CBRSCLUB.COM

CBRs FORUM => CBR : CAFE => ข้อความที่เริ่มโดย: natvzone ที่ 16, มกราคม 2010, 06:14:18 AM



หัวข้อ: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: natvzone ที่ 16, มกราคม 2010, 06:14:18 AM
 !ohnoCBR 150  Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว  ตกรุ่นทันที เพราะก่อมลพิษ กำ l6


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ONITSUKA ที่ 16, มกราคม 2010, 06:18:02 AM
ได้ข้อมูลมาจากไหนครับ มีที่มาของข่าวป่ะครับ ที่จริงซีบีอาร์ 150 ผ่านการตรวจมลพิษ ระดับสูงสุดมาแล้วนิหน่าไมถึงโดนแบบไปได้ ของลิ้งค์ข่าวหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: mayuct ที่ 16, มกราคม 2010, 06:27:32 AM
 >yes >yes >yes มีแหล่งข่าวยืนยันไหมครับ


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: S-CHAI ที่ 16, มกราคม 2010, 06:36:03 AM
โนวา DASH 125       LS 125       NSR 150
เค้าก็เลิกสายการผลิตไปก็หลายปีมากแล้ว  ปัจจุบัน ก็ยังวิ่งกันเต็มเมือง ไม่ได้หายไปจากสายตา
ถ้าเป็นจริง มันก็เป็นปกติ ครับ ไม่ได้แปลกอะไร
 >yes  
มีคำ คำหนึ่ง ที่ใช้ได้ กับ จักรยานยนต์ของเมืองไทย และใช้ได้ตลอดกาลเลยก็ว่าได้
และทำให้หลายๆคนหนีไปเล่นรถใหญ่ กันส่วนหนึ่ง
กับคำว่า   . . .ไมไหวจะตามรุ่นกับรถเมืองไทย . . .
  l8


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: happycom ที่ 16, มกราคม 2010, 06:53:02 AM
ปั่นราคากันหรือเปล่า
 >%REDD >%REDD >%REDD


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: dvt09 ที่ 16, มกราคม 2010, 06:53:44 AM
 dance dance dance dance


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: Arruk ที่ 16, มกราคม 2010, 07:02:01 AM
ข้ออ้างจะเอารุ่นหัวฉีดออกมารึเปล่า  >som >som
งั้นเลิกผลิตเลย แต่เอารุ่นหัวฉีดมาแทนนะ dance


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: TRAFFICKER ที่ 16, มกราคม 2010, 07:07:09 AM
 :D  ส่งออก ประเทศ เพื่อน บ้านได้ อยู่ ยังขายดีอยู่ครับ.... ตราบใดที่ เมืองไทย ยังมี รถทวงหนี้อยู่ .... >%^SR


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: oneand191 ที่ 16, มกราคม 2010, 08:02:25 AM
 :( :( :(


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: HP500 ที่ 16, มกราคม 2010, 08:23:40 AM
คนโพสไม่มีที่มาของข่าวมาอ้างอิงหรอครับ อย่างเห็นว่าเป็นไง


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: Ravy 9 ที่ 16, มกราคม 2010, 09:35:22 AM
 ??? ??? ???


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: Ravee ที่ 16, มกราคม 2010, 11:25:09 AM
เอาไปให้ตำรวจใช้แทนไทเกอร์ที่มีปัญหากันอยู่ จิ l11


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: beluga ที่ 16, มกราคม 2010, 12:42:01 PM
 >jakkkk >jakkkk >jakkkk


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: DSDS ที่ 16, มกราคม 2010, 02:16:57 PM
 >konan   ที่มาของแหล่งข่าวละครับมิใช่พูดลอยๆๆๆนะ      เดี๋ยวคนอื่นตื่นตระหนักไปด้วย     :D


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: veronicas119 ที่ 16, มกราคม 2010, 02:53:28 PM
กำ
ผม รอ CBR 150 i

อยู่ นะเนี่ย ??

เลิก ผลิต จิงอ่ะป่าววว !!

 :'(


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: black sheep ที่ 16, มกราคม 2010, 03:30:45 PM
กำ
ผม รอ CBR 150 i

อยู่ นะเนี่ย ??

เลิก ผลิต จิงอ่ะป่าววว !!

 :'(
                   ผมว่าช่วงนี้ ระบบคาร์บูเรเตอร์น่าจะสะดวกกว่านะครับ เพราะหัวฉีดร้านที่รับเซอวิสยังน้อยอยู่มาก
 และอีกทั้งถ้าอยากโมดิฟายเครื่องยนต์ให้กระฉับกระเฉงขึ้น ระบบหัวฉีดยังมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าอีกด้วย(แค่ความเห็นส่วนตัวนะครับ)


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: tommylee ที่ 16, มกราคม 2010, 03:46:00 PM
 l11  l11 เลิกผลิตแล้วไงอ่ะไม่สนอยู่แล้ว ก้อใจมันรักอ่ะ


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: mayuct ที่ 16, มกราคม 2010, 03:55:35 PM
กำ
ผม รอ CBR 150 i

อยู่ นะเนี่ย ??

เลิก ผลิต จิงอ่ะป่าววว !!

 :'(
                   ผมว่าช่วงนี้ ระบบคาร์บูเรเตอร์น่าจะสะดวกกว่านะครับ เพราะหัวฉีดร้านที่รับเซอวิสยังน้อยอยู่มาก
 และอีกทั้งถ้าอยากโมดิฟายเครื่องยนต์ให้กระฉับกระเฉงขึ้น ระบบหัวฉีดยังมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าอีกด้วย(แค่ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
อย่าว่าแต่หัวฉีดเลย เพื่อน กริซ แค่ตัวเก่านี้ ช่าง0 ยังไม่ซ่อมกันเล้ยยยยยยยยย  l11 l11



หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: onekun ที่ 16, มกราคม 2010, 04:16:07 PM
ถ้าหัวฉีดมาอ่ะไหล่เม่งแพงบรรลัยเลยแล้วหาแต่ให้มันแรงอยาก


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: THE_MIN ที่ 16, มกราคม 2010, 04:18:20 PM
ผมติดตามข่าวนี้มานาน

