดีโดยเฉพาะช่วงหน้า เบลคแรงไป อาจล้มได้ เพราะมีดิสเบลคข้างเดียวต่างจากรถ Bigbike ซึ่งมี 2 ข้าง ทำให้สบัด
ความเร็วสูงสุดเท่าที่เคยทำได้ คือ 156 km/ชม. ถือว่าดีทีเดียวสำหรับเครื่อง 150cc
       โดยรวมถือว่าเป็นรถที่ดี เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นสปอร์ต คล่องตัว แต่ถ้าหวังว่าจะได้ความแรงเหมือนรถ Bigbike คงไม่ใช่ เพราะเครื่องแค่ 150cc สูบเดียว ไม่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความแรงและเป็นสปอร์ตเต็มตัว ราคา ณ ตอนนี้ ประมาณ 78000-82000 บาท ถือว่าไม่แพงเลยทีเดียว
เขียนโดย อรรถสิทธิ์ ตั้งทับสุนทร ที่ 3:35 ไม่มีความคิดเห็น:

HONDA CBR1000

BR1000RR ปี 2012 นี้ต่างจากตัว 2010 โดยที่เห็นได้ชัดคือ ชุดแฟริ่ง ไฟหน้า แม็ก ที่เปลี่ยนใหม่ได้อย่างสวยงาม ส่วนตัวเครื่องยังคงเป็นแบบเดิม ด้วยเครื่อง 4 สูบ 1000cc ความเร็วรอบสูง ประหยัดน้ำมันด้วระบบหัวฉีด ความเร็วสูงสุด ประมาณ 300 km/ชม. ตัวนี้ไม่มีขายในไทยอีกเช่นเคย ราคาประมาณ 800000 บาท
  ถ้าเทียบ Bigbike 1000cc กับค่ายอื่นๆ CBR ถือว่าเป็นรถที่ขับง่ายกว่า ด้วยท่าทางการนั่งที่เหมาะกับสรีระ ทำให้มีความคล่องตัวสูง ใครที่รักความเป็นที่สุดของ Bigbike CBR1000RR น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุด


HONDA CBR 400RR
ลิกผลิตตั้งแต่ปี ค.ส. 1993 (รูปบน)ไม่มีขายในไทย เป็นรถ Bigbike ที่ปัจจุบันนิยมใช้ในหมู่ ผู้เริ่มขับ Bigbike เนื่องจากราคาถูก(มือสอง) และเครื่อง 4 สูบ 400cc สามารถเรียกแรงม้าได้ดี เสียงดุดัน สไตร์ Bigbike นิยมนำมาดัดแปลงสภาพใหม่ (รูปล่าง) เพื่อให้ดูสวยงาม ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 240 km/ชม. เลยทีเดียว
ข้อดี  ความเร็วรอบสูง 0-100 ภายในไม่ถึง 4 วินาที ท่านั่งหมอบเท่สไต Bigbike เสียงดุดัน ความเร็วสูงสุดถึง 240 km/ชม. ระบบเบลคดี ยางใหญ่เข้าโค้งได้ดี ราคาถูก

ข้อเสีย กินน้ำมันมากเนื่องจากเทคโนโลยีในยุค 93 ยังไม่ดี รถอายุมากทำให้อุปกรณ์บางส่วนเสีย ต้องคอยเปลี่ยนบ่อย อะไหล่หายาก น้ำหนักรถเยอะ ท่านั่งถ้านั่งนานๆอาจเมื่อยล้า เบาะคนซ้อนสูง ความร้อนสูง ต้องคอยเติมน้ำยาหล่อเย็นอยู่บ่อย ไม่มีเข็มบอกระดับน้ำมัน

ใครที่คิดจะเล่นรถนี้ ก็ต้องทำใจกับสิ่งที่ตามมา เช่น ค่าน้ำมัน ค่าซ่อม คงต้องต้องคิดหนักกันหน่อยว่าจะดีคุ้มกับที่เสียรึป่าว ราคารถมีตั้งแต่ 50000-150000 บาท แล้วแต่สภาพ
เขียนโดย อรรถสิทธิ์ ตั้งทับสุนทร ที่ 4:11 ไม่มีความคิดเห็น:


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: sakdaduriy ที่ 19, ธันวาคม 2012, 08:55:05 PM
HONDA CBR600RR 2012

