CBRSCLUB.COM

CBRs FORUM => CBR : CAFE => ข้อความที่เริ่มโดย: chobang ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 05:11:22 PM



หัวข้อ: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: chobang ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 05:11:22 PM
ขอถามนิดครับ การอัพไซด์ที่ปลอดภัยในปลอกสูบเดิมกับการที่ยังสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ คือที่ ขนาด 66 mm ถูกไหมครับโดยจะเหลือปลอกสูบอยู่ที่ 2.5 mm
ที่ไซด์ 66 ถ้าแคมเดิม กำลังเครื่องจะสูงขึ้นที่ย่านความเร็วรอบเดิม โดยที่ กราฟแรงม้าแรงบิดยังคงเป็นรูปทรงเดิม แต่สูงขึ้นถูกหรือเปล่าครับ
ขอคำแนะนำเรื่อง-
ขนาดนมหนูคาร์บูร์เอนโปรสำหรับลูกไซด์นี้หน่อยครับ
การทำเทปเปอร์ที่ปากคาร์บู ควรทำขนาดกี่ มิล แล้วส่งโรงกลึงทั่วไปได้เลยไหมครับ
ถ้าลงทุนใช้ลูกฟอร์จด้วยน้ำหนักที่เบาและแรงเสียดทานลดลงจะทำให้รอบมาไวขึ้นเยอะถูกไหมครับและเทียบกับกึ่งฟอร์จเป็นยังไงครับ
ถ้าต้องการเพิ่มแรงอัดในกระบอกสูบอีกสามารถปาดเสื้อสูบออกอีก 1-2 มิลได้ไหมครับ
ขอประสบการณ์พี่ๆที่เคยเปลี่ยนแคมว่าแคมองศาต่ำลงยกสูงขึ้นจะทำให้กำลังรอบต่ำเสียไปหรือเปล่าครับ แล้วรอบสูงแรงขึ้นแต่ย่านกำลังแคบลงไหมครับ
ถ้าแรงบิดมากขึ้นเราสามารถลดอัตราทดลงโดยที่ยังได้อัตราเร่ง(ความตึงมือ)เท่าเดิมแต่ความเร็ว ณ แต่ละรอบเครื่อง สูงขึ้นถูกไหมครับ
การอัพไซด์ทำให้เครื่องสั่นมากขึ้นไหมครับ

แนะนำมาเรื่องอื่นที่ควรรู้ในการอัพไซด์ทีครับ
อยากให้กระทู้นี้เป็นแนวทางให้คนที่ต้องการอัพไซด์
และพี่ๆๆที่มีประสบการณ์กรุณาอย่าแอ๊บครับ ช่วยแบ่งปันความรู้ให้น้องๆๆที  :P :P :P


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: chobang ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 05:13:52 PM
ปล. ทำแล้วจะวิ่งแซงพวกวิ่ง 180 ได้ไหมอ่ะครับ
อิอิ

ข้อนี้ไม่ต้องตอบน่ะครับอำเล่น

 l7 l7 l7


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: pong212 ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 06:02:14 PM
ทำแล้วใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: ballcbr ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 06:08:59 PM
ขอโทษน่ะครับ ไม่มีใครแอ๊บหรอก บอกได้เลยว่า ในกลุ่มมีไม่กี่คันที่ทำแบบเป็นเรื่องเป็นราว และคนที่ทำก็ไม่สามารถบอกได้ว่าจะต้องทำ
อะไรยังไงเพราะเค้าให้ช่างทำ และของแบบนี้มันรายละเอียดเยอะถึงให้คนเก่งๆมาตอบ 1 2 3 ทำแบบนี้ๆๆๆน่ะ ก็คงลงมือทำด้วยตัวเอง
ยากเพราะฉนั้นเอาเงินใส่กระเป๋าวิ่งเข้าหาร้านเลยครับ


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: chobang ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 06:16:13 PM
ครับพี่บอล
แค่มาถามเอาประสบการณ์พี่ๆๆไว้
กลัวถ้าทำแล้วเด๋วบานปลายครับ

 :( :( :(


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: jackmania ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 06:29:26 PM
  ขอเทียบ  ลูกเดิม กับลูก 66 น๊ะคับ   ในกรณี แคมเดิม กล่องเดิม 

 ถ้าเทียบอัตราเร่ง    ลูก 66 จะทำอัตราเร่งได้ดีกว่า
 ถ้าเทียบย่านความเร็ว   ลูกเดิม มีโอกาศทำความเร็ว ได้สูงกว่า

อย่าเพิ่งงง เด๋วมาตอบ  เหอๆๆ  งานเข้า


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: KAATO ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 06:32:25 PM
1.เตรียมเงิน
2.เข้าร้านพี่ต้น
3.โดนพี่ต้นว่านิดๆหน่อยๆ ของเดิมมันดีอยู่แล้วจะไปทำมันทำไมห๊าาา แน่ใจนะว่าจะทำจริงอ่ะ ถ้าจะทำก็ทำให้ได้


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: ballcbr ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 06:32:41 PM
 >yes  ก่อนอื่นต้องหาขอบเขตุของความต้องการทำครับจะทำให้รถเป็นแบบไหน อย่าทำตามกระแส เพราะมันจะไม่จบ และก็อย่าทำ
ไปแข่งบนท้องถนนเพราะเราไม่สนับสนุน แค่ทุกวันนี้ยังมีสมาชิกบางคนแยกแยะไม่เป็นว่า ระหว่างขับรถเร็ว กับขับกวนเมือง( แว๊นซ์ )
พวกพี่ยอมรับว่า เวลาไปท่องเที่ยวก็มีบางที่ขับเร็ว เพราะบางทริปเราไม่ค้าง หรือระยะทางยาวต้องทำเวลา แต่ก็ขับเป็นแถวเป็นขบวน
ไม่ทำให้รถที่ใช้ร่วมถนนเดือนร้อน ( หรือเดือนร้อนน้อยสุด ) และส่วนใหญ่ก็รถเดิมๆครับ และก็มีบางส่วนที่คว้านเปลี่ยนลูกตามอายุการซ่อม
หรืออาจมีทำชัก เพื่อเพิ่มกำลังเพราะน้ำหนักตัวมาก ก็อยากให้ทบทวนดูครับว่า อยากให้รถคันเก่งของน้องเป็นยังไง

ส่วนที่วิ่งแซงรถที่วิ่งได้180 รถคันที่ว่าคือรถอะไร?