แล้วมันก็เป็นจริงเสียที หยุดตำนาน 1 สูบ 4 วาวล์

แล้วยัดเยียด สายพานหัวฉีดราคา  แรงส์    >:( >:( มาทำกล้วยไรก็ไม่รู้

ผมคนนึงที่ตัดสินใจอยู่นานว่าจะย้ายค่ายไปคบหากับสีเขียว :-* :-*

แต่ติดปัญหาเรื่อง >konan >konan

1. ศูนย์บริการค่ายเขียวมีตั้ง 8 แห่งทั่วประเทศ >konan

http://www.ninja250thailand.com/board/index.php?topic=4552.0

2. กรณีที่เซ็นเซอร์ต่างๆหลุดแล้วไฟ Fi ขึ้นหรือเครื่องดับจากปลั๊กต่างๆหลุดแล้วตัดระบบการทำงาน
  ถ้าเราอยู่กลางป่าจะทำไงฟระ คิดเอาเอง(มันชอบเกิดกับคนที่ไม่มีความรู้ทางช่างซะด้วยดิ)
3. ขนาดมิติและน้ำหนักที่ค่ายเขียวใหญ่ไม่เหมาะกับในเมือง
4. อัตราการแหลกน้ำมันที่ 20-25 โลลิตรเมื่อเทียบกับเรา 30-40 โลลิตร
5. อัตราเร่ง CBR เป็นรองและความเร็วสูงสุดเป็นรองอยู่(อันนี้รับได้ครับม้าต่างกันเกือบเท่าตัว) <cry <cry
แต่ยังไไงผมก็ไม่เปลี่ยนค่ายครับ ต่อให้เลิกสายการผลิตผมก็ว่าระบบของค่ายปีกนกยังผลิตอะไหล่ขายอีกอย่างน้อย 10 ปี


และที่สำคัญ CBR 150 คาร์บู มันดูแลง่าย ต่อให้เสียกลางทางก็มีแค่เรื่องเล็กน้อยสามารถประคองขับไปร้านซ่อมได้
แต่ถ้าเจอระบบมีเซ็นเซอร์เยอะๆแล้วเราไม่มีโน๊ตบุ๊ค+ซอร์ฟแวร์ เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าอาไรเสีย l8 l8 l8

สรุปอีกรอบผมว่าบ้านเราต้องพัฒนาช่างและศูนย์บริการให้พร้อมก่อนที่จาเป็นหัวฉีด
ไม่งั้นกินข้าวลิงกันเป็นแถบๆๆ

ส่วน Link อ้างอิง

http://www.the-cycle.com/webboard/topic.php?id=00006249

http://www.the-cycle.com/webboard/topic.php?id=00006247



หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: levis702 ที่ 16, มกราคม 2010, 04:55:29 PM
ยกเลิกที่ว่านี้ยกเลิกตัวคาร์บูมากกว่าหนะครับ มันไม่ตายง่ายๆ หรอกครับ  phantom cbr150 นี้มันยังขายได้เรื่อยๆตลาดตรงนี้ถึงมันเล็กเค้าไม่ทิ้งไปแน่ๆครับ



หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: levis702 ที่ 16, มกราคม 2010, 05:31:11 PM
เราจะดูได้จากตารางนี้

(http://www.aphonda.co.th/2009/images/03122009/register.jpg)

จะเห็นได้ว่ารถ wave100 ที่บอกว่าจะยกเลิกสายการผลิตยังคงยอดขายอยู่ในกลุ่มต้นๆ ของตลาดเป็นอันดับสี่ฉนั้นแล้วเค้าไม่ยุบรุ่นนี้ง่ายๆแน่นอนครับ


มาดูตารางรวมกันบ้าง
(http://www.aphonda.co.th/2009/images/03122009/register1.gif)

ที่บอกว่าจะยกเลิกรถ sport มาดูตารางจากข้างบนแล้วจะเห็นได้เลยว่า อยู่ที่ 627 คันซึ้งยังคงไปได้เรื่อยๆแบบนี้มานานแล้วเค้าไม่เลิกกันง่ายๆหรอก ถ้าทำเป็นหัวฉีดแทนหละพอเชื่อได้


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: xlimited ที่ 16, มกราคม 2010, 06:27:18 PM
l11  l11 เลิกผลิตแล้วไงอ่ะไม่สนอยู่แล้ว ก้อใจมันรักอ่ะ


ก้อได้เขามาครอบครองแล้วอะ ใช้งานก้อดีทุกอย่างอะ


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: chai ที่ 16, มกราคม 2010, 06:28:18 PM
 noooooว้าพึ้งออกมาไม่กี่วันเองเลิกผลิตไปซะแล้ว l8...ไม่เป็นไรชีวิตยังต้องสู้ l15


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: jetlee ที่ 16, มกราคม 2010, 06:54:42 PM
มั่วคับมั่วๆ

ออนด้านี่แหละใครๆก็บอกว่ารักษ์โลกมากที่สุดแร้วววพี่น้อง

ระบบไอดีไอเสียไม่เหมือนใคร

ถ้าจะเลิกผลิตคงเป็นเหตุผลอื่นแน่นอนคับ

อย่างเช่นขายดีเกินหาวัตถุดิบไม่ได้

หรือ พ่อผมจะผลิตขายแทน

 :P :P :P :P :P :P


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: teejung ที่ 16, มกราคม 2010, 07:30:36 PM
สงสัยตัวหัวฉีดคงจะมาแน่ๆ เก๊บตังค์ซื้อกล่องยกหัวฉีดรอได้เลย  !wanwan


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: jack81 ที่ 16, มกราคม 2010, 07:44:16 PM
 ;D ;D ;D

เลิกผลิตไปก้อไม่เป็นรัยนี่นา

เราจาได้เป็นตัว TOP ของ CBR150R ฮ่ะฮ่ะฮ่ะ


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: o_ss ที่ 17, มกราคม 2010, 03:59:28 AM
แถวบ้านผมตอนนี้ขายดีมากเดือนละเกือบ 20 คันครับ สำหรับCBR150
เตชอัมพร 63500รวมทะเบียน+พรบ+แจ็กเกต+หมวกครึ่งใบแบบก๋องแก๋ง


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: acter ที่ 17, มกราคม 2010, 04:10:47 AM
น่าจะมีข้อมูลจาก บ.น่ะ อนาคตมันต้องมีแน่แต่จะเร็วหรือช้าเท่านั้นเอง ???