เนื่องจากปัจจุบัน HONDA ผลิตรถ Bigbike 4 สูบ ในระดับ 600cc ขึ้นไป (150 และ 250 ไม่ถือว่าเป็น Bigbike) ตัวนี้จึงเป็น Bigbike ตัวล่าสุดที่ทาง Honda ผลิต ออกมา ยังไม่ได้มีการเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนอะไรมากนักจากตัวปัจจุบัน มีความสวยงามเพิ่มขึ้น
   จากประสบการณ์ที่เคยลองขับ CBR600 ตัวก่อน พบว่าความเร็วรอบต่างจาก CBR400 โดยสิ้นเชิง แรงกว่าเห็นๆครับ เรียกว่าออกตัวแทบหงายเลยทีเดียว ประหยัดน้ำมันแทบจะไม่ต่างกับตัว400 เพราะเป็นหัวฉีด เครื่องไม่ร้อนเร็ว ใครได้ลองขับ ติดใจทุกคนครับ
   ยังไม่ได้รับการเปิดเผยรายละเอียดออกมามากนัก สำหรับตัวนี้ เเต่จากที่มันเป็นรถที่ดีเเละสนองมือได้อยู่เเล้วสำหรับ CBR 600 ในเวอร์ชั่นนี้ก็ยังคงความสปอร์ตชั้นยอดได้ดีเช่นเคย ความเร็วสูงสุด ประมาณ 280-290 km/ชม. ถ้ารักความเร็ว ชอบความเป็นนักแข่ง ราคาโดยประมาณน่าจะไม่แตกต่างกับตัวก่อนซักเท่า คือประมาณ 600000-700000 บาท ไม่มีขายในไทยต้องสั่งจากต่างประเทศเท่านั้น (เท่ารถยนต์เลยนะเนี๊ย) ใครชื่นชอบจริงๆ ก็คว้าเอามาไว้ซักคัน รับรองไม่มีผิดหวังครับ
เขียนโดย อรรถสิทธิ์ ตั้งทับสุนทร ที่ 4:50


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: sakdaduriy ที่ 19, ธันวาคม 2012, 09:31:38 PM


Honda CBR 250R Year 2011

Engine

Liquid cooled, four stroke, single cylinder, DOHC, 4 valve per cylinder.

Capacity

249.4
Bore x Stroke   76 x 55mm
Compression Ratio   10.7: 1
Induction

Electronic fuel injection PGM-F
Ignition  /  Starting

 
Max Power

26.4 hp 19.4kW @ 8500 rpm
Max Torque

22.9 Nm @ 7000 rpm
Transmission  /  Drive

6 Speed  /  chain
Frame   Diamond; steel twin-spar
Front Suspension

37mm telescopic fork, 130mm wheel travel.
Rear Suspension

Pro-Link Monoshock damper, 104mm axle travel
Front Brakes

Single 296mm disc 2 piston caliper
Rear Brakes

Single 220mm disc 1 piston caliper
Front Tyre

110/70-MC17
Rear Tyre

140/70-MC17
Seat Height   784 mm
Wet-Weight

162kg (166kg C-ABS version)
Fuel Capacity

13 Litres
Top Speed

160 Km/h


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: sakdaduriy ที่ 19, ธันวาคม 2012, 09:32:45 PM
**********************************************************************
Honda CRF 250L Year 2012-13
Engine

Liquid cooled, four stroke single cylinder, DOHC, 4 valves
Capacity

249
Bore x Stroke   76 ×55 mm
Compression Ratio   10.7:1
Induction

Keihin 37mm flat-slide with throttle position sensor (TPS)
Ignition  /  Starting

Full-transistor battery ignition   /  electric
Clutch   Wet multiplate with coil springs
Max Power

17 hp @ 8500 rpm
Max Torque

22 Nm @ 7000 rpm
Transmission  /  Drive

6 Speed  /  chain
Gear Tatio   1st 3.333 2nd 2.117 3rd 1.571 4th 1.304 5th 1.115 6th 0.962
Frame   Semi-double cradle
Front Suspension

Telescopic (Inverted)
Rear Suspension

Swing arm (Pro-Link suspension system)
Front Brakes

Single disc
Rear Brakes

Single disc
Front Tyre

3.00-21
Rear Tyre

120/80-18
Seat Height   875 mm
Wet-Weight

147 kg
Fuel Capacity

7.7 Litres


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: sakdaduriy ที่ 19, ธันวาคม 2012, 09:34:18 PM

Honda CBR 500R Year 2013
Engine

Liquid cooled, four stroke, parallel-twin, DOHC; 4 valves per cylinder
Capacity

500
Bore x Stroke   67.0 x 66.8 mm
Compression Ratio   10.7:1
Induction

PGM-FI with 34mm throttle bodies
Ignition  /  Starting

Computer-controlled digital transistorized with electronic advance  /  electric
Max Power