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: KAATO ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 07:05:10 PM
คนที่ทำแล้ว มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เดิมๆ ดีสุด เหนียวสุด

เคยเห็นเดิมๆซ้อน2แต่วิ่งดีกว่ารถทำมาหลายคันเลย


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: NONG 278 ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 07:49:23 PM
 >yes


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Jason600 ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 08:12:53 PM
ตั้งแต่เล่นอยู่ที่นี่ยังไม่เคยอ่านว่าทำมาแล้วดีเลยสักคน มีแต่บอกว่ากลับไปได้เอารถเดิมดีกว่า
อันนี้แค่สงสัยนะครับ
รถเดิม+ทดเสตอร์+ท่อ+คาร์บูNโปร จูนดี เทียบกับ รถทำup cc+ทดเสตอร์+ท่อ+คาร์บู จูนดี มันจะต่างกันเยอะไหมครับ
เคยอ่าน Ninja250+ กล่องจูนหัวฉีด + ท่อFull systemทั้งใบ + ทดเสตอร์ วิ่งได้ประมาณ 185 ( ของเดิมสุดที่ 165-175 แล้วแต่คนขี่ ) ดูแล้วมันยังต่างไม่มากเท่าไหร่นะครับ แต่ผมไม่รู้อัตราเร่งอาจจะดีแบบคนละเรื่องก็ได้ l3

อยากขี่ไป 180 ความเร็วจริง ก็ซื้อ Ninja250+ท่อ หรือไม่ก็ 400cc ไปเลยได้เห็นแน่นอน ไม่พอก็เล่นตัว 600cc วิ่งไป260เลยครับ 555 ล้อเล่นนะครับ :P


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: VaVaX2 ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 08:14:13 PM
คนที่ทำแล้ว มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เดิมๆ ดีสุด เหนียวสุด

เคยเห็นเดิมๆซ้อน2แต่วิ่งดีกว่ารถทำมาหลายคันเลย
>coooool


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: ballcbr ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 08:29:49 PM
จากคุณ Jason600 สงสัยก็คงจะตอบได้ว่า การทำรถมันมีหลายลักษณะ แต่หลักๆที่จะยกตัวอย่างมาได้ก็คือ
1.ทำเพื่อให้มีอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิมในเเชิงการขับขี่ปกติ
2.ทำเพื่อให้มีอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิมในเชิงการแข่งขัน พร้อมขยายความจุเพื่อมีความเร็วสูงสุดที่เพิ่มขึ้น

การนำเงินจำนวนหลายพันบาท จนถึงหลักหมื่นมาทำรถโดยที่ตัวเองไม่รู้ความต้องการของตนอาจทำให้เกิดความเซ็งเมื่อได้รถกลับมา
เพราะรถแต่ง มันจะไม่มีช่วงความเร็วเหมือนรถปกติ เพราะมันจะมีความเร็วหรือกำลังที่ดีในช่วงรอบการทำงานเฉพาะ และโดยเฉพาะ
รถในคลาส 150-250 จะทำความเร็วได้เกิน 180 ก็ตาม มันก็ไม่สามารถแช่ยาวได้เหมือน รถ 400CC ขึ้นไปได้ แต่ด้วยที่ลักษณะ
บุคลิคของผู้ใช้รถในเมืองไทย มีรถพิกัดไม่เกิน 150 ให้ใช้ได้สดวกมือกว่า และก็รักที่จะแต่งรถของตนให้มีสมรรถนะที่ดีกว่าเดิม
ซึ่งผมก็เคยถามหลายๆท่านว่า แล้วทำไมไม่เล่นตัวใหญ่ๆไปเลยดีกว่าล่ะ เค้าก็บอกว่าทำรถเล็กๆให้วิ่งได้เร็วเค้าภูมิใจกว่า

และที่เป็นความจริงอย่างที่สุดคือ รถแต่งมันยังไงก็ไม่ใช่รถเดิม การผลิตรถแต่ล่ะรุ่นก็ทำชิ้นส่วนภายใน+ภายนอก มาเพื่อรองรับ
สมรรถนะในระดับหนึ่ง แต่เมื่อปรับแต่งให้มันมากกว่าปกติก็เหมือนให้มันทำงานหนักว่าเดิมมันก็อำลาโลกไปไวกว่าเดิมเป็นสิ่งที่พบได้
บ่อยและอีกอย่างเมื่อเดินทางท่องเที่ยวมันเกินความจำเป็นและขับไม่สนุกเหมือนรถเดิม เพราะคุณไปเป็นกลุ่มไม่ใช่นึกจะบิดก็บิด จะช้าก็ช้า
จึงมีแต่คนบอกว่า ทำแล้วไม่ดีกว่ารถเดิมๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: pong212 ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 09:06:59 PM
คุ้มไหมครับ เสียตัง เป็นหลายพันหรืออาจถึงหมื่น ได้ความเร็วมาอีก 20-30 กม./ชม  เช่นรถเดิมวิ่ง 140-150  แต่งแล้วเพิ่มเป็น 160-180(น้อยคันที่จะถึงนะผมว่า 180) ถึงรถวิ่งถึงแต่ช่วงล่างไม่ไหวก็อันตรายนะครับ อีกอย่างรถก็ไม่ได้อกแบบมาให้ทนขนารองรับรอบเครื่องสูงขนาดนั้น  ความเร็วปกติในการเดินทางผมว่าน่าจะไม่เกิน 120 คงเต็มที่แล้วล่ะครับ  เร็วกว่านี้สงสารรถด้วย เปลืองน้ำมัน และอันตรายด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: novelty ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 09:40:58 PM
ของผมลงลูกเป็น 65.5  ใส่ Npro ใช้ E20 ใช้งานทุกวัน
ได้เต็มที่ 160 ครับ เทียบกับคันอื่น อัตราเร่งดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดครับ