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: chai ที่ 17, มกราคม 2010, 04:22:55 AM
 >yes


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: Killswitch Engage ที่ 18, มกราคม 2010, 11:14:22 PM
ยังไงดีเนี่ย


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: wason2499 ที่ 19, มกราคม 2010, 06:09:17 AM
อย่าเชื่อจนกว่าความจริงจะปรากฏ   l3


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: bed ที่ 19, มกราคม 2010, 09:16:10 AM
ก็คงเป็นข่าวที่ว่า honda ทุกตัวที่ผลิตตั้งแต่ปี 2010 ขึ้นไป จะต้องเป็นหัวฉีดหมดอะครับ รถเล็กรถน้อยรถใหญ่ ถ้ายังคงดำเนิดกันผลิตในปีนี้คงจะต้องเป็นหัวฉีดอะครับ เหอๆๆ  ถ้ายังไง cbr 150 ยังคงจะผลิตอยู่คงจะ ต้องเป็นหัวฉีดละครับ ยังไงก็รอฟังข่าวอะครับ  l11 l11


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: Robocon150 ที่ 19, มกราคม 2010, 09:45:45 AM
 :'( :'( :-X :-X


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: armuro ที่ 19, มกราคม 2010, 11:01:30 AM
ยุบทำไมอะไหนพี่ฮอนบอกจะเปลี่ยนให้เป็นหังฉีดไง l12


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: tanawat ที่ 19, มกราคม 2010, 03:40:13 PM
ถ้าเลิกสายการผลิตจริงๆ แล้วผมจะทำไง หารถดีๆซักคันมันหายาก เพราะฉะนั้นผมขอที่มาของข่าวหน่อยครับ  l6


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: beluga ที่ 19, มกราคม 2010, 07:35:24 PM
ที่มาหายากครับข่าวพวกนี้ มีมานานเเล้วววววววว


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: navsliptos ที่ 26, มีนาคม 2010, 03:20:17 AM
 !wanwan


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: noomsabai ที่ 26, มีนาคม 2010, 04:33:11 AM
รู้สึกเฉยๆ ครับ ..เพราะไม่เคยคิดที่จะมี CBR คันที่ 2     >%^SR   l5 l5 l5 l11


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: biker 1500 ที่ 26, มีนาคม 2010, 05:51:17 AM
 :D  ก็ไม่เห็นแปลกนี่ครับ ยังไงมันก็ต้องเลิกอยู่ดี ก็เหมือนกับรถ 2 จังหวะนั่นแหละ  เพราะเค้าเห็นว่ามันเป็นมลพิษ มากกว่าเลยยกเลิก แล้วส่วนคาร์บู เค้าก็เห็นว่ามันอาจล้าสมัย และอีกอย่าง มันประหยัดกว่าถ้าเป็นหัวฉีด  และเซอร์วิสง่ายกว่า พูดง่ายๆว่าสบายช่าง ลำบากกระเป๋า คนขี่ หากมันพัง กล่องควบคุม หลัก 2 - 3 พันขึ้นไป  แต่อย่างไรคันเก่าแต่ละรุ่น อย่างน้อยก็มีให้ใช้ต่อไป ไม่น่าน้อยกว่า 10 ปีนับจากปี 2010 ได้เลย ผมว่านะ  ก็เหมือน 2 จังหวะนั่นแหละยังมีเห็นวิ่งกันก็ว่าจะเกลื่อนก็ได้นะ แต่ก็น้อยกว่าเมื่อก่อนมากเหมือนกัน แต่ก็มองดูตามถนนก็มีให้เห็นไม่ยาก และถ้าหาก เป็น หัวฉีด อะไหล่ ส่วนใหญ่ โดยเฉพาะเครื่องอาจไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก อาจเปลี่ยนแค่หัวฉีด ดูอย่างเวฟ 125 ไอ ก็เห็นว่า เปลี่ยนไม่มาก มีแค่หัวฉีดมาแทน และมีเซ็นเซอร์เยอะหน่อย ข้อมูลถูกผิด ขออภัย ในตัวนี้  แต่ก็อย่าคิดมากครับ เก่าไปใหม่มา  แต่ถ้าใหม่ดีกว่าก็ดี แต่ถ้าไม่ ก็คิดดูก็แล้วกัน  ก็ต้องรอดูอีกที นะ


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: kanung ที่ 26, มีนาคม 2010, 06:40:53 AM
 @#%$( <cry


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: En_golf ที่ 27, มีนาคม 2010, 03:17:36 AM
ไม่จริงครับที่ เลิก >>no >>no สายการผลิตครับ ผมรู้ครับ เพราะผมสัมผัสอยู่ทุกวันครับ


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: OffZaa ที่ 27, มีนาคม 2010, 03:25:18 AM
ยกเลิกการผลิตอย่างเดียวนี่..ไม่ได้ยกเลิกการขาย..ที่เหลือๆอยู่ก็ขายกันไป อิอิ


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: nola ที่ 27, มีนาคม 2010, 06:38:50 AM
 >yes


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: suchet ที่ 27, มีนาคม 2010, 07:34:00 AM
 :D :D :D :D :D :D :D
(http://img253.imageshack.us/img253/107/s1031776resize.jpg) (http://img253.imageshack.us/i/s1031776resize.jpg/)
จากข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ ได้ความดังนี้

1. เลิกผลิตแน่ แต่เลิกผลิตคาร์บูมาใช้หัวฉีดแทน

2. แนวโน้มที่ว่าจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ให้ใหญ่ขึ้นมีโอกาสน้อยแล้ว เพราะกฎหมายในการลดหย่อนภาษีในการผลิตบ้านเรายังใช้ไม่เกิน150ซีซี
     ถ้ามากกว่านี้ภาษีแพง ทำให้ราคารถแพงขึ้นอย่างแฟนทอม ลดต้นทุนในการผลิตลง ลดการชุบโครเมี่ยมลงแต่ราคาแพงลิบ
     แต่ถ้าเป็นซีบีอาร์เทคโนโลยีเยอะกว่า ราคาคนไทยสู้ไม่ไหวแน่

