CBRSCLUB.COM

=> CBR250R => ข้อความที่เริ่มโดย: kavin ที่ 08, มกราคม 2011, 06:53:40 AM



หัวข้อ: ขอถามกูรู
เริ่มหัวข้อโดย: kavin ที่ 08, มกราคม 2011, 06:53:40 AM
สวัสดีครับเพื่อนๆพี่ชาว cbr เพิ่งเล่น cbr250คันนี้เป็นคันแรกในชีวิตพอดีถอยมาวันนี้ 250i สีเทา อยากทราบว่าน้ำมันเครื่องที่จะเติมใช้ของไรดีที่สุดครับแล้ว
ตรงฝาปิดน้ำมันเครื่องไม่มีก้านวัดระดับน้ำมันแล้วเราจะรู้ได้ไงครับว่าน้ำมันเครื่องมันลดหรือไม่มีวิธีเช็คมั้ยครับ
อยากถามอีกข้อนะครับเวลาขับไปตามห้างต่างๆมีวิธีป้องกันไงไม่ให้รถหายบ้างครับ ??? ขอบคุณมากครับ  l9 l


หัวข้อ: Re: ขอถามกูรู
เริ่มหัวข้อโดย: mayuct ที่ 08, มกราคม 2011, 07:06:12 AM
ถ้าที่ก้านวัดไม่มี มันจะมีตาแมวให้เช็คระดับครับ ส่วนถ้ากลัวหาย ก็หาล๊อคดิสดีๆซักชุดเอาไว้ล๊อคก็ดีครับ ส่วนน้ำมันเครื่องก็ลองตามความพออใจเลยครับ ถ้าเป็น ซิน100 ถ้าใช้งานทุกวันก็ดี แต่มันจะระเหยไว้ แต่ถ้าไม่เน้น ยี่ห้อไรก็ใช้ได้ครับ ถ้าคุณเน้นถ่ายบ่อย ไม่เปลืองด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามกูรู
เริ่มหัวข้อโดย: KAATO ที่ 08, มกราคม 2011, 07:14:50 AM
หลักของน้ำมันเครื่องที่ดีคือ อย่าให้ขาดครับ

ที่เหลือก็แล้วแต่ว่าต้องการคุณภาพขนาดไหน

น้ำมันเครื่อง ต่อให้ร้ายสุดแค่ไหน ถ้าไม่ขาด ก็ดูแลเครื่องให้เราได้ครับ

ที่แนะนำ เท่าที่ใช้มาก็ Shell Advance Ultra เห็นว่าดีที่สุดในความคิดผมแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามกูรู
เริ่มหัวข้อโดย: Ekakachai ที่ 08, มกราคม 2011, 08:00:45 AM
 Shell Advance Ultra อีกเสียงครับ >coooool


หัวข้อ: Re: ขอถามกูรู
เริ่มหัวข้อโดย: JobCyber ที่ 08, มกราคม 2011, 08:24:25 AM
Shell Advance 4T Ultra  อันนี้สุดยอด แต่ราคาแพงหน่อย 350 บาท !goodjob
 
หรือ

(http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10061550/V10061550-0.jpg)

Shell Advance 4T AX7   อันนี้ถูกหน่อยแต่คุณภาพเกินราคา แค่ 120 บาท  >coooool

ปล.ทั้ง 2 ตัวต้องตัวใหม่เท่านั้นนะครับ อย่าซื้อตัวเก่ามาละ ระวังโดนยอมแมว ผมเจอมาแล้ว


หัวข้อ: Re: ขอถามกูรู
เริ่มหัวข้อโดย: HYME637 ที่ 08, มกราคม 2011, 03:44:21 PM
ในคู่มือบอกชัดเจนครับ ว่า ไม่จำเป็นต้องเติมน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ นั่นอาจตีความได้ 2 ความหมาย คือ เติมก็ได้ ไม่เติมก็ได้ หรือ เติมแล้วอาจทำให้เสียเงินเพิ่มโดยใช่เหตุถ้าหากท่านขับด้วยความเร็ว 20 กม/ชม เป็นต้น  ส่วนอะไรดีที่สุดนั้น ข้อนี้ท่านต้องพิจารณาเองล่ะครับ สำหรับผม รักหอยเหลือง


หัวข้อ: Re: ขอถามกูรู
เริ่มหัวข้อโดย: akekung ที่ 08, มกราคม 2011, 04:23:42 PM
อย่าให้มันขาดแล้วกันไอ้นำมันเครื่องเนี่ย


หัวข้อ: Re: ขอถามกูรู
เริ่มหัวข้อโดย: 2549 ที่ 08, มกราคม 2011, 09:23:55 PM
ถ้าที่ก้านวัดไม่มี มันจะมีตาแมวให้เช็คระดับครับ ส่วนถ้ากลัวหาย ก็หาล๊อคดิสดีๆซักชุดเอาไว้ล๊อคก็ดีครับ ส่วนน้ำมันเครื่องก็ลองตามความพออใจเลยครับ ถ้าเป็น ซิน100 ถ้าใช้งานทุกวันก็ดี แต่มันจะระเหยไว้ แต่ถ้าไม่เน้น ยี่ห้อไรก็ใช้ได้ครับ ถ้าคุณเน้นถ่ายบ่อย ไม่เปลืองด้วยครับ
เห็นด้วยครับตามนี้เลย  !goodjob


หัวข้อ: Re: ขอถามกูรู
เริ่มหัวข้อโดย: Overlap ที่ 08, มกราคม 2011, 11:04:52 PM
Coefficient of friction Aluminum on Aluminum = 0.4-0.7 (unlubricant)
and 0.08-0.12 (Lubricant) 

ถ้าน้ำมันเครื่องขาด........จะเหลือเหรอ :-\



ปล. มีค่าใกล้เคียงกันกรณี เป็นเหล็กกล้าสำหรับกระบอกสูบ ส่วนลูกสูบปกติก็อันนั้นแหละ และค่าที่ลงอาจจะเพี้ยนบ้างเพราะผลทดสอบมีหลายสำนัก


หัวข้อ: Re: ขอถามกูรู
เริ่มหัวข้อโดย: kavin ที่ 09, มกราคม 2011, 06:21:06 AM
ตาแมวดูระดับน้ำมันเครื่องอยู่ตรงไหนครับแล้วดูยังไงว่ามันลด แล้วต้องเติมปริมาณเท่าไหร่ครับ ขอโทษนะครับยังมือใหม่จริงๆ
ยังคงต้องตั้งกระทู้ถามพี่ๆอีกหลายเรื่องครับขอบคุณครับ ;)


หัวข้อ: Re: ขอถามกูรู
เริ่มหัวข้อโดย: kavin ที่ 09, มกราคม 2011, 06:24:09 AM
ลูกสุดที่เลิฟครับ <%6


หัวข้อ: Re: ขอถามกูรู
เริ่มหัวข้อโดย: kavin ที่ 09, มกราคม 2011, 06:25:57 AM
รูปไม่ขึ้น l15