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Aek D-Zan ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 10:07:43 PM
ทำไมคนเราชอบวัดกันที่ความเร็วสูงสุด แต่ไม่คิดจะทำรถให้ขี่สนุกกันบ้างหว่า


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: PaTZa ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 10:21:10 PM
 :fdwrt :fdwrt :fdwrt


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: ONITSUKA ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 10:22:17 PM
 l2 l2 l2 l2


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: black sheep ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 10:30:10 PM
 :-\  ยาวปายยยย  ยาวปายยย  กระทู้สายตำนาน


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Dewz ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 11:02:57 PM
เรื่องอย่างนี่ไม่ลองปรึกษาอาจารย์ดูหล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: S-CHAI ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 11:11:11 PM
ถามแบบนี้ แล้วตบท้ายด้วยจะไปแซง 180
 l8
อยากให้ใช้รถให้ถึง 2 หมื่นกิโล ภายใน 1 ปีก่อน      (3 หมื่นต่อปีได้ยิ่งดี)
แล้วประสบการณ์จะบอกตัวคุณเอง






หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: mayuct ที่ 12, พฤษภาคม 2010, 11:41:08 PM
วิศวกรกว่าจะคิดรถขึ้นมาคันนึง หัวก็จะหงอกทั้งหัวล่ะ แต่คนไทย คิด10 นาที งิงิ ถ้าถามผมตอนนี้ผมอยากได้ของเดิมครับ อึด ทน เหนียว แต่ถ้าจากลูกเดิม ข้ามไป 66 เลย ไม่ทำครับ เสียดาย ตามไซค์ไปเรื่อยๆดีกว่า muummm muummm


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: levis702 ที่ 13, พฤษภาคม 2010, 12:08:51 AM
ระทู้แบบนี้มาเรื่อยๆ เห็นใจพวกพี่ๆ ครับ ต้องมาตอบเหนื่อยแทน    ผมสรุปเลยละกันว่า เอา cbr150 นั้นไปขายซะแล้วไปซื้อhayabusa จบ


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: knotcbr ที่ 13, พฤษภาคม 2010, 06:24:17 AM
 >@#%GD ขับขี่แบบเดิมๆไปก่อนให้ชิน ให้ตึงมือ เค้นขีดความสามารถของมันจนสุดแล้วค่อยคิดเรื่องการเพิ่มขนาดลูกสูบ การเพิ่มขนาดลูกสูบมันทำให้อัตราเร่ง อัตราการตอบสนองในการเปิดคันเร่งดีขึ้น ขี่มันส์ขึ้นเฉยๆ ดังนั้นทำแค่ลูกอย่างเดียวไม่ได้ ในส่วนอื่นๆก็ต้องทำ ต้องขยับขยายตามด้วยนะครับ และการปรับแต่งของแต่ละท่าน ก็ไม่มีสูตรตายตัวนะ ปรับยังไงก็ได้ให้เหมาะสมกับเรา เพราะเราเป็นผู้ขับขี่ >yes


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Out_DooR ที่ 13, พฤษภาคม 2010, 08:21:10 AM
เดิม ๆ  อ่ะ  เคยขับจนสุด หรือยัง จ๊ะ   ??? ??? 

ถนนเมืองไทยไม่ได้มีไว้รองรับความเร็วสูง ๆ น่ะครับ   l8 l8

ทำไปทำมาเดี๋ยวจบแร้ว...มีต่อน่ะคร๊าฟฟฟ   ขอบอก ... อิอิ       >%^SR >%^SR


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: chobang ที่ 13, พฤษภาคม 2010, 04:16:18 PM
คือจริงๆๆๆ ไม่ได้ต้องการ ทำแล้วได้ความเร็วปลายเว่อๆๆหรือไปแข่งขัน และรู้ว่าถ้าต้องการแบบนั้นขยับ รถเลยจะดีกว่า
แต่ที่ถามพี่ๆๆเพราะว่าอยากรู้ไว้เป็นประสบการณ์และความรู้ เกี่ยวกับการทำเครื่อง เพราะกลัวทำแล้วบานปลายไม่ได้มีเจตนาไปแว้นบนถนน หรือไปขี่แข่งกับใคร

ถ้าเห็นว่ากระทู้ไม่เหมาะสมพี่บอลลบได้เลยครับ

ปล. รถเดิมๆๆผมไมลย์จักยานวัดได้สูงสุด แค่ ประมาณ 100 เดียวผมก็กลัวแล้วครับ ไม่ได้ใจกล้าบ้าบิ่นขนาดนั้น  !sadsad


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Aek D-Zan ที่ 13, พฤษภาคม 2010, 04:27:01 PM
งั้นก็ลองไปสนามดิ รถไม่แรงก็แรงเค้าได้ ถ้าทักษะเก่ง ๆ  l11