3. เครื่องยนต์ตัวนี้ดีอยู่แล้ว แค่ใส่หัวฉีด เปลี่ยนโฉมใหม่ ลดต้นทุน แต่เพิ่มราคาขายเป็นไปได้ง่ายสุด เพราะอะไหล่บางตัวในเครื่องยนต์ใช้ร่วมกับรถใหญ่ญี่ปุ่นอยู่
     ตัวอย่างเช่นวาล์ว ซีลก้านวาล์วถ้าดูที่คู่มือราคาอะไหล่ที่ศูนย์จะเป็นของcbr400  รองรับอะไหล่ง่ายกว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่

4. ข่าวดีก็คือคิดว่าออกมาแน่กลางปีนี้ จ่อคิวจาก super cub110 i สไตล์ย้อนยุคนิดๆแต่ไฮเทคเครื่องเดียวกับเวฟ110ไอ ไม่แน่ใจว่ามาแทนดรีมมั้ย ซึ่งตัวนี้ขายที่ญี่ปุ่นแล้ว(รอดูตอนมอเตอร์โชว์อีกที)   

นี่แค่พูดตามข้อมูลที่มีอยู่และความน่าจะเป็น โปรดใช้วิจารณญาณในการรับรู้ข้อมูล ถ้าผิดพลาดก็ขออภัยด้วย
คำแนะนำควรหาที่มีอยู่ไว้ใช้ดีกว่าเพราะของใหม่หาใช่ว่าจะดีเสมอไป และที่สำคัญแพงด้วย รุ่นใหม่ลดต้นทุนในการผลิตอาจจะเปราะบางและไม่ทนทานก็ได้ คิดดูเอาเองนะ

""""""""""""""""""""""""""!nwบุmsชุDvาว....................................................
(http://img64.imageshack.us/img64/1315/p1040319resize.jpg) (http://img64.imageshack.us/i/p1040319resize.jpg/)
 l9 l9 l9 l9 l9 l9 l9 l9 l9


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: biker 1500 ที่ 28, มีนาคม 2010, 03:43:01 AM
 :D  แค่ตัวเดิมนี่จะว่าไป ก็เปราะเหมือนกันนะครับ ยิ่งลดต้นทุนกับตัวใหม่ ๆ น่ากลัวว่าจะต้องดูแลกันน่าดู  ตัวเก่ายังดูแลดีแล้ว ตัวใหม่คงต้องดูแลเพิ่มเข้าไปอีกมั้งเนี่ยะ


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: En_golf ที่ 29, มีนาคม 2010, 12:21:50 AM
รู้เขาหรอก แต่เต็มใจให้ หรอก  / :Dคิดออกและ/   :Pนายว่าไงน้าๆๆๆๆๆๆ/    !weedwiewหมอรู้หมอเรียนมา/    ???ทำงี้ได้ไงง้า เขางงนะ   /   !hoehoeละครจบทั้งน้ำตา


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: biker 1500 ที่ 29, มีนาคม 2010, 06:24:37 AM
ไม่มีอะไรที่ยาวนานเกินไปในความเป็นธุรกิจ เคยเห็นรถตัวไหนในเมืองไทยบ้างมั้ยครับ ที่ ผลิตกันยืนยาวมาเป็น 10 ปี แทบไม่มีหรือไม่มีเลย ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลว่า เลิกผลิต รุ่นคาร์บู  หรือผลิตหัวฉีด  ซีบีอาร์เรานี่ ลองคิดดูกี่ปีมาแล้ว รุ่นนี้ โฉมนี้ เครื่องนี้   ตั้งแต่ ปี 2000 ได้มั้ง พูดง่าย ๆ ปีนี้ก็น่าจะ 10 ปี มาแล้ว ถ้าจะเลิกผลิตก็ไม่เห็นแปลก  ถึงแม้จะบอกว่า ก็ไม่เห็นเปลี่ยนแนวซักที  ผลิตมาตั้งนาน ไม่เห็นเปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนโฉมเลย  ไม่รู้จะทำรุ่นไหนออกมาล่ะมั้ง ถึงผลิตมาได้ตั้ง 10 ปี ไม่ว่าเหตุผลจะเป็นอย่างไรก็ตาม มันก็นานพอดูนะ กับ 10 ปี เนี่ยะ เพียงแต่ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ต้องการรถที่ตอบสนองความต้องการของเราได้ อุปกรณ์ที่ติดรถมา ไม่หรูหราแต่ใช้งานดี  และที่สำคัญ ราคา กับ ซี ๆ
และคุณภาพรถ หลาย ๆ อย่างรวมกัน ถ้าไม่แพงจนเกินไป ก็สามารถทำการตลาดได้ไม่มาก ก็น้อย จะยี่ห้ออะไรก็ตาม ผมคิดว่า ดีทั้งนั้นแหละครับ ขอให้ออกมาแบบมีคุณภาพก็พอ


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: taloso ที่ 29, มีนาคม 2010, 03:01:56 PM
ผมลองไปหาข้อมูลมาดูแล้วครับลองไปดูที่ผมทำสีแดงไว้นะ
   
ยักษ์สองล้อ “ฮอนด้า” ปรับแผนผลิตและสินค้า รับมือเศรษฐกิจ ต้นทุนผลิตพุ่งและตลาดรถจักรยานยนต์เปลี่ยน เผยราคาวัตถุดิบเหล็ก แบตเตอรี่ อลูมิเนียม และพลาสติก ปรับเพิ่มใกล้จุดสูงสุดอีกครั้ง เร่งจับมือซัพพลายเออร์คุมไม่ให้บาน ขณะที่เดือนมีนาคมนี้รถฮอนด้าทุกรุ่น เปลี่ยนเป็นแบบหัวฉีด PGM-FI หมด และเลิกผลิตรถสร้างชื่อ 3 รุ่น หันมาลุยตลาดรถแบบเอ.ที. ที่ปีนี้ความนิยมพุ่งแซงเกียร์ธรรมดา จึงเปิดตัว “เวฟ110 ไอ เอ.ที.” เป็นครั้งแรกของรถครอบครัวรองรับ

นายเซนจิโร่ ซากุราอิ
ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด

       นายเซนจิโร่ ซากุราอิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์อันดับหนึ่งของไทย เปิดเผยว่า หลังจากในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2552 ที่ผ่านมา ตลาดลดลงอย่างมาก จากปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก แต่นับจากช่วงไตรามาสสุดท้ายเป็นต้นมา ทิศทางตลาดรถจักรยานยนต์ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เชื่อว่าในปี 2553 นี้ แนวโน้มตลาดรถจักรยานยนต์ไทยจะฟื้นตัวจากปีที่แล้วแน่นอน
       