 
Max Torque

 
Transmission  /  Drive

6 Speed  /  O-ring-sealed chain
Frame    
Front Suspension

41mm fork; 122mm 4.8 in wheel travel
Rear Suspension

Pro-Link single shock with nine-position spring preload adjustability; 105mm 4.1 in wheel travel
Rake / Trail   25.5°  /  103mm 4.05 in
Front Brakes

Single 320mm wave disc 2 piston calipers
Rear Brakes

Single 240mm wave disc 1 piston calipers
Front Tyre

120/70-17
Rear Tyre

160/60-17
Wheelbase   1400 mm  /  55.5 in
Seat Height   784 mm  /  30.9 in
Wet-Weight

194 kg  /  428 lb (Includes all standard equipment, required fluids and full tank of fuel, & ready to ride)
Fuel Capacity

15.5 Litres  /  4.1 gal
Emissions   Meets current EPA standards. California version meets current CARB standards and may differ slightly due to emissions equipment.

Top Speed
170 Km/h


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: sakdaduriy ที่ 19, ธันวาคม 2012, 10:45:55 PM
CBR 600RR Specification


เครื่องยนต์ : 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ความจุกระบอกสูบ : 599 ซีซี
กระบอกสูบ X ช่วงชัก : 67 x 42.5 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด : 12.2 : 1
แรงม้า : 118 แรงม้าที่ 13,500 รอบต่อนาที
แรงบิด : 6.7 กิโลกรัม-เมตร ที่ 11,250 รอบต่อนาที
รอบเดินเบา : 1,400 รอบต่อนาที
ความจุน้ำมันเครื่อง : 3.5 ลิตร
ระบบจ่ายน้ำมัน : ระบบหัวฉีดแบบ PGM-DSFI พร้อมลิ้นเร่งขนาด 40 มม.
กรองอากาศ : แบบกระดาษ
ความจุถังน้ำมัน : 18 ลิตร (ถังสำรอง 3.5 ลิตร)
ระบบจุดระเบิด : ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์
องศาการจุดระเบิด : 8.2? BTDC (idle) ~ 45? BTDC (7,500รอบต่อนาที)
หัวเทียน : IMR9C-9H (NGK); VUH27D (ND)
ระบบสตาร์ท : มอเตอร์สตาร์ทไฟฟ้า
แบตเตอรี่ : 12V / 8.6 AH
อัตราชาร์ตไฟ : 343 W
ไฟหน้า : 12V, 55W x 1 (low) / 55W x 1 (high)
ระบบส่งกำลัง : คลัชแบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน
ระบบคลัช : แบบสายเคเบิล
ระบบเกียร์ : 6 จังหวะ
ขนาดโซ่ : 525 แบบ O - Ring
เฟรม : Fine Die-Cast aluminium
มิติรถ (ยาวxกว้างxสูง) : 2,010 x 685 x 1,105 มม.
ระยะฐานล้อ : 1,375 มม.
วงเลี้ยว : 3.2 ม.
ความสูงเบาะ : 820 มม.
ระยะห่างจากพื้นถึงใต้ท้องรถ : 135 มม.
น้ำหนักเปล่า : 155 กก.
น้ำหนักพร้อมใช้งาน : 184 กก. (หน้า: 95 กก. ; หลัง: 89 กก.)
น้ำหนักบรรทุกสูงสุด : 180 กก.
น้ำหนักบรรทุกสูงสุด(รวมน้ำหนักรถ) : 364 กก. (หน้า: 130 กก. ; หลัง: 234 กก.)
ระบบกันสะเทือน : ด้านหน้าแบบเทเลโคสปิค ขนาด 41 มม. ระยะยุบ 120 มม.
ด้านหลังแบบ Unit Pro-Link ปรับระดับได้ ระยะยุบ 130 มม.
ล้อ : ล้อหน้า อลูมีเนียม 3 ก้าน ขนาด 17M/C x MT3.50
ล้อหลัง อลูมีเนียม 3 ก้าน ขนาด 17M/C x MT5.5
ยาง : หน้า 120/70 ZR17M/C (58W)
หลัง 180/55 ZR17M/C (73W)
แรงดันลมยาง : หน้า 25 ปอนด์ , หลัง 29 ปอนด์
ระบบเบรค : หน้า ขนาดจานเบรค 310 x 4.5 มม. พร้อมปั๊มเบรคขนาด 4 ลูกสูบ
หลัง ขนาดจานเบรค 220 x 5mm พร้อมปั๊มเบรคขนาด 1 ลูกสูบ


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: ento ที่ 01, ตุลาคม 2013, 06:30:36 PM
ฟันธง honda cbr250 รถเดิมๆ ได้ความเร็วปลาย 155 km/h หมดปลอก 5555
เท่ากันครับ หมอบแล้วแทบเป็นแทบตาย ท่อ termignoniด้วย l11