ไล่ 4 สูบ ทางตรงเราไม่สู้ แต่ทางโค้งเค้าหนีไม่ออกเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: nola ที่ 13, พฤษภาคม 2010, 04:39:05 PM
 :oiui


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: itoo1842 ที่ 13, พฤษภาคม 2010, 04:42:15 PM
ทำไมคนเราชอบวัดกันที่ความเร็วสูงสุด แต่ไม่คิดจะทำรถให้ขี่สนุกกันบ้างหว่า

+100 ประโยคนี้โดนจังพี่ เอะอะ อะไรก็จะเอาแต่ความเร็วสูงสุด

ทุกวันนี้เพื่อนๆทุกคน เลือกรถซีบีอามาขี่เพราะอะไรกันล่ะครับ(เพราะความเร็วสูงสุดหรือ?)


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: KAATO ที่ 13, พฤษภาคม 2010, 05:03:06 PM
งั้นก็ลองไปสนามดิ รถไม่แรงก็แรงเค้าได้ ถ้าทักษะเก่ง ๆ  l11

ไล่ 4 สูบ ทางตรงเราไม่สู้ แต่ทางโค้งเค้าหนีไม่ออกเหมือนกัน
เจอเวฟ100เซียนโค้งไล่บี้ที่สนามอ่ะดิพี่


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: 125cc ที่ 13, พฤษภาคม 2010, 05:39:09 PM
อยากมีสนามให้วิ่งกะเค้าบ้างจัง !hoehoe


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Aek D-Zan ที่ 13, พฤษภาคม 2010, 07:39:01 PM
งั้นก็ลองไปสนามดิ รถไม่แรงก็แรงเค้าได้ ถ้าทักษะเก่ง ๆ  l11

ไล่ 4 สูบ ทางตรงเราไม่สู้ แต่ทางโค้งเค้าหนีไม่ออกเหมือนกัน
เจอเวฟ100เซียนโค้งไล่บี้ที่สนามอ่ะดิพี่

อันนั้นยอมเลยโต้ นักแข่งเกรด C เจอรถจ่ายกับข้าวเข้าไป CBR ลูกโตหงอยไปเลยอ่ะ 555555 >%REDD


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: yutsoisu ที่ 13, พฤษภาคม 2010, 08:23:42 PM
 l11 ตัวผมเองตอนแรกก็หาวิธีเพื่อที่จะอัพลูกเหมือนกัน เพราะอยากได้รถแรง แต่คำตอบก็คือ จะทำทำไมของเดิมก็ดีอยู่แค่หาให้เจอก็พอ  <cry ยังไงไม่รู้ ผมเลยไปค้นหาเอาเอง

ลองทำเบื้องต้นก่อนสิครับ คาร์บูโปร ทดสเตอร์  คอเลส ปลายผ่าแล้วแต่ชอบ เซ็ตอัพให้ดีๆ นะ แจ่มครับ  >coooool 160-170 ยังไงก็เห็นครับถ้าตัวเราไม่หนักเกินไป


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Dewz ที่ 13, พฤษภาคม 2010, 09:38:16 PM
l11 ตัวผมเองตอนแรกก็หาวิธีเพื่อที่จะอัพลูกเหมือนกัน เพราะอยากได้รถแรง แต่คำตอบก็คือ จะทำทำไมของเดิมก็ดีอยู่แค่หาให้เจอก็พอ  <cry ยังไงไม่รู้ ผมเลยไปค้นหาเอาเอง

ลองทำเบื้องต้นก่อนสิครับ คาร์บูโปร ทดสเตอร์  คอเลส ปลายผ่าแล้วแต่ชอบ เซ็ตอัพให้ดีๆ นะ แจ่มครับ  >coooool 160-170 ยังไงก็เห็นครับถ้าตัวเราไม่หนักเกินไป
>coooool >coooool >coooool

เยี่ยมเลยครับ ลูกสูบเดิมๆ ทำได้ถึง 170 ขนาดของผมลูก 66 ก็ยังทำได้ 170 เลยครับ นับถือๆครับผม


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: plo ที่ 13, พฤษภาคม 2010, 10:32:05 PM
 >som >som >som >yes >yes >yes >yes


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: chobang ที่ 13, พฤษภาคม 2010, 10:53:30 PM
l11 ตัวผมเองตอนแรกก็หาวิธีเพื่อที่จะอัพลูกเหมือนกัน เพราะอยากได้รถแรง แต่คำตอบก็คือ จะทำทำไมของเดิมก็ดีอยู่แค่หาให้เจอก็พอ  <cry ยังไงไม่รู้ ผมเลยไปค้นหาเอาเอง

ลองทำเบื้องต้นก่อนสิครับ คาร์บูโปร ทดสเตอร์  คอเลส ปลายผ่าแล้วแต่ชอบ เซ็ตอัพให้ดีๆ นะ แจ่มครับ  >coooool 160-170 ยังไงก็เห็นครับถ้าตัวเราไม่หนักเกินไป
>coooool >coooool >coooool

เยี่ยมเลยครับ ลูกสูบเดิมๆ ทำได้ถึง 170 ขนาดของผมลูก 66 ก็ยังทำได้ 170 เลยครับ นับถือๆครับผม

170 ไม่หวิวหรอ  @#%$(


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Aek D-Zan ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 12:28:13 AM
ของผมบิดหมดปลอกรอบเกียร์ 6 ที่ 13000 ยังได้แค่ 130 เอง พวกเขาทำกันยังไงให้ได้ตั้ง 170  l11 l11 l11 l11 l11

แต่ช่างมันเต๊อะ วิ่งเท่าไหร่ก็ถึงที่เหมือนกัลลล ......... อิอิ


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: kit101 ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 12:36:59 AM
ผมก็มีความเห็นเหมือนคุณเมย์

ช่างร้านเมืองไทยทั่วไป มันจะเก่งกว่าคนที่คิดค้นออกแบบที่เป็นวิศวะกรหรือ?