       “จาก ทิศทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวชัดเจนในปีนี้ และรัฐบาลได้มีการประกาศตัวเลขจีดีพีจะขยายตัว 3-5% ทำให้คาดว่าตลาดรถจักรยานยนต์ไทยในปี 2553 น่าจะปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา หรือมีตัวเลขจดทะเบียนประมาณ 1.68 ล้านคัน โดยฮอนด้าตั้งเป้าการขายไว้ที่ 1.15 ล้านคัน ซึ่งทั้งหมดเป็นการประภาพรวมจากเศรษฐกิจและความเสี่ยงจากปัญหาทางการเมือง ไว้แล้ว แต่ฮอนด้ายังหวังให้การเมืองสงบเรียบร้อยด้วยดี เพื่อที่จะช่วยให้เศรษฐกิจไทยขยายตัวมากกว่านี้ “
       
       นายซากุราอิกล่าวว่า ส่วนการที่เศรษฐกิจปรับตัวขึ้นส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตเช่นกัน โดยเฉพาะต้นทุนหลักอย่างเหล็ก อลูมิเนียม แบตเตอรี่ และพลาสติก ที่เริ่มมีการปรับขึ้นมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ แม้ปัจจุบันต้นทุนจะยังไม่สูงเท่ากับจุดสูงสุดที่เคยทำไว้ในปี 2551 แต่จากแนวโน้มเชือว่าจะยังคงปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในปีนี้ และจะส่งผลต่อต้นทุนการผลิตเป็นอย่างมาก
       
       “เหตุนี้ฮอนด้าจึงร่วมมือกับซัพพลายเออร์ ในการบริหารจัดการและควบคุมไม่ให้ต้นทุนสูงกว่าราคาจำหน่าย พร้อมกับพัฒนากระบวนการผลิตให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และช่วยลดต้นทุนในการผลิต ทำให้ฮอนด้ายังสามารถรับมือกับต้นทุนวัตุดิบที่สูงขึ้นได้ โดยไม่ต้องโยนภาระให้กับลูกค้าผู้ซื้อรถ”
       
       นอกจากเรื่องของต้นทุนการผลิตแล้ว ในส่วนสภาพตลาดรถจักรยานยนต์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ผู้บริโภคหันมาพิจารณารถที่มีความประหยัดมากขึ้น หรือแนวโน้มตลาดที่ให้ความนิยมรถจักรยานยนต์แบบเกียร์ออโตเมติก หรือเอ.ที.(AT) ที่คาดว่ารถแบบเอ.ที.จะเติบ โตขึ้นจาก 46.5% ในปี 2552 เป็น 54% ในปี 2553 เป็นต้น
       
       “ดังนั้นฮอนด้าจึงมีนโยบายที่จะนำระบบหัวฉีด ที่จะช่วยในเรื่องความประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษด้านสิ่งแวดล้อม มาใช้ในรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทุกรุ่น และได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และ ในเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป รถฮอนด้าจะใช้ระบบหัวฉีด PGM-FI หมดทุกรุ่น และฮอนด้ากำลังจะยกเลิกการผลิตรถจักรยานยนต์ 3 รุ่น ได้แก่ ฮอนด้า เวฟ100 ฮอนด้า โซนิค และรุ่นดรีม ตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไปเช่นกัน” นายซากุราอิกล่าวและว่า
       
       ทั้งนี้สาเหตุที่ยกเลิกการผลิตรถทั้ง 3 รุ่น มาจากสภาพตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป โดยรุ่นเวฟ100 ฮอนด้าจะเลิกผลิตตั้งแต่แนะนำรุ่นเวฟ 110ไอ ระบบหัวฉีด PGM-FI แล้ว แต่เนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้ตัวแทนจำหน่ายขอให้คงตัวนี้ไว้สักระยะ บริษัทฯ จึงชะลอแผนมา 1 ปี และเดือนมีนาคมนี้ก็จะยกเลิกอย่างเป็นทางการ ขณะที่รุ่นโซนิคตลาดมีความต้องการลดลงอย่างต่อเนื่อง เหลือเพียงเฉพาะในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่เท่านั้น เลยตัดสินใจยุติการผลิตรถรุ่นนี้ไปในที่สุด และกำลังศึกษานำรุ่นใหม่ที่ตรงกับความต้องการลูกค้ามาทำตลาดแทน แต่ก็ยังให้ความรู้สึกขับสนุกเช่นเดิม ส่วนรุ่นดรีมจะหยุดการผลิตสักระยะ และอยู่ในระหว่างการพิจารณาว่าจะนำมาผลิตใหม่ให้ตรงกับตลาดได้หรือไม่

ภาพและข้อมูลจาก : ASTV


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: taloso ที่ 29, มีนาคม 2010, 03:07:34 PM
จากข้อมูลที่ได้มาผมคาดว่า CBR 150 จะไม่ยกเลิกการผลิตแต่เปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีดแทน
มีใครคิดเหมือนผมไหม


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: navsliptos ที่ 29, มีนาคม 2010, 04:48:56 PM
 !ohno !ohno อย่าเพิ่งเลิกผลิตเหอะ ยังเก็บเงินไม่ครบเลย   !dead :(


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: biker 1500 ที่ 30, มีนาคม 2010, 03:45:21 AM
 :D  ก็หาซื้อมือ 2 ก็ได้นี่ครับ  ถึงเลิกผลิต ก็คงยังมีป้ายแดงค้าง สต๊อก หรือไม่ก็ยังขายไม่หมดอยู่ ล่ะมั้ง ถ้าหากเลิกผลิต คาร์บู หากมีหัวฉีด ก็ยังซื้อได้ล่ะหากไม่คิดมาก
!ohno !ohno อย่าเพิ่งเลิกผลิตเหอะ ยังเก็บเงินไม่ครบเลย   !dead :(


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: puk/love/cbr ที่ 30, มีนาคม 2010, 04:12:25 AM
พรุ่งนี้จะซื้อเเล้ว
วันนี้หารถไม่มีเลย
เซ็งเสียใจมาก
อยากได้มานานอดใจมานาน
รถหมดตลาดเเล้ว
 :-X !sadsad :'( cryyyyy !ohno !cry! l12