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: Art999 ที่ 01, ตุลาคม 2013, 11:04:30 PM
ของผมได้ประมาณ 157 อ่ะครับ ไม่ได้หมอบเพราะติดพุง ปรกติไม่ได้ขี่เร็วขนาดนั้น ผมขี่เที่ยวตจว.บ่อยไปกับอีกคัน150i ใช้ความเร็วแบบเรื่อยๆนะครับ 110 ถึง120 ขี่สบายดีเร่งแซงยังพอมีกำลัง 250 นี่ผมว่ามีดีที่กำลังของรถนะครับไม่ใช่ความเร็วปลาย


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: sakdaduriy ที่ 03, ตุลาคม 2013, 07:38:26 PM
ของพิ ได้ สุดๆ แล้ว 155 km/h ไม่ได้หมอบ


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: sirashut ที่ 04, ตุลาคม 2013, 07:47:43 AM
ลองไล่คันเร่งดูนะคับ ถ้าบิดมิดทีเดียวเลยน่ะ มันขึ้นช้าคับ ปกติ0-140 มาไวคับ จากนั้นจะไต่ระดับขึ้นเรื่อย


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: o_extreme ที่ 05, ตุลาคม 2013, 11:40:45 AM
สเตอร์หน้า 15 ฟัน ... วิ่งหลงเข้าเส้นมอเตอร์เวย์ ขากลับจากชลบุรี ...

ลากยาวๆเพลินๆได้ประมาณ 15x ครับ  ความรู้สึกเหมือนแรงยังเหลืออีกนิด แต่ผ่อนเพราะหลงเข้ามอเตอร์เวย์นี่แหละครับ

ถ้าอัดระยะสั้นๆ ได้ประมาณ 13x ครับ  แต่ถ้าเป็นสเตอร์ติดรถ 14 ฟัน อัดสั้นๆได้ประมาณ 14x ครับ

ไม่หมอบ เพราะมันตลก  สูง 175 หนัก 62 + กระเป๋าหลังอีกประมาณ 5 กก. +- ครับ


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: communise ที่ 07, ตุลาคม 2013, 04:08:05 AM
ผมเพิ่งกลับมาจาก กาญจนบุรี วิ่งมาทาง บางเลน ลองอัดดูลมค่อนข้างแรง มีกระเป๋าหนักๆ 1 ใบน้ำหนักตัว 83 คับ สเตอร์เดิม ได้ 147 น่าจะได้อีกซักหน่อย ผมว่าคงได้ แค่ 150 แหละคับ มีสเตอร์ 15 อยู๋ 2 อันโซ่ยังไม่ยืดซักทีอยากเปลี่ยนแย่ละ


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: arssiam42 ที่ 07, ตุลาคม 2013, 02:50:32 PM
เปลี่ยนได้เลยครับไม่ต้องรอ โซ่เลยครับ ผมเปลี่ยนนานแล้ว


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: antza ที่ 11, ตุลาคม 2013, 07:23:07 AM
รถผม cbr250moriwaki ไม่หมอบได้ 155+-  หมอบ 166+- แล้วแต่เเรงลม  เคยทำได้สูงสุด 180 ไหลลงเขา >som ที่รอบเครื่อง 10750 ต่อนาที เคยซ้อนสองกับน้อง ผมหนัก 70กก. น้องหนัก 112กก. หมอบกันสุดๆได้ 149 ครับ  !wanwan ลากกันประมาณ 2-3 กิโลครับ


หัวข้อ: Re: cbr 250 สงใส่ในความเร็ว
เริ่มหัวข้อโดย: big107 ที่ 18, ตุลาคม 2013, 09:01:00 PM
ผมเนี้ยหนัก 126 แบบ นั่งขับ ได้155  เคยหมอบในมอเตอร์เวย์ เผลอมองอีกที ได้160  แต่ที่แน่ๆ 150 มีแน่ๆ  ถนนที่ขับบ่อยๆก็สุวินท์วง ไปฉะเชิงเทรา ไปประจำเกือบทุกวัน   แต่ผมจะเช็คลมยางทุกครั้ง หน้า39 หลัง39 ผมเคยโพสคลิปของผมเองตอนที่ไปเทสในมอเตอร์เวย์ จากความเร็ว 0 จนถึง top ได้160ในบอร์ดนี้แล่ะแต่จำไม่ได้ว่าอยู่กระทู้ไหน   ลืมบอกไป ตอนนี้ไส่ท่อbisumo มาไวกว่าเดิมเร็วมาก