วิศวะกรเขาสร้างรถมาให้มีความเสถียรครอบคลุมทุกย่านการขับขี่  

เคยได้ยินคำที่ว่า สูงสุดคืนสู่สามัญ เปล่าครับ คุณ จขกท


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: black sheep ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 12:59:46 AM
[ >>no   รถผมลากไปร้อยแปดร้อยเก้าสบายๆ












 >%REDD   แต่ไมพอจะขึ้นร้อยสิบร้อยยี่ แม่มเสียงเหมือนเครื่องจะพังซะงั้น!!!


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Aek D-Zan ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 01:38:12 AM
[ >>no   รถผมลากไปร้อยแปดร้อยเก้าสบายๆ

 >%REDD   แต่ไมพอจะขึ้นร้อยสิบร้อยยี่ แม่มเสียงเหมือนเครื่องจะพังซะงั้น!!!

 l11 l11 l11 l11 l11


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Out_DooR ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 01:49:37 AM
[ >>no   รถผมลากไปร้อยแปดร้อยเก้าสบายๆ




 >%REDD   แต่ไมพอจะขึ้นร้อยสิบร้อยยี่ แม่มเสียงเหมือนเครื่องจะพังซะงั้น!!!

 l11 l11   พี่ไปติดไมล์ตอนไหนมา   ??? ??? 


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Zobehun ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 02:43:26 AM
ประสบการณ์การเพิ่มลูกสูบผมไม่รู้หรอกครับว่าวิธีทำหรือการคำนวณ มันเป็นอย่างไร
แต่ !! ประสบการณ์ ขี่ (ชีวิตประจำวันทำงานเช้าเย็น+รถติด) สำหรับลูก 66 มิล + เยอะแยะต่อยอดทุกอย่างที่จะทำได้ (พี่ต้นบ่นหน่อยนึง) ว่า"จะแรงไปไหน" ผมก็ได้แต่ยิ้ม แต่แกก็ทำให้นะไม่กั๊กด้วย ถ้า จขกท ไม่อยากบานปลายหรือกลัวโดนฟัน ผมว่าเข้าไปคุยกับพี่แกเถอะครับ ซื้อเบียร์ไปด้วยก็ดี l13 แกจะได้แนะนำได้คล่อง ๆ คอหน่อย :P

ถ้าเอาไปขี่ในสนามข้ามข้างล่างไปเลยครับ  :-\
แต่ !! ส่วนที่ต้องแลกมาหลังจากทำแล้ว สำหรับรถผม  รีบซดมาก ช้าซดน้อยหน่อย ขี่ช้า ๆ ซดเท่าเดิม  :P ส่วนเรื่องแรง + ความเร็วสูงสุด ผมก็ไม่รู้นะว่าวัดกันแบบไหนอย่างไร เพราะยิ่งเร็วมากความเสี่ยงที่จะเอารถให้อยู่เวลามีอะไรมาตัดหน้ายิ่งน้อยลงครับ อันตรายด้วย  l12

จะหาเวฟขี่แล้ว ประหยัดดี  >%REDD
ขอความเห็นส่วนตัวนิดกนึงนะครับ
ถ้าจะรอพี่ต้นมาตอบล่ะก็ ผมว่าโทรไปหาแกเลยดีกว่าครับ เพราะแกพิมพ์ดีดไม่เก่งครับ  :P


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: mayuct ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 03:48:17 AM
>yes >yes 170 วิ่งดีจัง ผมมีทั้งชัก ลูก65.5 ทั้งกล่อง ทั้งคอ+ปลายผ่า ทั้งแคม 160ยังเหนื่อยเลย  >yes >yes


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: km/h ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 04:20:24 AM
จากที่ผมอ่านคร่าวๆ ทำไมบางคนแต่งเยอะเเล้วปลายไม่เพิ่มเลยอะคับ
ของผมตอนที่ใช้เดิมๆ 150ไม่หมอบด้วย ???


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: wason2499 ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 04:32:32 AM
เสียดายเนื้อเหล็กไปปาดออกทำไม  cryyyyy  ทำไมไม่รอให้แหวนลูกสูบมันสีจนสึกหละครับ   จะได้ไม่เปลืองเงิน
  dance dance dance dance dance
เหล็กมิลเดียวใช้ได้ตั้งหลายปี  :fdwrt

ก็ขอให้เก็บไปไว้พิจารณานะครับ  ใช้ทนใช้นาน ปลอดภัยเราครับ     :-*



หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: mayuct ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 04:35:24 AM
จากที่ผมอ่านคร่าวๆ ทำไมบางคนแต่งเยอะเเล้วปลายไม่เพิ่มเลยอะคับ
ของผมตอนที่ใช้เดิมๆ 150ไม่หมอบด้วย ???
ส่วนมากที่ทำกัน จะได้อัตราเร่งมากกว่าความเร็วปลายครับ อย่างของผม 160เหนื่อยก็จริง แต่ก็ไม่ต้องหมอบ นั่ง2 140ก็ยังได้สบายๆ ผมไม่ค่อยเน้นรอบปลายเท่าไร ขออัตราเร่งดีๆก็โอเคแล้วครับ แต่ก็ยังยืนคำเดิมครับ ว่าเดิมๆ เหนียว ทน ทึก สุดครับ