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: sonic6233 ที่ 30, มีนาคม 2010, 05:35:40 AM
ยังไง cbr 150 ก็เป็น รถสปอต รุ่นปัจจุบัน ของ ฮอนด้ามอเตอร์ เพราะ งั้ นผมว่าเขาไม่มีทางโละ รถสปอต ทิ้ง หรอกครับ  เพราะ ราคา สูง และเป็นรถฟุ่ม เฟือย ทำรายได้ดีให้ กับ บริษัท  ถ้าออกตัวใหม่มายังพอเชื่อได้  แต่โละ รถ สปอต ทิ้งเนี่ย เชื่อยาก   บริษัทอื่น ผลิตรถ บ้านๆ ขายไม่ออก โถมไปเขายังไม่โละทิ้งเลยไม่อยากจะเอ่ย  นานๆจะเห็นขายได้ซักคัน       ความเห็นส่วนตัวนะจ๊ะ


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: Pippy ที่ 31, มีนาคม 2010, 12:03:06 AM
ที่ชัดเจนตอนนี้น่าจะเป็นรุ่น VFR1200F

เป็นตัว 1237 cc4สูบ 4จังหวะ 16 วาวล์ หัวฉีด

ราคาน่าจะรถเก๋งป้ายแดงคันนึงอ่ะ


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: biker 1500 ที่ 31, มีนาคม 2010, 04:55:19 AM
เอ้า ข้ามไปรถญี่ปุ่น superbike แล้วหรอครับ      !goodjob         
ที่ชัดเจนตอนนี้น่าจะเป็นรุ่น VFR1200F

เป็นตัว 1237 cc4สูบ 4จังหวะ 16 วาวล์ หัวฉีด

ราคาน่าจะรถเก๋งป้ายแดงคันนึงอ่ะ


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: jeekung01 ที่ 31, มีนาคม 2010, 05:14:41 AM
พรุ่งนี้จะซื้อเเล้ว
วันนี้หารถไม่มีเลย
เซ็งเสียใจมาก
อยากได้มานานอดใจมานาน
รถหมดตลาดเเล้ว
 :-X !sadsad :'( cryyyyy !ohno !cry! l12

ที่ศูนย์ปราจีนเหลือ สีดำอยู่ 1 คันคร้าบ

เพื่อนผมเพิ่งไปออกมาเมื่อต้นเดือนได้สีดำมา ทีแรกจะเอาสีแดง เขาบอกว่าเขาเลิกผลิตไปแล้ว ที่ศูนย์เหลือสีดำอยู่สองคันคร้าบ เลยได้จัดสีดำมาแทน 1 ลำ


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: biker 1500 ที่ 31, มีนาคม 2010, 05:17:00 AM
 :D  ถ้าไม่ห่วงเรื่องการเดินทาง หรือค่าใช้จ่าย ผมว่าเดินทางไปซื้อรถ  ตจว    ผมก็ว่าดีนะ  เพราะยังน่าจะมีเหลืออยู่บ้างหละ


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: suchet ที่ 31, มีนาคม 2010, 08:04:45 PM
ผมลองไปหาข้อมูลมาดูแล้วครับลองไปดูที่ผมทำสีแดงไว้นะ
   
ยักษ์สองล้อ “ฮอนด้า” ปรับแผนผลิตและสินค้า รับมือเศรษฐกิจ ต้นทุนผลิตพุ่งและตลาดรถจักรยานยนต์เปลี่ยน เผยราคาวัตถุดิบเหล็ก แบตเตอรี่ อลูมิเนียม และพลาสติก ปรับเพิ่มใกล้จุดสูงสุดอีกครั้ง เร่งจับมือซัพพลายเออร์คุมไม่ให้บาน ขณะที่เดือนมีนาคมนี้รถฮอนด้าทุกรุ่น เปลี่ยนเป็นแบบหัวฉีด PGM-FI หมด และเลิกผลิตรถสร้างชื่อ 3 รุ่น หันมาลุยตลาดรถแบบเอ.ที. ที่ปีนี้ความนิยมพุ่งแซงเกียร์ธรรมดา จึงเปิดตัว “เวฟ110 ไอ เอ.ที.” เป็นครั้งแรกของรถครอบครัวรองรับ

นายเซนจิโร่ ซากุราอิ
ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด

       นายเซนจิโร่ ซากุราอิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์อันดับหนึ่งของไทย เปิดเผยว่า หลังจากในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2552 ที่ผ่านมา ตลาดลดลงอย่างมาก จากปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก แต่นับจากช่วงไตรามาสสุดท้ายเป็นต้นมา ทิศทางตลาดรถจักรยานยนต์ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เชื่อว่าในปี 2553 นี้ แนวโน้มตลาดรถจักรยานยนต์ไทยจะฟื้นตัวจากปีที่แล้วแน่นอน
       
       “จาก ทิศทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวชัดเจนในปีนี้ และรัฐบาลได้มีการประกาศตัวเลขจีดีพีจะขยายตัว 3-5% ทำให้คาดว่าตลาดรถจักรยานยนต์ไทยในปี 2553 น่าจะปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา หรือมีตัวเลขจดทะเบียนประมาณ 1.68 ล้านคัน โดยฮอนด้าตั้งเป้าการขายไว้ที่ 1.15 ล้านคัน ซึ่งทั้งหมดเป็นการประภาพรวมจากเศรษฐกิจและความเสี่ยงจากปัญหาทางการเมือง ไว้แล้ว แต่ฮอนด้ายังหวังให้การเมืองสงบเรียบร้อยด้วยดี เพื่อที่จะช่วยให้เศรษฐกิจไทยขยายตัวมากกว่านี้ “
       
       นายซากุราอิกล่าวว่า ส่วนการที่เศรษฐกิจปรับตัวขึ้นส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตเช่นกัน โดยเฉพาะต้นทุนหลักอย่างเหล็ก อลูมิเนียม แบตเตอรี่ และพลาสติก ที่เริ่มมีการปรับขึ้นมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ แม้ปัจจุบันต้นทุนจะยังไม่สูงเท่ากับจุดสูงสุดที่เคยทำไว้ในปี 2551 แต่จากแนวโน้มเชือว่าจะยังคงปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในปีนี้ และจะส่งผลต่อต้นทุนการผลิตเป็นอย่างมาก
       