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Dewz ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 05:25:29 AM
จากที่ผมอ่านคร่าวๆ ทำไมบางคนแต่งเยอะเเล้วปลายไม่เพิ่มเลยอะคับ
ของผมตอนที่ใช้เดิมๆ 150ไม่หมอบด้วย ???
การที่เราขยายลูกสูบนั้นไม่ได้ต้องการเพียงแค่ความเร็วสูงสุดน่ะครับ เราต้องการอัตราเร่งที่ดีกว่าก็แค่นั้น ไม่ใช่ว่าจะทำให้มันมีความเร็วมากขึ้นครับ รถเดิมได้ 150 แต่ ใช้ระยะเวลานานพอสมควร ส่วนรถที่ทำลูกสูบ นั้นใช้ระยะเวลาที่สั้นกว่า เวลาเร่งแซงก็เห็นผลแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ
เริ่มหัวข้อโดย: kit101 ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 05:40:21 AM
อยากทราบจริงๆ 170

ต่อชั่วโมง

ทั้งที่ลูกเดิมเนี่ยะ

มันลูกของรถอะไร 

วิ่งได้ขนาดนี่ นินจา 250 อ้ายม้วนต้วนเลย

ต่อให้ไมล์นินจามันแข็งกว่า 15 ก็เถอะ

cbr 150 มันยอดมาก จริงๆ





หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ
เริ่มหัวข้อโดย: kit101 ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 05:47:58 AM
ช่วยแก้ไขหัวข้อกระทู้ทีครับ

มันเปลี่ยนเป็น heden อีกแล้ว  งง


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: plo ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 06:15:28 AM
 muummm muummm muummm....ทำรถให้สมบูรณ์เนียนๆ ไม่งอแงไม่เสียบ่อย แค่นี้ผมก็พอใจแล้ว....ถ้าอยากแรง  170-180  แนะนำให้ขยับรุ่นไปดีกว่าครับ l13


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: to_um ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 08:38:46 AM

ผมจะตอบเท่าที่พอรู้บ้างนะครับ อย่าเคืองกันนะ

ลูก 66  ผมก็ยัง คิดจะลองใส่ดูเหมือนกัน  ถ้าเปนลูกFroge ยิ่งน่าลอง พอดี ลูกเดิม ขี่มา 6 ปีและ  ตึงมือมานานมากแล้ว

ตอนนี้แค่ขยับลูกขึ้นไปนิดหน่อย แค่ไซร์ 50 หรือ 75 นี้แหละ  และอยากเปลี่ยน การขับจากถนน ไปโรงเรียน

เปลี่ยนไปวิ่งขำๆ ในหนาม ทางตรง ดูบ้าง งบมาเรื่อยๆ แน่นอนครับในการจะทำวิ่งทางตรง

พูดถึงเรื่องปลอกลูกสูบถ้าจะยัด ไซร์ 66 ลงไป ปลอกเดิมก็บางลงมาก ลองไปดู ใน DBS ซิครับ

เปนชุดสำหรับ ลูก 66 มิล  ตีปลอกหนามาพร้อมเลย

เรื่อง นมหนู ก็ เปิดหัวเทียนดูเลยครับ ขาว ก็เพิ่ม    แดง ก็ลด    พอดีๆ  ต้อง ออก น้ำตาล  [อันนี้ไล่ เอง  ถ้ามีเวลานั่งงัด]

เรื่องของ แคม ที่ว่า แคม องศาต่ำแล้วยกสูง  นี้มันยังไงครับ  พอดี ที่ผ่านมาเข้าใจอยู่ว่า ถ้าแคมแต่ง  หรือ  แคม องศาสูง 

มันก็ต้องยกสูงกว่าเดิม แน่นอน องศาต่ำผมไม่เคยได้ยินนะ   แต่ บอกได้ว่า  ถ้ามันยกสูงมาก  รอบต้น หายแน่นอน  แต่กลาง กับ ปลาย

มาจิ๊ดดดด  สุดสุด  เพราะผมใส่อยู่  อิอิ... ก้มันแรงได้ใจ

ผมให้ข้อมูลได้แค่นี้แหละครับ  [อย่าลืมคำเตือน ของพี่ๆ เขาไว้นะครับ ทุกอย่างที่เขาว่ากล่าว เพราะเขาหวังดี กับตัวคุณ]


 muummm          muummm



หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: to_um ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 08:47:44 AM


อา......เกือบลืม

ข้อมูลข้างต้น  ผมได้ความรู้จาก คนรู้จัก ที่เล่นรถด้วยกัน  พี่เขาเล่นโซ   

ต้องขอบคุณ สำหรับความรู้ ต้องยก ความดี ให้พี่เขา   เพราะ ตอนแรก ๆ  ผมไม่รู้อะไรเลย

 ;)

 ;)


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: chobang ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 03:40:12 PM
กลายเป็นกระทู้ร้อนแรงแห่งเดือนไปแล้ว
 l6 l6 l6
ขอแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวนิดนึงครับเรื่องความเร็วปลาย
จากลิ้งนี้
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=3223.0

เท่าที่เคยทดสอบและวัดด้วยไมลย์จักยาน cateye velo8 เซตเส้นรอบวง 185 cm สำหรับยาง 80/90
ไม่เคยได้เกินนี้ครับที่ความเร็วรอบที่บอกในเว็บ
มีแต่น้อยกว่าไม่สิ ไม่เคยถึงที่ในเว็บบอกด้วยซ้ำ
เพราะ ครัชเราไม่ได้จับ 100% ตลอดเวลา+กับแรงต้านอากาศ
แค่เอาประสบการณ์มาแชร์น่ะครับ
ถ้าดูน้อยๆๆอาจเพราะรถผมสึกหรอมากก็ได้

ปล. 120 ผมยังทำไม่ได้เลยพี่ๆๆ
 cryyyyy cryyyyy cryyyyy
ส่วนเรื่องทำลูกก็อย่างว่าจะได้เรื่องอัตราเร่งปลายคงต้องทดสเตอร์เอา


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Aek D-Zan ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 03:50:12 PM
ดันให้แซง ( ทุกกระทู้ ) แรงอย่าให้ตก อิอิ

ไม่ลองทำลูกเดิมวิ่ง ๆ ดูก่อนล่ะ อัตราเร่งอาจจะสู้ลูกใหญ่ ๆ ไม่ได้ แต่ปลายน่ะ ไม่แน่นะ อิอิ >%REDD


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: kapooklook ที่ 14, พฤษภาคม 2010, 10:41:36 PM
แวะมาดูพี่ๆๆเค้าคุยกัน แต่ อ่านไป อ่านมามันดีครับ  >eiei


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: ONITSUKA ที่ 04, กรกฎาคม 2010, 08:43:08 PM
 l2 l2 l2 l2


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: colt ที่ 06, กรกฎาคม 2010, 02:51:31 AM
ตั้งแต่เล่นอยู่ที่นี่ยังไม่เคยอ่านว่าทำมาแล้วดีเลยสักคน มีแต่บอกว่ากลับไปได้เอารถเดิมดีกว่า
อันนี้แค่สงสัยนะครับ
รถเดิม+ทดเสตอร์+ท่อ+คาร์บูNโปร จูนดี เทียบกับ รถทำup cc+ทดเสตอร์+ท่อ+คาร์บู จูนดี มันจะต่างกันเยอะไหมครับ
เคยอ่าน Ninja250+ กล่องจูนหัวฉีด + ท่อFull systemทั้งใบ + ทดเสตอร์ วิ่งได้ประมาณ 185 ( ของเดิมสุดที่ 165-175 แล้วแต่คนขี่ ) ดูแล้วมันยังต่างไม่มากเท่าไหร่นะครับ แต่ผมไม่รู้อัตราเร่งอาจจะดีแบบคนละเรื่องก็ได้ l3

อยากขี่ไป 180 ความเร็วจริง ก็ซื้อ Ninja250+ท่อ หรือไม่ก็ 400cc ไปเลยได้เห็นแน่นอน ไม่พอก็เล่นตัว 600cc วิ่งไป260เลยครับ 555 ล้อเล่นนะครับ :P
               

.........ถูกต้องครับความเร็วขนาดนั้นก็ใช้รถใหญ่เถอะครับ เอา150มาทรมานเปล่าๆ


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: peunkung ที่ 06, กรกฎาคม 2010, 07:01:28 AM

เดิมๆดีสุดแล้วล่ะมั๊งครับ

ดังคำโบราณที่ว่า

อยากสวย อย่ากลัว"แพง"

อยากแรง อย่ากลัว"พัง"

 l12 l12 l12


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: chobang ที่ 09, กรกฎาคม 2010, 12:34:39 AM
 !dead !dead

โดนขุดจากหลุม

 !sadsad


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Aek D-Zan ที่ 09, กรกฎาคม 2010, 12:53:12 AM
มันต่างกันที่อัตราเร่งครับ


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Aek D-Zan ที่ 09, กรกฎาคม 2010, 12:54:45 AM
รถผม 150 บิดกันเข้าไป ไม่ถึงซะที แต่อัตราเร่ง อิอิ มันส์


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: naja53 ที่ 09, กรกฎาคม 2010, 12:58:31 AM
อะ อะ ช่วยดัน . . .  :oiui


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Aek D-Zan ที่ 09, กรกฎาคม 2010, 09:02:50 PM
vpjk.shs]jog=up; ditm^h gog;viNwfpN   :fdwrt :fdwrt :fdwrt :fdwrt :fdwrt  :oiui :oiui :oiui :oiui :oiui


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: chobang ที่ 10, กรกฎาคม 2010, 03:41:59 PM
พี่เอกแล้ว ขยับ ขากเดิมมา 66 นี่อัตราเร่งต่างแบบรู้สึกชัดเลยไหมครับ
มีเสื้ออีกตัวรอไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้ทำกลัวพังลามไปถึงฝาสูบ เลยมาถามก่อน


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: kang_cbr150 ที่ 11, กรกฎาคม 2010, 05:06:45 PM
พี่ เข้า ใจ ตาม นั้น ก็ ถูก แล้ว นี่ คับ สูตร คือ พัง ตาย ตัว อยู่ แล้ว ถ้า จะ เอา แบบ แรง ผม ว่า น่า จะ หัน ไป เล่น พวก KR หรือ ก็ NSR  ทำเต็มวิ่งได้ 200 กว่า 4 สูบยังอายเลย l12


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: kang_cbr150 ที่ 11, กรกฎาคม 2010, 05:23:44 PM
 ผมอยากบอกไรมากเลยครับ รถผมวิ่งมาเดิม 5 ปี เกือบแสนโลครับ ไม่เคยทำลูกเลยแม้แต่ครั้งเดียวเคยแค่เปลี่ยนชิมไป 4 ตัวเอง ผมใช้แบบถนุถนอมมาก บัดนี้ผมทราบแล้วว่ามันคุ้มค่าแค่ไหน ล่าสุดเพิ่งมาโดนเข็มเร่งหักผมต้องเข็นกลับมาบ้านเกือบสิบกิโลเพื่อมาซ่อมเองก่อนหน้านี้เคยโดนศูนย์ฟัน l12 ผมเพิ่งขยับมาไซ 25 เอง เปลี่ยนมาใช้เอ็นโป ฝาบิ้วใหม่ เสียค่าอะไหล่ ร่วม 4พัน เสร็จแล้วในใจผมจะใช้มันอย่างคุ้มค่าที่สุดกับเงินที่เสียไป