       “เหตุนี้ฮอนด้าจึงร่วมมือกับซัพพลายเออร์ ในการบริหารจัดการและควบคุมไม่ให้ต้นทุนสูงกว่าราคาจำหน่าย พร้อมกับพัฒนากระบวนการผลิตให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และช่วยลดต้นทุนในการผลิต ทำให้ฮอนด้ายังสามารถรับมือกับต้นทุนวัตุดิบที่สูงขึ้นได้ โดยไม่ต้องโยนภาระให้กับลูกค้าผู้ซื้อรถ”
       
       นอกจากเรื่องของต้นทุนการผลิตแล้ว ในส่วนสภาพตลาดรถจักรยานยนต์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ผู้บริโภคหันมาพิจารณารถที่มีความประหยัดมากขึ้น หรือแนวโน้มตลาดที่ให้ความนิยมรถจักรยานยนต์แบบเกียร์ออโตเมติก หรือเอ.ที.(AT) ที่คาดว่ารถแบบเอ.ที.จะเติบ โตขึ้นจาก 46.5% ในปี 2552 เป็น 54% ในปี 2553 เป็นต้น
       
       “ดังนั้นฮอนด้าจึงมีนโยบายที่จะนำระบบหัวฉีด ที่จะช่วยในเรื่องความประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษด้านสิ่งแวดล้อม มาใช้ในรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทุกรุ่น และได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และ ในเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป รถฮอนด้าจะใช้ระบบหัวฉีด PGM-FI หมดทุกรุ่น และฮอนด้ากำลังจะยกเลิกการผลิตรถจักรยานยนต์ 3 รุ่น ได้แก่ ฮอนด้า เวฟ100 ฮอนด้า โซนิค และรุ่นดรีม ตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไปเช่นกัน” นายซากุราอิกล่าวและว่า
       
       ทั้งนี้สาเหตุที่ยกเลิกการผลิตรถทั้ง 3 รุ่น มาจากสภาพตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป โดยรุ่นเวฟ100 ฮอนด้าจะเลิกผลิตตั้งแต่แนะนำรุ่นเวฟ 110ไอ ระบบหัวฉีด PGM-FI แล้ว แต่เนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้ตัวแทนจำหน่ายขอให้คงตัวนี้ไว้สักระยะ บริษัทฯ จึงชะลอแผนมา 1 ปี และเดือนมีนาคมนี้ก็จะยกเลิกอย่างเป็นทางการ ขณะที่รุ่นโซนิคตลาดมีความต้องการลดลงอย่างต่อเนื่อง เหลือเพียงเฉพาะในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่เท่านั้น เลยตัดสินใจยุติการผลิตรถรุ่นนี้ไปในที่สุด และกำลังศึกษานำรุ่นใหม่ที่ตรงกับความต้องการลูกค้ามาทำตลาดแทน แต่ก็ยังให้ความรู้สึกขับสนุกเช่นเดิม ส่วนรุ่นดรีมจะหยุดการผลิตสักระยะ และอยู่ในระหว่างการพิจารณาว่าจะนำมาผลิตใหม่ให้ตรงกับตลาดได้หรือไม่

ภาพและข้อมูลจาก : ASTV
ผมลองไปหาข้อมูลมาดูแล้วครับลองไปดูที่ผมทำสีแดงไว้นะ
   
ยักษ์สองล้อ “ฮอนด้า” ปรับแผนผลิตและสินค้า รับมือเศรษฐกิจ ต้นทุนผลิตพุ่งและตลาดรถจักรยานยนต์เปลี่ยน เผยราคาวัตถุดิบเหล็ก แบตเตอรี่ อลูมิเนียม และพลาสติก ปรับเพิ่มใกล้จุดสูงสุดอีกครั้ง เร่งจับมือซัพพลายเออร์คุมไม่ให้บาน ขณะที่เดือนมีนาคมนี้รถฮอนด้าทุกรุ่น เปลี่ยนเป็นแบบหัวฉีด PGM-FI หมด และเลิกผลิตรถสร้างชื่อ 3 รุ่น หันมาลุยตลาดรถแบบเอ.ที. ที่ปีนี้ความนิยมพุ่งแซงเกียร์ธรรมดา จึงเปิดตัว “เวฟ110 ไอ เอ.ที.” เป็นครั้งแรกของรถครอบครัวรองรับ

นายเซนจิโร่ ซากุราอิ
ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด

       นายเซนจิโร่ ซากุราอิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์อันดับหนึ่งของไทย เปิดเผยว่า หลังจากในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2552 ที่ผ่านมา ตลาดลดลงอย่างมาก จากปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก แต่นับจากช่วงไตรามาสสุดท้ายเป็นต้นมา ทิศทางตลาดรถจักรยานยนต์ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เชื่อว่าในปี 2553 นี้ แนวโน้มตลาดรถจักรยานยนต์ไทยจะฟื้นตัวจากปีที่แล้วแน่นอน
       
       “จาก ทิศทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวชัดเจนในปีนี้ และรัฐบาลได้มีการประกาศตัวเลขจีดีพีจะขยายตัว 3-5% ทำให้คาดว่าตลาดรถจักรยานยนต์ไทยในปี 2553 น่าจะปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา หรือมีตัวเลขจดทะเบียนประมาณ 1.68 ล้านคัน โดยฮอนด้าตั้งเป้าการขายไว้ที่ 1.15 ล้านคัน ซึ่งทั้งหมดเป็นการประภาพรวมจากเศรษฐกิจและความเสี่ยงจากปัญหาทางการเมือง ไว้แล้ว แต่ฮอนด้ายังหวังให้การเมืองสงบเรียบร้อยด้วยดี เพื่อที่จะช่วยให้เศรษฐกิจไทยขยายตัวมากกว่านี้ “
       
       นายซากุราอิกล่าวว่า ส่วนการที่เศรษฐกิจปรับตัวขึ้นส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตเช่นกัน โดยเฉพาะต้นทุนหลักอย่างเหล็ก อลูมิเนียม แบตเตอรี่ และพลาสติก ที่เริ่มมีการปรับขึ้นมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ แม้ปัจจุบันต้นทุนจะยังไม่สูงเท่ากับจุดสูงสุดที่เคยทำไว้ในปี 2551 แต่จากแนวโน้มเชือว่าจะยังคงปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในปีนี้ และจะส่งผลต่อต้นทุนการผลิตเป็นอย่างมาก
       