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: jetlee ที่ 11, กรกฎาคม 2010, 06:07:00 PM
ปล. ทำแล้วจะวิ่งแซงพวกวิ่ง 180 ได้ไหมอ่ะครับ
อิอิ

ข้อนี้ไม่ต้องตอบน่ะครับอำเล่น

 l7 l7 l7

ของผมแอ๊ปครับเพราะวิ่งได้ไม่เกิน 80
แรงม้าต้องแอ๊ปครับเอามาโชว์ไม่ได้

 <pig  อูดๆ อ๊อดๆ


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Aek D-Zan ที่ 15, กรกฎาคม 2010, 05:20:18 PM
ลูกเดิม กล่องใบ คาร์บูอีกตัว จูนดี ๆ แค่นี้ก็ดีดแล้ว

แต่ทำมาก้ ok นะ กวาดจนน่ากลัว ขี่สนาม ถือว่าดื้อมาก ๆ อัตราเร่งมันเหลือกินเหลือใช้เลย

แต่บนถนน ไม่ทราบเพราะไม่ค่อยกล้ากดเท่าไหร่ อย่างมากก็แค่ 2-3 เกียร์ ในจังหวะที่ต้องใช้

แรง กับ เร็ว เลือกใช้ให้ถูก ของพี่สูตร แรง แต่ไม่เร็ว เพราะทดเสตอร์ไว้เยอะ 15-44 แป็บๆ หมด


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: AXA ที่ 17, กรกฎาคม 2010, 04:23:53 AM
ทำแรงเอาไปวิ่งถนนที่ไหน dance


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Aek D-Zan ที่ 17, กรกฎาคม 2010, 04:38:32 AM
ทำแรงเอาไปวิ่งถนนที่ไหน dance

เขาใหญ่ ใบไม้ไหว  l11 l11


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: keng non ที่ 21, กรกฎาคม 2010, 12:41:09 AM
ของผมซื้อต่อเค้ามาอีกที ตอนเเรกก้อนึกว่าเครื่องเดิมๆ  @#%$( [ใจอยากได้เครื่องเดิมๆจัดเลยอ่ะ ] พอไปดู เค้าเพิ่มไซส์มาหัย ใหญ่กว่าเดิมไซส์นึง  ยืดก้านด้วย ท่อก้อดัง ผมยังอยากหาเครื่องเดิมๆ ขี่เลยคับ ... เเต่มันก้อบิดติดมือดีนะคับรถทำลูกอ่ะ  :D เเต่ถ้าผมหาท่อที่เงียบกว่านี้มาใส่ได้ก้อจะดีมากเลย ก้อเลยยัง งง ต่อไปอีกว่าถ้าท่อเงียบเเล้วมันจะอั้นป่าว เนี่ยมันเซ็งตรงนี้นี่เองรถทำ ...


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: ONITSUKA ที่ 21, กรกฎาคม 2010, 12:56:44 AM
ทำแรงเอาไปวิ่งถนนที่ไหน dance

เขาใหญ่ ใบไม้ไหว  l11 l11
ฉายานี้ ต้องเก็บไว้ใหเก๊งค์ บิโซม่า เค้า ส่วนลุงเอ น่าจะเป็น เอระเบิดล้อ น่าขะเข้ามากกว่านะ อิอิ


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: ViRuS_BC ที่ 21, กรกฎาคม 2010, 01:13:31 AM
ทำแรงเอาไปวิ่งถนนที่ไหน dance

เขาใหญ่ ใบไม้ไหว  l11 l11
ฉายานี้ ต้องเก็บไว้ใหเก๊งค์ บิโซม่า เค้า ส่วนลุงเอ น่าจะเป็น เอระเบิดล้อ น่าขะเข้ามากกว่านะ อิอิ

ถูก  :P :P


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Zobehun ที่ 23, กรกฎาคม 2010, 08:11:41 PM
  ;D ;D ;D ;D :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****
เริ่มหัวข้อโดย: Kanthawit ที่ 06, ธันวาคม 2011, 05:15:47 PM
กลายเป็นกระทู้ร้อนแรงแห่งเดือนไปแล้ว
 l6 l6 l6
ขอแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวนิดนึงครับเรื่องความเร็วปลาย
จากลิ้งนี้
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=3223.0

เท่าที่เคยทดสอบและวัดด้วยไมลย์จักยาน cateye velo8 เซตเส้นรอบวง 185 cm สำหรับยาง 80/90
ไม่เคยได้เกินนี้ครับที่ความเร็วรอบที่บอกในเว็บ
มีแต่น้อยกว่าไม่สิ ไม่เคยถึงที่ในเว็บบอกด้วยซ้ำ
เพราะ ครัชเราไม่ได้จับ 100% ตลอดเวลา+กับแรงต้านอากาศ
แค่เอาประสบการณ์มาแชร์น่ะครับ
ถ้าดูน้อยๆๆอาจเพราะรถผมสึกหรอมากก็ได้

ปล. 120 ผมยังทำไม่ได้เลยพี่ๆๆ
 cryyyyy cryyyyy cryyyyy
ส่วนเรื่องทำลูกก็อย่างว่าจะได้เรื่องอัตราเร่งปลายคงต้องทดสเตอร์เอา

ไมล์ Cateye ตอนตั้งค่า เส้นรอบวง วัดจากศูนย์กลางล้อ ออกมาถึงจุดติดตั้งแม่เหล็ก แล้ววัดเส้นรอบวงตรงจุดนั้นนะครับ ถึงจะได้ค่าใกล้เคียง