       “เหตุนี้ฮอนด้าจึงร่วมมือกับซัพพลายเออร์ ในการบริหารจัดการและควบคุมไม่ให้ต้นทุนสูงกว่าราคาจำหน่าย พร้อมกับพัฒนากระบวนการผลิตให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และช่วยลดต้นทุนในการผลิต ทำให้ฮอนด้ายังสามารถรับมือกับต้นทุนวัตุดิบที่สูงขึ้นได้ โดยไม่ต้องโยนภาระให้กับลูกค้าผู้ซื้อรถ”
       
       นอกจากเรื่องของต้นทุนการผลิตแล้ว ในส่วนสภาพตลาดรถจักรยานยนต์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ผู้บริโภคหันมาพิจารณารถที่มีความประหยัดมากขึ้น หรือแนวโน้มตลาดที่ให้ความนิยมรถจักรยานยนต์แบบเกียร์ออโตเมติก หรือเอ.ที.(AT) ที่คาดว่ารถแบบเอ.ที.จะเติบ โตขึ้นจาก 46.5% ในปี 2552 เป็น 54% ในปี 2553 เป็นต้น
       
       “ดังนั้นฮอนด้าจึงมีนโยบายที่จะนำระบบหัวฉีด ที่จะช่วยในเรื่องความประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษด้านสิ่งแวดล้อม มาใช้ในรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทุกรุ่น และได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และ ในเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป รถฮอนด้าจะใช้ระบบหัวฉีด PGM-FI หมดทุกรุ่น และฮอนด้ากำลังจะยกเลิกการผลิตรถจักรยานยนต์ 3 รุ่น ได้แก่ ฮอนด้า เวฟ100 ฮอนด้า โซนิค และรุ่นดรีม ตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไปเช่นกัน” นายซากุราอิกล่าวและว่า
       
       ทั้งนี้สาเหตุที่ยกเลิกการผลิตรถทั้ง 3 รุ่น มาจากสภาพตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป โดยรุ่นเวฟ100 ฮอนด้าจะเลิกผลิตตั้งแต่แนะนำรุ่นเวฟ 110ไอ ระบบหัวฉีด PGM-FI แล้ว แต่เนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้ตัวแทนจำหน่ายขอให้คงตัวนี้ไว้สักระยะ บริษัทฯ จึงชะลอแผนมา 1 ปี และเดือนมีนาคมนี้ก็จะยกเลิกอย่างเป็นทางการ ขณะที่รุ่นโซนิคตลาดมีความต้องการลดลงอย่างต่อเนื่อง เหลือเพียงเฉพาะในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่เท่านั้น เลยตัดสินใจยุติการผลิตรถรุ่นนี้ไปในที่สุด และกำลังศึกษานำรุ่นใหม่ที่ตรงกับความต้องการลูกค้ามาทำตลาดแทน แต่ก็ยังให้ความรู้สึกขับสนุกเช่นเดิม ส่วนรุ่นดรีมจะหยุดการผลิตสักระยะ และอยู่ในระหว่างการพิจารณาว่าจะนำมาผลิตใหม่ให้ตรงกับตลาดได้หรือไม่

ภาพและข้อมูลจาก : ASTV
!goodjob !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: Pippy ที่ 31, มีนาคม 2010, 08:25:02 PM
งานมอเตอร์โชว์ผมว่าคงไม่มี cbr รุ่น 150 หรอกคับ
แต่เหนตัว 1000cc มาสองตัวหนิ


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: Tanakukung ที่ 31, มีนาคม 2010, 09:28:52 PM
ชักอยากได้ 150 i หัวฉีดซะแล้วสิครับ เห็นรูปร่างเหมือนกับ 125 ของต่างประเทศเค้าอ่ะครับ ทรงเหมือน 600 cc ตัวใหม่อ่า

บาดใจจ๊อชเลย !wanwan !wanwan !wanwan


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: En_golf ที่ 02, เมษายน 2010, 03:54:55 AM
ตลก กระทู้ที่ 45 จัง :P    :P     :P


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: biker 1500 ที่ 02, เมษายน 2010, 07:05:37 AM
 :D 
ตลก กระทู้ที่ 45 จัง :P    :P     :P
  ตลก อะไร หรอครับ  ถ้าหากจะบอกว่า เครื่องเปราะ ไม่จริงหรอก  อันนี้ คงต้องขอชี้แจงว่า ที่พูดไปอาจฟังดูเวอร์  แต่ก็อย่างที่บอก มันขึ้นกับการดูแลรักษา และนิสัยการขับขี่       ถ้าใช้งานปกติ ก็ไม่เถียงว่ามันก็ทนในระดับนึง แต่ถ้าไม่ดูแลรักษา และนิสัยการขี่ ค่อนข้างรุนแรง เครื่องทนแค่ไหนก็พังทุกคันน่ะแหละ  แต่ตามประสบการณ์ที่เจอมา  ซีบีอาร์ รุ่น นี้  หากใช้แบบไม่ กลัวพัง ไม่เกิน  5   หมื่น โล  ก็พังผ่าเครื่องกันหมดแล้ว  ที่พูดไม่มีหลักฐานเป็นรูปภาพ แต่ พูดตามที่เห็นมา  และไม่ได้ใส่ร้ายรถ  เพราะส่วนตัวก็ขี่อยู่ 


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: thenanhaha ที่ 04, เมษายน 2010, 02:42:09 AM
เมพๆ

เลิกคาร์บู นะผมว่า


หัวข้อ: Re: CBR 150 Honda แจ้งเลิกสายพานการผลิตแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: rambothai ที่ 04, กรกฎาคม 2010, 08:53:34 PM
ผมยังสองจิตสองใจ :-* คันใหม่ก็ดูไม่ค่อยดี  >>no คันเก่าจะเลิกผลิตทั้งๆที่จะซื้อ @#%$( แง่ง เหลือไว้ให้หน่อยก้อไม่ได้ ชอบคันเก่าอ่า เอารุ่นเก่ามา :'( <go nooooo l6 @#%$( <cry :( >jakkkk